Những cuộc khẩu chiến và những kẻ thù ở Premier League của Mourinho

Chiêu Văn
19:13 ngày 31-07-2014
Louis van Gaal đã nói trước ông sẽ không tham gia vào những cuộc cãi vã với Jose Mourinho khi M.U của ông chuẩn bị cho trận chiến lớn ở Premier League mùa giải tới. Đây có thể xem là một quyết định khôn ngoan.
Những cuộc khẩu chiến và những kẻ thù ở Premier League của Mourinho
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 30/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

HLV người Hà Lan đã biết Mourinho rất rõ từ khi là sếp của "Người đặc biệt" ở Barcelona, nhưng khẳng định sẽ không đáp lại những dèm pha móc máy của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Khi được hỏi chờ đợi gì từ những màn "võ mồm" với Mourinho, Van Gaal nói: “Không. Đối thủ của tôi là Chelsea, không phải Jose Mourinho”. Nhưng ngay cả khi đã nói trước, cựu HLV ĐT Hà Lan cũng không nên chắc chắn, bởi Mourinho rất giỏi trong việc kích động và lôi kéo tất cả vào những cuộc cãi vã trên mặt báo.

Từ khi tới Anh lần đầu năm 2004, HLV người BĐN đã khiến các cầu thủ, trọng tài và HLV đối thủ lên tiếng vì ông trong những cuộc đấu tâm lý cũng hấp dẫn không kém những gì diễn ra trên sân. Hiện giờ, từ lúc mùa giải còn chưa khai mạc, ông đã lại bắt đầu khi bình luận Man United đã trả quá đắt cho hậu vệ trẻ Luke Shaw. Nếu ai không phản ứng lại tất cả những bình luận của Mourinho, Van Gaal sẽ là người đầu tiên làm được như thế.

Dưới đây là những chiến lược gia từng thù hằn sâu đậm với Mourinho ở Premier League

Arsene Wenger
Những cuộc cãi cọ giữa Mourinho và Wenger bắt đầu từ tận tháng 8/2005, khi Wenger nói chiến thuật phòng ngự của Chelsea đang khiến bóng đá lâm nguy. HLV người BĐN đáp lại với việc gọi Wenger là “kẻ chuyên đi nhìn trộm”. Từ đó đến nay, cuộc chiến giữa họ chưa bao giờ kết thúc. Mùa trước không là ngoại lệ, khi HLV người Pháp bị "Người đặc biệt" gọi là “chuyên gia thất bại”, trong khi Wenger chê bai việc Chelsea bán Juan Mata cho Man United.


Wenger và Mourinho chưa bao giờ hợp nhau

Mourinho nói về Wenger: “Ông ấy là kiểu người mà ở Anh người ta gọi là những kẻ chuyên nhìm trộm qua lỗ khóa, những kẻ thích nhòm ngó nhà người khác. Có những kẻ ở nhà có sắm kính viễn vọng lớn để nhìn sang nhà người khác xem chuyện gì xảy ra ở đó. Wenger là một kẻ như thế… thật bệnh hoạn”.

Wenger nói về Mourinho: “Ông ta suy nghĩ lộn xộn, bị cắt liên hệ với thực tế và thiếu tôn trọng. Khi bạn để những người ngu ngốc thành công, đôi khi thành công khiến họ càng ngu ngốc hơn”.

Đánh giá mức độ thù địch: 9/10.

Rafa Benitez
Quan hệ giữa Jose và Benitez đã căng thẳng trong nhiều năm trời. Khi Chelsea giành chức vô địch Premier League hai năm liên tiếp 2005 và 2006, xung đột đã bùng nổ khi Benitez nghi ngờ việc The Blues có phải là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hay không. Mourinho đáp lại bằng cách hỏi xem Benitez đã có bao nhiêu chức vô địch ở Anh. Benitez sau này nói ông không muốn bất kỳ liên hệ nào với Mourinho, vì HLV của Chelsea đã “vượt qua ranh giới của tinh thần thể thao”.


Sự đối địch lớn giữa Benitez và Mourinho

Mourinho nói về Benitez (sau khi rời Inter Milan năm 2010 và Benitez tới thay ông): “Một điều chắc chắn. Benitez sẽ không thể làm tốt hơn tôi”.

Benitez nói về Mourinho: “Tôi muốn nói về những gì đã diễn ra trên thực tế. Ở Liverpool, chúng tôi loại Chelsea khỏi Champions League với một đội hình có giá bằng một nửa họ. Với đội hình đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid, ông ấy chẳng làm được gì ở Champions League”.

Đánh giá mức độ thù địch: 7/10.

Sir Alex Ferguson
Quan hệ của Mourinho với cựu HLV Man United nay đã giải nghệ là điều có lẽ ít người ngờ tới. Hiện giờ họ vẫn là bạn tốt, cùng nhau chia sẻ các vấn đề về chiến thuật bóng đá và chuyên môn. HLV người BĐN nói rằng họ “tin tưởng lẫn nhau” và ông đã biết về việc Sir Alex giải nghệ từ lâu trước tuyên bố chính thức. Đáp lại, Mourinho báo với Ferguson về việc ông trở lại Chelsea. Họ đôi khi cũng có cãi cọ, khi HLV người Scotland từng nói Mourinho tiến hành một “cuộc thánh chiến cá nhân” với ông. Jose thì cho rằng Ferguson đã tìm cách gây áp lực lên trọng tài trong giờ nghỉ ở một trận bán kết League Cup.


Mourinho và Sir Alex là những người bạn tốt

Mourinho nói về Ferguson: “Ông ấy là độc nhất vô nhị. Số danh hiệu ông ấy giành được với Man United ở bóng đá Anh thật đáng kinh ngạc”.

Ferguson nói về Mourinho: “Jose hiểu chiến thắng và thất bại theo nghĩa nào đó là một cặp sinh đôi”.

Đánh giá mức độ thù địch: 3/10.

Manuel Pellegrini
Lạnh nhạt có lẽ là từ chính xác nhất để diễn tả quan hệ giữa Mourinho và HLV hiện đang dẫn dắt Man City. Họ đã không ưa nhau từ khi còn ở TBN. Sau khi thay thế HLV người Chile ở Real Madrid, Mourinho đã nói việc Pellegrini về nhì ở mùa trước đó đã khiến Real trở thành “kẻ thất bại thứ nhất”. Sự thù địch tiếp diễn ở Premier League. Mourinho đã nhảy lên khán đài để ăn mừng sau một bàn thắng muộn vào lưới Man City năm ngoái, tiếp theo là việc hai bên từ chối bắt tay nhau, nhưng rốt cuộc Pellegrini đã giành chức vô địch Premeir League.


Sự lạnh nhạt giữa hai chiến lược gia

Mourinho nói về Pellegrini: “Vị trí thứ hai chỉ có nghĩa là kẻ thất bại thứ nhất. Nếu tôi bị Madrid sa thải, tôi sẽ không tới Malaga. Tôi sẽ tới một đội hàng đầu ở Serie A hoặc Premier League”.

Pellegrini nói về Mourinho: “Tôi không hy vọng gì ở ông ta. Tôi không thích các HLV chỉ nghĩ tới kết quả. Việc chơi bóng đẹp và sáng tạo là điều cốt yếu với tôi”.

Đánh giá mức độ thù địch: 6/10.

Roberto Mancini
Mourinho đã gây sự với HLV người Italia sau khi thay thế ông ở Inter Milan. HLV người BĐN tuyên bố Mancini đã để lại cho ông một đội bóng “chỉ có thể đá sân 5 người”, nhưng Mancini, hiện đang dẫn dắt Galatasaray, nói Mourinho chỉ đang ghen tức với ông. Mourinho cũng đã từ chối lời mời của Mancini tới một bữa tối sau trận Chelsea gặp Galatasaray ở Champions League mùa trước.


Mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Mancini và Mourinho

Mourinho nói về Mancini: “Tôi sẽ không ăn tối với một người làm việc giống như tôi, làm HLV bóng đá là điểm chung duy nhất giữa chúng tôi. Tôi thấy chẳng thích thú gì”.

Mancini nói về Mourinho: “Khi tôi tới Inter, họ chơi thứ bóng đá tệ hại và chúng tôi đã thay đổi điều đó. Ông ấy nhận lại một đội bóng do tôi đã gầy dựng”.

Đánh giá mức độ thù địch: 7/10.

Andre Villas-Boas
HLV trẻ người BĐN làm việc dưới quyền Mourinho ở Chelsea và Inter Milan, trước khi hai người cãi nhau và Villas-Boas ra đi để tìm kiếm sự nghiệp cho riêng mình. AVB sau này nói ông thậm chí không có số di động của Jose và quan hệ của họ rất nhạt nhẽo. Sự thù địch giảm bớt sau khi Villas-Boas bị Tottenham sa thải cuối năm ngoái. Mourinho đã gọi điện an ủi ông và nói “rồi sẽ có một công việc khác cho cậu”.


Sự dửng dưng giữa Mourinho và Villas-Boas

Mourinho nói về Villas-Boas: “Tôi không quan tâm anh ta nói gì. Tôi không phải ở đây để làm chuyện đó”.

Villas-Boas nói về Mourinho: “Chúng tôi có một mối quen hệ nghề nghiệp tuyệt vời trước kia. Giờ thì không”.

Đánh giá mức độ thù địch: 5/10

Alan Pardew
HLV Newcastle là một đồng nghiệp nữa mà Mourinho thấy có thể làm bạn. Jose lên tiếng ủng hộ Pardew sau khi ông bị cấm chỉ đạo vì húc đầu vào David Meyler của Hull hồi tháng 3. Mourinho tiết lộ ông “đã nói chuyện với Alan” chỉ vài giờ sau khi sự cố xảy ra. Đáp lại, Pardew ca ngợi chiến thuật và tầm ảnh hưởng của Mourinho. Khi HLV người BĐN còn ở Real Madrid, Pardew luôn khen ngợi ông, gọi ông là “một HLV lớn” và “có ảnh hưởng quan trọng với nhìn nhận của tôi về nghề nghiệp”.


Pardew tỏ ra hài hòa với Mourinho

Mourinho nói về Pardew: “Ông ấy là một người bạn tốt, một con người tuyệt vời”.

Pardew nói về Mourinho: “Có những thứ ở Mourinho mà tôi chưa từng thấy ở bóng đá Anh. Tôi học hỏi được từ những gì ông ấy mang tới đây”.

Đánh giá mức độ thù địch: 1/10.

Sam Allardyce
Jose và Big Sam không có nhiều va chạm cho tới mùa trước, khi cả hai lời qua tiếng lại trong một cuộc họp báo sau trận hòa không bàn thắng ở Stamford Bridge.


Sự hòa nhã giữa Big Sam và Mourinho

Mourinho nói về chiến thuật của Allardyce: “Rất khó chơi bóng khi một đội không muốn chơi. Đây là bóng đá từ thế kỷ 19”.

Allardyce nói về Mourinho: “Tôi quan tâm đếch gì… Chúng tôi đã đánh bại ông ta về chiến thuật”.

Đánh giá mức độ thù địch: 4/10.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x