Bình luận: Hùng hổ lên, Arsenal

Trần Minh Trần Minh
06:25 ngày 02-08-2014
Theo Walcott vừa đăng một bức ảnh “tự sướng” cùng với Alexis Sanchez lên mạng xã hội với lời bình luận: “Các đội bóng Premier League hãy cẩn thận, bọn tớ chạy nhanh phết đấy!”. Sự hào hứng đang lan tỏa tại Arsenal, không chỉ trong cộng động Arsenal và ngay trong nội bộ các cầu thủ.
Bình luận: Hùng hổ lên, Arsenal

Arsenal đang trải qua mùa giải mua sắm hoành tráng nhất trong lịch sử và “cơn cuồng mua sắm” bất chợt của HLV Arsene Wenger chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Cách Arsenal chiêu mộ cầu thủ tạo cho người ta cảm giác là họ đã mất nhiều quân và cần phải tăng cường lực lượng để bù lại. Nhưng họ không hề mất người như Southampton hay phải chia tay một nhân vật tầm cỡ Luis Suarez như Liverpool. Cầu thủ duy nhất rời Arsenal cho đến lúc này là Bacary Sagna vì hết hợp đồng. 

Và để thay cho Sagna, Wenger đã mang về một lúc 2 hậu vệ phải: Mathieu Debuchy nhiều kinh nghiệm và Calum Chambers mới 19 tuổi. Nhìn cách Wenger mua sắm, nhiều fan Arsenal không khỏi ngỡ ngàng. Nhưng đấy là một sự ngỡ ngàng thú vị bởi sau rất nhiều năm im lìm, rốt cục thì Arsenal cũng đã thể hiện được tham vọng nghiêm túc, không chỉ ở những lời nói suông nữa mà qua những hành động thiết thực trên thị trường chuyển nhượng.


Calum Chambers

Kết thúc mùa bóng năm ngoái, rốt cục thì Arsenal cũng đã giải tỏa được cơn khát danh hiệu với chiếc Cúp FA. Đấy là một nền tảng tốt để họ hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong mùa bóng này. Và bản hợp đồng với Alexis đã buộc các đối thủ nhìn Arsenal với ánh mắt tôn trọng hơn. Một hàng tiền vệ đã có Aaron Ramsey, Theo Walcott, Santi Cazorla nay lại có thêm Alexis, sự cơ động và biến hóa thiết nghĩ không cần phải bàn nữa.

Đã có nhiều thông tin về việc Arsenal có thể sẽ bán Cazorla, nhưng đồng thời cũng có tin Wenger đang theo sát Douglas Costa, Juan Quintero và cả Morgan Schneiderlin. Đấy là những tin đồn… mới, chưa kể những tin đồn cũ với Iker Casillas hay Sami Khedira. Cứ như là Wenger đang quyết… ăn thua đủ với các đối thủ một phen vậy.

Thông tin kém vui duy nhất của Arsenal đến giờ là việc Jack Wilshere hút thuốc lá và bị truyền thông lên án. Nhưng Wilshere cũng đã xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Mesut Oezil cũng vừa đang một bức ảnh selfie chụp anh ngồi sau vô lăng xe hơi và đang nhìn vào gương chiếu hậu cùng lời bình luận: “World Cup và FA Cup đã ở phía sau, háo hức được bước vào mùa bóng mới”. Rõ ràng là bầu  không khí tại Arsenal đang rất tốt và các cầu thủ đang tràn đầy tin tưởng.


Jack Wilshere

Trên Twitter, nhiều fan Arsenal đã gọi đội hình hiện nay là “Dream Team” và tin đây là đội ngũ mạnh nhất của Arsenal kể từ sau đội hình bất bại huyền thoại cách đây 1 thập kỷ. Emirates Cup 2014 vì thế càng trở nên đáng chờ đợi hơn bởi nó sẽ cho người ta thấy những hình hài đầu tiên của Arsenal mới mẻ và tham vọng. 

Các đối thủ của Arsenal cho đến nay đều đã khởi đầu các trận tập huấn của mình quá tốt. M.U đang thích nghi tốt với đội hình 3-4-1-2 của Louis van Gaal và đã bất bại 3 trận giao hữu. Các tân binh của Chelsea là Cesc Fabregas và Diego Costa đều đã ghi bàn và kiến tạo trong 2 trận gần nhất. Man City cũng vừa đè bẹp AC Milan trên đất Mỹ. 

Vì thế người ta cũng kỳ vọng Arsenal sẽ có một khởi đầu “hoành tráng” như thế tại Emirates Cup. Ngay hôm nay, Arsenal sẽ phải  tìm cách đánh bại Benfica để khẳng định tham vọng. Họ cần phải đá vì CĐV của mình. Sau bao nhiêu năm yếm thế, cũng phải cho họ cảm giác được làm đại gia như “CĐV người ta” chứ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chùm ảnh Alexis Sanchez hăng say trong buổi tập đầu tiên ở Arsenal Chùm ảnh Alexis Sanchez hăng say trong buổi tập đầu tiên ở Arsenal

    Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng của Arsenal đã có buổi tập đầu tiên với các đồng đội mới.

  • Man City chốt sổ chuyển nhượng mùa hè Man City chốt sổ chuyển nhượng mùa hè

    Giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man City khẳng định kỳ chuyển nhượng mùa hè với đội bóng coi như đã kết thúc.

  • 5 cầu thủ Brazil mà Premier League nên chiêu mộ 5 cầu thủ Brazil mà Premier League nên chiêu mộ

    Với việc các cầu thủ ở châu Âu đang bị "độn giá", nhiều đội bóng ở Premier League sẽ phải tìm kiếm nguồn hàng xa và Brazil luôn là địa chỉ đáng tin cậy. Dưới đây là 5 cầu thủ tại giải VĐQG Brazil mà các CLB ở giải Ngoại hạng nên chiêu mộ.

  • Tin Premier League (1/8): Vidal vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở M.U Tin Premier League (1/8): Vidal vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở M.U

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 1/8.

  • Arsenal: Pháo vào cao điểm Arsenal: Pháo vào cao điểm

    Ngay từ giữa tháng 7, Arsenal đã chi 54 triệu bảng để mua sao mới. Từ trước tới nay, chưa bao giờ họ mua sắm nhanh và quyết đoán đến thế. Động thái trên phần nào cho thấy tham vọng chinh phục của Pháo thủ với cái đích đầu tiên là Emirates Cup.

  • Arsenal và nỗi ám ảnh chấn thương Arsenal và nỗi ám ảnh chấn thương

    Sẽ không quá khi nói một trong những đối thủ chính của Arsenal trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa là chấn thương. Ở mùa giải 2013/14, họ chính là đội bóng Premier League gặp nhiều rắc rối nhất với những vấn đề về chấn thương.

  • Alexis Sanchez: Công dân hạng 2 thành hy vọng số 1 Alexis Sanchez: Công dân hạng 2 thành hy vọng số 1

    Ngày mai, Arsenal sẽ bước vào Emirates Cup 2014, giải đấu mà họ đã vô địch ở 3/6 lần tổ chức trước đó. Và với bản hợp đồng mang tên Alexis Sanchez, người Bắc London tin rằng tham vọng của Pháo thủ sẽ không chỉ dừng lại ở một chiếc cúp giao hữu.

  • Bình Luận: Wenger, người kể chuyện! Bình Luận: Wenger, người kể chuyện!

    Khi kỳ chuyển nhượng Hè 2014 còn cả tháng nữa mới khép lại, Arsenal đã mua đến 4 tân binh. Thế nhưng HLV Arsene Wenger khẳng định ông sẽ không mua thêm tiền đạo, một tuyên bố làm buồn lòng không ít các fan Arsenal.

  • Arsenal: Đón Quintero, chia tay Cazorla? Arsenal: Đón Quintero, chia tay Cazorla?

    Đang có thông tin cho rằng, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Juan Quintero từ FC Porto và vụ chuyển nhượng này sẽ mở đường cho Santi Cazorla rời sân Emirates.

  • Chelsea thu về 141 triệu bảng từ thanh lý "hàng tồn" Chelsea thu về 141 triệu bảng từ thanh lý "hàng tồn"

    Lẽ thường tình, khi một cầu thủ không còn đáp ứng được những yêu cầu của HLV, anh ta sẽ được phép ra đi nhưng với một mức giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực. Song với Mourinho thì khác, khi ông biết cách biến những "kẻ thừa" trở thành vàng miếng...

  • 5 cầu thủ hứa hẹn bùng nổ tại Premier League 2014/15 5 cầu thủ hứa hẹn bùng nổ tại Premier League 2014/15

    Đều đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong loạt trận giao hữu trước mùa, Raheem Sterling, Erik Lamela, Diego Costa, Phil Jones và Stevan Jovetic hứa hẹn sẽ là những cái tên gây ấn tượng tại Premier League 2014/15.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x