Herrera: Sự bổ sung đáng giá cho M.U

Việt Hà
09:41 ngày 13-08-2014
Ander Herrera chính là mẫu tiền vệ mà Man United còn thiếu. Một người biết quán xuyến tuyến giữa cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Phong độ ấn tượng ở loạt giao hữu mùa Hè vừa qua hứa hẹn một mùa giải chói sáng của tiền vệ người TBN.
Herrera: Sự bổ sung đáng giá cho M.U

Kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời của Ander Herrera

Bài toán hàng tiền vệ Man United đã đặt ra đầy nhức nhối với cả Sir Alex lẫn David Moyes sau này. M.U sau giai đoạn của Scholes, Giggs đang mất dần sức sống ở tuyến giữa do lực lượng không đạt yêu cầu. Carrick, Fletcher đã lớn tuổi, những Anderson, Tom Cleverley chưa đủ tầm gánh vác còn các tân binh đắt giá như Kagawa, Fellaini lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Thế nên khi Ander Herrera đặt chân đến Old Trafford với giá chuyển nhượng lên tới 31,68 triệu bảng, những ánh mắt hồ nghi đều đổ dồn về chàng trai 24 tuổi còn vô danh với những người Anh. Song thái độ hoài nghi nhanh chóng biến mất khi Herrera thi đấu chói sáng ở loạt giao hữu vừa qua. Cựu tiền vệ Bilbao hòa nhập dễ dàng với các đồng đội mới, chơi năng nổ ở tuyến giữa và đặc biệt thể hiện tố chất kiến thiết trong những đường chuyền thông minh. 


Trước L.A Galaxy, có tới 4 bàn thắng xuất phát từ những pha xỉa bóng sắc sảo của Herrera. Hay trận gặp Roma, tiền vệ 24 tuổi bật tường ăn ý với Welbeck để cầu thủ này lao xuống buộc hậu vệ đối phương cản phá trong vòng cấm. Còn trẻ và chân ướt chân ráo tới M.U, nhưng việc Herrera hòa mình nhanh chóng vào đội bóng và thi chơi rất tự tin trước những đối thủ lớn như Roma, Real Madrid, Liverpool cho thấy bản lĩnh đáng nể của chàng trai này. 

Herrera là mẫu tiền vệ người TBN điển hình. Khi tấn công, anh cũng có kỹ thuật và sắc sảo không kém Mata. Còn khi phòng ngự, Herrera lại cho thấy hình bóng của Xabi Alonso. Những người hâm mộ M.U thì ví von Herrera như Paul Scholes mới. Mọi so sánh đều khập khiễng nhưng điều chắc chắn Herrera chính là mẫu tiền vệ mà M.U còn thiếu. Một người có thể thổi chất sáng tạo vào những pha lên bóng nhưng cũng có thể tăng cường chất thép cho tuyến giữa từ những pha tắc bóng dũng mãnh, bất luận ngoại hình khá “mỏng cơm” của Herrera.

“Ander nhiệt tình và tạo ra tầm ảnh hưởng lên các cầu thủ khác. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng của M.U”, Fletcher khen ngợi tân binh đến từ La Liga. Phong độ ấn tượng của Herrera cũng góp phần giúp các đồng đội xung quanh anh chơi tốt lên, đặc biệt là Fletcher và Mata. Nếu nói Herrera là mắt xích không thể thay thế trong sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal ở loạt trận tiền mùa giải cũng không có gì sai. Tiền vệ 24 tuổi có suất đá chính trong tất cả các trận giao hữu vừa qua.

Tất nhiên, một mình Herrera không thể làm lột xác hàng tiền vệ M.U từng chơi rất tệ mùa trước. Nhưng rõ ràng sự có mặt của tân binh người TBN đã thổi luồng sức sống mới vào tuyến giữa Quỷ đỏ. 

Herrera là tiền vệ đắt thứ 3 của M.U


M.U đã phải bỏ ra 31,68 triệu bảng chiêu mộ Ander Herrera từ Bilbao. Qua đó, cầu thủ người TBN trở thành tiền vệ đắt giá thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford sau Juan Mata (39,36 triệu bảng) và Veron (37,49). Đáng chú ý cả 5 tiền vệ tân binh tốn kém nhất lịch sử M.U đều không phải người Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Mangala: Thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự City? Mangala: Thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự City?

    Chuyển đến Man City với mức giá siêu kỷ lục đối với một hậu vệ, những gì Eliaquim Mangala trình diễn trong mùa bóng trước hứa hẹn một tương lai xán lạn dành cho cầu thủ này. Anh có đủ phẩm chất trở thành thủ lĩnh hàng thủ Man xanh.

  • Rooney trở thành thủ quân mới của M.U Rooney trở thành thủ quân mới của M.U

    Sau trận giao hữu giữa Manchester United và Valencia vào đêm qua, HLV Louis van Gaal đã quyết định trao chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ cho tiền đạo Wayne Rooney.

  • Chelsea, con cáo già trong chuyển nhượng Chelsea, con cáo già trong chuyển nhượng

    Chelsea từ đội bóng nhập siêu trở thành chuyên gia xuất khẩu cầu thủ. Mùa Hè này, The Blues là CLB duy nhất trong Big Five thu lãi ở chuyển nhượng, đồng thời HLV Jose Mourinho lại có đội hình hơn hẳn mùa trước.

  • Giá thật của Mangala lên tới… 42,9 triệu bảng Giá thật của Mangala lên tới… 42,9 triệu bảng

    Theo bản hợp đồng đã được ký kết giữa Man City và Porto, mức giá chuyển nhượng của Eliaquim Mangala được ấn định ở con số 32 triệu bảng, vừa đủ để anh trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của tờ Independent, giá trị thật của hậu vệ người Pháp này có thể lên tới con số khó tin: 42,9 triệu bảng.

  • M.U thắng Valencia 2-1 nhờ "phát súng" cuối của Fellaini M.U thắng Valencia 2-1 nhờ "phát súng" cuối của Fellaini

    Từng gây thất vọng tràn trề ở mùa giải trước, nhưng tiền vệ Marouane Fellaini lại trở thành người hùng của Manchester trong trận giao hữu với Valencia vào rạng sáng nay. Nhờ có pha lập công muộn màng của cầu thủ này, M.U đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 và đây là thắng lợi đầu tiên tại Old Trafford của họ dưới triều đại HLV Louis van Gaal.

  • 01h45, ngày 14/8: Sheffield Utd vs Mansfield 01h45, ngày 14/8: Sheffield Utd vs Mansfield

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield Utd và Mansfield

  • 01h45, ngày 14/8: Coventry vs Cardiff 01h45, ngày 14/8: Coventry vs Cardiff

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Coventry và Cardiff

  • David Silva kí hợp đồng 5 năm với Man City David Silva kí hợp đồng 5 năm với Man City

    Tiền vệ ngôi sao David Silva đã kí một bản hợp đồng mới thời hạn 5 năm với nhà ĐKVĐ Premier League, Man City.

  • Everton: Viết tiếp giấc mơ Champions League Everton: Viết tiếp giấc mơ Champions League

    Sau khi đã thách thức một suất trong top 4 mùa trước, Everton tiếp tục có một kỳ chuyển nhượng Hè sôi động. Bước vào mùa giải mới, họ hứa hẹn sẽ một lần nữa là ẩn số thú vị trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

  • Liverpool: Tham vọng trong hình hài mới Liverpool: Tham vọng trong hình hài mới

    Liverpool sẽ bước vào mùa giải 2014/15 với một hình hài mới. Nhằm tạo đột phá, họ đã và đang xây dựng đội bóng dưới một hình thái mới sau khi bán Luis Suarez. Giờ đây, các tiêu chí của The Kop cân bằng và đa dạng hơn.

  • Bình luận về vai trò của tiền đạo: Bản chất & Hiện tượng Bình luận về vai trò của tiền đạo: Bản chất & Hiện tượng

    Trong bóng đá, đã nói đến tiền đạo thì khái niệm đầu tiên thường được đề cập đến là ghi bàn. Tuy nhiên, bàn thắng không phải là tất cả.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x