GIỚI THIỆU CLB DỰ PREMIER LEAGUE 2014/15

M.U: Nhà Vua trở lại!

Thạch Long
14:57 ngày 14-08-2014
Một mùa bóng mới đúng nghĩa đang bắt đầu tại Man United. Ác mộng David Moyes đã lùi vào dĩ vãng, Louis van Gaal đã tới, Quỷ đỏ băng qua mùa Hè giao hữu với những kết quả khả quan. Họ đã đủ chất liệu dựng lại tượng đài đã đổ sập mùa trước.
M.U: Nhà Vua trở lại!
Sau gần một thập kỷ sải bước trên đại lộ vinh quang Premier League,  Man United đã rơi theo phương thẳng đứng từ thiên đường xuống địa ngục ở mùa bóng trước. Cùng với David Moyes, Quỷ đỏ trải qua gần 20 kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử và kết thúc Premier League 2013/14 ở vị trí thứ 7, thấp chưa từng có trong lịch sử tham dự giải đấu.

Thứ hạng tồi tệ đã tước đi tấm vé dự Champions League của Man United và cũng ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch chuyển nhượng Hè 2014 của tân HLV Louis Van Gaal. Quỷ đỏ khởi đầu phiên chợ Hè khá thuận lợi với 2 bản hợp đồng liên tiếp: Mua Luke Shaw từ Southampton và Ander Herrera từ Bilbao. Cả 2 sự bổ sung này đều nhắm vào những vị trí còn hổng từ mùa bóng trước. Shaw được đưa về với giá cắt cổ để thay thế Patrice Evra đã ra đi, còn Herrera sẽ là gia vị giúp cho tuyến giữa của Quỷ đỏ mặn mà hơn.

Tuy nhiên sau liên tiếp 2 bản hợp đồng đáng chú ý, Man United chững lại rõ rệt. Việc không được dự Champions League khiến cơ hội để Van Gaal thuyết phục những tên tuổi lớn như Di Maria, Mats Hummels hay thậm chí cả Daley Blind gia nhập Old Trafford gặp quá nhiều khó khăn. Tiền, Quỷ đỏ sẵn sàng chi. Nhưng môi trường thi đấu đỉnh cao như tại Champions League thì Man United không thể đáp ứng. Mùa Hè chuyển nhượng của Man United vì lẽ đó, có lẽ vẫn chưa thực sự rực rỡ như NHM kỳ vọng. Cũng may, vẫn còn một cái tên đang chờ đợi phía trước: Juan Cuadrado.


TRÒN, MÉO NHỜ CẢ VAN GAAL
Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, tân binh đáng giá nhất mà Man United chiêu mộ được mùa Hè sẽ không phải là Shaw, Herrera hay thậm chí là Di Maria. Bởi món quà ý nghĩa nhất chính là sự có mặt của Bông Tulip Louis Van Gaal – nhân vật hứa hẹn sẽ thay đổi Man United từ gốc, vị HLV đi đến đâu là mang danh hiệu tới đó.

Một tháng qua, dấu ấn mà Van Gaal tạo ra tại Man United là không thể phủ nhận. Từ những thay đổi nhỏ nhất như lắp camera trên sân tập, siết chặt lại kỷ luật, ý thức của các học trò, tới những chuyển biến mang tầm cao hơn như ý thức chiến thuật, kỹ năng dứt điểm, lối chơi từ bóng bổng chuyển sang những tình huống đan đập ngắn gọn hiệu quả, Van Gaal đang từng bước vẽ lại dung nhan Quỷ đỏ.

Thành tích thi đấu thực tế đã chứng minh thành công của Van Gaal. Quỷ đỏ vừa trải qua loạt giao hữu mùa Hè toàn thắng. Họ thắng từ Roma, Inter, Valencia đến cả Liverpool hay Real Madrid. Tất nhiên, những chiến quả trong loạt trận giao hữu là chưa đủ cơ sở để đưa ra bất kỳ lời khẳng định nào.



Nhưng cũng như câu: Một miếng khi đói bằng cả gói khi no. Trong bối cảnh niềm tin, tự tôn của Man United đã bị David Moyes dìm xuống tận cùng, thì mỗi chiến thắng từ đầu mùa Hè giống như một viên gạch xây lại tượng đài Quỷ đỏ. Nó tạo ra sự tự tin cho các cầu thủ. Cứ nhìn cái cách Man United đá với Real Madrid hôm 3/8 vừa qua mà cảm nhận khi sự tự tin trở lại nó thay đổi M.U tới nhường nào.

Hơn thế nữa, Man United bây giờ cũng giống hệt như tình thế của Liverpool mùa bóng trước: Nhờ việc không phải dốc sức đá cúp châu Âu, họ sẽ được toàn tâm chạy đua tại Premier League. Có thể trong giai đoạn đầu yếu tố lợi thế này chưa thật sự rõ ràng. Nhưng rồi các đại gia sẽ phải thèm thuồng nhìn vào lịch thi đấu của Quỷ đỏ khi Champions League bắt đầu bước vào giai đoan knock-out.

Rất nhiều người tin rằng, mùa bóng đầu tiên chưa phải là thời điểm hoàn hảo để Van Gaal đưa Man United trở lại đỉnh cao ngay tức thì. Nhưng Premier League là một câu chuyện dài kỳ và mọi kịch tích đều có thể xảy ra.

CHIẾN THUẬT
Với sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal, Man United sẽ thay đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 mùa trước thành 3-4-1-2. Sơ đồ mới sẽ chú trọng hơn sự chắc chắc ở khu vực giữa sân, giảm thiểu nguy cơ hàng thủ phải chịu những đòn hồi mã thương bất ngờ. Về khâu tấn công, với 3 mũi nhọn Mata-Van Persie-Rooney ở trên, Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ tấn công đa dạng hơn. Những thay đổi ấy đã được thể hiện trong một lọat trận đấu đã qua, giúp Quỷ đỏ mang về những kết quả tích cực.

NGÔI SAO SÁNG NHẤT: Wayne Rooney (28 tuổi)


Chiếc băng đội trưởng mà Wayne Rooney vừa tiếp quản chính là lời xác tín rõ ràng nhất cho đẳng cấp vượt trội của R10 so với phần còn lại. Mùa trước, dù Man United trải qua mùa giải thảm hại bậc nhất trong lịch sử, nhưng Rooney vẫn ghi được 17 bàn, tạo ra 12 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đạt hiệu suất trung bình 144 phút/bàn. Mùa này, Van Gaal đã tới, Man United trở lại, và Rooney hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn bội phần.

HLV: LOUIS VAN GAAL
Ngày sinh: 8/8/1951
Nơi sinh: Amsterdam, Hà Lan.
Sự nghiệp huấn luyện: Ajax (1991–1997), Barcelona (1997–2000), Hà Lan (2000–2002), Barcelona (2002–2003), AZ (2005–2009), Bayern Munich (2009–2011), Hà Lan (2012–2014).
Thành tích trên ghế HLV:
Với Ajax
VĐQG Hà Lan (1993/94, 1994/95, 1995/96)
Vô địch Champions League (1994/95)
UEFA Cup (1991/92)
Siêu Cúp châu Âu (1995)
Với Barcelona
Vô địch La Liga (1997/98, 1998/99)
Cúp nhà Vua (1997/98)
Siêu Cúp châu Âu (1997)
Với AZ
VĐQG Hà Lan (2008/09)
Với Bayern Munich
Vô địch Bundesliga (2009/10)
Cúp quốc gia Đức (2009/10)
Siêu Cúp Đức (2010)


Tình hình chuyển nhượng
Đến: Luke Shaw (Southampton, 30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28,8 triệu), Vanja Milinkovic (FK Vojvodina, không tiết lộ).
Đi: Alexander Buttner (Dynamo Moscow, 4,4 triệu), Patrice Evra (Juventus, 1,2 triệu), Bebe (Benfica, 2,25 triệu), Jack Barmby (Leicester City, CNTD), Feredrico Macheda (Cardiff City, CNTD), Nemanja Vidic (Inter Milan, CNTD), Louis Rowley (Leicester City, CNTD), Rio Ferdinand (Queens Park Rangers, CNTD), Vanja Milinkovic (FK Vojvodina, cho mượn), Ryan Giggs (hết hợp đồng).

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU


CHUYÊN GIA NHẬN ĐỊNH
Gary Neville (cựu cầu thủ Man United, BLV Skysport)
“Man United đã có những sự bổ sung rất chất lượng và khát vọng trở lại đỉnh cao của họ cũng rất lớn. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng, mùa bóng đầu tiên vẫn chưa đủ cơ sở để Van Gaal có thể giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League. Những đối thủ của M.U đã mạnh lên rất nhiều và có lẽ Van Gaal cần một mùa bóng để thích nghi với guồng quay của Premier League”.


DỰ ĐOÁN THỨ HẠNG: 2

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Máy tính dự đoán M.C vô địch, M.U về thứ... 4 Máy tính dự đoán M.C vô địch, M.U về thứ... 4

    Theo các dữ liệu và đánh giá của hệ thống phân tích Bloomberg, Man City sẽ lên ngôi vô địch một lần nữa ở một trong những mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử.

  • QPR: Thử thách đợi tân binh QPR: Thử thách đợi tân binh

    Mới giành quyền lên chơi ở Premier League 2014/15, có lẽ QPR của HLV Harry Redknapp chẳng ấp ủ giấc mơ nào xa vời hơn ngoài mục tiêu trụ hạng.

  • Premier League sống nhờ những “bộ não” La Liga Premier League sống nhờ những “bộ não” La Liga

    Hè này, Man United chiêu mộ Ander Herrera trong khi Chelsea mau chóng gút lại hợp đồng với Cesc Fabregas từ trước khi World Cup kết thúc. Đấy chỉ là sự tiếp nối của xu hướng tin dùng những tiền vệ dẫn dắt đến từ La Liga. Rõ ràng khi cần tìm một nguồn cảm hứng, các đội bóng Premier League có thói quen nhìn về La Liga.

  • Man City "trói chân" Kompany tới năm 2019 Man City "trói chân" Kompany tới năm 2019

    Trung vệ đội trưởng Vincent Komany đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Man City.

  • M.U, Liverpool cần những ai để hoàn thiện đội hình? M.U, Liverpool cần những ai để hoàn thiện đội hình?

    Chỉ còn 2 ngày nữa Premier League 2014/15 sẽ khởi tranh, nhưng phần đông các CLB vẫn chưa có được đội hình ưng ý nhất. Họ vẫn đang gấp rút lùng sục trên TTCN để lấp đầy những khoảng trống đáng lo ngại trước khi mùa giải bắt đầu.

  • Vấn đề của mùa bóng: M.U có kịp thích nghi? Vấn đề của mùa bóng: M.U có kịp thích nghi?

    Từ trong tới ngoài sân cỏ, Louis van Gaal đều muốn đập đi làm lại. Old Trafford đón nhận cơn lốc đổi thay chỉ trong chưa đầy một tháng. Và việc M.U có thích nghi được hay không sẽ quyết định thành bại mùa này.

  • Tân binh 27 triệu bảng của M.U nghỉ 1 tháng vì chấn thương Tân binh 27 triệu bảng của M.U nghỉ 1 tháng vì chấn thương

    Tân binh trị giá 27 triệu bảng của M.U sẽ phải ngồi ngoài ít nhất là 4 tuần để điều trị chấn thương gân khoeo mà anh gặp phải trong buổi tập hôm thứ Ba vừa rồi.

  • M.U phải đá vòng loại thứ 2 Cúp Liên Đoàn sau… 19 năm M.U phải đá vòng loại thứ 2 Cúp Liên Đoàn sau… 19 năm

    Sau thành tích đáng thất vọng mùa trước, M.U sẽ phải tham dự Cúp Liên Đoàn mùa giải năm nay từ vòng loại thứ 2, điều chưa từng xảy ra với họ suốt 19 năm qua.

  • Chelsea kết thúc Tour du đấu Hè 2014: Sẵn sàng chinh chiến Chelsea kết thúc Tour du đấu Hè 2014: Sẵn sàng chinh chiến

    Chelsea vừa kết thúc loạt trận giao hữu mùa Hè bằng chiến thắng 2-0 trước Sociedad. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho dường như đã sẵn sàng chứng minh cho lời ông thầy: “Mùa này, Chelsea sẽ không nhường ngôi vô địch cho bất kỳ ai!”.

  • M.U công bố số áo: Januzaj mặc áo số 11, "treo" số 7 chờ Vidal M.U công bố số áo: Januzaj mặc áo số 11, "treo" số 7 chờ Vidal

    Một cửa hàng bán đồ thể thao của M.U đã bất ngờ bán áo thi đấu có in tên Adnan Janujza và số áo mới 11 thay vì số 44 kể từ mùa giải 2014/15.

  • M.U: Chậm là chết M.U: Chậm là chết

    M.U khóa sổ mùa giải trước với vị trí không tưởng (hạng 7 chung cuộc), chỉ 1 năm sau khi đăng quang ở Premier League làm quà chia tay HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chỉ trong thời gian ngắn, đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh đã thay đổi quá nhiều.

  • Báo nổi tiếng của Anh kể vanh vách lý do khiến Pochettino rời Chelsea Vì sao Pochettino rời Chelsea?

    Chỉ sau 1 năm nắm quyền, HLV Mauricio Pochettino đã chia tay Chelsea. Báo chí Anh hé lộ nguyên nhân đằng sau.

  • Nhận định bóng đá Khánh Hòa vs Thể Công Viettel, 18h00 ngày 22/5: ‘Miếng mồi ngon’ của đội khách 18h00 ngày 22/5: Khánh Hòa vs Thể Công Viettel

    Nhận định bóng đá trận Khánh Hòa vs Thể Công Viettel diễn ra lúc 18h00 ngày 22/5 trong khuôn khổ vòng 20 của V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định Atalanta vs Leverkusen, 02h00 ngày 23/5 02h00 ngày 23/5: Atalanta vs Leverkusen

    Nhận định bóng đá trận Atalanta vs Leverkusen diễn ra vào lúc 02h00 ngày 23/5 ở chung kết Europa League 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Bình Định vs SLNA, 18h00 ngày 22/5: Đất Võ sẽ vui? 18h00 ngày 22/5: Bình Định vs SLNA

    Nhận định bóng đá trận Bình Định vs SLNA diễn ra lúc 18h00 ngày 22/5 trong khuôn khổ vòng 20 của V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x