Quan điểm: Di Maria không giải quyết được vấn đề của M.U!

Minh Đức Minh Đức
19:40 ngày 18-08-2014
M.U đang rất muốn đưa tiền vệ Angel di Maria về sân Old Trafford. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Argentina có thể mang đến cho Quỷ Đỏ chưa chắc đã giải quyết được hết vấn đề của họ.
Quan điểm: Di Maria không giải quyết được vấn đề của M.U!
LỖ HỔNG LỚN TỪ HÀNG THỦ
Nhìn từ màn trình diễn của M.U ở trận mở màn Premier League 2014/15 với Swansea, vấn đề của họ nằm hoàn toàn ở hàng thủ. Những tưởng HLV Louis van Gaal sẽ khắc phục được điểm yếu này của Quỷ Đỏ, song với chất lượng nhân sự thiết hụt và không đủ đẳng cấp, M.U vẫn chưa thoát được mớ bòng bong mà họ vướng phải từ mùa giải năm ngoái.

Hàng thủ chính là tuyến yếu nhất của M.U ở màn khởi đầu tệ hại vừa qua. Trong khi Blackett thiếu kinh nghiệm thấy rõ, thì cả Young và Januzaj đều không thể đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự được giao phó. Hai cánh của M.U bị Swansea gần như vô hiệu hóa ở mặt trận tấn công, và khiến họ dẫm chân đồng đội ở mặt trận phòng ngự.


Khoảng trống ở cánh


Khoảng trống ở trước vòng 16m50


Tình huống phòng ngự hớ hênh

Hai hình ảnh đầu cho thấy những thiếu sót mà tuyến dưới của M.U gặp phải ở bàn thua đầu tiên. 2 khoảng trống được bôi màu là lí do khiến M.U phải trả giá. Tất cả là bởi hàng thủ của Quỷ Đỏ đã bị đẩy xuống quá sâu, lâm vào thế bị động, và rồi không kịp chống trả. Hình ảnh thứ ba là những sai lầm trong bàn thua thứ hai, tình huống một lần nữa nói lên sự yếu kém của bộ 3 Phil Jones - Chris Smalling - Blackett,  và cả “đóng góp” của Young.


Hệ thống của Van Gaal đòi hỏi các tiền vệ cánh chơi được hậu vệ biên, và các trung vệ đá chếch cũng phải có khả năng bọt lót ở khu vực hành lang. Với đội ngũ nhân sự hiện có của Quỷ Đỏ, xem ra yêu cầu này là quá khả năng. Để giải quyết sớm được vấn đề này, M.U cần phải có thêm những tân binh ở tuyến dưới, chứ không phải một sự bổ sung ở tuyến trên.

GIẢI QUYẾT BẰNG DI MARIA?
Nếu M.U muốn đưa Di Maria về bổ sung cho mặt trận tấn công, điều này hoàn toàn không có vấn đề gì. Nhưng nếu có tham vọng đưa cầu thủ người Argentina về giải quyết những vấn đề đang tồn đọng tại đội bóng, thì M.U đang lãng phí tiền bạc.


Di Maria không thật cần cho M.U thời điểm này

Tiền vệ đang thuộc biên chế Real là một tiền vệ công thực thụ, tầm hoạt động hiệu quả nhất của anh là khoàng không gian 1/3 khu vực cuối sân đối phương, chếch về phía đôi cánh. Khả năng phòng ngự của Di Maria (theo cách của Van Gaal) là điều chưa được kiểm chứng, song nhiều khả năng là nó cũng không đem đến nhiều sự tích cực.

Với dự trù 100 triệu bảng cho thương vụ trên, Quỷ Đỏ cần phải đầu tư thông minh hơn. Họ cần phải đưa về thêm ít nhất 1 hậu vệ cánh và 1 trung vệ đẳng cấp. Marcos Rojo và Mehdi Benatia là những mục tiêu không hề khó tiếp cận, và sự thật Quỷ Đỏ cũng đã có những liên hệ. Có như vậy, Van Gaal mới hy vọng chiến thuật của ông đươc vận hành trơn tru hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tin Premier League (18/8): Doanh thu mùa 2012/13 đạt mốc kỷ lục 4,19 tỉ USD Tin Premier League (18/8): Doanh thu mùa 2012/13 đạt mốc kỷ lục 4,19 tỉ USD

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 18/8.

  • Chelsea: Đã đến lúc “ngựa nhỏ” phi nước đại Chelsea: Đã đến lúc “ngựa nhỏ” phi nước đại

    Rạng sáng mai, Chelsea sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại Premier League khi có chuyến làm khách trước Burnley. Mùa giải thứ hai trong nhiệm kỳ thứ hai của HLV Jose Mourinho sắp sửa bắt đầu. Đã đến lúc để chú “ngựa nhỏ” The Blues mà ông từng ví von bước vào đường đua lớn.

  • Nhiều câu hỏi lớn chờ Mourinho Nhiều câu hỏi lớn chờ Mourinho

    “Có những người phải chờ đến 10 năm để vô địch cơ mà, tôi chỉ mới có 2 mùa chứ mấy”, Jose Mourinho tranh thủ đá xoáy đồng nghiệp Manuel Pellegrini khi được hỏi về triển vọng vô địch của Chelsea. Nhưng thâm tâm ông hiểu: mùa này Chelsea mà không lên ngôi thì đấy sẽ là thảm bại cho đội bóng và cho danh tiếng của Người đặc biệt.

  • Tổng quan vòng 1 Premier League: “Đại gia” khởi đầu chật vật Tổng quan vòng 1 Premier League: “Đại gia” khởi đầu chật vật

    Ngoại trừ M.U bại trận ngay trên sân nhà trước Swansea City còn Chelsea chưa ra quân, các đội bóng lớn còn lại đều đã có trọn vẹn 3 điểm dù phải trải qua vô vàn khó khăn sau loạt đấu đầu tiên.

  • X-Player: “Thần tài” Eric Dier của Spurs X-Player: “Thần tài” Eric Dier của Spurs

    Thuần thục tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha, từng được cho mượn tại Everton trong 18 tháng và bắt đầu chơi bóng ở tuổi lên 9, Eric Dier chính là cái tên được các CĐV Tottenham nhắc đến nhiều nhất sau lượt trận mở màn Premier League 2014/15.

  • Lovren từng từ chối đề nghị “khủng” để tới Liverpool Lovren từng từ chối đề nghị “khủng” để tới Liverpool

    Theo tiết lộ mới đây của tân binh Liverpool, Dejan Lovren, anh đã từ chối một vài lời đề nghị hấp dẫn về mặt tiền bạc để chuyển đến chơi cho The Kop.

  • Diego Costa lĩnh ấn tiên phong Diego Costa lĩnh ấn tiên phong

    Ngay trước trận đấu đầu tiên của Chelsea tại Premier League 2014/15, HLV Jose Mourinho đã dành những lời tán dương cho cậu học trò mới Diego Costa. Hơn ai hết, Mourinho hiểu Diego Costa chính là miếng ghép mà ông tìm kiếm suốt một năm qua tại Chelsea…

  • CĐV M.U lên kế hoạch phản đối nhà Glazer ở trận tiếp QPR CĐV M.U lên kế hoạch phản đối nhà Glazer ở trận tiếp QPR

    CĐV M.U đã lên kế hoạch phản đối các ông chủ người Mỹ trong trận đấu tiếp QPR ở Old Trafford vào ngày 14/9, sau khi đội nhà lần đầu tiên bị đánh bại trong trận khai mạc kể từ năm 1972.

  • Man City ra quân thắng lợi: Sức sát thương trải đều các tuyến Man City ra quân thắng lợi: Sức sát thương trải đều các tuyến

    Kun Aguero và David Silva là những ngôi sao ghi bàn cho Man City trong chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm qua. Nhưng thực tế cho thấy cả tập thể của Man xanh đã thi đấu tập trung, nhuần nhuyễn, không hề phụ thuộc vào khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân nào.

  • Dzeko sắp được Man City thưởng bản hợp đồng mới Dzeko sắp được Man City thưởng bản hợp đồng mới

    Chân sút người Bosnia sẽ gắn bó với Man City thêm 5 năm nữa. Đó là chi tiết quan trọng nhất trong thỏa thuận hợp đồng mới sắp được ký kết tuần này giữa Edin Dzeko với nhà ĐKVĐ Premier League.

  • Sterling-Sturridge: Song sát SAS mới thời kỳ hậu Suarez Sterling-Sturridge: Song sát SAS mới thời kỳ hậu Suarez

    Bộ đôi SAS mới (Sterling and Sturridge – tiếng Anh) đã ghi bàn cho Liverpool khi họ đánh bại Southampton 2-1 ở Anfield, dù đội bóng áo đỏ đã chơi không thật sự thuyết phục.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x