Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ?

Minh Việt Minh Việt
06:05 ngày 26-08-2014
Hôm qua, Angel di Maria đã đến thành Manchester kiểm tra y tế. Rất nhiều CĐV coi “Thiên thần” (Angel) người Argentina là người sẽ giải cứu Quỷ đỏ. Nhưng liệu Di Maria có đủ sức giúp M.U hồi sinh?
Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ?
75 TRIỆU BẢNG, KỶ LỤC XỨ SƯƠNG MÙ
Tuần trước, nhiều tờ báo đưa tin Man United sẽ chi ra 60 triệu bảng để chiêu mộ Di Maria. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì Real đang yêu cầu Quỷ đỏ phải trả 75 triệu bảng mới chịu nhả ngôi sao người Argentina. Đấy là còn chưa kể điều khoản kèm thêm trị giá 8 triệu bảng tùy thuộc vào thành tích và mức độ đóng góp của Di Maria tại Old Trafford. Như vậy, nếu M.U chấp nhận chi ra 75 triệu bảng, Di Maria sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mà một đội bóng Anh bỏ tiền ra chiêu mộ cầu thủ, nó chỉ kém kỷ lục chuyển nhượng thế giới hiện do C.Ronaldo nắm giữ đúng 5 triệu bảng (từ M.U sang Real).

Trong khi truyền thông Anh quan tâm tới số tiền chuyển nhượng, thì báo giới Tây Ban Nha lại hướng sự chú ý tới tiến trình ký kết. Các tờ báo lớn của quê hương môn đấu bò vào cuối ngày hôm qua đều khẳng định, Di Maria đã lên đường sang Manchester kiểm tra y tế. Tờ AS cho biết, HLV Carlo Ancelotti đã thông báo về sự ra đi của cầu thủ người Argentina với toàn đội. Còn báo Marca gọi Di Maria là tân binh của Man United. Rất nhanh sau đó, nhiều đồng đội tại Real Madrid đã nói lời chia tay Di Maria trên các trang mạng xã hội. 

“Cám ơn Di Maria vì tất cả. Những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu, kể cả là ở Manchester. Chúng ta sẽ không bao giờ quên quãng thời gian hiệp phụ tại Lisbon (nơi tổ chức trận chung kết Chamnpions League 2013/14)”, Xabi Alonso chia sẻ trên Twitter.



CÓ CỨU NỔI M.U?
Qủy đỏ chấp nhận chi tiền kỷ lục cho Di Maria cho thấy kỳ vọng đặt vào anh là rất lớn. Thậm chí, nhiều tờ báo ở Anh còn giật tít: “Hãy cứu lấy M.U, Angel?”. Tuy nhiên, Di Maria liệu có đủ khả năng giải cứu Quỷ đỏ?

Di Maria có thể chơi tốt ở cả 2 cánh. Chắc chắn anh sẽ mang tới sức khoan phá khủng khiếp cho M.U ở khả năng tấn công biên, điều mà cả Ashley Young hay Antonio Valencia hiện giờ đều không đáp ứng nổi. Chưa hết, Di Maria còn tự hoàn thiện mình hơn dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti. Mùa trước, khi được Ancelotti kéo vào đá tiền vệ trung tâm, Di Maria đã thực hiện tới 17 pha kiến tạo ở La Liga, 5 ở Champions League. Như vậy, tổng cộng Di Maria có tới 22 đường chuyền thành bàn mùa trước, nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. M.U đang chơi rất thiếu sức sống và sự có mặt của Di Maria về cơ bản sẽ giúp họ gia tăng sức mạnh tấn công đáng kể. 

Tuy nhiên, việc Di Maria có cứu nổi M.U hay không thì lại là chuyện khác. Thậm chí, chẳng sớm chút nào nếu khẳng định một mình Thiên thần chắc chắn không giải cứu nổi bầy Quỷ. Cỗ máy của Van Gaal cần thêm ít nhất 1 trung vệ và 1 tiền vệ trung tâm đẳng cấp nữa. Di Maria mới chỉ là viên gạch đầu tiên của Van Gaal trên hành trình cứu rỗi M.U.

M.U sẽ chuyển sang 4-3-3? 


Nếu có Di Maria trong đội hình, nhiều khả năng Man United sẽ chuyển sang đá sơ đồ 4-3-3. Theo đó, Di Maria sẽ dạt sang cánh trái hoặc phải, đá tiền đạo cùng với Rooney và Van Persie.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x