Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U

Chiêu Văn
10:51 ngày 26-08-2014
Angel di Maria sẽ là một hợp đồng lý tưởng cho M.U, nhưng ngôi sao người Argentina trị giá 60 triệu bảng sẽ không thể giải quyết được sự thiếu cơ động ở trung tâm hàng tiền vệ đã ám ảnh đội bóng áo đỏ suốt một thời gian dài.
Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U
Sau một trận đấu nhạt nhòa nữa của Man United trước Sunderland hôm Chủ nhật, HLV Louis van Gaal đã không giấu giếm nỗi thất vọng của ông với trung tâm hàng tiền vệ. 

“(Shinji) Kagawa, tôi đã thử sử dụng cậu ấy ở vị trí đó ở Mỹ và cậu ấy không thể đáp ứng được các mong muốn và triết lý của tôi”, Van Gaal nói về thử nghiệm với tiền vệ người Nhật Bản trong chuyến du đấu mùa hè. “Chúng tôi đã trao đổi lại và cậu ấy là một số 10 nhiều hơn. Mata đã chơi số 10 (ở trận gặp Sunderland) và tôi cho rằng tôi phải thay đổi những cầu thủ khác, đó là lý do tại sao tôi đưa (Adnan) Januzaj vào sân”.

Van Gaal do đó đã gợi ý rằng sự nghiệp của Kagawa ở Man United đang lâm nguy và cũng cho thấy tại sao Man United lại sẵn sàng bỏ ra tới 60 triệu bảng để có Di Maria. Cầu thủ người Argentina là một tiền vệ giỏi, một thành viên của nhóm cao cấp ngay đằng sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, nhưng anh vẫn không phải là một tiền vệ trung tâm kiểu Van Gaal muốn.

Màn thử việc của Kagawa cho vị trí đó, đánh giá của Van Gaal với Tom Cleverley, Marouane Fellaini, Darren Fletcher, Anderson và Ander Herrera, đã khiến HLV người Hà Lan tin rằng tiền vệ trung tâm là vị trí đầu tiên mà ông phải tăng cường. Michael Carrick, một tiền vệ trung tâm khác, thì chưa bình phục chấn thương. Tất cả những điều đó đã khiến Januzaj, một số 10 hoặc một cầu thủ chạy cánh bẩm sinh, đá ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ khi tuyển thủ Bỉ vào sân ở phút 63 trong trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật.


Januzaj (11) bị kéo vào chơi trung lộ ở trận đấu với Sunderland

“Thường thì chúng tôi không có tới 4 ca chấn thương cùng lúc ở hàng tiền vệ”, Van Gaal nói. “Bất cứ CLB nào gặp phải hàng loạt chấn thương như thế cũng sẽ gặp vấn đề. Đó là lý do tại sao tôi sử dụng Januzaj ở hàng tiền vệ. Tôi đã nói chúng tôi cần những đường chuyền sáng tạo, và Januzaj có thể mang tới điều đó. Kagawa cũng có thể chuyền bóng, nhưng Adnan chơi ở đó vì chúng tôi thiếu các tiền vệ. Khi cậu ấy chơi ở ĐT Bỉ, cậu ấy cũng đá ở hàng tiền vệ nên tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tương tự cho chúng tôi”.

Vấn đề ở vị trí tiền vệ trung tâm của Man United chẳng có gì mới. Có thể viết cả một luận văn tiến sĩ về việc tại sao vấn đề đó không, hay chưa, được giải quyết. Van Gaal chỉ là người tiếp bước Sir Alex Ferguson và David Moyes trong việc giải bài toán khó đó, kể từ khi Roy Keane và Paul Scholes lui vào sau cánh gà và Owen Hargreaves không bao giờ hồi phục được các chấn thương.

Di Maria, vốn là một cầu thủ chạy cánh, có thể được bố trí bó vào trong để giải quyết vấn đề, nhưng vẫn còn nhiều nghi ngờ xung quanh một sự thay đổi như thế. “Hiện giờ, chúng tôi có 5 số 9 và 4 số 10, trong khi không có các cầu thủ bám biên”, HLV người Hà Lan nói chỉ vài tuần trước, trước khi gọi Di Maria là một tiền vệ cánh “ở đẳng cấp cao nhất”. Phải chăng điều đó ngụ ý Van Gaal không trả khoản phí chuyển nhượng kỷ lục ở Anh để Di Maria là một tiền vệ trung tâm, hoặc một số 10 thứ 5 ở Man United. Vậy thì anh sẽ chơi ở đâu? Bám biên trong sơ đồ 3-5-2? Hay tiền đạo cánh trong đội hình 4-3-3?

Những câu hỏi vẫn tiếp tục ở lơ lửng ở Old Trafford. Van Gaal đã thay đổi Man United từ sơ đồ hàng thủ 4 người truyền thống thành đội hình 3 trung vệ để có chỗ cho bộ ba trên hàng công Robin van Persie, Wayne Rooney và Mata. Lại xáo trộn một lần nữa đồng nghĩa với việc ném qua cửa sổ những chuẩn bị kỹ lưỡng trong mùa hè và có thể làm chệch mục tiêu “3 tháng vào guồng” của Van Gaal, nhất là khi HLV 63 tuổi người Hà Lan đã tuyên bố ông muốn “đào tạo lại tư duy” cho các cầu thủ, thay vì để họ chơi dựa vào bản năng.


Bộ ba Mata - Rooney - Van Persie chưa vào guồng

Nhìn vào hàng tiền vệ các đối thủ của Man United, có thể thấy họ đang tụt lại phía xa ra sao. Man City có ngôi sao hạng A Yaya Toure, tuyển thủ Brazil Fernandinho, dự bị là Fernando và Frank Lampard. Fernando, 12 triệu bảng và đã chứng tỏ được năng lực ở Porto, lẽ ra mới là kiểu hợp đồng mà Man United nên theo đuổi.

Ở Liverpool, HLV Brendan Rodgers ở hữu một huyền thoại của Premier League, Steven Gerrard, với sự hỗ trợ từ Jordan Henderson, Lucas Leiva, Adam Lallana và Joe Allen, chưa kể tài năng trẻ Emre Can. Chelsea có cặp tiền vệ toàn năng bổ sung lý tưởng cho nhau Cesc Fabregas và Nemanja Matic, với những dự bị là Ramires và John Obi Mikel. Van Gaal hẳn cũng mơ ước được lựa chọn các tiền vệ trung tâm của ông từ danh sách của Arsenal: Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Santi Carzola, Mikel Arteta và Mathieu Flamini, hay thậm chí là Alex Oxlade-Chamberlain, người mà HLV Arsene Wenger từng nói “chơi rất giống Steven Gerrard”.

Trước Sunderland, Van Persie và Rooney đều có rất ít cơ hội. Ngay cả Phil Jones cũng nhận ra đội bóng của anh thiếu sự sáng tạo. “Chúng tôi cầm bóng nhiều và tạo ra các cơ hội nửa vời, nhưng không áp đảo được họ như chúng tôi muốn”, anh nói. “Chúng tôi cần phải tiến bộ hơn trong mọi phương diện”. Các CĐV áo đỏ vẫn hy vọng tuần lễ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng sẽ mang tới những thay đổi lớn. Danh sách mục tiêu vẫn là Arturo Vidal (Juventus), Nigel de Jong (Milan) và Daley Blind (Ajax). Bất cứ ai trong bộ ba đó sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của Man United.

M.U chiêu mộ Di Maria: Lợi hay hại?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League

    M.U chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro với Angel di Maria, qua đó biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất đến với Premier League. Nhân sự kiện này, cùng bongdaplus.vn điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất mà các CLB Anh chiêu mộ.

  • Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool? Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool?

    Mario Balotelli đã chính thức cập bến Liverpool với mức giá 16 triệu bảng kèm một giao kèo có thời hạn 3 năm. Chân sút người Italia cũng đã dành những lời khen ngợi nức lòng cho đội bóng mới.

  • Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng

    Do tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương mắt cá chân, HLV Arsene Wenger sẽ giữ lại Lukas Podolski và tính mua thêm Loic Remy (QPR).

  • Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng

    Và con tim đã vui trở lại, từ nỗi thất vọng lớn nhất của mùa bóng cũ cho đến niềm hy vọng lớn nhất trong mùa bóng mới, tất cả đều hội tụ ở Erik Lamela - bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Tottenham.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool? Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool?

    Tiếp đón Liverpool trên sân nhà vào đêm qua, Man City đã thể hiện được sức mạnh và vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League khi đánh bại đối thủ sừng sỏ tới từ Merseyside với tỷ số 3-1. Sau thắng lợi thuyết phục của The Citizens, những người liên quan đã có chia sẻ như thế nào trong cuộc họp báo?

  • Giá của Thiên thần! Giá của Thiên thần!

    Angel di Maria từ Madrid bay đến Manchester với nhiệm vụ cứu rỗi linh hồn của Quỷ. Và bạn có trả bao nhiêu tiền đi nữa cho một “Thiên thần” thì con số ấy vẫn luôn là quá rẻ.

  • Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ? Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ?

    Hôm qua, Angel di Maria đã đến thành Manchester kiểm tra y tế. Rất nhiều CĐV coi “Thiên thần” (Angel) người Argentina là người sẽ giải cứu Quỷ đỏ. Nhưng liệu Di Maria có đủ sức giúp M.U hồi sinh?

  • Di Maria đã có mặt tại Manchester Di Maria đã có mặt tại Manchester

    Thông tin tiền vệ Di Maria gia nhập Man United không còn là đồn đoán, khi cầu thủ người Argentina đã có mặt tại Manchester vào rạng sáng nay, chuẩn bị ký vào bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

  • 02h00 ngày 27/8, MK Dons vs M.U: Giải hạn chiến thắng 02h00 ngày 27/8, MK Dons vs M.U: Giải hạn chiến thắng

    Mùa bóng mới đã bắt đầu gần nửa tháng, nhưng chiến thắng đầu tay của HLV Louis van Gaal thì vẫn chưa thấy đâu. Gặp MK Dons, một trận đấu vốn thường bị coi là vô thưởng vô phạt, bỗng trở thành mục tiêu phải thắng bằng mọi giá của Quỷ đỏ.

  • 01h45 ngày 27/8: West Ham vs Sheffield Utd 01h45 ngày 27/8: West Ham vs Sheffield Utd

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa West Ham và Sheffield Utd

  • 01h45 ngày 27/8, Millwall vs Southamton: Millwall khó xóa dớp 01h45 ngày 27/8, Millwall vs Southamton: Millwall khó xóa dớp

    Sau trận thua sát nút 0-1 trước Rotherham tại vòng 4 giải hạng Nhất Anh, Millwall sẽ tiếp tục đối mặt với một thử thách nữa mang tên Southampton tại vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh. Dẫu HLV Ian Holloway của Millwall tỏ ra lạc quan, song điều này vẫn không thể khỏa lấp sự lo lắng từ CĐV đội nhà khi đối đầu với đại diện của Premier League.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x