Hãy thực tế, mục tiêu của M.U vẫn là top 4 mùa này

Quang Minh
15:46 ngày 26-08-2014
M.U đang hoạt động rất tích cực trên TTCN để mang về những gương mặt mới, song liệu rằng những tân binh mang về một cách vội vã này đã đủ để giúp Quỷ đỏ trở lại Top 4 mùa này.
Hãy thực tế, mục tiêu của M.U vẫn là top 4 mùa này
Nếu như các tin đồn chuyển nhượng có đầy đủ tính xác thực và độ thành công cao, M.U sẽ sớm hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Angel di Maria, cầu thủ đa năng Daley Blind và có thể là cả "máy chém" Nigel de Jong trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa.

Cùng với sự bổ sung trước đó hồi đầu mùa Hè là Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, NHM M.U đã bắt đầu mơ mộng về sự trở lại mạnh mẽ của Quỷ đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, điều đó liệu rằng có quá sớm. Nên chăng, các CĐV hãy tạm quên đi giấc mơ vô địch, việc tìm kiếm tấm vé trở lại Champions League phải chăng mới là mục tiêu cần thiết.

Phần lớn người hâm mộ cho rằng M.U thất bại trước Swansea là một cú sốc, đó cũng có cái lý bởi đoàn quân của HLV Louis van Gaal trước đó đã thể hiện phong độ chói sáng trong loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải. Tuy nhiên, cái cách mà M.U bị chầm chân trên sân của Sunderland tối Chủ nhật vừa qua đã phơi bày những thực trạng tồi tệ của đội chủ sân Old Trafford.

M.U có sự khởi đầu rất đáng thất vọng

M.U lúc này đang thi đấu như những cầu thủ trung bình, những người đã không thể học được cách chơi như điều mà M.U từng làm trong quá khứ. Cựu HLV David Moyes bị chỉ trích về những gì đã làm tại M.U mùa trước, nhưng có một thực tế là chiến lược gia người Scotland nằm trong tình huống bất khả kháng với những con người đó.

Cựu tiền vệ Paul Scholes mới đây đã chỉ trích HLV Louis van Gaal đồng thời quan ngại đội bóng cũ sẽ rơi vào thảm cảnh tương tự như Liverpool trong thập niên 90 của thế kỷ trước, đó là sự hoang tàn và đổ nát. Theo lý giải của Scholes, M.U cần phải chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao để cạnh tranh với các đội bóng khác, những đội cũng chi tiêu rất mạnh tay trên TTCN.

VIDEO: 20 pha bóng làm nên thương hiệu của Di Maria tại Real Madrid


Vẫn còn thời gian để M.U sửa chữa đống "hoang tàn, đổ nát" như lời của Scholes bằng việc bắt đầu chi tiêu nhiều hơn nữa để có thể đạt mục tiêu lọt vào top 4 kèm theo suất dự Champions League mùa tới. Chỉ có con đường trở lại châu Âu, M.U mới lấy lại được hình ảnh của mình, trước khi nghĩ tới việc đòi lại ngôi vương tại Anh.

Vị trí tiền vệ trung tâm là tuyến cần thiết phải tăng cường nhất. Đây cũng là tuyến yếu nhất của M.U trong khoảng 3 - 4 mùa giải gần đây.

De Jong không phải là cầu thủ nhận được sự mến mộ của phần đông NHM đội bóng, song cựu cầu thủ của Man City cũng là một mắt xích rất tốt để có thể ghép nối vào hệ thống của M.U lúc này.

Nigel de Jong có mặt sẽ tăng chất thép cho hàng tiền vệ

Blind cũng sẽ là một bản hợp đồng tốt bởi cầu thủ người Hà Lan có thể thi đấu đa năng ở cánh phải hàng phòng ngự, song cũng rất xuất sắc với vai trò của một tiền vệ đáng chặn. Khả năng phát động tấn công biên cũng là một điểm mạnh của Blind, điều mà những Phil Jones, Smalling hay Raffael làm không thực sự tốt trong thời gian qua.

Với Di Maria, có lẽ bản hợp đồng này sẽ sớm hoàn tất trong ít giờ tới. Vấn đề lúc này là ngôi sao người Argentina sẽ đá ở vị trí nào trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal. Sự có mặt của Di Maria sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho M.U, song chưa chắc đã giải quyết được sự thiếu cơ động ở trung tâm hàng tiền vệ vốn đã ám ảnh đội bóng từ rất lâu.

Cách đây không lâu, HLV Van Gaal đã gọi Di Maria là một tiền vệ cánh “ở đẳng cấp cao nhất”. Vì thế, nhiều khả năng anh sẽ đá bám biên trong sơ đồ 3-5-2. Nhưng, có một vấn đề là M.U đã chi cả núi tiền để mang về Shaw, Rojo, và bây giờ có thể là Di Maria biến cánh tránh của sân Old Trafford trở nên đắt giá nhất thế giới.

Di Maria liệu sẽ giúp M.U tìm lại quá khứ hào hùng

Rõ ràng, có sự mất cân bằng rất lớn trong đội hình và còn khá nhiều dấu hỏi được đặt ra cho tham vọng của M.U. Đội bóng của HLV Van Gaal bắt đầu giống như ĐT Anh tại World Cup, khi mà tất cả các đội bóng mạnh đều rất tốc độ, nhưng M.U dường như đang chậm lại.

Những bản hợp đồng mới sẽ mang lại sự ổn định, kinh nghiệm cho đội bóng, và chắc chắn HLV Van Gaal sẽ còn cần nhiều hơn nữa trong những ngày còn lại. Nhưng nếu như chiêu mộ được bộ ba Di Maria, Blind, De Jong, liệu điều đó có đảm bảo rằng ba trong số họ có phù hợp để thi đấu 36 trận còn lại của mùa giải và cán đích trong top 4.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League? Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League?

    Với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League, ngoài tài năng thì yếu tố thể lực, sức bền là điều kiện tiên quyết để một cầu thủ có thể thi đấu thành công. Vì thế, muốn khẳng định mình tại M.U, chắc chắn Angel di Maria sẽ phải cải thiện rất nhiều về sức mạnh.

  • David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City

    Stevan Jovetic là người hùng trong trận thắng trước Liverpool, nhưng Man City đã đảm bảo thành quả nhờ vào sự thông minh và sáng tạo của những cầu thủ chơi lùi hơn phía sau, với David Silva duy trì sự thống trị của họ ở tuyến giữa.

  • Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất! Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất!

    Với một cú đúp vào lưới Liverpool, Stevan Jovetic xứng đáng là ngôi sao số một của trận đại chiến trên sân Etihad.

  • Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U

    Angel di Maria sẽ là một hợp đồng lý tưởng cho M.U, nhưng ngôi sao người Argentina trị giá 60 triệu bảng sẽ không thể giải quyết được sự thiếu cơ động ở trung tâm hàng tiền vệ đã ám ảnh đội bóng áo đỏ suốt một thời gian dài.

  • Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League

    M.U chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro với Angel di Maria, qua đó biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất đến với Premier League. Nhân sự kiện này, cùng bongdaplus.vn điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất mà các CLB Anh chiêu mộ.

  • Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool? Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool?

    Mario Balotelli đã chính thức cập bến Liverpool với mức giá 16 triệu bảng kèm một giao kèo có thời hạn 3 năm. Chân sút người Italia cũng đã dành những lời khen ngợi nức lòng cho đội bóng mới.

  • Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng

    Do tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương mắt cá chân, HLV Arsene Wenger sẽ giữ lại Lukas Podolski và tính mua thêm Loic Remy (QPR).

  • Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng

    Và con tim đã vui trở lại, từ nỗi thất vọng lớn nhất của mùa bóng cũ cho đến niềm hy vọng lớn nhất trong mùa bóng mới, tất cả đều hội tụ ở Erik Lamela - bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Tottenham.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool? Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool?

    Tiếp đón Liverpool trên sân nhà vào đêm qua, Man City đã thể hiện được sức mạnh và vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League khi đánh bại đối thủ sừng sỏ tới từ Merseyside với tỷ số 3-1. Sau thắng lợi thuyết phục của The Citizens, những người liên quan đã có chia sẻ như thế nào trong cuộc họp báo?

  • Giá của Thiên thần! Giá của Thiên thần!

    Angel di Maria từ Madrid bay đến Manchester với nhiệm vụ cứu rỗi linh hồn của Quỷ. Và bạn có trả bao nhiêu tiền đi nữa cho một “Thiên thần” thì con số ấy vẫn luôn là quá rẻ.

  • Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ? Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ?

    Hôm qua, Angel di Maria đã đến thành Manchester kiểm tra y tế. Rất nhiều CĐV coi “Thiên thần” (Angel) người Argentina là người sẽ giải cứu Quỷ đỏ. Nhưng liệu Di Maria có đủ sức giúp M.U hồi sinh?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x