Arsenal trở thành ứng cử viên số 1 tại Cúp FA

Chiêu Văn
13:57 ngày 26-01-2015
Pháo thủ đã lọt vào vòng 5 khi hầu hết các đối thủ lớn của họ đều bị loại hoặc phải đá lại, nhưng những thói quen tệ hại cũ ở hàng thủ vẫn lặp lại trước Brighton hôm Chủ nhật.
Arsenal trở thành ứng cử viên số 1 tại Cúp FA
Arsenal đã vượt qua vòng 4 Cúp FA, Theo Walcott và Mesut Oezil có màn trở lại đáng hài lòng khi cả hai đều ghi bàn. Tin tốt nữa là rất nhiều đội Premier League đã bị đá văng khỏi giải đấu đầy bất ngờ, khiến CLB áo đỏ-trắng trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Tuy nhiên, chiến thắng trước đội Championship (hạng nhì ở Anh) Brighton không chỉ mang tới niềm vui, mà cả những nỗi lo cho các CĐV Arsenal. Hiệp 2 lẽ ra phải trong tầm kiểm soát của họ rốt cuộc lại diễn ra với quá nhiều kịch tính. Cho tới giờ nghỉ, Arsenal dẫn trước 2 bàn và khiến 4.000 CĐV khách rất thỏa mãn với lối chơi áp đảo. Sự chú ý tập trung vào Tomas Rosicky. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger tuyên bố: “Nếu bạn yêu bóng đá, bạn sẽ yêu Rosicky”.

Nhưng hiệp 2, Brighton đã trở lại mạnh mẽ. Rosicky, thật mỉa mai, là người mắc sai lầm khi Chris O’Grady đánh thức đội chủ nhà. Tiền vệ người Czech có pha phá bóng vụng về ngang sân mà Calum Chambers lẽ ra phải lựa chọn giải pháp đánh đầu giải nguy an toàn. Thay vì thế, anh tìm cách khống chế bóng, bóng đập vào đầu gối Chambers và rơi xuống trước mặt O’Grady, người đã đứng vững sau pha vào bóng có phần yếu ớt của Mathieu Flamini và hạ gục Wojciech Szczesny.


Dù hàng thủ vẫn còn nhiều vấn đề, Arsenal vẫn đang chơi khá tốt

Đáng tiếc cho đội chủ nhà là bàn thắng đó không giúp họ có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như mong muốn: Rosicky tung ra cú vô-lê đẹp mắt ghi bàn thứ 3 sau một pha phối hợp ăn ý với Olivier Giroud. Nhưng Brighton chưa chịu bỏ cuộc: Danny Holla có đủ thời gian và khoảng trống bên phần sân Arsenal để chuyền bóng cho Sam Baldock, người dứt điểm lạnh lùng qua tay Szczesny.

Sau đó là một màn ăn miếng trả miếng ngoạn mục khi Arsenal phải nỗ lực hơn rất nhiều so với dự kiến. Francis Coquelin được tung vào sân để gia cố thêm khả năng phòng ngự cho tuyến giữa, và ngay cả Alexis Sanchez, lẽ ra phải có một ngày nghỉ trọn vẹn, cũng phải ra sân khi Wenger nghĩ rằng cách tốt nhất để đảm bảo một chiến thắng là ghi thêm bàn nữa.

Sự sa sút trong hiệp 2 của Arsenal là kết hợp giữa sự tự mãn và thiếu tổ chức. Trong khung thành, Szczesny tỏ ra quá thư giãn trong nhiều pha bóng và Arsenal quả thật chơi ổn định hơn với David Ospina trong khung thành. Aaron Ramsey là tiền vệ duy nhất chịu lùi về hỗ trợ tiền vệ trụ Flamini khi cả Rosicky và Oezil đều dâng lên quá cao nhưng không chịu lùi lại khi mất bóng.


Arsenal là "ông lớn" Premier League duy nhất có kết quả thắng tại vòng 4 FA Cup

Cúp FA tuần rồi đã chứng kiến hàng loạt cú sốc lớn, nhưng hiệp 2 của Pháo thủ ở Brighton không phải là một bất ngờ, Arsenal đã tự làm hại chính họ. Brighton chiến đấu rất quả cảm, nhưng đội bóng của Wenger lẽ ra phải đủ chuyên nghiệp và bản lĩnh để xử lý tốt hơn một trận đấu như thế này sau khi đã dẫn 2 bàn.

Bước lùi này là đáng thất vọng sau những màn trình diễn đầy bản lĩnh như trước Manchester City. Tuy nhiên, rốt cuộc thì mọi chuyện đang tốt đẹp với Arsenal ở Cúp FA. Man City, Chelsea, Tottenham và Southampton đều đã bị loại. Manchester United và Liverpool sẽ phải đá lại, biến Arsenal thành ứng cử viên số 1 cho giải đấu.

Wenger thừa nhận sau trận đấu rằng ông đang “bị nuông chiều quá đáng” bởi những lựa chọn đa dạng trên hàng công. Walcott ngày càng tỏ nên sắc sảo hơn và Oezil đang có những dấu hiệu trở lại. Giroud cũng là một chân sút đẳng cấp hơn so với mùa trước. Tất cả đã sẵn sàng cho một mùa giải nằm trong top 4 nữa cũng như hy vọng tiến xa hơn ở các giải cúp mùa này.

Đánh giá nhà cái về khả năng vô địch FA Cup mùa này
Arsenal: 11/4 (đặt 4 ăn 11)
M.U: 10/3
Liverpool: 5/1
West Ham: 7/1
Stoke City: 16/1
West Brom: 20/1
Crystal Palace: 20/1
Aston Villa: 25/1
Leicester: 28/1

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • MU ơi, xin đừng là dĩ vãng MU ơi, xin đừng là dĩ vãng

    Manchester United và Liverpool có thể sẽ có một trận chung kết lịch sử ở FA cup trong mùa giải năm nay, và đó sẽ là mục tiêu vớt vát cho một mùa giải thăm trầm của cả hai đội. Nhưng liệu hai đội bóng áo đỏ có cùng dắt nhau trở về dĩ vãng, trở thành một phần lịch sử của bóng đá Anh và nhường hiện tại lại cho những đội có màu áo xanh ?

  • Man City: Mất tất cả vì… Etihad? Man City: Mất tất cả vì… Etihad?

    Rất nhiều mùa giải đã chỉ ra rằng, sân nhà luôn là điểm tựa bắt buộc cho bất kỳ đội bóng nào nuôi tham vọng vô địch. Sức mạnh huỷ diệt trên pháo đài Etihad mùa trước đã chắp cánh cho ngôi vương của Man City, song ở thời điểm này, phong độ bết bát nơi “thánh địa” lại đang làm nhạt dần đi sức sống của nửa xanh thành Manchester.

  • Salah hết cơ hội chứng tỏ mình Salah hết cơ hội chứng tỏ mình

    Trận đấu với Bradford tại vòng 4 FA Cup cuối tuần qua có thể xem là cơ hội cuối cùng để Mohamed Salah chứng minh Jose Mourinho đã sai khi đẩy anh khỏi Stamford Bridge. Nhưng tiền vệ người Ai Cập đã để cơ hội ấy trôi qua trong tiếc nuối.

  • Bradford: Chuyên gia tạo địa chấn Bradford: Chuyên gia tạo địa chấn

    Chelsea hẳn sẽ cảm thấy được an ủi phần nào nếu biết rằng Bradford là một chuyên gia gây sốc tại các cúp Anh. Trước khi gây chấn động bằng thắng lợi 4-2 tại Stamford Bridge, Bradford đã từng hạ gục nhiều đối thủ mạnh hơn họ nhiều lần.

  • FA Cup: Giá trị của những cú sốc! FA Cup: Giá trị của những cú sốc!

    Chelsea, Man City, Tottenham, Southampton và Swansea – 5 đại diện Premier League dắt tay nhau rời khỏi FA Cup sau một đêm thi đấu điên rồ bậc nhất trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, bất kỳ cơn điên nào cũng có logic của riêng nó.

  • Họ nói gì sau trận Brighton 2-3 Arsenal? Họ nói gì sau trận Brighton 2-3 Arsenal?

    HLV Arsene Wenger (Arsenal) vui mừng trước phong độ của Tomas Rosicky và hài lòng với sự trở lại của Theo Walcott lẫn Mesut Oezil. Riêng HLV Chris Hughton (Brighton) đánh giá "Pháo thủ" có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch FA Cup đang nắm giữ.

  • Rung cây nhát khỉ Rung cây nhát khỉ

    Vòng đấu bất ngờ nhất trong lịch sử cúp FA vừa xảy ra, chứng kiến Chelsea, Man City gục ngã sân nhà với tỷ số thua cách biệt 2 bàn, chưa kể Liverpool và M.U bị cầm hòa, Tottenham, Southampton, Swansea cũng thua trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn.

  • Điểm tin sáng 26/1: Arsenal chật vật vào vòng 5 FA Cup Điểm tin sáng 26/1: Arsenal chật vật vào vòng 5 FA Cup

    Arsenal tiến vào vòng 5 FA Cup; Valencia lọt vào top 4 La Liga; HA.GL chấm dứt chuỗi trận thất bại nhờ chiến thắng trước SHB.ĐN... là những tin tức nổi bật đến 06h30 ngày 26/1.

  • Tiền đạo Man City không biết ghi bàn Tiền đạo Man City không biết ghi bàn

    Thất bại 0-2 của Man City trước đội khách Middlesbrough cuối tuần qua một lần nữa dấy lên câu hỏi về hàng tiền đạo cực mạnh của đội chủ sân Etihad.

  • Báo chí Anh nói gì về "cú ngã" tại FA Cup của Chelsea? Báo chí Anh nói gì về "cú ngã" tại FA Cup của Chelsea?

    Rất nhiều ý kiến đồng tình rằng thất bại của Chelsea trước Bradford (2-4) chính là cú sốc lớn nhất trong lịch sử FA Cup cho đến giờ.

  • Man City: Pháo đài sụp đổ Man City: Pháo đài sụp đổ

    Sân Etihad từ chỗ là pháo đài khó xuyên phá mùa trước nay lại trở thành tử địa của chính Man City, khi nửa xanh thành Manchester đã thua 2 trận liên tiếp trước Arsenal (Premier League) và Middlesbrough (FA Cup) cùng với tỷ số 0-2.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x