Man United đại thắng Cambridge United 3-0

FA Cup chờ Quỷ đỏ chinh phục!

Minh Tâm
14:10 ngày 05-02-2015
Man United đã vượt qua vòng 4 FA Cup bằng đại thắng 3-0 trước Cambridge United trong trận đá lại. Không những thế, lịch thi đấu thuận lợi còn giúp Quỷ đỏ có cơ hội tiến sâu ở sân chơi này.
FA Cup chờ Quỷ đỏ chinh phục!
SÂN CHƠI CỨU VÃN MÙA GIẢI
Trái với hình ảnh nhọc nhằn bế tắc hồi cuối tháng 1, Man United đã dễ dàng hạ Cambridge 3-0, trong trận tái đấu trên sân Old Trafford rạng sáng qua. Thắng lợi này không chỉ giúp Quỷ đỏ “rửa mặt”, mà còn mở ra một cánh cửa thuận lợi trên chặng đường chinh phục FA Cup. Lịch thi đấu ở sân chơi này đang ủng hộ thầy trò HLV Van Gaal. Đối thủ chờ Man United tại vòng 5 là Preston North End - đội  hiện chơi ở giải hạng Ba (League Two), cách Quỷ đỏ tới 45 bậc trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh.

Man United rõ ràng đã rất may mắn trong hành trình chinh phục FA Cup năm nay. Kể từ khi bước vào sân chơi này, họ chỉ phải gặp những đối thủ hạng dưới như Yeovil, Cambridge và sắp tới là Preston North End. Chưa hết, những đội bóng mạnh như Chelsea, Man City, Tottenham… đều đã lần lượt phơi áo. Diễn biến đó mở ra cơ hội chinh phục FA Cup trước mắt Man United. Giờ đây, Quỷ đỏ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch sân chơi này. Nhìn ở góc độ khác, FA Cup còn là mặt trận để Man United cứu vãn mùa giải thất bát.

“Chúng tôi bây giờ có cơ hội lớn để đoạt một danh hiệu. Man United đang là đội có trình độ cao nhất tại FA Cup và mọi người có thể đặt cược vào chúng tôi”, HLV Van Gaal tuyên bố trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Cambridge. Nhà cầm quân lão làng này cũng công khai cho biết giành FA Cup là ưu tiên cao nhất của Quỷ đỏ trong phần còn lại của mùa giải.


CHIẾC CÚP ĐẶT NỀN MÓNG
Trước đây, FA Cup vốn chỉ được xem như sân chơi hạng hai. Nhưng đôi khi nó lại trở thành nơi nâng đỡ những giấc mơ, là nền móng xây dựng thành công của các đội bóng. Trong đó, Man City là ví dụ điển hình. Phải 3 năm sau khi nhận được sự đầu tư từ tập đoàn ADUG, Man xanh mới có được chiếc cúp đầu tiên. Danh hiệu đặt nền móng cho thành công này tới từ sân chơi FA Cup. Chính chiếc cúp này đã đánh dấu bước ngoặt lớn trên hành trình gia nhập vào nhóm tinh hoa trong làng bóng đá Anh của Man xanh. Chiếc Cúp FA mà Man City giành được vào mùa giải 2010/11 mở ra kỷ nguyên thành công cho CLB chủ sân Etihad. Man xanh sau đó giành thêm 4 danh hiệu nữa, trong đấy có 2 chức vô địch Premier League.

Từ khi về với sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã tiêu trên 150 triệu bảng, song không có nghĩa thành công sẽ nhanh chóng đến với Man United. Để vươn tới đỉnh cao, Van Gaal cần một điểm tựa và nó chỉ có thể là FA Cup, sân chơi duy nhất mà Quỷ đỏ có đủ khả năng bước lên ngai vàng ở mùa giải này. 

Trong quá khứ, thành công của “triều đại” Alex Ferguson cũng được đặt nền móng từ một chiếc Cúp FA (mùa 1989/90). Nhưng Sir Alex đã phải đợi tới 4 năm để có danh hiệu này. HLV Van Gaal có thể không chờ lâu đến thế để đặt viên gạch đầu tiên cho thành công của mình tại Old Trafford.

VIDEO: Man United 3-0 Cambridge United



Arsenal “nặng ký” hơn M.U!
Dù HLV Van Gaal tự tin kêu gọi các CĐV đặt “cửa” M.U vô địch FA Cup mùa này, song các nhà cái thì lại không có chung suy nghĩ với ông. William Hill đánh giá Arsenal chính là đội có nhiều khả năng vô địch nhất, với tỉ lệ 9/4 (đặt 4 ăn 9), trong khi M.U xếp thứ 2 với tỉ lệ 11/4. Liverpool là ứng viên sáng giá thứ 3, với tỉ lệ 11/2. Xếp sau lần lượt là West Ham (9/1), Stoke (12/1), Aston Villa, Crystal Palace và West Brom (cùng 20/1)

CON SỐ
1 Chiến thắng 3-0 trước Cambridge đánh dấu cột mốc 1 năm Man United không thủng lưới tại đấu trường FA Cup. Lần gần nhất Quỷ đỏ thủng lưới chính là trận đấu diễn ra vào ngày 4/1 năm ngoái (thua Swansea 1-2).
34 Đây là chiến thắng thứ 34/42 trận Man United đụng độ những đối thủ đến từ hạng dưới trong khuôn khổ FA Cup. Trong 8 trận còn lại, Man United hòa 7 và chỉ thua 1.
89,9 Man United thực hiện thành công tới 89,9% số đường chuyền trong hiệp 1, trong khi đó Cambridge chỉ chuyền thành công vỏn vẹn 64%.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chỉ cần Rojo không chấn thương... Chỉ cần Rojo không chấn thương...

    ... Anh hoàn toàn có thể trở thành một Gabriel Heinze mới ở sân Old Trafford. Bàn thắng đầu tiên cho M.U cùng một màn trình diễn rất ổn trước Cambridge của Marcos Rojo đã chứng minh điều đó.

  • Bolton 1-2 Liverpool: Lên đỉnh sau 5 phút Bolton 1-2 Liverpool: Lên đỉnh sau 5 phút

    Hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối của Raheem Sterling và Philippe Coutinho đã giúp Liverpool ngược dòng thành công trước 10 cầu thủ đội chủ nhà.

  • Đúng & Sai Đúng & Sai

    Man United vừa đè bẹp Cambridge United ở trận tái đấu vòng 4 FA Cup với tỷ số 3-0, sau khi trận đấu đầu tiên giữa 2 đội kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Vậy Louis van Gaal phải chăng là thiên tài, khi thay đổi hàng loạt về mặt nhân sự và lối chơi giúp đội nhà đánh bại đối thủ vừa khiến họ cực kỳ bế tắc ở trận đấu cách đấy hơn 1 tuần?

  • Điểm tin sáng 5/2: Real hạ Sevilla, Liverpool vào vòng 5 FA Cup Điểm tin sáng 5/2: Real hạ Sevilla, Liverpool vào vòng 5 FA Cup

    Real Madrid đánh bại Sevilla trên sân Bernabeu; Liverpool hạ Bolton để giành vé vào vòng 5 FA Cup; Dortmund lại thua trên sân nhà... là những tin nổi bật tới 6h30 ngày 5/2.

  • 5 điều rút ra từ trận M.U 3-0 Cambridge 5 điều rút ra từ trận M.U 3-0 Cambridge

    Đã không có cú sốc nào xảy ra với M.U của HLV Louis Van Gaal khi họ giành quyền đi tiếp vào vòng 5 FA Cup với một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước Cambridge.

  • Van Gaal lơ mơ suýt đăng ký Fletcher vào danh sách thi đấu Van Gaal lơ mơ suýt đăng ký Fletcher vào danh sách thi đấu

    HLV Louis van Gaal của M.U đã nhầm lẫn khi vẫn điền tên tiền vệ Darren Fletcher vào danh sách dự bị trong trận tái đấu với Cambridge ở vòng 4 FA Cup, dù cầu thủ này đã chuyển sang West Brom.

  • Thắng trận, Van Gaal vẫn không hài lòng Thắng trận, Van Gaal vẫn không hài lòng

    M.U đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Cambridge để ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup, song HLV Louis van Gaal vẫn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

  • M.U 3-0 Cambridge: Hết cưỡng Quỷ đỏ! M.U 3-0 Cambridge: Hết cưỡng Quỷ đỏ!

    Dù rất cố gắng ở trận đá lại vòng 4 FA Cup, song với thực lực thua kém hoàn toàn các cầu thủ Cambridge đã không thể làm nên bất ngờ và gục ngã trước ông lớn M.U với tỷ số 0-3.

  • Điểm tin sáng 4/2: Đại thắng Cambridge, M.U ghi danh vòng 5 FA Cup Điểm tin sáng 4/2: Đại thắng Cambridge, M.U ghi danh vòng 5 FA Cup

    M.U đại thắng trận đá lại FA Cup; PSG vào chung kết cúp liên đoàn Pháp; đánh bại Roma, Fiorentina gặp Juventus ở bán kết Coppa Italia... là những tin nổi bật tới 6h30 ngày 4/2.

  • 02h45 ngày 5/2, Bolton vs Liverpool: The Kop & duyên đầu năm 02h45 ngày 5/2, Bolton vs Liverpool: The Kop & duyên đầu năm

    Dịp đầu năm luôn là lúc Liverpool tăng tốc mạnh mẽ nhất. Mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ khi The Kop đang thi đấu khởi sắc tại Premier League. Tại FA Cup trong trận đá lại gặp Bolton, Liverpool cũng đang hy vọng cái duyên năm mới sẽ giúp họ giành chiến thắng.

  • Tin giờ chót ngày 3/2: M.U lại chơi “bài cùn” với NHM Tin giờ chót ngày 3/2: M.U lại chơi “bài cùn” với NHM

    BONGDAPLUS.VN xin gửi tới quý độc giả những tin tức bóng đá cuối cùng trong ngày 3/2.

  • VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội Bị mất người ở phút 18, Công an Hà Nội đã nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM Sau 20 trận và tụt xuống xếp thứ 4 V-League, kém đội đầu bảng Nam Định 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ghi bàn: TP.HCM: Hồ Tuấn Tài (38'), Lâm Thuận (62') Công an Hà Nội: Jeferson Elias (53') Thẻ đỏ: Tấn Sinh (18') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa Thắng sát nút 2-1, Hà Nội vượt mặt chính Thanh Hóa để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH sau vòng đấu này, và họ chỉ còn kém top 4 có 1 điểm sau khi Công an Hà Nội thua bẽ mặt ở TP.HCM. Ghi bàn: Hà Nội: Văn Quyết (43' 79') Thanh Hóa: Antonio (7'pen) Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả CLB Hà Nội vs Thanh Hoá: Văn Quyết hóa 'siêu nhân' Văn Quyết xuất thần, Thanh Hoá lại 'sập bẫy' tại Hàng Đẫy

    Cú đúp bàn thắng của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội ngược dòng trước Thanh Hoá. Kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh nối dài chuỗi trận không thắng CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy lên tới 14 năm!

  • Kết quả TP.HCM vs CAHN: Chiến thắng chật vật Tận dụng hơn người, TP.HCM thắng chật vật!

    Bị đánh giá thấp hơn đối thủ dẫu đá sân nhà, nhưng TP.HCM đã tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng sít sao trước đương kim vô địch CAHN. Một trận thắng nhọc nhằn, nhưng xứng đáng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x