Tứ kết FA Cup 2014/15 - sân Anfield

23h00 ngày 8/3, Liverpool vs Blackburn: Bẻ gai hoa hồng

Lâm Phong
05:03 ngày 08-03-2015
Hai năm qua, Blackburn là cơn ác mộng của các đại diện Premier League. Nhưng đêm nay, đội bóng có biệt danh Hoa hồng không có bất kỳ cơ hội nào để chặn đứng hành trình kỳ diệu của Liverpool.
23h00 ngày 8/3, Liverpool vs Blackburn: Bẻ gai hoa hồng
Tấm vé lọt vào tứ kết FA Cup mùa này của Blackburn được xây trên vai hai đại diện Premier League là Swansea và Stoke. Xa hơn nữa, trong 2 năm qua, “gai hoa hồng” Blackburn đã làm tổn thương không ít ông lớn Premier League. Họ từng loại Arsenal mùa 2012/13, cầm hòa Man City mùa trước, và đêm nay, Blackburn không giấu tham vọng lật đổ nốt Quỷ đỏ Merseyside. 

Tuy nhiên, có quá nhiều lý do tin rằng Liverpool không thể thua trận này, trước đối thủ kém họ tới 24 bậc trên BXH các đội bóng chuyên nghiệp Anh. Có hai lý do chủ yếu để tin vào viễn cảnh đó.

Thứ nhất: Đây là trận đấu diễn ra tại Anfield, nơi Liverpool không thua suốt 4 tháng qua. Đội bóng gần nhất rời Anfield với một chiến thắng là Chelsea, hồi tháng 11 năm ngoái.

Thứ hai: Đây là thời điểm phong độ của The Kop cao chưa từng có kể từ sau chặng đường thần kỳ tại Premier League mùa trước. Tính từ Giáng sinh đến nay, Liverpool giành tới 29 điểm trong 11 trận tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ CLB nào tính cùng thời điểm. 

Phong độ tuyệt vời của họ được xây dựng dựa trên những yếu tố rất vững chắc như sự thay đổi của sơ đồ hay phong độ tuyệt vời của các trụ cột. Đầu mùa, Liverpool vô cùng mong manh khi đá với 4 hậu vệ. Nhưng kể từ khi HLV Brendan Rodgers chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ với 2 hậu vệ biên cơ động vừa tấn công vừa phòng ngự, mành lưới của họ gần như không thể bị xuyên thủng. Trong 6 trận sân nhà gần đây, The Kop chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 trận.


Phong độ tuyệt vời của các trụ cột cũng là yếu tố trực tiếp biến Quỷ đỏ Merseyside thành cỗ máy bất khả xâm phạm. Jordan Henderson đang thay thế quá hoàn hảo vai trò của Steven Gerrard. Người ta thống kê được, Liverpool giành trung bình 2,8 điểm khi Gerrard không thi đấu, cao hơn rất nhiều so với 1,4 điểm khi anh có mặt.  Cũng chính vì vậy, việc G8 tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Blackburn đêm nay thực tế không ảnh hưởng chút nào đến sự tự tin của The Kop. Chỉ có điều nếu Gerrard không thể ra sân có thể coi là sự đáng tiếc với anh. Blackburn chính là CLB chứng kiến trận đấu G8 ra mắt tại Premier League.

Thêm vào đó, lịch sử đồng thời cũng chứng minh, Liverpool rất hiếm khi đánh rơi lợi thế sau khi đã tiến vào tứ kết FA Cup. 16 lần lọt vào tứ kết gần đây, có tới 15 lần Quỷ đỏ Merseyside giành quyền đi tiếp. Hôm nay, Blackburn khó lòng ngăn The Kop lần thứ 16 tiến vào bán kết FA.


THÔNG TIN
Theo châu Á, Liverpool thắng 6/7 trận gần đây; Blackburn thắng 4/7 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Liverpool thắng 6/7 trận gần đây theo châu Á.
Trên sân khách, Blackburn thua 2/7 trận vừa qua theo châu Á.
Liverpool thắng 2/6 trận đối đầu Blackburn gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: 7/9 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Blackburn đều kết thúc với từ 3 bàn trở lên. 3/4 trận đấu tại FA Cup mùa này của Liverpool cũng đều có từ 3 bàn trở lên. 

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Van Gaal và Wenger có thể bị sa thải nếu thất bại tại FA Cup Van Gaal và Wenger có thể bị sa thải nếu thất bại tại FA Cup

    Cựu cầu thủ Paul Merson nhận định, hai HLV Louis van Gaal hoặc Arsene Wenger sẽ đối mặt với viễn cảnh bị sa thải nếu thất bại tại FA Cup.

  • Vì sao Chelsea có thể ăn ba mùa này? Vì sao Chelsea có thể ăn ba mùa này?

    Chelsea đang bước vào giai đoạn nước rút với phong độ rất tốt và là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League. Nhưng họ cũng đã chơi khá ổn định và có lẽ nằm trong tốp 4 ứng viên hàng đầu ở Champions League.

  • Vì sao Azpilicueta có chỗ đứng vững chắc ở hàng thủ Chelsea? Vì sao Azpilicueta có chỗ đứng vững chắc ở hàng thủ Chelsea?

    Tập trung rất nhiều cho phòng ngự nhưng cũng không quên khả năng lên công, Cesar Azpilicueta đã trở thành một người hùng thầm lặng của Chelsea.

  • Van Gaal và Wenger: Triết gia đối đầu giáo sư Van Gaal và Wenger: Triết gia đối đầu giáo sư

    Không chỉ hấp dẫn trên sân với màn so tài đỉnh cao giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới, trận tứ kết FA Cup giữa M.U và Arsenal còn là cuộc đấu trí giữa 2 HLV đại tài, Louis Van Gaal và Arsene Wenger.

  • M.U: Hãy để Van Gaal được yên! M.U: Hãy để Van Gaal được yên!

    Khi Van Gaal ra mắt M.U hồi mùa Hè năm ngoái, bạn nghĩ “Quỷ đỏ” sẽ tiến tới 10 trận cuối cùng của mùa giải với vị thế ra sao?

  • Balotelli lại bắt đầu gây hấn Balotelli lại bắt đầu gây hấn

    Sau một thời gian dài im lặng, chân sút Mario Balotelli mới đây vừa thổ lộ “có ai đó ghét mình” ở Liverpool. Tuyên bố của Balotelli rất dễ gây nên một cơn địa chấn trong phòng thay đồ của The Kop, và nó càng khiến tương lai của anh ở Anfield thêm mờ mịt.

  • Rooney khát khao đánh bại Arsenal Rooney khát khao đánh bại Arsenal

    Trước thềm trận tứ kết FA Cup với Arsenal, đội trưởng Wayne Rooney đã lên giây cót tinh thần cho các đồng đội tại M.U bằng tuyên bố khao khát đánh bại Pháo thủ để có mặt tại bán kết.

  • Mesut Oezil đối đầu Di Maria: Tìm niềm tin cho “người cùng khổ” Mesut Oezil đối đầu Di Maria: Tìm niềm tin cho “người cùng khổ”

    Một người Đức, người kia Argentina. Một người có gương mặt trẻ thơ, người kia mang dáng điệu khắc khổ. Một người yêu những cú chuyền, người kia lại thích rê dắt. Khác nhau là thế, vậy mà cả Oezil và Di Maria lại gây ấn tượng bởi nét tương đồng đến kỳ lạ trong sự… sa sút ở thời điểm hiện tại.

  • Cựu danh thủ M.U, Paul Scholes: “M.U kém vì Van Gaal thiếu tham vọng” Cựu danh thủ M.U, Paul Scholes: “M.U kém vì Van Gaal thiếu tham vọng”

    Trả lời phỏng vấn trên kênh BT Sports, cựu danh thủ Paul Scholes chua chát nhận xét rằng, Man United mùa này dù được đầu tư "tận răng", nhưng phong độ và tinh thần còn tồi tệ hơn cả mùa trước. Nguyên nhân là do “Louis van Gaal không có tham vọng”.

  • Liverpool sống khỏe khi vắng Gerrard! Liverpool sống khỏe khi vắng Gerrard!

    Liverpool đang tăng tốc nhanh trong cuộc đua giành chỗ ở Top 4 Premier League. Trong thành công ấy, có một điểm đáng chú ý: Gerrard góp công rất ít. Minh chứng là The Kop thắng 100% số trận tiền vệ này không ra sân.

  • "Siêu thương binh" Diaby sắp chia tay Arsenal "Siêu thương binh" Diaby sắp chia tay Arsenal

    Gần 1 thập kỷ gắn bó với Arsenal của Abou Diaby sắp đi đến hồi hết, khi BLĐ đội bóng không còn đủ kiên nhẫn với những chấn thương gần như liên tục của tiền vệ này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x