Arsenal học được gì sau chiến thắng nhọc nhằn trước Reading?

Thanh Sơn
16:11 ngày 19-04-2015
Sau thắng lợi 2-1 trước Reading tối qua, Arsenal sẽ trở lại Wembley vào tháng tới để bảo vệ chức vô địch cúp FA. Trừ khi rút ra được những bài học quý giá từ trận đấu vừa rồi với Reading, sẽ không dễ để thầy trò HLV Arsene Wenger giành chiến thắng trong trận chung kết.
Arsenal học được gì sau chiến thắng nhọc nhằn trước Reading?
Với việc trong đội hình Arsenal vừa được HLV Wenger sử dụng chỉ có 3 gương mặt từng tham dự trận bán kết cúp FA với Wigan mùa trước là Aaron Ramsey, Per Mertesacker và Santi Cazorla, có thể khẳng định đội bóng phía Bắc thành London bước vào trận đấu với Reading khi bài học cách đây một năm chỉ được ôn một cách sơ sài.

VIDEO: Reading 1-2 Arsenal



Đúng như những gì HLV Wenger đã nhận xét trong cuộc họp báo sau trận, màn trình diễn của các học trò của ông trước Reading rất giống với những gì đã xảy ra trong trận đấu với Wigan. Ở trận bán kết mùa trước, Arsenal được đánh giá cao hơn Wigan rất nhiều, nhưng mãi đến phút 82 họ mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công của trung vệ Mertesacker. Nhờ bàn thắng muộn màng nhưng quý giá ấy, Pháo thủ mới đưa được trận đấu sang hiệp phụ trước khi đánh bại đối thủ sau những loạt đá luân lưu 11m.

Tương tự, ở trận đấu vừa rồi Arsenal cũng phải cần thêm hiệp phụ mới đánh bại được đối thủ không thuộc dạng quá “khó nhằn”. Điều đáng nói ở đây là ngay cả khi chỉ phải đá với Reading, đội bóng của HLV Wenger cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn mới giành được vé đi tiếp. Nếu thủ môn Adam Federici không mắc sai lầm nghiêm trọng khi để bóng tuột khỏi tay chui vào lưới sau cú đá của Alexis Sanchez (105’), Arsenal đã phải đá luân lưu để giải quyết thắng thua. Trong cuộc “đấu súng” ẩn chứa nhiều may rủi, một đội bóng mạnh hơn phải nhận thất bại là chuyện vẫn thường xảy ra.

Tóm lại, trận thắng vừa rồi trước Reading của Arsenal là không thực sự thuyết phục, nó mang nhiều yếu tố may mắn chứ không phải Pháo thủ dễ dàng đi tiếp với vị thế của một đội cửa trên. Tất nhiên, HLV Wenger không sai khi nói rằng ông ngạc nhiên trước tinh thần thi đấu quả cảm của Reading. Nhưng dù gì đi nữa thì Reading cũng chỉ là đội bóng đang góp mặt ở giải hạng nhất, đang khủng hoảng nghiêm trọng với chuỗi 5 trận không thắng và có chất lượng đội hình kém hơn hẳn Arsenal.


Trên lý thuyết, với thực lực hiện có Reading có cố gắng đến mấy cũng không thể đứng vững trước Arsenal, nếu Pháo thủ chơi đúng sức. Arsenal bị đối phương kéo sang hiệp phụ và phải nhờ đến may mắn với thắng được Reading đơn giản là do bản thân họ đã chơi hời hợt và không thể hiện được tầm vóc của đội “chiếu trên”.

Đây quả là thực tế đáng buồn với đội bóng đang là nhà vô địch cúp FA, mới đánh bại Manchester United 2-1 ngay tại Old Trafford ở tứ kết và trước đó đang sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Vấn đề của Arsenal không phải là họ không có khả năng, mà là đội bóng này đã thiếu nghiêm túc trong những thời điểm họ cần phải tập trung nhất.

Không phải vô cớ mà kể từ khi sân Wembley mới đi vào hoạt động, Arsenal đã tới đây 6 lần và chỉ thắng được đúng 1 trận trong thời gian thi đấu chính thức. Đúng là Arsenal từng đè bẹp Manchester City 3 bàn không gỡ trong trận tranh cúp Community Shield mới nhất, song đừng quên đây chỉ là trận đấu mang nặng tính giải trí chứ không quá được coi trọng ở xứ sở sương mù.


Không kể trận đấu vừa rồi trước Reading, trong 5 lần tới viếng thăm sân Wembley mới còn lại Arsenal từng phải nhận 2 thất bại trước Chelsea và Birmingham vì những sai lầm đáng trách của thủ môn. Với việc thủ thành Szczesny cũng phải nhận bàn thua ngớ ngẩn trước Reading, và Arsenal đáng ra đã thua nếu các chân sút đối phương sắc sảo hơn trong khâu dứt điểm, các CĐV của họ có lý do để lo ngại về khả năng đội nhà sẽ không thể bảo vệ thành công chức vô địch cúp FA.

Nên nhớ, ở trận chung kết Arsenal sẽ phải chạm trán với Liverpool hoặc Aston Villa, những đối thủ đáng gờm hơn hẳn so với Reading. Nếu như Aston Villa đang rất muốn chứng tỏ khả năng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Tim Sherwood thì Liverpool vừa có thực lực, vừa có mục tiêu rõ ràng là giành chiến thắng để tặng cho đội trưởng Steven Gerrard sắp nói lời chia tay với đội bóng sau nhiều năm gắn bó. 

Nếu muốn phải nhận kết cục buồn thì các học trò của HLV Wenger cần phải học tập thái độ thi đấu hết mình của các đồng nghiệp bên phía Reading. Còn cứ đá uể oải như trận gặp Wigan mùa trước hay Reading mùa này thì có lẽ Arsenal vẫn sẽ mãi mang danh là "kẻ học tài thi phận", trừ khi họ lại được thần may mắn mỉm cười.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Không sút trúng đích phát nào, Falcao vẫn “cuỗm” 3 triệu bảng Không sút trúng đích phát nào, Falcao vẫn “cuỗm” 3 triệu bảng

    Chẳng phải là một CĐV M.U, bạn cũng có thể thấy được sự chật vật của Falcao trong việc tung ra các cú sút trúng đích, chứ đừng nói gì đến những bàn thắng.

  • Lời nguyền HLV vô địch Premier League Lời nguyền HLV vô địch Premier League

    Hẳn NHM đang cảm nhận được một lời nguyền độc địa nào đó xung quanh chiếc ghế HLV vô địch Premier League. Trừ Alex Ferguson, cả 3 HLV lên ngôi gần đây đều không thể bảo vệ được ngai vàng và sớm bị sa thải sau đó. Và HLV Manuel Pellegrini chuẩn bị là người thứ 4 liên tiếp.

  • Jose Mourinho: Không giỏi vì... quá giỏi Jose Mourinho: Không giỏi vì... quá giỏi

    Nếu Jose Mourinho không đoạt danh hiệu HLV hay nhất mùa giải này, có lẽ ông cũng chẳng quá bận tâm. Bởi vì điều đó không hề chứng tỏ là ông kém tài hơn những người đồng nghiệp khác.

  • Mourinho thực dụng đến tàn nhẫn, Van Gaal cũng phải bấn loạn Mourinho thực dụng đến tàn nhẫn, Van Gaal cũng phải bấn loạn

    Phong cách chơi phòng ngự phản công của một đội "cửa dưới" đúng chất Jose Mourinho đã giúp Chelsea có được thắng lợi hoàn toàn xứng đáng trước M.U.

  • Bàn thắng của Chelsea không hợp lệ? Bàn thắng của Chelsea không hợp lệ?

    Đài Sky Sports đã “mổ băng” tình huống ghi bàn của Eden Hazard và đi đến kết luận: John Terry đã phạm lỗi với Radamel Falcao trước khi bóng tới chân tiền vệ người Bỉ.

  • M.U đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa M.U đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa

    Phát biểu sau trận thua 0-1 trước Chelsea, HLV Louis van Gaal đã khẳng định đây là trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải của M.U và vẫn tự tin nói về cuộc đua vô địch.

  • Chấm điểm Chelsea 1-0 M.U: Khác biệt đến từ Hazard Chấm điểm Chelsea 1-0 M.U: Khác biệt đến từ Hazard

    Chelsea đã tiến thêm một bước dài tới danh hiệu Premier League với chiến thắng tối thiểu trước M.U, và như rất nhiều lần ở mùa giải này, Eden Hazard là người tạo nên sự khác biệt.

  • Chấm điểm Arsenal 2-1 Reading: Federici báo hại cả đội Reading Chấm điểm Arsenal 2-1 Reading: Federici báo hại cả đội Reading

    Dù để thua Arsenal với tỷ số 1-2 ở bán kết cúp FA, Reading vẫn để lại ấn tượng tốt với người xem và cả HLV Arsene Wenger bên phía Pháo thủ. Trong cuộc họp báo sau trận, “Giáo sư” đã hết lời ca ngợi đội bóng có tinh thần thi đấu quả cảm này.

  • Chưa phải tận thế với Man City Chưa phải tận thế với Man City

    Man City đang rơi tự do, nhưng đội bóng của HLV Manuel Pellegrini vẫn có thể giành ngôi á quân Premier League mùa này, hoặc cũng có thể rớt xuống vị trí thứ 5 chung cuộc, đồng nghĩa với việc đánh mất suất dự Champions League mùa sau.

  • Vòng 33 Premier League: Southampton thua oan nghiệt Vòng 33 Premier League: Southampton thua oan nghiệt

    Southampton hành quân đến sân của Stoke với hy vọng kiếm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua Top 4. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi với đội khách khi Schneiderlin ghi bàn mở tỷ số cho họ ngay từ phút 22...

  • Terry vẫn tin cuộc đua vô địch Premier League chưa khép lại Terry vẫn tin cuộc đua vô địch Premier League chưa khép lại

    Chiến thắng Chelsea 1-0 M.U vào tối qua (18/4) đã giúp đội bóng thành London tiến rất gần tới chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, đội trưởng John Terry vẫn còn nhiều lo lắng dù The Blues đang nắm giữ nhiều lợi thế.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x