Tường thuật Aston Villa 2-1 Liverpool

Quang Hoà Quang Hoà
23:07 ngày 19-04-2015
Dù có bàn thắng dẫn trước do công của Coutinho, rút cục Liverpool lại để thua ngược Aston Villa với tỷ số 1-2 trong trận đấu mà họ bị mất oan một bàn thắng.
20h00': Cập nhật đội hình xuất phát
Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Moreno, Allen, Henderson, Gerrard, Markovic, Coutinho, Sterling
Dự bị: Jones, Johnson, Toure, Lambert, Manquillo, Borini, Balotelli
Aston Villa: Given, Bacuna, Baker, Vlaar, Richardson, Westwood, Delph (c), Cleverley, Grealish, N’Zogbia, Benteke. 
Dự bị: Guzan, Okore, Sinclair, Weimann, Cole, Lowton, Gil. 
20h05': Lúc này cầu thủ 2 đội đã có mặt ở Wembley


20h10': Quang cảnh SVĐ Wembley 50 phút trước giờ bóng lăn.

20h15': Tuy phải nhận thẻ đỏ rất vô duyên ở trận đấu với M.U và bị treo giò 3 trận, song đội trưởng Gerrard vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ các CĐV Liverpool. 

20h20': Liverpool và Aston Villa đã gặp nhau 3 lần ở bán kết cúp FA. Sau khi đánh bại Liverpool vào năm 1897, Aston Villa sau đó đã giành được cúp FA. Trong khi đó, Liverpool lại để thua trong cả 2 trận chung kết sau khi loại bỏ được Aston Villa ở bán kết các năm 1914 và 1996.
20h25': Phòng thay đồ của Liverpool 35 phút trước giờ bóng lăn.

20h30': Cầu thủ 2 đội đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.

20h35': Do không kịp bình phục chấn thương, tiền đạo Gabby Agbonlahor của Aston Villa buộc phải làm khán giả ở trận đấu tối nay.

20h40': Bình luận trên BBC, chuyên gia Mark Lawrenson cho rằng Liverpool có thể khiến Aston Villa gặp nhiều khó khăn nhờ sở hữu những tiền đạo và tiền vệ có tốc độ rất tốt.
20h45': Các CĐV Liverpool đang thể hiện sự ủng hộ với Gerrard bằng những đợt vỗ tay không ngớt mỗi khi cầu thủ này chạm vào bóng.

20h50': Đây là lần thứ 50 Liverpool góp mặt ở vòng bán kết cúp FA. Tính ra, họ chỉ xếp sau có Arsenal, Manchester United và Evertom trong danh sách những đội chơi nhiều trận nhất ở bán kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh.
20h55': Cầu thủ 2 đội đang làm thủ tục chào hỏi trước trận và chuẩn bị bước vào so tài.
1': Trận đấu giữa Liverpool và Aston Villa đã được bắt đầu. Liverpool là đội giao bóng trước.
4': Liverpool đang tạo ra được thế trận sáng sủa, họ buộc đối thủ phải co cụm về phần sân nhà để chống đỡ những đợt lên bóng đá đều đặn của mình.
7': Tiền vệ đội phó Henderson của Liverpool quyết định thử vận may bằng cú sút từ ngoài vòng cấm. Quả đá của anh đi sệt và cách khá xa cột dọc bên phải khung thành Aston Villa.
10': Tiền vệ  Raheem Sterling có pha đột phá dũng mãnh vào thẳng vòng cấm Aston Villa, đáng tiếc là cú đá cuối cùng của anh lại chạm vào người một cầu thủ đối phương đi ra ngoài.

15': Aston Villa có cơ hội tổ chức phản công nhanh, tuy nhiên trong tình huống 2 đánh 1 đường chuyền quyết định của  N’Zogbia cho Benteke lại bị Lovren cắt mất.
18': Aston Villa đang cầm được nhiều bóng hơn so với Liverpool (53'), nhưng họ vẫn chưa tung ra được cú dứt điểm nào trong khi con số này với The Kop đã là 3.
23': Cleverley cố gắng thực hiện quả tạt cánh phải vào trong vòng cấm Liverpool, bóng bị  Moreno phá ra. Aston Villa được hưởng phạt góc.
25': Hậu vệ Baker của Aston Villa đã bị chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Thế chỗ cho anh là Okore.
30': Liverpool liên tiếp thực hiện những quả treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm Aston Villa. Tuy nhiên cách triển khai tấn công này dễ dàng bị hàng thủ Aston Villa hóa giải.
31': VÀOOO! 1-0 cho Liverpool. Không tỏ ra thực sự lấn lướt Aston Villa, song Liverpool lại bất ngờ mở được tỷ số trước sau pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh của tiền vệ Coutinho. Cầu thủ có pha chọc khe thông minh để Coutinho ghi bàn là Raheem Sterling.

35': Có tới 3 trong 5 bàn thắng gần nhất của Coutinho được anh ghi ở đấu trường FA cup.
36': VÀOOO! 1-1 cho Aston Villa. Không lâu sau khi phải nhận bàn thua, Aston Villa đã tìm được bàn gỡ sau cú đệm lòng hiểm hóc của tiền đạo Benteke. Trong pha bóng này, cầu thủ tung ra đường chuyền quyết định từ cánh trái để chân sút người Bỉ ghi bàn là Fabian Delph.

40': Coutinho có pha cứa lòng cực mạnh ở sát vòng cấm Aston Villa. Bóng đi quá cao so với khung thành do Given trấn giữ.

45': HLV Rodgers bên phía Liverpool đang tích cực trao đổi với các cộng sự của mình bên ngoài sân. Hiệp 1 trận đấu được đá bù 2 phút.
45'+2: Hiệp 1 trận đấu đã khép lại với tỷ số 1-1. Đây là tỷ số phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Cầu thủ 2 đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Ngay sau giờ nghỉ, tiền đạo Mario Balotelli của Liverpool đã được tung vào sân để thế chỗ Lazar Markovic.
49': Aston Villa là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu hiệp 2, họ liên tiếp tung ra những pha dứt điểm, trong đó có cú đá đi vọt xà của Charles N'Zogbia.
53': Benteke thực hiện cú đá nối rất nhanh ở ngay sát vòng cấm Liverpool. Bóng đập chân một cầu thủ đổi hướng, nhưng thủ môn Mignolet vẫn kiểm soát được tình hình.
55': VÀOOO! 2-1 cho Aston Villa. Dù bị 2 hậu vệ Liverpool theo kèm rất sát, Fabian Delph  vẫn xoay sở cực tốt trong vòng cấm trước khi thực hiện cú xoay người dứt điểm làm bó tay thủ thành Mignolet. Lần này cầu thủ có pha kiến tạo để Fabian Delph ghi bàn là Jack Grealish.

59': Hậu vệ Alberto Moreno có liên tiếp 2 pha phạm lỗi khá thô bạo, nhưng không hiểu sao anh lại không bị nhận thẻ vàng.
63': Alberto Moreno có pha chọc khe khá thông minh cho Mario Balotelli, rất tiếc là chân sút người Italia đã rơi vào thế việt vị.
69': Sau pha va chạm, Benteke và Skrtel đã có lời qua tiếng lại buộc trọng tài phải nhắc nhở cả 2 người.
72': Kể từ trận thua 3-4 trước Crystal Palace năm 1990, đây mới là lần đầu tiên Liverpool phải nhận 2 bàn thua trong một trận bán kết cúp FA.
76': Bình luận viên đang có mặt ở Wembley  Ian Ladyman cho rằng các cầu thủ Liverpool, đặc biệt là thủ quân Gerrard đang chơi quá uể oải. Trong khi đó, Aston Villa lại đang tỏ ra rất hưng phấn, họ cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ 3 chứ không có ý định co cụm nhằm bảo toàn lợi thế.

79': Với pha phạm lỗi lộ liễu với Coutinho, Fabian Delph đã phải nhận thẻ vàng. Ở tình huống sút phạt ngay sau đó, Gerrard đã đưa bóng đến đúng vị trí của Given.

84': Aston Villa có sự thay đổi người cuối cùng, Joe Cole đã vào sân để đá thay cho Jack Grealish. Với việc Jack Grealish đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu hôm nay, không ngạc nhiên khi anh nhận được tràng pháo tay từ khán giả khi rời sân.
86': Tiền vệ Gerrard thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vượt khỏi tầm với của Given. May cho Aston Villa là Richardson đã kịp thời giải quy cứu cho Aston Villa khỏi một bàn thua trông thấy.

88': Balotelli đã đưa được bóng vào lưới Aston Villa, song trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi thổi phạt việt vị cầu thủ này. Xem lại pha quay chậm thì có thể thấy Balotelli đã bị oan.
90': Liverpool quyết định tăng cường sức tấn công bằng cách tung tiền đạo Rickie Lambert vào sân để thế chỗ Alberto Moreno.
90+1': Balotelli bật cao đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang khung thành Aston Villa. Hiệp 2 trận đấu được đá bù 4 phút.
90'+4: Hết giờ! Như vậy là Liverpool đã để thua ngược Aston Villa với tỷ số 1-2. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho đội tỏ ra khát khao hơn, dù phải thừa nhận sai lầm của trọng tài đã khiến Liverpool bị mất oan một bàn thắng.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x