Đả bại Aston Villa 4-0, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup

Minh Việt
01:35 ngày 31-05-2015
Hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của Pháo thủ ở giải đấu này, qua đó vượt qua M.U để trở thành đội vô địch FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.
Đả bại Aston Villa 4-0, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup

GHI BÀN
Arsenal: Walcott (40’), Sanchez (50’), Mertesacker (62’), Giroud (90’+3)

VIDEO: Arsenal 4-0 Aston Villa



CHÌA KHÓA LÀ TỐC ĐỘ
Ngay đầu trận, Arsene Wenger đã dành cho người đồng nghiệp Tim Sherwood một bất ngờ mang tên Theo Walcott. Không phải Olivier Giroud, mà Walcott mới là người được Wenger chọn đá chính. Ngôi sao người Anh chơi đúng ở vị trí trung phong mà Tim Sherwood tưởng rằng sẽ thuộc về Giroud.

Với Walcott chơi cao nhất trên hàng công, cách tiếp cận khung thành đối phương của Arsenal trở nên đa dạng, biến hóa và mượt mà hơn hẳn. Không còn những đường tạt bổng vào vòng cấm để tận dụng chiều cao của Giroud. Không còn một Arsenal tấn công bằng nhịp độ ru ngủ. Thay vào đó là một Pháo thủ chơi ban bật ngắn cực nhuyễn, cực kỳ tốc độ, theo đúng phong cách sở trường. Trong đó, tốc độ là chìa khóa để đội quân của Wenger mở toang khung thành Aston Villa. 45 phút đầu là quãng thời gian mà Santi Cazorla, Mesut Oezil, đã liên tục tung ra những đường chuyền thuận lợi để Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Hector Bellerin phát huy tốc độ khủng khiếp.

Bằng lối chơi đầy tốc độ và biến hóa đó, Arsenal đã uy hiếp khung thành Aston Villa từ đủ mọi hướng. Khi thì là những đường chuyền xuyên vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Aston Villa. Khi thì là những pha bật tường trung lộ làm điên đảo hàng thủ đối phương. Khi thì là những pha khoét biên. Tóm lại, Arsenal đã trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp cực cao, đẳng cấp vượt trội Aston Villa.


Walcott mở màn cho chiến thắng của Arsenal

Với thứ bóng đá đó, không ngạc nhiên khi rất nhiều cơ hội được Pháo thủ tạo ra. Và điều gì phải tới cũng đã tới. Phút 40, Sanchez đánh đầu chuyền cực kỳ thuận lợi cho Walcott để ngôi sao người Anh tung cú sút chân trái quyết đoán, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Những gì diễn ra sau đó tiếp tục chỉ là show diễn riêng của Pháo thủ. Thêm 3 bàn thắng dễ dàng nữa được ghi, trong đó có 1 siêu phẩm được Alexis Sanchez thực hiện, giúp Arsenal hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0.

LỊCH SỬ GỌI TÊN ARSENAL
Như vậy, Arsenal đã bảo vệ thành công danh hiệu FA Cup. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của Pháo thủ ở giải đấu này, qua đó vượt qua M.U (11) để trở thành đội vô địch FA Cup nhiều nhất trong lịch sử. Quan trọng nhất, chiến thắng trước Aston Villa sẽ là cú hích về tinh thần cực lớn cho Arsenal, giúp Pháo thủ thêm tự tin trong chặng đường chinh phục phía trước.


Sanchez ghi danh với một cú sút xa đẳng cấp

Nên nhớ, mùa bóng vừa qua là mùa giải mà Arsene Wenger cùng các học trò chơi không được như kỳ vọng. Họ một lần nữa chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3, mặc dù chỉ hơn 1 tháng trước khi mùa bóng khép lại thì Arsenal vẫn có lợi thế lớn để lọt vào Top 2. Nhưng giờ thì những lỗi lầm của Pháo thủ có thể được bỏ qua nhờ chức vô địch FA Cup.

Dĩ nhiên, chỉ FA Cup thôi là không bao giờ đủ với người Arsenal. Họ đang nhắm tới những đích ngắm hào nhoáng hơn ở mùa giải tới, như chức vô địch Premier League chẳng hạn. Khi đó, FA Cup 2014/15 hứa hẹn sẽ là bệ phóng, là bàn đạp để Arsenal hướng tới những tháng ngày tươi sáng phía trước.  

Đội hình ra sân
Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Oezil (Wilshere 77’), Sanchez (Oxlade-Chamberlain 90’), Walcott (Giroud 77’).
Aston Villa:
Given, Hutton, Vlaar, Okore, Richardson (Bacuna 68’), Westwood (Sanchez 71’), Delph, Cleverley, Grealish, N'Zogbia (Agbonlahor 53’), Benteke.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tường thuật Arsenal 4-0 Aston Villa Tường thuật Arsenal 4-0 Aston Villa

    Những pha lập công của Walcott, Sanchez, Mertesacker và Giroud giúp Arsenal vượt qua Aston Villa với tỉ số 4-0, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này.

  • 5 trận chung kết FA Cup khó quên nhất với Arsenal 5 trận chung kết FA Cup khó quên nhất với Arsenal

    Trước khi Arsenal bước vào trận chung kết FA Cup lần thứ 19 trong lịch sử, cùng BongdaPlus điểm lại 5 khoảnh khắc đặc biệt của "Pháo thủ" tại giải đấu này.

  • Những thách thức  nào chờ Sepp Blatter sau khi tái đắc cử chủ tịch FIFA? Những thách thức nào chờ Sepp Blatter sau khi tái đắc cử chủ tịch FIFA?

    Dù đã tái đắc cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp, nhưng chiếc ghế mà Sepp Blatter ngồi thực ra vẫn rất chông chênh. Nhiệm vụ của ông lúc này là cải cách lại tổ chức lãnh đạo bóng đá thế giới, điều mà nhiều chuyên gia cho rằng nó vượt quá khả năng của ông.

  • Chỉ FA Cup là chưa đủ với Arsenal Chỉ FA Cup là chưa đủ với Arsenal

    Nếu đánh bại Aston Villa đêm nay, Arsenal sẽ lần thứ 2 trong lịch sử bảo vệ thành công ngai vàng FA Cup. Sau 9 năm ròng rã trắng tay, việc Pháo thủ đứng trước cơ hội mang về 2 chức vô địch trong 2 năm liệu đã được coi là thành công?

  • Chung kết FA Cup: Sanchez, hãy tỏa sáng trước đối thủ lớn Chung kết FA Cup: Sanchez, hãy tỏa sáng trước đối thủ lớn

    Alexis Sanchez là ngôi sao sáng nhất của Arsenal trong mùa này, điều ấy không có gì phải bàn cãi. Nhưng anh cần phải chứng tỏ mình biết cách tỏa sáng trong những trận cầu đinh, chứ không phải chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng nhỏ.

  • Arsenal tự tin, phấn chấn trước trận chung kết FA Cup Arsenal tự tin, phấn chấn trước trận chung kết FA Cup

    Ở buổi tập cuối cùng trước trận chung kết FA Cup với Aston Villa vào tối nay (30/5), gương mặt các cầu thủ Arsenal vẫn rất rạng rỡ, thoải mái và tràn đầy tự tin.

  • Walcott lên dây cót tinh thần cho Arsenal trước CK FA Cup Walcott lên dây cót tinh thần cho Arsenal trước CK FA Cup

    Trước trận chung kết FA Cup vào đêm nay, tiền đạo Theo Walcott đánh giá đội hình mà Arsenal đang sở hữu là xuất sắc nhất trong 10 năm gắn bó của anh với CLB.

  • 23h30 ngày 30/5, Arsenal vs Aston Villa: Không dễ giữ ngai 23h30 ngày 30/5, Arsenal vs Aston Villa: Không dễ giữ ngai

    Arsenal là đương kim vô địch FA Cup. Trong khi đó, Aston Villa chỉ là đội bóng vừa sống sót trong cuộc chiến trụ hạng tại Premier League. Tuy nhiên, nếu vì thế mà coi thường Aston Villa thì đó chắc chắn là sai lầm. Sẽ không dễ để Pháo thủ bảo vệ ngai vàng FA Cup…

  • Mới có 5 nhà quán quân bảo vệ thành công chức vô địch cúp FA Mới có 5 nhà quán quân bảo vệ thành công chức vô địch cúp FA

    Cuối tuần này, Arsenal sẽ so tài cùng Aston Villa trong trận chung kết cúp FA 2015. Nếu giành chiến thắng, Pháo thủ sẽ trở thành nhà quán quân thứ 6 bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp FA kể từ thế chiến thứ 2 tới nay.

  • Chung kết FA Cup: Hàng công nào cho Arsenal? Chung kết FA Cup: Hàng công nào cho Arsenal?

    Olivier Giroud đã sa sút trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Trong khi đó, ở đúng vị trí của chân sút người Pháp, Theo Walcott vừa lập cú hat-trick tại vòng đấu cuối cùng của Premier League 2014/15. Ai sẽ đá chính ở trận chung kết FA Cup?

  • Chung kết FA Cup: Wenger nên chọn Ospina Chung kết FA Cup: Wenger nên chọn Ospina

    Lựa chọn thủ môn bắt chính trận chung kết FA Cup (30/5) đang trở thành vấn đề đau đầu với HLV Arsene Wenger. Kể từ khi tân binh David Ospina thể hiện được phong độ xuất sắc trong khung gỗ Arsenal, để công bằng hơn với Wojciech Szczesny, HLV Wenger đành phải chia sân chơi cho 2 thủ thành.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x