Arsenal vô địch FA cup 2014/15

Khởi đầu mới cho Theo Walcott

Mạnh Đức
03:53 ngày 31-05-2015
Arsenal đã màn trình diễn đầy thăng hoa ở trận chung kết FA Cup và khuất phục Aston Villa với tỷ số cách biệt 4-0. Màn trình diễn ấn tượng này được bắt đầu từ quyết định sáng suốt của HLV Arsene Wenger khi tin dùng Theo Walcott...
Khởi đầu mới cho Theo Walcott
VIDEO: Arsenal 4-0 Aston Villa



NIỀM TIN MUỘN MÀNG
Trước trận Chung kết FA Cup 2015, cái tên Theo Walcott là tâm điểm của sự chú ý. Đầu tiên, tương lai của Walcott được đặt trước những dấu hỏi khi có tin cho rằng tiền đạo này đang tính chuyện đầu quân cho Liverpool ở mùa giải tới. Tiếp đó, Theo khiến CĐV Arsenal lo lắng với những thông tin về chấn thương. Và khi được các bác sĩ bật đèn xanh, đến lượt HLV Wenger phải đối mặt với quyết định khó khăn: chọn Oliver Giroud hay Walcott cho vị trí trung phong.

Chính Wenger cũng thừa nhận trước trận đấu rằng ông đã rất đau đầu để đi đến quyết định cuối cùng. Chọn Giroud là một sự mạo hiểm bởi tiền đạo này đang sa sút phong độ vào cuối mùa. Còn chọn Walcott cũng có nghĩa Wenger sẽ chống lại... chính mình khi đã không đáp ứng đòi hỏi được chơi ở vị trí trung phong của tiền đạo này suốt thời gian qua.

Nhưng ở một trận đấu quan trọng và trước phong độ đỉnh cao của Walcott thể hiện ở trận đấu cuối cùng tại Premier League 2014/15 với hattrick bàn thắng vào lưới West Brom (4-1), niềm tin đã được Wenger trao cho tuyển thủ Anh. Niềm tin dù hơi muộn đó của Wenger vẫn được đền đáp xứng đáng.


Với Walcott ở vị trí trung phong, Arsenal đã tạo ra một thế trận tấn công biến hóa. Hàng thủ số đông của Aston Villa gần như mất phương hướng trước tầm hoạt động rộng của Theo. Khi tiền đạo này đá cao nhất, lúc anh dạt sang trái rồi sang phải. Nhưng điều tạo nên bất ngờ lớn nhất cho hàng thủ Aston Villa chính là những pha băng lên từ phía sau. Phút 25, cú đệm bóng của Walcott ở cự ly gần đáng ra đã có thể giúp Arsenal mở tỷ số nếu hậu vệ Richardson không xuất thần cản phá ngay trên vạch vôi. Nhưng tới phút 40, hàng thủ Aston Villa đã bất lực trước pha băng lên và bắt volley dũng mãnh của Walcott sau đường chuyền của Alexis Sanchez.

KHỞI ĐẦU MỚI CHO WALCOTT
Chính bàn thắng mở tỷ số của Walcott đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ tấn công của Arsenal để họ chơi thanh thoát hơn trong hiệp 2 và ghi thêm 3 bàn thắng nữa. Cá nhân Walcott cũng có thêm những cơ hội từ những đợt phản công tốc độ nhưng anh thiếu một chút may mắn để có được cú đúp. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng, Walcott xứng đáng là người góp công đầu để giúp Arsenal bảo vệ thành công FA Cup.

Đối với cá nhân Walcott, màn trình diễn ấn tượng này có thể tạo nên một sự khởi đầu mới cho anh trong màu áo Arsenal. Trước trận đấu, Wenger từng bày tỏ mong muốn giữ chân Walcott ở lại. Theo cũng thừa nhận Arsenal vẫn luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Như vậy, chỉ cần Wenger đảm bảo cho Walcott một vị trí trung phong, Theo chắc chắn sẽ gia hạn với đội bóng thành London. Bởi đó là vị trí xứng đáng thuộc về Walcott và là nơi anh có thể tỏa sáng rực rỡ nhất!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cột mốc mới của Giáo sư Wenger Cột mốc mới của Giáo sư Wenger

    Người ta có thể chê trách Arsene Wenger đủ điều về sự không thức thời của ông, nhưng chiến thắng trước Aston Villa tại Wembley một lần nữa khẳng định vị thế huyền thoại của chiến lược gia người Pháp.

  • Arsenal đi vào lịch sử Arsenal đi vào lịch sử

    Hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của Pháo thủ ở giải đấu này, qua đó vượt qua M.U để trở thành đội vô địch FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.

  • Chelsea rèn cầu thủ trẻ trên đất Thái Chelsea rèn cầu thủ trẻ trên đất Thái

    Chuyến du đấu châu Á trong Hè 2015 đã trở thành cơ hội để Chelsea rèn giũa cầu thủ trẻ. Trong chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Ngôi sao Thái Lan chiều qua, HLV Jose Mourinho đã tung vào đội hình xuất phát tới 7 gương mặt trẻ.

  • Đả bại Aston Villa 4-0, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup Đả bại Aston Villa 4-0, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup

    Hủy diệt Aston Villa với tỷ số 4-0, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của Pháo thủ ở giải đấu này, qua đó vượt qua M.U để trở thành đội vô địch FA Cup nhiều nhất trong lịch sử.

  • Tường thuật Arsenal 4-0 Aston Villa Tường thuật Arsenal 4-0 Aston Villa

    Những pha lập công của Walcott, Sanchez, Mertesacker và Giroud giúp Arsenal vượt qua Aston Villa với tỉ số 4-0, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này.

  • Chelsea cần gì để thống trị châu Âu? Chelsea cần gì để thống trị châu Âu?

    Thầy trò Jose Mourinho đã không mấy khó khăn vô địch Premier League mùa này, nhưng ngược lại, họ đã chơi rất chật vật tại Champions League. Mọi sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng Hè của Chelsea vì thế đều phải hướng tới mục tiêu chinh phục châu Âu.

  • Một bàn thắng của Balotelli đắt gấp… 10 lần Costa Một bàn thắng của Balotelli đắt gấp… 10 lần Costa

    Tính ra, mỗi bàn thắng của Mario Balotelli đã “ngốn” mất 20 triệu bảng trong ngân quỹ của Liverpool mùa này, qua đó trở thành tiền đạo “tốn kém” nhất trong số những bản hợp đồng mới của Premier League.

  • 5 trận chung kết FA Cup khó quên nhất với Arsenal 5 trận chung kết FA Cup khó quên nhất với Arsenal

    Trước khi Arsenal bước vào trận chung kết FA Cup lần thứ 19 trong lịch sử, cùng BongdaPlus điểm lại 5 khoảnh khắc đặc biệt của "Pháo thủ" tại giải đấu này.

  • Những thách thức  nào chờ Sepp Blatter sau khi tái đắc cử chủ tịch FIFA? Những thách thức nào chờ Sepp Blatter sau khi tái đắc cử chủ tịch FIFA?

    Dù đã tái đắc cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp, nhưng chiếc ghế mà Sepp Blatter ngồi thực ra vẫn rất chông chênh. Nhiệm vụ của ông lúc này là cải cách lại tổ chức lãnh đạo bóng đá thế giới, điều mà nhiều chuyên gia cho rằng nó vượt quá khả năng của ông.

  • Chỉ FA Cup là chưa đủ với Arsenal Chỉ FA Cup là chưa đủ với Arsenal

    Nếu đánh bại Aston Villa đêm nay, Arsenal sẽ lần thứ 2 trong lịch sử bảo vệ thành công ngai vàng FA Cup. Sau 9 năm ròng rã trắng tay, việc Pháo thủ đứng trước cơ hội mang về 2 chức vô địch trong 2 năm liệu đã được coi là thành công?

  • Chung kết FA Cup: Sanchez, hãy tỏa sáng trước đối thủ lớn Chung kết FA Cup: Sanchez, hãy tỏa sáng trước đối thủ lớn

    Alexis Sanchez là ngôi sao sáng nhất của Arsenal trong mùa này, điều ấy không có gì phải bàn cãi. Nhưng anh cần phải chứng tỏ mình biết cách tỏa sáng trong những trận cầu đinh, chứ không phải chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng nhỏ.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x