Tường thuật MK Dons 1-5 Chelsea

Ngọc Trung
18:15 ngày 31-01-2016
Hành quân đến sân của MK Dons tại vòng 4 FA Cup, Chelsea đã giành chiến thắng tưng bừng 5-1 nhờ màn trình diễn chói sáng của hai ngôi sao Oscar và Eden Hazard.
22h10': Đội hình xuất phát
MK Dons: Martin, Spence, McFadzean, Walsh, Lewington, Potter, Forster-Caskey, Carruthers, Hall, Murphy, Bowditch.
Dự bị: Cropper, Hodson, Kay, Williams, Powell, Church, Maynard
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill Terry (c), Baba; Matic, Fabregas; Oscar, Loftus-Cheek, Hazard; Diego Costa.
Dự bị: Begovic, Azpilicueta, Zouma, Mikel, Pedro, Willian, Traore.

22h15': Với việc được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu giữa Chelsea và đối thủ yếu MK Dons, Hazard sẽ có cơ hội lớn để chấm dứt 2.289 phút liên tiếp tịt ngòi trong màu áo The Blues. Đó là món quà không thể ý nghĩa hơn tiền vệ người Bỉ dành cho người hâm mộ trong ngày trở lại sau thời gian dài dưỡng thương.

Các cầu thủ Chelsea trên đường ra sân
Các cầu thủ Chelsea trên đường ra sân MK

22h25': Guus Hiddink đã thực hiện bốn sự thay đổi so với chiến thắng 1-0 trước Arsenal tuần trước, Gary Cahill, Baba Rahman, Ruben Loftus-Cheek và Eden Hazard vào sân ngay từ đầu thay cho César Azpilicueta, John Obi Mikel, Kurt Zouma và Willian.

22h30': MK Dons có 3 sự thay đổi so với trận thua 1-3 trước Bolton, Kyle McFadzean, Dean Bowditch và Rob Hall ra sân ngay từ đầu thay cho Church, Williams và Kay.

22h40': Thống kê
- Đây là mùa giải thứ 18 liên tiếp Chelsea góp mặt ở vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên, hai mùa giải gần nhất The Blues đều bị loại ở chính vòng đấu này. Mùa giải năm ngoái, họ đã thất bại 2-4 trước Bradford.
- Chelsea bất bại 8 trận đấu gần đây nhất, bao gồm 4 trận thắng và 4 trận hòa.
- Diego Costa đã ghi được 6 bàn sau 6 lần ra sân dưới thời Guus Hiddink. Trước khi nhà cầm quân người Hà Lan dẫn dắt Chelsea, tiền đạo người Tây Ban Nha này chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng trong 21 trận đấu.
1': Trận đấu bắt đầu, MK Dons là đội giao bóng trước.
3': NGUY HIỂM!!! Ngay phút thứ 3, Chelsea đã có cơ hội rất rõ ràng để mở tỉ số trận đấu. Từ cánh phải, Oscar căng ngang vào vòng cấm cho Diego Costa băng vào dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành David Martin đã từ chối bàn thắng của đội khách.
6': Với lực lượng vượt trội, Chelsea dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành đối phương.
13': Thêm một tình huống sóng gió nữa vừa được các cầu thủ Chelsea tạo ra về phía khung thành đội chủ nhà. Hazard nhả bóng lại tuyến hai cho Oscar băng lên thực hiện cú đặt lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
16': MK Dons 0-1 Chelsea (Oscar 16')
VÀOOO!!! Xuất phát từ sai lầm chết người của hậu vệ đối phương, Diego Costa cướp bóng rồi chuyền cho Oscar dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Pha dứt điểm mở tỉ số của Oscar
Pha dứt điểm mở tỉ số của Oscar


22': MK Dons 1-1 Chelsea (Potter 22')
VÀOOO!!! Bất ngờ đã xảy ra. Từ ngoài vòng cấm, Darren Potter thử vận may bằng cú sút xa, bóng đập chân Matic rồi bay vòng qua đầu Courtois đi vào lưới.

24': NGUY HIỂM!!! Hazard vừa có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương nhưng lại không tận dụng thành công.
26': Theo chân Hazard, Diego Costa vừa phung phí một cơ hội ăn bàn rất rõ rệt cho Chelsea. Từ cánh trái, Baba Rahman căng ngang vào trong nhưng chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm không trúng tâm bóng ở cự ly chưa đầy 5m. Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn.
32': MK Dons 1-2 Chelsea (Oscar 32')
VÀOOO!!! Những nỗ lực tấn công của Chelsea đã được đền đáp. Vẫn là một pha phối hợp giữa Diego Costa và Oscar. Tiền đạo người Tây Ban Nha chọc khe khéo léo cho Oscar thoát xuống thực hiện cú sút chéo góc quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.

Oscar và Diego Costa đang chơi rất ăn ý
Oscar và Diego Costa đang chơi rất ăn ý

40': Sau khi tái lập lợi thế dẫn bàn, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm đảm bảo sự an toàn cho hàng phòng ngự.
44': MK Dons 1-3 Chelsea (Oscar 44')
VÀOOO!!!Mặc dù không còn chơi nhanh như những phút đầu nhưng Chelsea vẫn tỏ ra hoàn toàn áp đảo và Oscar đang chơi cực hay. Liên tiếp từ phút 38 đến 42, tiền vệ này liên tục khiến khung thành đối phương chao đảo bởi những pha dứt điểm từ xa. Đến lần thứ 3 tung ra cú sút xa thì anh đã thành công. Một siêu phẩm thực sự.

45': Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.
45+2': Hiệp 1 kết thúc, Chelsea tạm dẫn MK Dons với tỉ số 3-1 nhờ cú hat-trick của Oscar.
23h55': Valencia 0-1 Sporting Gijon (Antonio Sanabria 50')
Valencia dưới sự dẫn dắt của Gary Neville tiếp tục gây thất vọng khi để thua Gijon với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà Mestalla. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Valencia, cựu danh thủ người Anh này chưa có được trận thắng nào tại La Liga.
0h00': Trong hiệp 1, Chelsea đã tung ra 15 cú dứt điểm, 8 trong số đó đi trúng đích và có được 3 bàn thắng.

Thống kê hiệp 1 trận đấu
Thống kê hiệp 1 trận đấu

46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
0h05': Bayern Munich 1 - 0 Hoffenheim (Lewandowski 32')
Bayern Munich đang tạm dẫn Hoffenheim với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của Lewandowski.
54': Penalty cho Chelsea. Hậu vệ MK Dons vừa phạm lỗi với Eden Hazard trong vòng cấm.
55': MK Dons 1-4 Chelsea (Hazard 55')
VÀOOO!!! Từ chấm 11m, Hazard không phạm phải bất kỳ sai lầm nào đào sâu khoảng cách lên 4-1 cho Chelsea. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Bỉ sau 2.344 phút tịt ngòi.

Khoảnh khắc cởi bỏ áp lực cho Hazard
Khoảnh khắc cởi bỏ áp lực cho Hazard


57': Chelsea vừa có sự thay đổi người đầu tiên, Diego Costa rời sân nhường chỗ cho Bertrand Traore
62': MK Dons 1-5 Chelsea (Bertrand Traore 62')
VÀOOO!!! Hazard tiếp tục tỏa sáng. Xuất phát từ cánh trái, tiền vệ người Bỉ đột phá xuống sát biên rồi chuyền người trở lại cho cầu thủ mới vào sân Traore tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái tung lưới đội chủ nhà.

64': Hiddink sử dụng nốt hai quyền thay người cuối cùng khi quyết định rút Oscar và Hazard, hai cầu thủ thi đấu nổi bật nhất từ đầu trận ra khỏi sân để tung Willian và Pedro vào sân.
67': MK Dons có sự thay đổi người đầu tiên, Jonny Williams, cầu thủ được mượn từ Crystal Palace vào sân thay cho Josh Murphy.
75': Không còn chơi nhanh như những phút trước vì đã tạo ra khoảng cách an toàn, dù vậy Chelsea vẫn đang làm chủ hoàn toàn trận đấu. MK Dons vừa có sự thay đổi người tiếp theo, Nicky Maynard vào sân thay cho Dean Bowditch.
82': Những phút qua, Traore (77') và Pedro (82') lần lượt được trao cơ hội ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công.
85': Thống kê: Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MK Dons để lọt lưới 5 bàn trong một trận đấu tại FA Cup.
88': Sau tình huống bị cầu thủ đối phương đá vào chân, Willian tỏ ra khá đau đớn. Nhưng rất may cho Chelsea là cầu thủ này đã có thể trở lại sân thi đấu.
90': Hiệp 2 chỉ được bù giờ 1 phút.
90+1': Trận đấu kết thúc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 5-1 trước MK Dons để giành vé tiến vào vòng 5 FA Cup.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x