Lukaku tỏa sáng, Everton loại Chelsea khỏi FA Cup

Điệp Anh
02:35 ngày 13-03-2016
Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Goodison Park, Everton đã giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 2-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Romelu Lukaku.
Lukaku tỏa sáng, Everton loại Chelsea khỏi FA Cup
* Tường thuật chi tiết

Bàn thắng
Everton: Lukaku (78', 82')

Thẻ đỏ
Everton: Barry (87')
Chelsea: Costa (84')

VIDEO: Everton 2-0 Chelsea (Tứ kết Cúp FA 2015/16)



Thời gian quá ngắn cộng với việc xuống tinh thần sau khi bị PSG loại khỏi Champions League vào giữa tuần, các cầu thủ Chelsea chưa kịp sạc đủ pin cho chuyến làm khách tới sân của Everton. Tiền vệ Eden Hazard không kịp bình phục chấn thương hông. Tiền đạo Diego Costa kịp bình phục chấn thương bắp chân nhưng cũng không cho thấy sự nguy hiểm của mình.

Ấn tượng đầu tiên mà Costa tạo ra chỉ là… chiếc thẻ vàng ở phút 11, sau pha chơi xấu với tiền vệ Gareth Barry. Các đồng đội của Costa cũng chơi chẳng sáng sủa hơn là bao. Đến ngôi sao được tiếng chơi ổn định nhất trong đội hình Chelsea là Willian cũng chơi dưới sức, kể cả trong những tình huống cố định sở trường.

Hiệp 1 buồn tẻ khép lại không bàn thắng do sự “cộng hưởng rời rạc” của đội chủ nhà. Everton không tận dụng được lợi thế sân nhà trong 45 phút đầu tiên.

VIDEO: Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài



Phải sang đến đầu hiệp 2, đội quân do HLV Roberto Martinez mới bắt đầu dồn ép Chelsea. Chỉ có điều Everton vẫn chẳng thể tạo nổi cơ hội ghi bàn rõ nét nào.

Trong khoảng thời gian chơi phòng ngự phản công này, đội khách lại bất ngờ tạo ra cơ hội mở tỷ số. Phút 58, từ đường chuyền của Cesc Fabregas, Costa băng xuống lừa qua cả thủ thành Joel Robles. Tiếc rằng lúc đó góc sút đã bị thu lại quá hẹp. Bóng từ chân Costa đi cắt ngang ngay trước khung thành Everton.

Sau tình huống giật mình ấy, đôi bên trở lại nhịp trận đều đều nhàm chán. Đã không ít người nghĩ tới kịch bản một trận hòa dù trận đấu còn tới nửa hiệp nữa. 

Bất ngờ khác biệt được tạo ra từ phút 78 nhờ sự chói sáng của Lukaku. Có bóng sát biên dọc bên cánh trái, chân sút người Bỉ có màn đi bóng qua 4 hậu vệ Chelsea trước khi sút chéo góc hạ gục thủ thành Thibaut Courtois. 1-0 cho Everton.

Bàn mở tỷ số quá ngoạn mục giúp cá nhân Lukaku và các cầu thủ Everton thêm hưng phấn. Chỉ 4 phút sau, Lukaku nhân đôi cách biệt. Lần này là cú dứt điểm chéo góc từ bên cánh phải. 

Ngày thảm họa của Chelsea tiếp tục với việc Costa bị truất quyền thi đấu ở phút 84. Costa phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống gây gổ với Barry. Không còn đủ quân và cũng chẳng đủ thời gian để đội khách có thể kiếm tìm bàn danh dự, chứ chưa nói gì tới tham vọng xa hơn. Việc Everton phải chơi 10 người từ phút 87 do Barry cũng bị nhận thẻ đỏ không ảnh hưởng tới tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Everton lần đầu tiên lọt vào bán kết FA Cup kể từ mùa 2011/12. Còn HLV Guus Hiddink phải nếm thất bại đầu tiên ở FA Cup.

Đội hình thi đấu
Everton: Robles, Coleman, Funes Mori, Jagielka, Baines, Cleverley, Barry, Lennon (Stones 88'), McCarthy, Barkley (Besic 90'+1), Lukaku (Niasse 90+3).
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Kenedy (Terry 85'); Mikel, Matic (Remy 82'); Willian (Oscar 73'), Fabregas, Pedro; Costa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài

    Diego Costa thêm một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng khi có hành động phản cảm với trọng tài bắt chính trận đấu giữa Everton và Chelsea.

  • Wenger vui mừng vì Arsenal có viện binh Wenger vui mừng vì Arsenal có viện binh

    Trước trận đâu với Watford tại tứ kết FA Cup, Arsenal đón chào sự trở lại của bộ 3 Gabriel Paulista, Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

  • Lối chơi của M.U thiếu mỗi kết quả để thành hoàn hảo Lối chơi của M.U thiếu mỗi kết quả để thành hoàn hảo

    HLV Louis van Gaal đã lên tiếng bảo vệ lối chơi mà ông đang áp dụng cho M.U, đồng thời khẳng định lối chơi đó chỉ thiếu mỗi kết quả để trở nên hoàn hảo.

  • Chelsea chờ Conte xây dựng bản sắc Chelsea chờ Conte xây dựng bản sắc

    Chứng kiến Chelsea bị PSG đánh bại ở vòng 1/8 Champions League, hẳn Antonio Conte, HLV sẽ dẫn dắt The Blues từ mùa 2016/17, đã biết điều gì chờ đợi mình ở mùa giải tới. Ông nhận thấy, Chelsea đang thiếu bản sắc để có thể vượt qua khó khăn.

  • Norwich 0-0 Man City: Man xanh buông súng Norwich 0-0 Man City: Man xanh buông súng

    Một ứng viên vô địch không thể lãng phí điểm số vào những thời điểm quan trọng. Man City cho thấy họ chưa đủ tư cách đua tranh cùng Leicester sau màn trình diễn thất vọng trước Norwich. Hòa 0-0, thầy trò Pellegrini vẫn kém tới 9 điểm so với đội dẫn đầu BXH.

  • Barca 6-0 Getafe: Đại tiệc tại Nou Camp Barca 6-0 Getafe: Đại tiệc tại Nou Camp

    Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 6-0 nghiêng về Barca. Một chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò Enrique khi họ đã áp đảo hoàn toàn đội khách Getafe. Nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, số bàn thắng mà Barca có được không chỉ dừng lại ở con số 6.

  • Norwich 0-0 Man City Norwich 0-0 Man City

    Đội chủ nhà Norwich đã có trận đấu kiên cường trước Man City và 1 điểm dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. Với Man City, trận hòa trước Norwich khiến cho cơ hội để họ cạnh tranh chức vô địch đang ngày một hẹp dần.

  • Everton 2-0 Chelsea: Lukaku nhấn chìm đội khách Everton 2-0 Chelsea: Lukaku nhấn chìm đội khách

    Tiền đạo Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng 2-0 cho Everton trước Chelsea.

  • Sa thải HLV có thực sự hiệu quả? Sa thải HLV có thực sự hiệu quả?

    Khi một đội bóng chơi bết bát trong khoảng thời gian dài, người ta nghĩ ngay đến việc thay thế HLV. Nhưng liệu đó có phải là mấu chốt của vấn đề?

  • Đội hình dự kiến Arsenal vs Watford tứ kết FA Cup Đội hình dự kiến Arsenal vs Watford tứ kết FA Cup

    Chiến thắng 4-0 trước Hull City ở trận đá lại vòng 5 FA Cup sẽ là động lực to lớn để Arsenal tiếp tục cuộc hành trình ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

  • Đội hình dự kiến M.U - West Ham: Schweinsteiger tái xuất Đội hình dự kiến M.U - West Ham: Schweinsteiger tái xuất

    Với sự trở lại kịp thời của Bastian Schweinsteiger, M.U sẽ có sự bổ sung quan trọng ở tuyến giữa cho cuộc đọ sức với West Ham tại vòng 4 FA Cup.

  • Chelsea không Cole Palmer là đồ bỏ! Không Palmer, Chelsea chỉ là đồ bỏ!

    Chelsea vừa phải nhận thất bại nặng nề nhất trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua thảm 0-5 ở Emirates cho thấy một thực tế rằng, lối chơi của The Blues đang quá phụ thuộc vào tiền vệ Cole Palmer.

  • Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea

    Bella Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva lại khiến các fan Chelsea "sôi tiết" khi đăng bài chế giễu thất bại 0-5 của CLB trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra vào rạng sáng nay (24/4).

  • Pochettino không thích thua 0-5 trước Arsenal Pochettino lại khiến fan Chelsea ức chế

    HLV Mauricio Pochettino thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã sớm bỏ cuộc ở trận thua 0-5 trước Arsenal tại Emirates. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta rất vui khi đội nhà thắng ở trận derby Bắc London.

  • Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea

    Tiền đạo Kai Havertz đã tạo nên lịch sử Premier League cho Arsenal trước CLB cũ Chelsea. Theo OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Premier League sau khi từng có thời gian thi đấu cho The Blues. Không chỉ có thế, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, Kai Havertz đã có hành động ăn mừng không đẹp mắt khi thè lưỡi chế giễu CĐV Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x