fa cup 2015/16 - tứ kết - Sân Old Trafford

Nhận định bóng đá Man United vs West Ham, 23h00 ngày 13/3: Nỗi đau của Old Trafford

Minh Việt
05:59 ngày 13-03-2016
M.U dưới thời HLV Louis van Gaal thật mong manh. Cứ khi nào hy vọng được nhen lên thì họ lập tức trở lại với bộ mặt thất vọng. Đêm nay, trước West Ham cực kỳ ổn định, một thất bại nữa đang chờ đón Quỷ đỏ. Old Trafford còn phải chịu nỗi đau với Van Gaal đến bao giờ?
Nhận định bóng đá Man United vs West Ham, 23h00 ngày 13/3: Nỗi đau của Old Trafford
* BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 22h ngày 13/3

CON ĐƯỜNG TĂM TỐI

3 chiến thắng liên tiếp trước Shrewsbury Town, Midtjylland và Arsenal đã lôi M.U từ địa ngục lên mặt đất. Trong đó, thắng lợi 3-2 trước Pháo thủ ở Premier League hôm 28/2 thực sự là… cú sốc với ngay cả những CĐV Quỷ đỏ. 

Bởi không ai nghĩ rằng với đội hình tan nát vì chấn thương, với rất nhiều cầu thủ trẻ lâm trận tại Old Trafford, M.U lại có thể thắng một Arsenal đủ binh hùng tướng mạnh. Vì thế, chiến thắng đó đã từng được hy vọng là bước ngoặt để đưa M.U cũng như Van Gaal trở về từ cõi chết. 

Tuy nhiên, vẫn như rất nhiều lần từ đầu mùa giải, cứ khi nào tia sáng niềm tin mới được nhen lên, M.U lập tức trở lại với con đường diệt vong. Vận may đã đứng cạnh Quỷ đỏ để giúp họ giành 3 điểm trước Watford. Nhưng khi vận may ngoảnh mặt, đội quân của Van Gaal lập tức nhận 2 thất bại liên tiếp trước West Brom và Liverpool. 

Trong đó, trận thua 0-1 trước West Brom hôm 6/3 vừa qua mới là lần đầu M.U trắng tay tại The Hawthorns trong lịch sử Premier League. Còn thất bại 0-2 trước Liverpool tại Europa League đơn giản là không thể tồi tệ hơn. 

Paul Scholes phải dùng đến từ “hỗn loạn” để miêu tả về màn trình diễn của đội bóng cũ. Đó cũng là 90 phút mà Quỷ đỏ bị cho là đã phản bội truyền thống, khi chấp nhận đầu hàng từ quá sớm.

Hai trận thua gần nhất đã đẩy cuộc khủng hoảng ở Old Trafford ngày càng trầm trọng hơn. Ở Premier League, họ tụt xuống vị trí thứ 6. Còn ở Europa League, giải đấu mà M.U mang rất nhiều hy vọng vô địch để giành 1 vé dự Champions League mùa sau, họ cũng đứng trước nguy cơ bị loại cực lớn. 

Giới chuyên môn không nhận ra bất kỳ thứ ánh sáng nào trên con đường mà Quỷ đỏ đang đi. Những người hùng từ trên trời rơi xuống như Marcus Rashford 1 mùa chỉ xuất hiện giỏi lắm 1 lần. Van Gaal không thể chờ đợi vào một “Rashford mới” và nếu cứ đá như hiện tại, M.U sẽ không thể thắng nổi đối thủ nào, trừ những đội bóng đang ở nhóm xuống hạng. 


OLD TRAFFORD CÒN ĐAU ĐẾN BAO GIỜ?

Sau thất bại 0-2 trước Liverpool ở Europa League, FA Cup đang trở thành niềm hy vọng cuối của M.U để cứu vãn 1 mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, ngay cả ở đấu trường này Quỷ đỏ cũng khó lòng tiến sau khi đối thủ đêm nay là West Ham.

Nếu là West Ham của những mùa giải trước, M.U sẽ chẳng có gì phải quá lo lắng. Bởi Quỷ đỏ đã bất bại 10 lần đụng độ gần nhất với West Ham, giành 6 chiến thắng. Nhưng West Ham bây giờ đã thay da đổi thịt. 

Ở Premier League, đội bóng thành London còn vượt mặt M.U để giành vị trí thứ 5. Từ đầu mùa giải, West Ham cũng chơi với phong độ cực kỳ ổn định. 20 trận gần nhất, họ chỉ thua 2 nhưng giành 9 chiến thắng. Tuần trước, West Ham vừa ngược dòng thắng ấn tượng 3-2 ngay trên sân của Everton.

Quan trọng hơn cả, West Ham đang chơi cực tốt khi đối đầu các đội bóng lớn mùa này. Trong 7 lần đụng độ Big Five từ đầu mùa, West Ham bất bại, giành 5 chiến thắng. Ở lần gần nhất đến Old Trafford, họ cũng đã khiến M.U phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0. 

Chẳng nói đâu xa, lượt đấu trước ở FA Cup thì chính West Ham đã xuất sắc loại Liverpool, đối thủ vừa cho M.U nhận thất bại tâm phục khẩu phục ở Europa League. Nói vậy để thấy, thầy trò HLV Slaven Bilic đủ sức cho M.U ôm hận đêm nay. 

Con đường mà Van Gaal đang đi là con đường diệt vong. Vấn đề là Old Trafford phải chịu đựng Van Gaal, phải chịu đau đớn đến bao giờ nữa? 

Thông tin
M.U: Vắng Rooney, Shaw, Young, Jones (chấn thương), Mata (bị treo giò)
West Ham: Vắng Collins, Tomkins (chấn thương).
M.U thua cả hai trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng vỏn vẹn 3/11 trận gần nhất theo châu Á.
6/8 trận gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số lẻ. 6/7 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. 
West Ham thắng 15, thua 3/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ thắng 14/20 trận gần nhất theo châu Á.
11/15 trận sân khách gần nhất của West Ham có tổng bàn thắng là số chẵn. 

Đặc biệt
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
6/8 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 6/7 trận gần nhất của West Ham có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tối thiểu 3 bàn thắng
7/11 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 3 lần lưới rung. 5/7 trận sân khách gần nhất của West Ham có kịch bản tương tự. Trận này cũng sẽ có ít nhất 3 lần lưới rung.
con số
2 M.U bị loại trong cả 2 lần gần nhất vào tứ kết FA Cup. 
7 West Ham ghi 7 bàn trong 2 trận gần nhất ở FA Cup. 
9 West Ham không thắng 9 trận gần nhất hành quân đến sân Old Trafford (thua 8). 
12 M.U ghi 12 bàn/4 trận gần nhất ở Old Trafford trên mọi đấu trường, bằng tổng số bàn thắng mà họ có trong 13 trận sân nhà trước đó.


DỰ ĐOÁN: 1-2 

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

M.U không hơn West Ham ở các cúp
Xét ở mọi mặt trận, Man United đương nhiên vẫn áp đảo West Ham. Nhưng nếu chỉ tính ở các cúp nội địa, Quỷ đỏ lại không hề áp đảo đối thủ. Tổng cộng, M.U đã gặp West Ham 12 lần ở FA Cup và Cúp Liên đoàn với thành tích thắng 5, hòa 2 và thua đúng 5 trận.


“Phong cách, triết lý bóng đá của tôi ở M.U vẫn đang vận hành tốt. Chúng tôi chỉ thiếu kết quả tốt nữa thôi. M.U thiếu nhiều cầu thủ vì chấn thương, lại phải đá trên 3 đấu trường. Đó là khó khăn cho chúng tôi”. - HLV Louis van Gaal (M.U)

“M.U như con sư tử trọng thương. Bởi vậy, khi bị dồn vào chân tường họ sẽ rất khó lường. West Ham có cơ hội giành chiến thắng nhưng chúng tôi không được phép chủ quan”. HLV Slaven Bilic (West Ham)

Rooney có thể phải lùi ngày trở lại
Wayne Rooney dính chấn thương đầu gối trong trận thua Sunderland 1-2 ngày 13/2 vừa qua. Theo dự đoán ban đầu, tiền đạo người Anh sẽ trở lại vào đầu tháng 4, ở trận gặp Everton ngày 3/4. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra y tế mới nhất cho thấy chấn thương của Rooney hồi phục rất chậm và nhiều khả năng anh sẽ phải hoãn ngày trở lại. Đây là tin rất buồn cho cả M.U và ĐT Anh. 


Hãy cẩn thận với Antonio!
Michail Antonio đang có phong độ cực cao. 3 trận gần nhất của West Ham, Antonio đều lập công. Tính rộng hơn, 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Antonio đã có 5 bàn thắng. Chính Antonio là người ghi bàn vào lưới Liverpool ở vòng trước, góp công lớn giúp West Ham giành vé vào tứ kết FA Cup. Đêm nay, ngoài “nhạc trưởng” Dimitri Payet bên phía West Ham, M.U còn phải rất thận trọng với Antonio.


Van Gaal nên để Rashford nghỉ ngơi
“Cơn bão” Marcus Rashford dường như đã qua đi. 2 trận đầu tiên thi đấu cho M.U, tiền đạo mới 18 tuổi này đã ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo. Tuy nhiên, 3 trận gần nhất Rashford chơi rất mờ nhạt. Trận gặp Liverpool hôm giữa tuần, Rashford còn bị thay ra ngay sau giờ nghỉ. Thực ra, Rashford đã dính chấn thương nhẹ ở trận gặp Arsenal nhưng HLV Van Gaal vẫn để anh ra sân liên tục. Rashford chỉ là cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm và Van Gaal cần phải để được nghỉ ngơi, thay vì đặt quá nhiều kỳ vọng. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lukaku tỏa sáng, Everton loại Chelsea khỏi FA Cup Lukaku tỏa sáng, Everton loại Chelsea khỏi FA Cup

    Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Goodison Park, Everton đã giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 2-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Romelu Lukaku.

  • Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài

    Diego Costa thêm một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng khi có hành động phản cảm với trọng tài bắt chính trận đấu giữa Everton và Chelsea.

  • Wenger vui mừng vì Arsenal có viện binh Wenger vui mừng vì Arsenal có viện binh

    Trước trận đâu với Watford tại tứ kết FA Cup, Arsenal đón chào sự trở lại của bộ 3 Gabriel Paulista, Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

  • Lối chơi của M.U thiếu mỗi kết quả để thành hoàn hảo Lối chơi của M.U thiếu mỗi kết quả để thành hoàn hảo

    HLV Louis van Gaal đã lên tiếng bảo vệ lối chơi mà ông đang áp dụng cho M.U, đồng thời khẳng định lối chơi đó chỉ thiếu mỗi kết quả để trở nên hoàn hảo.

  • Chelsea chờ Conte xây dựng bản sắc Chelsea chờ Conte xây dựng bản sắc

    Chứng kiến Chelsea bị PSG đánh bại ở vòng 1/8 Champions League, hẳn Antonio Conte, HLV sẽ dẫn dắt The Blues từ mùa 2016/17, đã biết điều gì chờ đợi mình ở mùa giải tới. Ông nhận thấy, Chelsea đang thiếu bản sắc để có thể vượt qua khó khăn.

  • Norwich 0-0 Man City: Man xanh buông súng Norwich 0-0 Man City: Man xanh buông súng

    Một ứng viên vô địch không thể lãng phí điểm số vào những thời điểm quan trọng. Man City cho thấy họ chưa đủ tư cách đua tranh cùng Leicester sau màn trình diễn thất vọng trước Norwich. Hòa 0-0, thầy trò Pellegrini vẫn kém tới 9 điểm so với đội dẫn đầu BXH.

  • Barca 6-0 Getafe: Đại tiệc tại Nou Camp Barca 6-0 Getafe: Đại tiệc tại Nou Camp

    Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 6-0 nghiêng về Barca. Một chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò Enrique khi họ đã áp đảo hoàn toàn đội khách Getafe. Nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, số bàn thắng mà Barca có được không chỉ dừng lại ở con số 6.

  • Norwich 0-0 Man City Norwich 0-0 Man City

    Đội chủ nhà Norwich đã có trận đấu kiên cường trước Man City và 1 điểm dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. Với Man City, trận hòa trước Norwich khiến cho cơ hội để họ cạnh tranh chức vô địch đang ngày một hẹp dần.

  • Everton 2-0 Chelsea: Lukaku nhấn chìm đội khách Everton 2-0 Chelsea: Lukaku nhấn chìm đội khách

    Tiền đạo Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng 2-0 cho Everton trước Chelsea.

  • Sa thải HLV có thực sự hiệu quả? Sa thải HLV có thực sự hiệu quả?

    Khi một đội bóng chơi bết bát trong khoảng thời gian dài, người ta nghĩ ngay đến việc thay thế HLV. Nhưng liệu đó có phải là mấu chốt của vấn đề?

  • Đội hình dự kiến Arsenal vs Watford tứ kết FA Cup Đội hình dự kiến Arsenal vs Watford tứ kết FA Cup

    Chiến thắng 4-0 trước Hull City ở trận đá lại vòng 5 FA Cup sẽ là động lực to lớn để Arsenal tiếp tục cuộc hành trình ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x