fa cup 2015/16 - tứ kết - Sân Emirates

Nhận định bóng đá Arsenal vs Watford, 20h30 ngày 13/3: Hồi sinh từ FA Cup

Minh Tâm
06:15 ngày 13-03-2016
FA Cup giờ đây là mục tiêu sống còn của Arsenal trong mùa giải này. Trong khi cơ hội đăng quang ở các đấu trường khác đang dần khép lại, thì con đường dẫn tới bục vinh quang tại FA Cup lại thênh thang trước mắt Pháo thủ. Đêm nay, họ sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu này, nhờ được gặp đối thủ ưa thích Watford.
Nhận định bóng đá Arsenal vs Watford, 20h30 ngày 13/3: Hồi sinh từ FA Cup
* BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 19h30 ngày 13/3

Về lý thuyết, Arsenal hiện nay vẫn còn khả năng đoạt cú ăn ba danh hiệu ở mùa giải 2015/16. Thế nhưng, con đường tiến thân của họ ở các đấu trường Champions League và Premier League chỉ còn rất hẹp. 

Sau thất bại 0-2 trước Barcelona trên sân nhà ở lượt đi, Arsenal cần một phép màu mới có thể góp mặt tại tứ kết Champions League. Còn tại mặt trận Premier League, thầy trò HLV Arsene Wenger sắp trở thành kẻ chầu rìa, bị đội dẫn đầu bỏ xa với khoảng cách 8 điểm.

Trong bối cảnh hiện nay, FA Cup là đấu trường giàu tiềm năng nhất đối với Arsenal. Các đối thủ còn lại của họ ở mặt trận này như Chelsea, Man United… đều không quá nguy hiểm. Ngoài ra, Pháo thủ rất có duyên với FA Cup. Chính sân chơi này đã giúp cho HLV Wenger tránh được hai mùa giải trắng tay liên tiếp gần đây.

Giữa tuần qua, Arsenal đã kết thúc chuỗi 5 trận không biết chiến thắng bằng màn trình diễn ấn tượng đè bẹp Hull với tỷ số 4-0 ở trận đá lại vòng 5 FA Cup. Niềm cảm hứng này sẽ trở thành điểm tựa quan trọng để họ tiếp tục tiến lên trên chặng đường phía trước. Sự chính xác và hiệu quả của cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự trong trận đấu với Hull cho thấy, Pháo thủ đã sẵn sàng cho công cuộc hồi sinh.


Đánh bại Watford đêm nay, Arsenal sẽ tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch FA Cup. Đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn, bởi Watford vốn là đối thủ ưa thích của Pháo thủ. Trong vòng 17 năm qua, hai đội gặp nhau tổng cộng 6 lần và phần thắng đều thuộc về thầy trò Wenger.

Trong khi Arsenal đang trên đà hồi sinh, thì các vị khách lại có dấu hiệu sa sút. Tình trạng thiếu chiều sâu lực lượng khiến cho Watford thường xuyên phải cày ải với gần như một đội hình. Chính điều đó đã làm cho các trụ cột như Troy Deeney, Odion Ighalo, Etienne Capoue… xuống sức. Hậu quả là Watford không còn giữ được những pha phản công sắc lạnh như hồi đầu mùa giải. Họ đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng trên tất cả các đấu trường.

Đêm nay, nhiều khả năng Watford sẽ phải đón nhận thất bại thứ 7 liên tiếp trước Arsenal, để đưa thầy trò Wenger tiến gần tới danh hiệu vô địch FA Cup.

Thông tin
Arsenal: Aaron Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Petr Cech, Santi Cazorla, Jack Wilshere và Tomas Rosicky chấn thương. Khả năng ra sân của Laurent Koscielny còn bỏ ngỏ.
Watford: Joel Ekstrand và Jose Manuel Juardo chấn thương. Craig Cathcart có thể trở lại thi đấu.
Arsenal thắng theo châu Á 4/8 trận vừa qua.
Watford không thắng theo châu Á 4/5 trận gần đây.
Watford không thắng theo châu Á 3/6 trận sân khách gần nhất.

Đặc biệt
Tổng bàn thắng lẻ
Trong 8 trận vừa qua của Watford, có 7 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Arsenal và Watford cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện trận này.

Đội hình  dự kiến
Arsenal: Ospina; Bellerin, Gabriel, Mertesacker, Monreal; Flamini, Coquelin; Walcott, Oezil, Sanchez; Giroud.
Watford: Gomes; Nyom, Ake, Proedl, Paredes; Watson, Capoue, Abdi, Anya; Ighalo, Deeney.

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

HLV Wenger không hài lòng với CĐV nhà
HLV Arsene Wenger tỏ thái độ không lài lòng với đội ngũ CĐV Arsenal, bởi thời gian gần đây họ thường xuyên vào sân với những tấm băng rôn chê bai đội bóng. “Mục tiêu của Arsenal không gì khác ngoài việc giành chiến thắng ở trận đấu kế tiếp. Chúng tôi luôn có ý thức mang đến cho CĐV sự hài lòng, nhưng một số người lại không nghĩ vậy. Tôi hiểu sự thất vọng khi đội bóng thi đấu không tốt, nhưng CĐV nên thể hiện sự ủng hộ với đội bóng”, HLV Wenger cho biết.


Arsenal vơi nỗi lo hàng thủ
Arsenal từng đối mặt với nguy cơ phải bước vào trận gặp Watford tại tứ kết FA Cup mà không có trung vệ thực thụ nào. Nhưng may mắn cho họ là điều đó đã không diễn ra. Cả hai trung vệ Per Mertesacker (ảnh) và Gabriel hiện nay đều khỏe mạnh và sẵn sàng chinh chiến vào đêm nay. Sự hồi phục nhanh chóng của bộ đôi này phần nào giúp HLV Arsene Wenger bớt đau đầu trong việc bố trí nhân sự cho hàng thủ.


Watford không còn biết phản công
Những pha phản công chớp nhoáng từng là thứ đòn đánh nguy hiểm nhất của Watford. Nhưng giờ đây, họ đã đánh mất thứ vũ khí này. Trong 8 trận gần nhất, Watford chỉ ghi được 3 bàn thắng và trong số này không có pha lập công nào từ tình huống phản công. Sự xuống sức của cặp tiền đạo Troy Deeney và Odion Ighalo (ảnh) trở thành nguyên nhân chính khiến họ không thể tung ra những đòn đánh bất ngờ như trước.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nhận định bóng đá Man United vs West Ham, 23h00 ngày 13/3: Nỗi đau của Old Trafford Nhận định bóng đá Man United vs West Ham, 23h00 ngày 13/3: Nỗi đau của Old Trafford

    M.U dưới thời HLV Louis van Gaal thật mong manh. Cứ khi nào hy vọng được nhen lên thì họ lập tức trở lại với bộ mặt thất vọng. Đêm nay, trước West Ham cực kỳ ổn định, một thất bại nữa đang chờ đón Quỷ đỏ. Old Trafford còn phải chịu nỗi đau với Van Gaal đến bao giờ?

  • Lukaku tỏa sáng, Everton loại Chelsea khỏi FA Cup Lukaku tỏa sáng, Everton loại Chelsea khỏi FA Cup

    Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Goodison Park, Everton đã giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 2-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Romelu Lukaku.

  • Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài Diego Costa nhổ nước bọt phản đối trọng tài

    Diego Costa thêm một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng khi có hành động phản cảm với trọng tài bắt chính trận đấu giữa Everton và Chelsea.

  • Wenger vui mừng vì Arsenal có viện binh Wenger vui mừng vì Arsenal có viện binh

    Trước trận đâu với Watford tại tứ kết FA Cup, Arsenal đón chào sự trở lại của bộ 3 Gabriel Paulista, Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

  • Lối chơi của M.U thiếu mỗi kết quả để thành hoàn hảo Lối chơi của M.U thiếu mỗi kết quả để thành hoàn hảo

    HLV Louis van Gaal đã lên tiếng bảo vệ lối chơi mà ông đang áp dụng cho M.U, đồng thời khẳng định lối chơi đó chỉ thiếu mỗi kết quả để trở nên hoàn hảo.

  • Chelsea chờ Conte xây dựng bản sắc Chelsea chờ Conte xây dựng bản sắc

    Chứng kiến Chelsea bị PSG đánh bại ở vòng 1/8 Champions League, hẳn Antonio Conte, HLV sẽ dẫn dắt The Blues từ mùa 2016/17, đã biết điều gì chờ đợi mình ở mùa giải tới. Ông nhận thấy, Chelsea đang thiếu bản sắc để có thể vượt qua khó khăn.

  • Norwich 0-0 Man City: Man xanh buông súng Norwich 0-0 Man City: Man xanh buông súng

    Một ứng viên vô địch không thể lãng phí điểm số vào những thời điểm quan trọng. Man City cho thấy họ chưa đủ tư cách đua tranh cùng Leicester sau màn trình diễn thất vọng trước Norwich. Hòa 0-0, thầy trò Pellegrini vẫn kém tới 9 điểm so với đội dẫn đầu BXH.

  • Barca 6-0 Getafe: Đại tiệc tại Nou Camp Barca 6-0 Getafe: Đại tiệc tại Nou Camp

    Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 6-0 nghiêng về Barca. Một chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò Enrique khi họ đã áp đảo hoàn toàn đội khách Getafe. Nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, số bàn thắng mà Barca có được không chỉ dừng lại ở con số 6.

  • Norwich 0-0 Man City Norwich 0-0 Man City

    Đội chủ nhà Norwich đã có trận đấu kiên cường trước Man City và 1 điểm dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. Với Man City, trận hòa trước Norwich khiến cho cơ hội để họ cạnh tranh chức vô địch đang ngày một hẹp dần.

  • Everton 2-0 Chelsea: Lukaku nhấn chìm đội khách Everton 2-0 Chelsea: Lukaku nhấn chìm đội khách

    Tiền đạo Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng 2-0 cho Everton trước Chelsea.

  • Sa thải HLV có thực sự hiệu quả? Sa thải HLV có thực sự hiệu quả?

    Khi một đội bóng chơi bết bát trong khoảng thời gian dài, người ta nghĩ ngay đến việc thay thế HLV. Nhưng liệu đó có phải là mấu chốt của vấn đề?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x