Thua sốc Watford, Arsenal bị loại khỏi FA Cup

LÂM PHONG
22:53 ngày 13-03-2016
Tung ra sân đội hình mạnh với tham vọng chiến thắng cao, nhưng quá nhiều pha dứt điểm thiếu trách nhiệm cộng thêm khả năng phòng ngự thảm họa đã giết chết Arsenal. Thua xấu mặt 1-2 ngay trên sân nhà, Pháo thủ đã trở thành cựu Vương FA Cup.
Thua sốc Watford, Arsenal bị loại khỏi FA Cup

PHÁO THỦ LỆCH THƯỚC NGẮM

Bàn thắng
Arsenal: Welbeck (88') 
Watford: Ighalo (50'), Guedioura (63')

VIDEO: Arsenal 1-2 Watford 


Đăng quang ở cả 2 mùa FA Cup gần nhất, có khá nhiều người đùa rằng, FA Cup giờ đây thực chất là từ viết tắt của cụm từ “For Arsenal Cup” (cúp cho Arsenal), khái niệm ám chỉ cái duyên của Pháo thủ với danh hiệu lâu đời nhất thế giới và phần nào cũng cho thấy sự thay đổi trong tư duy của Arsenal với FA Cup.

Nếu như trước đây trong mắt HLV Arsene Wenger, FA Cup là một gánh nặng thì giờ đây, sân chơi này được coi là cơ hội sáng giá nhất để Pháo thủ có một danh hiệu. Thực tế đã chứng minh, Wenger tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất cho chuyến nghênh đón Watford hôm nay.

Chất lượng đội hình vượt trội lại còn được chơi trên sân nhà, việc Arsenal chiếm ưu thế gần như toàn thời lượng hiệp 1 là điều đương nhiên. Thường thì khi một CLB cầm bóng cực nhiều, còn đối thủ thì kéo cả đội về phần sân nhà phòng ngự, trận đấu sẽ có rất ít cơ hội, thậm chí là nhàm chán. Tuy nhiên, kịch bản này không xảy ra với Arsenal.

Sự có mặt của Mesut Oezil và khả năng leo biên khá thuần thục của Calum Chambers giúp cho Pháo thủ có rất nhiều đường lên bóng nguy hiểm, nhưng như một cái dớp, toàn bộ những cú dứt điểm của Pháo thủ, dù ở bất kỳ vị trí nào thì cũng đi ra ngoài. Trong khi đó, ở ngay cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành David Ospina (phút 50), Odion Ighalo lại ghi bàn.

Ighalo ghi bàn mở tỷ số cho Watford

Bàn thua của Arsenal xuất phát từ một tình huống hoàn toàn không tiềm ẩn nguy cơ thủng lưới, nhưng sai lầm của cả hai trung vệ Per Mertesacker và Gabriel Paulista đã dọn cỗ để Ighalo ghi bàn thắng tạo ra bước ngoặt trận đấu. Và rồi chỉ 13 phút sau, cú nã đại bác của Adlene Guedioura khiến toàn bộ những tiếng reo hò ở Emirates im bặt.

LẠI MỘT MÙA BÓNG THẤT THU

Một bàn thua mang theo rất nhiều sự nuối tiếc. Nuối tiếc vì Arsenal đã hết cơ hội bảo vệ ngai vàng FA Cup, khép cánh cửa có thể coi là duy nhất để Pháo thủ có được một danh hiệu mùa này. Nhưng nuối tiếc hơn cả là những gì diễn ra sau đó. Khi bị dồn vào chân tường, cả Arsenal và Wenger hình như mới chịu hồi tỉnh.

Những pha lên bóng trong phần còn lại của hiệp 2 được Pháo thủ triển khai mạnh mẽ, quyết đoán hơn rất nhiều. Danny Welbeck đã gỡ lại 1 bàn và sau đó được số phận trao cho cơ hội trở thành người hùng ở phút 90. Alex Iwobi sút chạm cột dọc bật ra, bóng đến chân Welbeck và thật không thể hiểu nổi tại sao cựu tiền đạo của Man United lại xoay người sút ra ngoài khi khung thành hoàn toàn bỏ trống. Dường như tất cả đã là số phận.

Trận đấu khép lại, Watford ăn mừng chiến thắng như thể họ đã bước lên ngai vàng, còn Arsenal ủ rũ bước vào phòng thay đồ. Một ống kính camera đã bắt được một hình ảnh vô cùng thú vị: Một CĐV Arsenal đứng ngay cạnh tấm băng rôn in dòng chữ “Arsene, we trust” (Wenger, chúng tôi tin tưởng ông) đang khoác chiếc balo lên vai và bước đi…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Ospina, Chambers, Mertesacker, Gabriel, Gibbs, Elneny (Iwobi, 67’), Coquelin, Campbell (Welbeck, 68’), Oezil, Sanchez, Giroud (Walcott, 68’).
Watford: Pantilimon, Nyom, Prodl, Cathcart, Ake, Watson, Behrami, Capoue (Anya, 73’), Deeney, Guedioura (Abdi, 77’), Ighalo (Amrabat, 82’).

Arsenal lập kỷ lục buồn
Thua Watford, Arsenal vừa trở thành cựu vương FA Cup, vừa lập một kỷ lục rất buồn: Lần đầu tiên sau 14 năm họ thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà. Đó là các trận thua trải đều 3 đấu trường trước Barca (0-2, Champions League), Swansea (1-2, Premier League) và Watford (1-2, FA Cup). 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tường thuật tứ kết FA Cup M.U 1-1 West Ham Tường thuật tứ kết FA Cup M.U 1-1 West Ham

    Dù rất cố gắng nhưng M.U không thể hoàn tất cú lội ngược dòng khi những nỗ lực của Quỷ đỏ chỉ đem về bàn thắng gỡ hòa của Anthony Martial trong những phút cuối.

  • Barry xác nhận Costa chưa hề cắn anh Barry xác nhận Costa chưa hề cắn anh

    Đích thân Gareth Barry xác nhận Diego Costa không hề cắn anh, trong pha xô xát của 2 người ở trận tứ kết FA Cup giữa Everton và Chelsea.

  • Hàng công Arsenal níu kéo hy vọng cho Wenger Hàng công Arsenal níu kéo hy vọng cho Wenger

    Trong sự thất thế rõ rệt của Arsenal trên mọi mặt trận thời gian qua, vẫn có một chút an ủi là các chân sút của họ đều đang lấy lại cảm giác ghi bàn. Và nếu các tiền đạo của Arsenal vẫn còn biết đường tìm đến mành lưới đối phương, chừng ấy Arsenal hãy còn hy vọng.

  • Ngoại hạng Anh không còn chỗ cho người Anh Ngoại hạng Anh không còn chỗ cho người Anh

    Sau khi HLV Steve McClaren bị Newcastle sa thải, tính ở thời điểm hiện tại, chỉ còn 3 vị chiến lược gia người Anh làm việc tại Ngoại hạng Anh, một con số thấp kỷ lục.

  • Conte sẽ ưu tiên vá hàng thủ Chelsea Conte sẽ ưu tiên vá hàng thủ Chelsea

    Chelsea đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức đón HLV Antonio Conte về dẫn dắt đội bóng từ mùa giải tới. Theo đó, cả 2 bên đã đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng 3 năm, với mức lương vào khoảng 100.000 bảng/tuần.

  • M.U mắc kẹt với Van Gaal: Niềm tin hay hiểm họa? M.U mắc kẹt với Van Gaal: Niềm tin hay hiểm họa?

    Sự suy giảm không hồi kết của M.U là bằng chứng rõ ràng cho nhận định rằng HLV Louis van Gaal đã là người đàn ông của ngày hôm qua. Nhưng thật kỳ lạ, ông ta vẫn được BLĐ Quỷ đỏ tin tưởng để hoàn thành bản hợp đồng 3 năm.

  • Những màn giáp lá cà đáng chú ý ở trận M.U-West Ham Những màn giáp lá cà đáng chú ý ở trận M.U-West Ham

    Cuộc đối đầu giữa Man United và West Ham trên sân Old Trafford vào tối nay rất có thể sẽ được quyết định bởi những cuộc đối đầu trực tiếp trên sân dưới đây.

  • Wenger ngao ngán với tham vọng của CĐV Arsenal Wenger ngao ngán với tham vọng của CĐV Arsenal

    HLV Arsene Wenger khẳng định, người hâm mộ Arsenal luôn có một sự kì vọng cực lớn và không bao giờ là đủ để đáp ứng hết những kì vọng đó của họ.

  • Tường thuật tứ kết FA Cup Arsenal 1-2 Watford Tường thuật tứ kết FA Cup Arsenal 1-2 Watford

    Arsenal đã gây thất vọng tràn trề khi thất thủ 1-2 trước Watford ngay trên sân nhà. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ tại Emirates.

  • "Ác quỷ" Diego Costa đáng thương hơn đáng trách "Ác quỷ" Diego Costa đáng thương hơn đáng trách

    Diego Costa xứng đáng là một thiên thần của Chelsea và nếu anh trở thành ác quỷ trong mắt mọi người, thì cũng chỉ vì The Blues.

  • M.U: Chờ Phục sinh, nhưng đừng mong hồi sinh M.U: Chờ Phục sinh, nhưng đừng mong hồi sinh

    Một đội bóng, đặc biệt là đội bóng lớn như M.U, tồn tại là nhờ đâu? Truyền thống, lịch sử, sức mạnh tài chính, ban lãnh đạo, ban phụ trách chuyên môn, ban huấn luyện, lực lượng cầu thủ và cả giới CĐV.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x