Man City bị Newcastle loại ngay trên sân nhà: Nhà vô địch khủng hoảng!

Minh Việt Minh Việt
07:03 ngày 31-10-2014
Gục ngã 0-2 trước Newcastle, nhà ĐKVĐ Man City đã cay đắng bị loại khỏi Cúp Liên đoàn. HLV Pellegrini thừa nhận Man xanh đã rơi vào cuộc khủng hoảng mini khi liên tiếp vấp ngã trên các mặt trận. Và đó rõ ràng là sự chuẩn bị tồi tệ trước thềm trận derby Manchester tối Chủ nhật này.
Man City bị Newcastle loại ngay trên sân nhà: Nhà vô địch khủng hoảng!
VIDEO: Man City 0-2 Newcastle


MAN CITY KHỦNG HOẢNG
Newcastle toàn thua cả 11 trận gần nhất đụng độ Man City. Chưa hết, mới cách đây 10 ngày, Newcastle còn bị cho là đang chìm trong khủng hoảng. Ấy vậy mà đội bóng đó lại đánh bại được Man City 2-0 ngay ở Etihad. 


Trước Newcastle, Man City cầm bóng 70%, tung ra 23 cú sút (Newcastle chỉ có 13) và hưởng 6 quả phạt góc (gấp 3 lần đối thủ). Nhưng đừng nhìn vào con số thống kê áp đảo của Man City trước Newcastle để đổ lỗi thất bại của họ là do thiếu may mắn. Bởi sự thật là Man City đã bế tắc toàn tập trước hàng phòng ngự số đông của Newcastle. Những tình huống đáng được gọi là cơ hội nguy hiểm thực sự chỉ đến trong 10 phút cuối, khi Sergio Aguero góp mặt trên sân. Sự thật cũng là Man City đã thoát 1 quả penalty mười mươi ở phút 68, khi Aleksandar Kolarov phạm lỗi với Gabriel Obertan trong vòng cấm. Kolarov xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong pha bóng này và nếu trọng tài Stuart Attwell bắt chính xác hơn, “cái chết” của Man City lẽ ra đã đến sớm hơn, đau đớn hơn. Tóm lại, đó là thất bại toàn diện, không lời bào chữa.

 
Mùa giải trước, đến tháng 2/2014 Man City mới phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở đấu trường nội địa. Vậy mà mùa này, từ đầu mùa tới giờ Man City đã 2 lần gục ngã tại Etihad. Đầu tiên là trước Stoke và giờ là Newcastle. Etihad đã không còn là điểm đến “địa ngục” như mùa giải trước. 

Chỉ trong 10 ngày, Man City nhận 3 cú vấp liên tiếp. Giờ họ đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn, giải đấu họ đang là nhà ĐKVĐ. Tại Premier League, Man City cũng đã kém Chelsea tới 6 điểm. Còn ở Champions League, mọi thứ khó khăn gấp bội khi đội quân của Pellegrini mới có 2 điểm/3 vòng. Trong mùa giải được kỳ vọng rất nhiều, Man City đã có khởi đầu không thể tồi tệ hơn. Thậm chí, những từ “khủng hoảng, thiếu niềm tin, sự tự tin” đã được Pellegrini nhắc tới. 

RUN RẨY TRƯỚC DERBY MANCHESTER
“Man City thiếu sự tôn trọng cần thiết dành cho đối thủ. Họ cũng không còn duy trì được khát vọng chiến thắng”, Jamie Redknapp lý giải cho sự sa sút kỳ lạ của Man City. Chưa nói đến chuyện khát vọng. Nhưng quả thật Man City đang chủ quan. Gặp Newcastle, Pellegrini đã thay đổi tới 7 vị trí trong đội hình chính so với trận gặp West Ham tuần trước. Quay vòng là cần thiết. Nhưng quay vòng thiếu tính toán như Pellegrini là sai lầm. 

Yaya Toure và đồng đội bế tắc hoàn toàn trước Newcastle

Sự chủ quan cũng thể hiện ở tình huống Fernandinho đủng đỉnh cầm bóng rồi để mất dẫn đến bàn thua đầu tiên trước Newcastle. Fernandinho tự cho anh cái quyền giữ bóng lâu ở khu vực nhạy cảm, điều tối kỵ với một tiền vệ phòng ngự. Ánh hào quang mùa giải trước đã cho phép Man City quá tự tin vào sức mạnh của mình. Họ không nhớ rằng Premier League năm nay chứa đựng quá nhiều bất ngờ, mà việc Southampton, West Ham đang góp mặt trong Top 4 là minh chứng.

Mùa trước, Man City đè bẹp M.U trong cả 2 trận derby Manchester. Vincent Kompany còn tự tin tuyên bố Man City đã vượt M.U “vài km trình độ”. Nhưng giờ thời thế đã thay đổi. Trong khi M.U có dấu hiệu khởi sắc với Van Gaal thì Man City lại tụt lùi rõ rệt. Điều gì chờ đợi Pellegrini cùng các học trò cuối tuần này? Một thất bại nữa trước M.U, trong khi Chelsea 99% sẽ đánh bại QPR, sẽ đẩy Man City vào thảm họa thực sự!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hàng tiền vệ Man City: Từ niềm tự hào trở thành “tử huyệt” Hàng tiền vệ Man City: Từ niềm tự hào trở thành “tử huyệt”

    Man City bước vào mùa giải mới với niềm tin sắt đá sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League một phần bởi họ tự tin đang sở hữu hàng tiền vệ toàn diện nhất nước Anh. Nhưng tới lúc này, chính niềm tự hào ấy lại trở thành cơn đau đầu của HLV Manuel Pellegrini.

  • Man City: Đêm thất vọng của Jovetic Man City: Đêm thất vọng của Jovetic

    Việc Man City không ghi được bàn thắng có lỗi lớn của Stevan Jovetic. Chỉ riêng cầu thủ này đã có 8 cú sút trong trận gặp Newcastle, nhiều nhất cả đội.

  • Man City: Khởi đầu hay kết thúc? Man City: Khởi đầu hay kết thúc?

    Nếu bạn là fan của Man City, hãy suy luận thế này: Man xanh vừa “nhường” nỗi phiền phức cho Chelsea ở Cúp Liên đoàn. Vừa thua Newcastle ngay trên sân nhà để trở thành cựu vô địch. Ở Champions League, Man City cũng sẽ “nhường” nỗi phiền phức cho Chelsea? Mới chỉ có 2 điểm sau 3 trận, khả năng họ bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vương không dưới 40%.

  • Arsenal dẫn đầu Premier League nếu chỉ tính người Anh ghi bàn Arsenal dẫn đầu Premier League nếu chỉ tính người Anh ghi bàn

    Nếu chỉ tính người Anh ghi bàn, Arsenal chứ không phải Chelsea mới là đội đang dẫn đầu trên BXH Premier League 2014/15.

  • Diego Costa đã "giấu nhẹm" chấn thương Diego Costa đã "giấu nhẹm" chấn thương

    Cuộc chiến giữa ĐT Tây Ban Nha và Chelsea liên quan tới chấn thương của tiền đạo Diego Costa một lần nữa được khơi ra, khi bác sĩ của Vicente Del Bosque bác bỏ những cáo buộc trước đó của Jose Mourinho.

  • Chelsea có Zouma, sao phải nghĩ tới Pique Chelsea có Zouma, sao phải nghĩ tới Pique

    HLV Jose Mourinho đang tính chi ra 24 triệu bảng để chiêu mộ Gerard Pique nhằm thay thế John Terry. Song liệu ông thầy người Bồ Đào Nha có nên lãng phí một khoản tiền lớn đến như vậy, nhất là khi đang có trong tay tài năng trẻ Kurt Zouma?

  • Sturridge thừa nhận gia đình có “truyền thống” chấn thương đùi Sturridge thừa nhận gia đình có “truyền thống” chấn thương đùi

    Tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool tin rằng những chấn thương bắp chân anh đang liên tiếp gặp phải là do... gien di truyền.

  • Mata gạch tên đồng hương Herrera khỏi đội hình M.U Mata gạch tên đồng hương Herrera khỏi đội hình M.U

    Mới đây, Juan Mata đã khiến người đồng hương Ander Herrera không khỏi phật lòng khi loại khỏi đội hình tấn công của M.U, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Facebook.

  • Rio Ferdinand và 5 vụ “vạ phím” tai tiếng ở Premier League Rio Ferdinand và 5 vụ “vạ phím” tai tiếng ở Premier League

    Trung vệ Rio Ferdinand đã bị cấm thi đấu 3 trận và nộp phạt 25.000 bảng vì dùng từ không đúng mực trên mạng xã hội Twitter. Nhưng anh không phải người đầu tiên bị FA sờ gáy vì tội “vạ phím”.

  • Schuerrle đi vào "vết xe đổ" của Mata? Schuerrle đi vào "vết xe đổ" của Mata?

    Trừ khi Schuerrle chịu thay đổi và thích nghi, anh rất có thể sẽ trở thành một Juan Mata thứ 2 trong mắt Mourinho, khi sự kiên nhẫn của HLV người BĐN không còn nhiều nữa.

  • Góc nhìn: “Bóng ma” nào đang ám ảnh Man City? Góc nhìn: “Bóng ma” nào đang ám ảnh Man City?

    Man City đã phải nhận lấy 2 thất bại liên tiếp kèm 1 trận hòa ở 3 đấu trường từ châu Âu đến quốc nội chỉ trong vòng 1 tuần qua. Vậy nguyên nhân nào khiến họ phải nhận những kết quả bết bát như thế? Đó có lẽ không chỉ do vấn đề tinh thần mà ngay cả cách dùng người của HLV Manuel Pellegrini cũng đang gặp vấn đề.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x