Cúp liên đoàn Anh - Bán kết - sân Anfield

02h45 ngày 21/1, Liverpool vs Chelsea: Nợ chồng thêm nợ

THẠCH LONG
06:41 ngày 20-01-2015
7 tháng trước, Liverpool tan mộng vô địch Premier League vì cú trượt chân kinh điển của Steven Gerrard trong chính trận đấu với Chelsea. Hiện tại, The Kop thêm lần nữa cận kề một chức vô địch và Chelsea lại xuất hiện để đạp đổ tất cả.
02h45 ngày 21/1, Liverpool vs Chelsea: Nợ chồng thêm nợ
MÓN NỢ KHÓ ĐÒI
Có lẽ không CĐV Liverpool nào quên được cột mốc 27/4/2014 - ngày The Kop nghênh đón Chelsea trên sân Anfield trong bối cảnh họ rất cần chiến thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng Premier League trước sự áp sát của Man City, còn The Blues thực tế không nhất thiết phải cố thắng. Chelsea thời điểm đó kém ngôi đầu tới 5 điểm và quan trọng hơn cả, chỉ 3 ngày sau trận đấu với Liverpool, họ phải tái ngộ Atletico trong trận lượt về bán kết Champions League.

Ai cũng nghĩ rằng Chelsea sẽ tung ra đội hình dự bị, hoặc chơi vật vờ cho hết 90 phút, nhường cơ hội để Liverpool tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Man City. Nhưng thật oan nghiệt cho Quỷ đỏ Merseyside, cú trượt chân lịch sử của đội trưởng Steven Gerrard cuối hiệp 1 đã bị Demba Ba cụ thể hóa thành một bàn thắng. Thêm pha lập công chốt hạ của Willian phút 90+4, Liverpool thua chung cuộc 0-2. 

Thất bại này, cộng thêm việc Man City đánh bại Crystal Palace 2-0 khiến Liverpool bị Man xanh bắt kịp về điểm số trên BXH và như chúng ta đều biết, The Kop sau đó còn trải qua thêm trận hòa thảm họa 3-3 với Crystal Palace và mất ngôi số 1 trên BXH Premier League đúng vòng đấu áp chót.


Suốt 7 tháng qua, trong mắt Liverpool, Chelsea chính là kẻ phá đám đáng ghét nhất lịch sử. Tuy nhiên, giữa việc liệt The Blues vào danh sách “phải tiêu diệt” và việc thật sự đánh bại được họ của The Kop lại là hai câu chuyện tách bạch. 

Liverpool thực tế đã có dịp tái ngộ “đại thù” ở vòng 11 Premier League vừa qua để trút cơn giận. Đó là trận đấu mà họ như dán chữ “Dũng” trên trán để thi đấu, nhưng rốt cuộc vẫn thua chung cuộc 1-2. 

Đêm nay tái ngộ, Chelsea chắc chắn sẽ chủ động khiêu khích để Liverpool tự sa vào cái bẫy tâm lý của chính họ. Một kẻ giận quá mất khôn bao giờ cũng thua trước kẻ chủ động tiết chế được cảm xúc.

BI KỊCH TÁI DIỄN
Đêm nay, hành trang mà Liverpool đã tích lũy được trước khi chạm trán Chelsea gần như giống tuyệt đối so với cách đây 7 tháng (chuỗi bất bại khá dài). Tuy nhiên, nếu so sánh Liverpool của ngày hôm nay và Liverpool của ngày Gerrard trượt chân, có vẻ như The Kop lại đang yếu đi.

Trong 8 trận bất bại gần đây của Quỷ đỏ Merseyside, vẻ vang nhất chỉ là trận hòa 2-2 với Arsenal ngày 21/12. Ở 7 trận còn lại, Liverpool hầu như chỉ phải gặp những đối thủ yếu và thực tế thì cái cách họ chiến thắng cũng chẳng thuyết phục. 

Nói như cựu danh thủ Jamie Carragher thì Liverpool bây giờ mới chỉ đang dừng ở việc phát huy năng lực của từng cá nhân chứ chưa gắn kết họ thành một khối thống nhất theo kiểu của chính Chelsea. Mà nếu chỉ là những cá nhân đơn lẻ tỏa sáng thì việc phá lối chơi của Liverpool lại rất dễ dàng.


Trong khi đó, nếu xét phong độ trong cả một chặng đường gần đây, Chelsea thực tế không bằng Liverpool. Nhưng nếu căn cứ trên khả năng thực chiến trong từng trận đấu, rõ ràng là ngay cả các phương án dự bị của Jose Mourinho cũng thiện chiến gấp bội so với dàn cầu thủ chính thức của Brendan Rodgers.  

Ở Liverpool bây giờ, gọi là đang đạt phong độ tương xứng với đẳng cấp ông lớn chỉ có vài nhân vật tiêu biểu như Sterling, Henderson. Những Lambert, Markovic, Can hay thậm chí cả Gerrard cũng chỉ chơi thất thường. Trong khi đó nhìn sang bên phía Chelsea, việc Oscar đẩy lui tầm ảnh hưởng của Hazard trong giai đoạn 2 cho thấy, rõ ràng Jose Mourinho chủ động dịch trọng tâm của Chelsea sang những nhân tố mới, và đây chính là yếu tố khiến Liverpool gặp cực nhiều bối rối trong trận này. 

Khi Liverpool không thể tìm ra một nhân vật cụ thể nào để vây bắt, hệ thống phòng ngự của họ rất dễ bị rối loạn và chính những phút bối rối đó là thời khắc để Chelsea ghi bàn. Món nợ 7 tháng trước của The Kop nhiều khả năng sẽ phải trả vào một ngày khác.

Chelsea không sợ Anfield
Liverpool và Chelsea đã gặp nhau tổng cộng 159 trận và The Kop chiếm ưu thế với 69 trận thắng. Tuy nhiên, trong 10 lần ghé thăm sân Anfield gần đây, Chelsea thắng tới 4, hòa 3 và chỉ thua 3. Lần gần nhất Chelsea thua trận trên sân của Liverpool đã cách đây 2 năm (thua 1-4 ngày 09/05/12).


“Tôi xây dựng đội hình Liverpool cho tương lai và như các bạn đã thấy, chúng tôi đang bước vào tương lai đó. Liverpool chơi thứ bóng đá của một CLB lớn. Hy vọng mọi việc tiếp tục diễn ra suôn sẻ”. - HLV Brendan Rodgers (Liverpool)

“Tôi không thích thất bại, dù nó đến ở bất kỳ đấu trường nào, bất kỳ trận đấu nào. Bởi dù bạn có thi đấu hay thế nào đi chăng nữa thì thất bại luôn là biểu hiện của sự bất lực và kém cỏi”. - HLV Jose Mourinho (Chelsea)

CON SỐ:
6 Liverpool đang nắm giữ tới 6 kỷ lục trong lịch sử Cúp Liên đoàn Anh, danh giá nhất là 2 kỷ lục: Vô địch nhiều nhất (8 lần) và lọt vào chung kết nhiều nhất (11).
6 Liverpool đang sở hữu mạch bất bại 6 trận liên tiếp trên sân nhà. Lần gần nhất họ thua một trận tại Anfield lại chính là thất bại 1-2 trước Chelsea.
282 Chelsea đang trải qua chuỗi 282 phút liên tiếp không thủng lưới trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, cả 3 trận Cúp Liên đoàn mùa này Chelsea đều thủng lưới.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Liverpool: Vắng Jones, Johnson, K.Toure, Flanagan, Lallana, Allen, Sturridge vì chấn thương. Gerrard chưa chắc thi đấu.
- Chelsea: Vắng Azpilicueta vì chấn thương. Drogba chưa chắc thi đấu.
- Theo châu Á, Liverpool thắng 6/8 trận gần đây; Chelsea thua 2/10 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Liverpool thắng 2/16 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Chelsea thắng 5/9 trận vừa qua theo châu Á.
- Liverpool thắng 7/10 trận đối đầu Chelsea gần đây theo châu Á.
- 5/7 trận gần đây giữa Liverpool và Chelsea có từ 3 bàn thắng trở lên.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 từ 2 bàn trở lên
5 trận sân khách gần đây của Chelsea có tới 12 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Cả 7 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Chelsea cũng có ít nhất một bàn trong 45 phút đầu.
Ít nhất 3 bàn thắng
5/7 trận đấu trước đó giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng. 6/9 trận gần đây của Liverpool cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung. Trận này nhiều khả năng sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x