Tottenham nhọc nhằn đánh bại Sheffield 1-0

Adebayor bị la ó ngày trở lại!

Minh Tâm
06:53 ngày 23-01-2015
Tottenham đã đánh bại Sheffield United rạng sáng qua với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Song chiến thắng đó phần nào bị phủ bóng đen, khi tiền đạo Emmanuel Adebayor liên tục phải nhận những tiếng la ó từ CĐV vào ngày anh trở lại đá chính sau hơn 2 tháng.
Adebayor bị la ó ngày trở lại!
TỪ NGẠC NHIÊN TỚI THẤT VỌNG
HLV Mauricio Pochettino đã khiến không ít người ngạc nhiên, khi trao băng đội trưởng của Tottenham trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn cho Emmanuel Adebayor. Tiền đạo người Togo vốn là đội phó số hai của Spurs. Về lý thuyết, trong ngày mà Younes Kaboul (đội trưởng) và Hugo Lloris (đội phó số một) không thi đấu như trận gặp Sheffield United rạng sáng qua, Adebayor sẽ là người chỉ huy đồng đội. Nhưng quyết định của HLV Pochettino vẫn làm CĐV bị bất ngờ, bởi chân sút người Togo lâu nay không mấy khi được vào sân thi đấu.


Trận gặp Sheffield United mới là lần đầu tiên Adebayor trở lại đội hình xuất phát kể từ ngày 2/11/2015. Thế nhưng, anh đã không tận dụng được cơ hội này để gây ấn tượng với NHM. Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, nhưng Adebayor thi đấu hết sức mờ nhạt. Anh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Tottenham trong hiệp 1, khi băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng dứt điểm vọt xà ngang. Tình huống đó cùng một loạt pha xử lý lóng ngóng của tiền đạo người Togo làm CĐV nóng mặt. Để rồi một bộ phận NHM đã đứng lên la ó Adebayor khi anh bị thay ra vào phút 64.

CẦN LÀM MỚI HÀNG CÔNG
Màn trình diễn nhạt nhòa, cùng việc bị CĐV la ó báo trước một tương lai không sáng sủa của Adebayor tại sân White Hart Lane. Tiền đạo người Togo này hiện chỉ còn vài tháng hợp đồng với Tottenham và hai bên vẫn chưa đàm phán gia hạn.

Bên cạnh sự cố bị CĐV nhà la ó, Tottenham còn gây thất vọng về mặt chuyên môn trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Dù đối thủ chỉ là Sheffield United đang chinh chiến tại giải hạng Nhì (League One), nhưng Spurs đã phải chiến đấu hết sức vất vả. Phải nhờ tới cú sút penalty thành công của Andros Townsend, họ mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0.


Những gì diễn ra trong trận gặp Sheffield United là tín hiệu cho thấy Tottenham cần phải làm mới hệ thống tấn công. Cả hai trận đấu gần đây, HLV Mauricio Pochettino đều tung ra sân đội hình xuất phát có 2 tiền đạo. Trong đó, chân sút đang đạt phong độ cao Harry Kane được bố trí chơi sau cầu thủ đá cắm (Adebayor hoặc Roberto Soldado). Cách sắp xếp này khiến Tottenham tấn công khá chật vật ở 2 trận đấu vừa qua. Lý do là Adebayor và Soldado dứt điểm quá kém. Trong khi, Kane phải hoạt động xa khung thành. Điều đó dẫn tới tình trạng Spurs ép sân nhưng lại gặp khó khăn ở khâu đưa bóng vào lưới.

VIDEO: Tottenham 1-0 Sheffield Utd



Để không tiếp tục đi vào vết xe đổ, HLV Pochettino cần phải nhanh chóng đưa Kane trở lại vị trí cao nhất trên hàng công. Trong số các tiền đạo của Tottenham hiện nay, gần như chỉ còn Kane biết ghi bàn. Tuyến trên đội bóng chủ sân White Hart Lane đang hoạt động xoay quanh tài năng mới nổi này và Adebayor hay Soldado chưa đủ để giúp HLV Pochettino giảm mức độ phụ thuộc. Để giải quyết vấn đề trên, Spurs cần tăng cường một chân sút chất lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đây là điều tối quan trọng, trong bối cảnh họ đang cùng lúc phải căng sức trên 4 đấu trường, gồm Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn và Europa League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Lucas Leiva chẳng kém gì Matic Lucas Leiva chẳng kém gì Matic

    Mùa Hè 2014, Liverpool chút nữa đã để Lucas Leiva gia nhập Napoli. Nhưng may cho họ là thương vụ gặp trục trặc vào phút cuối. Để rồi giờ đây, mỗi khi tiền vệ người Brazil ra sân, The Kop đều không thua ở sân chơi quốc nội.

  • Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được

    Có thể nói 90 phút tại Anfield rạng sáng qua là trận đấu mà Chelsea thua kém Liverpool về mọi mặt.

  • Ngày rực sáng của Courtois! Ngày rực sáng của Courtois!

    Nếu như David de Gea đang được coi là “Siêu nhân” ở M.U thì Thibaut Courtois chính là... “Người nhện” tại Chelsea. Trước Liverpool rạng sáng qua, thủ môn người Bỉ đã có một màn trình diễn xứng đáng được vinh danh là “Siêu anh hùng”.

  • Chelsea: Biết mình dở cũng là giỏi Chelsea: Biết mình dở cũng là giỏi

    Chelsea tìm được trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân của Liverpool ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Có đáng tiếc và cả không đáng tiếc, vì The Blues đã dẫn trước song phải chật vật chống trả trước sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool sau bàn thắng của Raheem Sterling.

  • Liverpool: Thắp lửa đại chiến Liverpool: Thắp lửa đại chiến

    Liverpool vừa chấm dứt chuỗi trận chỉ biết hòa và thua bằng cách đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1. Thắng lợi này không chỉ giúp thầy trò Brendan Rodgers lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, mà còn khơi dậy sự tự tin trước trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này.

  • Southampton: Giờ là lúc ngừng mơ! Southampton: Giờ là lúc ngừng mơ!

    Southampton đã tạo ra bất ngờ lớn tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn, bằng cách gục ngã trước Sheffield United.

  • Chelsea: Tôn trọng mọi mặt trận Chelsea: Tôn trọng mọi mặt trận

    Xem cách Jose Mourinho bố trí đội hình xuất phát, cùng quyết tâm dữ dội của Kurt Zouma ở trận thắng Derby 3-1 rạng sáng qua, có vẻ như Chelsea muốn khẳng định: giải nào đá, giải đó đều quyết tâm vô địch!

  • 02h45 ngày 18/12, Bournemouth vs Liverpool: Vớt vát niềm tin 02h45 ngày 18/12, Bournemouth vs Liverpool: Vớt vát niềm tin

    Sau 3 trận liên tiếp không thắng, chiếc ghế HLV của Brendan Rodgers đang lung lay dữ dội. Để vớt vát chút ít niềm tin từ giới chủ và NHM, Rodgers không còn cách nào khác ngoài việc phải giúp Liverpool đánh bại Bournemouth tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn.

  • 02h45 ngày 18/12, Tottenham vs Newcastle: Chích chòe lại rơi 02h45 ngày 18/12, Tottenham vs Newcastle: Chích chòe lại rơi

    Trong vòng 2 tuần, Newcastle có đến 3 lần phải đối đầu với các đội bóng thành London. Ở cuộc đối đầu Chelsea hôm 6/12, Newcastle gây sốc với chiến thắng 2-1. Thế nhưng, đến chuyến làm khách Arsenal cuối tuần qua, đội bóng mang biệt danh Chích chòe đã thảm bại với kết quả 1-4.

  • Chelsea: Chông gai phía trước! Chelsea: Chông gai phía trước!

    Sau khi để Man United cướp chiến thắng đúng phút chót, Chelsea lại tiếp tục gây một chút thất vọng khi phải nhờ tới một pha đá phản lưới nhà mới thắng nổi “chú lùn” Shrewsbury. Liệu đây có phải những dấu hiệu đầu tiên của sự sa sút?

  • Người Liverpool khao khát Balotelli “điên” trở lại Người Liverpool khao khát Balotelli “điên” trở lại

    Liverpool từng rất sợ “chất điên” của Balotelli, tới mức phải thòng nhiều điều khoản ràng buộc trong hợp đồng. Nhưng sau khi chứng kiến tiền đạo người Italia vật vờ như con mèo hiền trên sân, họ lại khao khát được thấy anh “điên” trở lại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x