Bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh

02h45 ngày 28/1, Chelsea vs Liverpool: 1 tấm vé, vạn lời xin lỗi!

MINH VIỆT
06:41 ngày 27-01-2015
Không ai hình dung được vì sao một Chelsea hùng mạnh lại để Bradford nghiền nát tới 4-2 tại FA Cup? The Blues đang nợ các CĐV của họ một lời xin lỗi. Và chiến thắng trước Liverpool để giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn là cách tốt nhất để thầy trò Mourinho chuộc lại lỗi lầm.
02h45 ngày 28/1, Chelsea vs Liverpool: 1 tấm vé, vạn lời xin lỗi!
ĐỨNG DẬY TỪ NỖI ĐAU
“Thất vọng”, “sỉ nhục”, “ô nhục”… là những từ mà HLV Jose Mourinho dùng trong buổi họp báo để miêu tả trận thua 2-4 trước Bradford của Chelsea cuối tuần qua. Quả thật, không ai có thể hiểu nổi vì sao “cỗ máy hủy diệt” của Mourinho lại quẳng đi lợi thế dẫn trước 2 bàn, rồi thua ngược một đội bóng hạng Hai như Bradford. Nên nhớ, theo Daily Mail, đội hình Bradford vừa gây sốc ở Stamford Bridge còn có cả cầu thủ “tối đi đá bóng, ngày bốc vác ở siêu thị”. Chưa hết, tổng giá trị đội hình của Bradford cũng chỉ là 2,38 triệu bảng. 

Người ta chờ đợi một màn trút giận của Mourinho lên các học trò. Nhưng không hề có. Sau trận, Mou im lặng, không nói câu nào. Thay vào đó, trong buổi tập sáng Chủ nhật, ông vạch ra sai lầm của từng cầu thủ. Rồi ông yêu cầu các học trò phải quên đi thất bại bẽ bàng đó để trở lại là chính mình trong cuộc đối đầu với Liverpool. Thông điệp của Mourinho là rất rõ ràng. Ông muốn “Chelsea đứng dậy từ nỗi ô nhục Bradford”.

Quả thật, có nhiều lý do để tin The Blues sẽ ngay lập tức trở lại. Bởi chẳng có đội bóng nào là hoàn hảo, không một tì vết. Chẳng phải Barcelona hùng mạnh của Pep Guardiola từng để thua tân binh Hercules 0-2 ngay trận đầu tiên trên sân nhà ở La Liga mùa 2010/11 sao? Bởi vậy, hãy coi cú vấp của Chelsea là điều... bình thường. Con người, ai chẳng có lúc chủ quan, khi sai lầm. 


Quan trọng hơn, những gì The Blues thể hiện từ đầu mùa vẫn là sự khẳng định không đội bóng nào ở Premier League ổn định hơn họ. Đừng quên Chelsea vẫn đang dẫn đầu Premier League với khoảng cách 5 điểm hơn đội nhì bảng Man City. Và họ cũng là lá cờ đầu, niềm hy vọng số một của xứ sương mù ở Champions League. Việc đội hình Chelsea không có cầu thủ nào dính chấn thương cũng là lợi thế của The Blues đêm nay.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng Chelsea luôn nguy hiểm bội phần ở những trận đánh lớn. Họ chưa thua trận nào khi gặp Big Five mùa này. Họ có thể vấp ngã trước những đối thủ nhỏ. Nhưng cứ khi đụng Big Five là Chelsea lại hiện nguyên hình là cỗ máy khó thể đánh bại.

LIVERPOOL VẪN LÀ DẤU HỎI?
Liverpool đã bất bại 10 trận gần nhất. Rõ ràng, họ có sự tiến bộ rõ rệt so với phong độ tồi tệ trong 3 tháng đầu mùa bóng. The Kop cũng chơi trên chân Chelsea tại Anfield ở bán kết lượt đi và nếu may mắn hơn họ đã có chiến thắng. Nhưng chừng đó đã là đủ để khẳng định Liverpool hùng mạnh của ngày hôm qua, của mùa giải trước đã trở lại?

Đáp án là không. Vẫn còn là quá sớm để khẳng định The Kop đã hồi sinh. Đừng quên Liverpool từng dẫn trước Leicester 2 bàn rồi để đối thủ gỡ hòa 2-2. Đừng quên trong lần gần nhất phải đá trên sân một đội bóng mạnh là M.U thì The Kop đã thảm bại 0-3. Chẳng nói đâu xa, mới nhất Liverpool cũng để một Bolton cầm hòa 0-0 ngay tại Anfield ở vòng 4 FA Cup. 

Thêm vào đó, Liverpool còn đối mặt bất lợi cực lớn nữa đêm nay khi họ buộc phải tấn công để ghi được ít nhất 1 bàn tại Stamford Bridge. Đá với Bolton còn “tịt ngòi”, The Kop chắc chắn sẽ gặp muôn vàn khó khăn nếu muốn xuyên thủng lưới Chelsea. Đấy là chưa kể, một Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tấn công sẽ là miếng mồi ngon cho Chelsea phát huy sở trường phòng ngự phản công.
The Blues đang nợ CĐV của họ một lời xin lỗi sau thất bại 2-4 trước Bradford. Và đánh bại Liverpool để giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn sẽ là cách tốt nhất để thầy trò HLV Mourinho chuộc lại lỗi lầm.  

Liverpool có duyên với Stamford Bridge
Đây sẽ là lần đụng độ thứ 161 giữa Chelsea và Liverpool, và The Kop đang nhỉnh hơn về thành tích đối đầu với 69 trận thắng. Ngay tại Stamford Bridge, Liverpool cũng đầy tự tin. 11 trận làm khách Chelsea gần đây, Liverpool chỉ thua 3 trận.


“Nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua và đây là thời điểm chúng tôi phải quên đi trận thua tại FA Cup để nghĩ lạc quan rằng, Chelsea vẫn có cơ hội vô địch ở 3 đấu trường. Tôi không bi quan và các học trò của tôi cũng vậy”. - HLV Jose Mourinho (Chelsea)

“Tôi hài lòng với những gì Liverpool trình diễn thời gian qua. Cho dù thành quả chưa quy đổi thành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã có được sự kính nể từ các đối thủ lớn”. - HLV Brendan Rodgers (Liverpool)

CON SỐ:
2 Mùa này, Chelsea mới 2 lần để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà là các trận gặp Swansea (4-2) và Bradford (2-4).
10 Tới thời điểm này, Mourinho đã có 20 lần đối đầu với Liverpool và giành 10 chiến thắng, hòa 5 và thua 5. Tỷ lệ chiến thắng của Mou trước Liverpool lên tới 50%. 
14 Chelsea thắng tới 14, thua 1 và hòa 1 trong 16 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Chelsea: Đội hình mạnh nhất.
- Liverpool: Vắng Toure (về dự CAN), Flanagan (chấn thương).
- Chelsea thắng 9, thua 2/12 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.
- 4/6 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 3 lần lưới rung. 
- Liverpool thua 3/10 trận gần nhất theo châu Á.
- Cả 4 trận gần nhất của Liverpool có tối đa 2 lần lưới rung.
- 15/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 17/20 trận sân nhà gần nhất của The Blues. Trận này khó có ngoại lệ.
Tổng bàn thắng là số chẵn: 10/12 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn. 11/17 trận gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Muốn thắng Chelsea, Liverpool phải đánh phủ đầu! Muốn thắng Chelsea, Liverpool phải đánh phủ đầu!

    Nếu Liverpool chọn lối chơi giằng co, để Chelsea có thời gian và không gian tạo dựng thế trận, họ sẽ tan xác với The Blues. Muốn chiến thắng, The Kop phải coi hồi còi khai cuộc chính là pháo lệnh tấn công.

  • Adebayor bị la ó ngày trở lại! Adebayor bị la ó ngày trở lại!

    Tottenham đã đánh bại Sheffield United rạng sáng qua với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Song chiến thắng đó phần nào bị phủ bóng đen, khi tiền đạo Emmanuel Adebayor liên tục phải nhận những tiếng la ó từ CĐV vào ngày anh trở lại đá chính sau hơn 2 tháng.

  • Lucas Leiva chẳng kém gì Matic Lucas Leiva chẳng kém gì Matic

    Mùa Hè 2014, Liverpool chút nữa đã để Lucas Leiva gia nhập Napoli. Nhưng may cho họ là thương vụ gặp trục trặc vào phút cuối. Để rồi giờ đây, mỗi khi tiền vệ người Brazil ra sân, The Kop đều không thua ở sân chơi quốc nội.

  • Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được

    Có thể nói 90 phút tại Anfield rạng sáng qua là trận đấu mà Chelsea thua kém Liverpool về mọi mặt.

  • Ngày rực sáng của Courtois! Ngày rực sáng của Courtois!

    Nếu như David de Gea đang được coi là “Siêu nhân” ở M.U thì Thibaut Courtois chính là... “Người nhện” tại Chelsea. Trước Liverpool rạng sáng qua, thủ môn người Bỉ đã có một màn trình diễn xứng đáng được vinh danh là “Siêu anh hùng”.

  • Chelsea: Biết mình dở cũng là giỏi Chelsea: Biết mình dở cũng là giỏi

    Chelsea tìm được trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân của Liverpool ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Có đáng tiếc và cả không đáng tiếc, vì The Blues đã dẫn trước song phải chật vật chống trả trước sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool sau bàn thắng của Raheem Sterling.

  • Liverpool: Thắp lửa đại chiến Liverpool: Thắp lửa đại chiến

    Liverpool vừa chấm dứt chuỗi trận chỉ biết hòa và thua bằng cách đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1. Thắng lợi này không chỉ giúp thầy trò Brendan Rodgers lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, mà còn khơi dậy sự tự tin trước trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này.

  • Southampton: Giờ là lúc ngừng mơ! Southampton: Giờ là lúc ngừng mơ!

    Southampton đã tạo ra bất ngờ lớn tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn, bằng cách gục ngã trước Sheffield United.

  • Chelsea: Tôn trọng mọi mặt trận Chelsea: Tôn trọng mọi mặt trận

    Xem cách Jose Mourinho bố trí đội hình xuất phát, cùng quyết tâm dữ dội của Kurt Zouma ở trận thắng Derby 3-1 rạng sáng qua, có vẻ như Chelsea muốn khẳng định: giải nào đá, giải đó đều quyết tâm vô địch!

  • 02h45 ngày 18/12, Bournemouth vs Liverpool: Vớt vát niềm tin 02h45 ngày 18/12, Bournemouth vs Liverpool: Vớt vát niềm tin

    Sau 3 trận liên tiếp không thắng, chiếc ghế HLV của Brendan Rodgers đang lung lay dữ dội. Để vớt vát chút ít niềm tin từ giới chủ và NHM, Rodgers không còn cách nào khác ngoài việc phải giúp Liverpool đánh bại Bournemouth tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn.

  • 02h45 ngày 18/12, Tottenham vs Newcastle: Chích chòe lại rơi 02h45 ngày 18/12, Tottenham vs Newcastle: Chích chòe lại rơi

    Trong vòng 2 tuần, Newcastle có đến 3 lần phải đối đầu với các đội bóng thành London. Ở cuộc đối đầu Chelsea hôm 6/12, Newcastle gây sốc với chiến thắng 2-1. Thế nhưng, đến chuyến làm khách Arsenal cuối tuần qua, đội bóng mang biệt danh Chích chòe đã thảm bại với kết quả 1-4.

  • Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’? Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’?

    Nacho đã quyết định ra đi, nhưng Real Madrid vẫn còn 5 cầu thủ sắp hết hợp đồng. Los Blancos sẽ làm gì với những Luka Modric, Toni Kroos, Lucas Vazquez, Kepa và Joselu? Ngoài ra, còn có trường hợp tế nhị của Andriy Lunin, người hùng bất ngờ của họ mùa này.

  • Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới

    Hãy ủng hộ người đàn ông hài hước nhất này trong bóng đá bởi ngay cả khi Thomas Muller không ghi bàn cho Bayern Munich, tiền đạo này cũng khiến tất cả phải bật cười sảng khoái.

  • Soi kèo VIP đêm 24/4: Twente vs Almere Soi kèo VIP đêm 24/4: Twente đè góc chung cuộc

    Soi kèo: Chấp 4 ½ góc trước một đội đang vùng vẫy trụ hạng là cực sâu, nhưng Twente có truyền thống đá góc sân nhà, họ sẽ đè góc chung cuộc trong trận Twente vs Almere 23h45 đêm nay ở giải VĐQG Hà Lan.

  • Nhận định bóng đá Bochum vs Hoffenheim, 01h30 ngày 27/4 01h30 ngày 27/4: Bochum vs Hoffenheim

    Nhận định bóng đá trận Bochum vs Hoffenheim diễn ra vào lúc 01h30 ngày 27/4 trong khuôn khổ vòng 31 Bundesliga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x