Bán kết lượt về Cúp Liên đoàn

Chelsea 1-0 Liverpool: Nhọc nhằn vào chung kết

Việt Dũng Việt Dũng
09:12 ngày 28-01-2015
Một trận đấu căng thẳng chỉ được định đoạt nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Branislav Ivanovic ở hiệp phụ thứ nhất. Chelsea đã giành vé vào chung kết, nhưng cũng phải trả giá không ít.
Chelsea 1-0 Liverpool: Nhọc nhằn vào chung kết
Bàn thắng:
Chelsea: Ivanovic (94’)

Sau 90 phút thi đấu chính thức, không đội nào tạo ra được sự khác biệt dù cả 2 bên đều đã có những cơ hội ngon ăn. Rốt cuộc, pha đánh đầu của Ivanovic từ một tình huống cố định đã đem về thắng lợi nhọc nhằn cho chủ nhà Chelsea.

VIDEO: Chelsea 1-0 Liverpool



Trận đấu tại Stamford Bridge rạng sáng nay không chỉ căng thẳng ở khía cạnh chuyên môn, mà còn được hâm nóng bởi những tình huống bên lề. Trọng tài Michael Oliver đã có một ngày làm việc không tốt khi bỏ qua 2 quả phạt đền cho Chelsea, đồng thời cũng “tha” luôn tới… 2 chiếc thẻ đỏ mà Diego Costa xứng đáng phải nhận.

Nếu như Thibaut Courtois xuất sắc trong những tình huống mặt đối mặt với Alberto Moreno và Philippe Coutinho trong hiệp 1, thì đồng hương Simon Mignolet của anh cũng gây ấn tượng chẳng kém trong hiệp 2, đặc biệt kể từ sau khi Sakho phải rời sân vì chấn thương.

Trước đó ít phút, Chelsea cũng có một mất mát nhân sự đáng tiếc với chấn thương của Cesc Fabregas vì một pha va chạm với đồng đội John Terry ngay ở đầu hiệp 2. Tai nạn này khiến cho cơ hội dự trận đại chiến với Man City của tiền vệ người Tây Ban Nha vào cuối tuần đang bị đặt dấu hỏi.

Ở trận đấu này, Chelsea của Jose Mourinho đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trận lượt đi. Họ quyết tâm và tự tin hơn rất nhiều sau thất bại “nhục nhã” trước Bradford. Bên kia chiến tuyến, dù bị ép sân nhưng với một hàng thủ khá chắc chắn cùng những pha phản công tốc độ, Liverpool vẫn biết cách gây khó khăn cho đối thủ.

Một trận đấu hay của các tuyển thủ Bỉ

Phải tranh thắng bại ở hiệp phụ là điều mà Mourinho không muốn một chút nào, bởi chỉ vài ngày nữa Chelsea sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn với Man City. Tuy nhiên, thiếu vắng "nhạc trưởng" Fabregas, những đợt lên bóng của The Blues mất hẳn tính đột biến và họ đành chấp nhận kết thúc 90 phút đá chính với kết quả hòa 0-0.

Mãi tới phút thứ 4 của hiệp phụ đầu tiên, người hâm mộ trên sân Stamford Bridge mới được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Không phải những ngôi sao tấn công "hàng hiệu" như Costa hay Hazard, Ivanovic mới là “người hùng” với pha bật cao đánh đầu từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian.

Đội phó Jordan Henderson của Liverpool lẽ ra đã có thể đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu, nếu như quả đánh đầu cận thành của anh từ đường tạt bóng của Moreno không đi chệch cột dọc đáng tiếc. Ngoài tình huống đó, The Kop không tạo được nhiều cơ hội bởi hầu hết cầu thủ đã kiệt sức.

Giành chiến thắng trước Liverpool, Chelsea đã có vé vào chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Sheffield Utd. Đây có thể nói là sự trở lại hoàn hảo của thầy trò Mourinho sau trận thua 2-4 trước Bradford tại FA Cup. Trong khi đội khách Liverpool dù thua nhưng vẫn có quyền tự hào với những gì đã thể hiện.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Zouma, Filipe (Azpilicueta 78’); Matic, Fabregas (Ramires 50’), Willian (Drogba 119’), Oscar, Hazard; Costa
Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Sakho (Johnson 57’); Markovic (Balotelli 70’), Henderson, Lucas, Moreno (Lambert 105’), Gerrard, Coutinho; Sterling.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tương lai Van Persie ngày một mờ mịt! Tương lai Van Persie ngày một mờ mịt!

    Hợp đồng của Robin van Persie với Man United còn thời hạn có 18 tháng. Tuy nhiên, rất có thể chân sút người Hà Lan sẽ không được gia hạn hợp đồng. Van Persie đang phải trả giá vì phong độ tồi tệ của anh từ đầu mùa giải năm nay.

  • 02h45 ngày 29/1, Sheffield United vs Tottenham: Đánh thức Gà trống 02h45 ngày 29/1, Sheffield United vs Tottenham: Đánh thức Gà trống

    Thời gian gần đây, Tottenham có chiều hướng chững lại trên nhiều đấu trường. Chuyến làm khách Sheffield United đêm nay là dịp để HLV Mauricio Pochettino đánh thức Gà trống, đồng thời đoạt chiếc vé vào chung kết Cúp Liên đoàn.

  • Van Gaal đang phung phí thời cơ gia cố hàng thủ M.U Van Gaal đang phung phí thời cơ gia cố hàng thủ M.U

    Sau những gì M.U đã thể hiện từ đầu mùa, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Louis van Gaal thừa nhận ông vẫn luôn “lo sốt vó” mỗi khi đội nhà rơi vào tình thế phải phòng ngự.

  • Yêu bóng đá, phải yêu Rosicky! Yêu bóng đá, phải yêu Rosicky!

    Mỗi khi nhìn Tomas Rosicky chơi bóng, cảm giác đầu tiên của người xem là tiếc nuối. Tiếc nuối, vì giữa những thực tế anh đã có được và những gì anh có thể làm được nếu cơ thể “cho phép”, là một khoảng cách quá mênh mông.

  • Van Persie thừa nhận tương lai bấp bênh ở Man United Van Persie thừa nhận tương lai bấp bênh ở Man United

    Tiền đạo người Hà Lan, Robin Van Persie thừa nhận anh không biết chắc tương lai của mình ở Man United sẽ như thế nào.

  • Arsenal đang sở hữu hàng công đáng mơ ước Arsenal đang sở hữu hàng công đáng mơ ước

    Cách đây chưa lâu, Theo Walcott đã nhận nhiều lời chế giễu vì so sánh hàng công Arsenal hiện giờ với đội hình bất bại mùa giải 2003/04. Tuy nhiên, sau khi Walcott ghi bàn trong một hàng công đã đầy đủ lực lượng trở lại để đánh bại Brighton ở vòng 4 Cúp FA, có thể thấy tuyển thủ Anh cũng có lý của riêng mình.

  • Bí mật thành công của Chelsea: Đá phạt góc tốt! Bí mật thành công của Chelsea: Đá phạt góc tốt!

    Bên cạnh sự hòa nhập rất nhanh của các tân binh, một phần lí do thành công của Chelsea cho tới thời điểm này là việc họ đang tận dụng rất tốt những tình huống phạt góc.

  • Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard

    Chỉ còn vài tháng nữa Liverpool sẽ không có Steven Gerrard trong đội hình và đó là lúc Jordan Henderson phải gánh vác trách nhiệm của một thủ lĩnh. Henderson đã rất cố gắng thể hiện trên nhiều khía cạnh. Song cậu ấy chưa cho thấy có thể đạt tới tầm ảnh hưởng như Gerrard hiện nay.

  • Liverpool: Cần Sturridge, nhưng không... vội được! Liverpool: Cần Sturridge, nhưng không... vội được!

    Những tín hiệu tích cực từ sân tập cho thấy tiền đạo chủ lực của Liverpool, Daniel Sturridge, có thể trở lại ngay từ trận gặp Chelsea đêm nay. Nhưng HLV Brendan Rodgers, dù rất cần Sturridge, có lẽ sẽ phải trì hoãn “cái sự sung sướng” lại, ít nhất là tới cuối tuần.

  • Van Gaal: Thoát mọi chỉ trích nhờ lý lịch tốt? Van Gaal: Thoát mọi chỉ trích nhờ lý lịch tốt?

    Sau khi chỉ về đích thứ 7 mùa trước, Man United đã thấy họ cần một cuộc cải tổ toàn diện. Tiền bạc đã được ném ra trong mùa hè để đưa về những Angel di Maria, Radamel Falcao, Ander Herrera, và được chờ đợi nhất, một HLV mới đầy danh tiếng, Louis van Gaal. Nhưng cho tới giờ, họ vẫn chưa thể hiện thứ bóng đá như kỳ vọng.

  • Chelsea trả giá vì Mourinho không xoay tua đủ nhiều Chelsea trả giá vì Mourinho không xoay tua đủ nhiều

    Một trong những lý do chính khiến Chelsea bại trận trước Bradford City, một đội bóng đang thi đấu tại League One, là bởi HLV Mourinho không xoay tua đủ nhiều.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x