Costa xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha giẫm chân Can và Skrtel

Hoàng Mai
10:13 ngày 28-01-2015
Tiền đạo Diego Costa của Chelsea đã may mắn thoát án phạt sau những tình huống “đánh kín” với Emre Can và Martin Skrtel bên phía Liverpool ở trận lượt về bán kết cúp Liên đoàn diễn ra đêm qua.
Costa xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha giẫm chân Can và Skrtel
Phút 12, trong một tình huống giành giật bóng để thực hiện quả ném biên, Costa đã có một tình huống “tiện thể” giẫm lên cổ chân của Emre Can, khi tiền vệ người Đức cố tình gạt trái bóng ra chỗ khác. Chưa hết, phút 55, trong một pha tranh chấp trên không với Martin Skrtel, Costa cũng đã dùng mu bàn chân của trung vệ Liverpool làm “bến đáp” trong pha tiếp đất, khi Skrtel cố gắng ngăn cản anh.

Đáng chú ý, trọng tài Michael Oliver đều đã bỏ qua 2 tình huống chơi xấu trên của Costa. Tiền đạo này chỉ phải nhận thẻ vàng trong một vụ xô xát với Steven Gerrard ở thời gian hiệp phụ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đáng ra Costa phải bị truất quyền thi đấu, bởi những hành vi rất “ma lanh” của mình.

Bình luận về những vụ việc này, cựu trọng tài Graham Poll cho hay: “Costa phải bị phạt thẻ đỏ sau tình huống giẫm chân Can, còn ở pha bóng với Skrtel, có thể hiểu được hành động của Costa khi anh ta cần một điểm tựa để tiếp đất. Cũng gọi là vô tình thôi”.

VIDEO: 3 tình huống lùm xùm của Costa với các cầu thủ Liverpool

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Sự vụ này chắc chắn sẽ chưa xong xuôi, dù trận đấu đã khép lại. Những hành động không đẹp của Costa sẽ không thể qua được mắt các chuyên gia của FA nếu họ phân tích kỹ lại băng ghi hình và kết tội bạo lực cho chân sút của Chelsea.

Tuy nhiên để làm được điều này, FA sẽ cần phải tham khảo thêm ý kiến của trọng tài chính Oliver. Nếu ông Oliver và các đồng nghiệp được xác nhận không ai nhìn thấy những tình huống trên, Costa nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt. Nên biết, trong tình huống Costa giẫm Can, góc nhìn của trọng tài Oliver bị chắn bởi Jordan Henderson, theo tiết lộ của cựu trọng tài Poll.

Nếu FA có đưa ra án phạt, thì hạn chót sẽ là 18h00 (giờ địa phương) hôm nay, để trong trường hợp Chelsea kháng cáo thì họ vẫn còn đủ thời gian. Nếu nhận án treo giò, Costa sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu với Man City vào cuối tuần này.

Một vài phản ứng hài hước của cộng đồng mạng:

@101greatgoals: 2 cú giẫm rồi. 8 cú nữa thôi và Costa sẽ có một tách cà phê miễn phí!

@Carra23: Costa chơi bẩn thật, nhưng CĐV Liverpool hãy nhớ rằng Suarez từng “bẩn” hơn thế!

@IareFlutterby: Hãy tưởng tượng: Balotelli giẫm Costa, Costa giẫm lại Balotelli, và rồi Balotelli ăn thẻ đỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho bảo vệ Costa, Rodgers tự hào dù thua trận Mourinho bảo vệ Costa, Rodgers tự hào dù thua trận

    Cả 2 HLV Jose Mourinho và Brendan Rodgers đều tỏ ra thoải mái sau trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn đã “ngốn” của cầu thủ 2 đội tới 120 phút thi đấu.

  • Chelsea 1-0 Liverpool: Nhọc nhằn vào chung kết Chelsea 1-0 Liverpool: Nhọc nhằn vào chung kết

    Một trận đấu căng thẳng chỉ được định đoạt nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Branislav Ivanovic ở hiệp phụ thứ nhất. Chelsea đã giành vé vào chung kết, nhưng cũng phải trả giá không ít.

  • Tương lai Van Persie ngày một mờ mịt! Tương lai Van Persie ngày một mờ mịt!

    Hợp đồng của Robin van Persie với Man United còn thời hạn có 18 tháng. Tuy nhiên, rất có thể chân sút người Hà Lan sẽ không được gia hạn hợp đồng. Van Persie đang phải trả giá vì phong độ tồi tệ của anh từ đầu mùa giải năm nay.

  • 02h45 ngày 29/1, Sheffield United vs Tottenham: Đánh thức Gà trống 02h45 ngày 29/1, Sheffield United vs Tottenham: Đánh thức Gà trống

    Thời gian gần đây, Tottenham có chiều hướng chững lại trên nhiều đấu trường. Chuyến làm khách Sheffield United đêm nay là dịp để HLV Mauricio Pochettino đánh thức Gà trống, đồng thời đoạt chiếc vé vào chung kết Cúp Liên đoàn.

  • Van Gaal đang phung phí thời cơ gia cố hàng thủ M.U Van Gaal đang phung phí thời cơ gia cố hàng thủ M.U

    Sau những gì M.U đã thể hiện từ đầu mùa, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Louis van Gaal thừa nhận ông vẫn luôn “lo sốt vó” mỗi khi đội nhà rơi vào tình thế phải phòng ngự.

  • Yêu bóng đá, phải yêu Rosicky! Yêu bóng đá, phải yêu Rosicky!

    Mỗi khi nhìn Tomas Rosicky chơi bóng, cảm giác đầu tiên của người xem là tiếc nuối. Tiếc nuối, vì giữa những thực tế anh đã có được và những gì anh có thể làm được nếu cơ thể “cho phép”, là một khoảng cách quá mênh mông.

  • Van Persie thừa nhận tương lai bấp bênh ở Man United Van Persie thừa nhận tương lai bấp bênh ở Man United

    Tiền đạo người Hà Lan, Robin Van Persie thừa nhận anh không biết chắc tương lai của mình ở Man United sẽ như thế nào.

  • Arsenal đang sở hữu hàng công đáng mơ ước Arsenal đang sở hữu hàng công đáng mơ ước

    Cách đây chưa lâu, Theo Walcott đã nhận nhiều lời chế giễu vì so sánh hàng công Arsenal hiện giờ với đội hình bất bại mùa giải 2003/04. Tuy nhiên, sau khi Walcott ghi bàn trong một hàng công đã đầy đủ lực lượng trở lại để đánh bại Brighton ở vòng 4 Cúp FA, có thể thấy tuyển thủ Anh cũng có lý của riêng mình.

  • Bí mật thành công của Chelsea: Đá phạt góc tốt! Bí mật thành công của Chelsea: Đá phạt góc tốt!

    Bên cạnh sự hòa nhập rất nhanh của các tân binh, một phần lí do thành công của Chelsea cho tới thời điểm này là việc họ đang tận dụng rất tốt những tình huống phạt góc.

  • Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard

    Chỉ còn vài tháng nữa Liverpool sẽ không có Steven Gerrard trong đội hình và đó là lúc Jordan Henderson phải gánh vác trách nhiệm của một thủ lĩnh. Henderson đã rất cố gắng thể hiện trên nhiều khía cạnh. Song cậu ấy chưa cho thấy có thể đạt tới tầm ảnh hưởng như Gerrard hiện nay.

  • Liverpool: Cần Sturridge, nhưng không... vội được! Liverpool: Cần Sturridge, nhưng không... vội được!

    Những tín hiệu tích cực từ sân tập cho thấy tiền đạo chủ lực của Liverpool, Daniel Sturridge, có thể trở lại ngay từ trận gặp Chelsea đêm nay. Nhưng HLV Brendan Rodgers, dù rất cần Sturridge, có lẽ sẽ phải trì hoãn “cái sự sung sướng” lại, ít nhất là tới cuối tuần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x