Cúp Liên đoàn

Tottenham: Sẵn sàng đối đầu với Chelsea!

Minh Nhi
07:52 ngày 30-01-2015
Tottenham vừa giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn sau khi vượt qua Sheffield United 3-2 chung cuộc. Trước mắt Spurs sẽ là đối thủ nặng ký hơn hẳn, nhưng Harry Kane cùng đồng đội đang rất tự tin có thể giành danh hiệu ở mùa này.
Tottenham: Sẵn sàng đối đầu với Chelsea!
KHÔNG NGÁN ĐỘI CHIẾU TRÊN 
Sẽ có trận chung kết cực kỳ hấp dẫn khi là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea. Về lý thuyết, Spurs không được đánh giá cao bằng đối thủ, song tiền đạo Harry Kane vẫn rất hưng phấn sau trận hòa Sheffield United 2-2 rạng sáng qua: “Trận đấu với Chelsea vào ngày 1/3 sắp tới ở chung kết Cúp Liên đoàn có ý nghĩa như một trận chung kết World Cup đối với tôi. Tottenham rất khao khát giành một danh hiệu khi đã quá lâu rồi, chúng tôi không có chiếc cúp nào. Chelsea là một đội bóng lớn nhưng Tottenham cũng có những điểm mạnh của chính mình, hơn nữa chúng tôi từng đánh bại Chelsea ở mùa này”. 


Ý của Kane nhắc đến Premier League, khi Tottenham gây chấn động bóng đá Anh bằng cách hạ gục Chelsea với tỷ số khó tin 5-3. Đó cũng là trận đấu mà Kane tỏa sáng cả trong hai vai trò kiến tạo cũng như ghi bàn.  Cho đến nay, hai bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận đấu kể trên chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của chân sút trẻ này. 

VIDEO: Sheffield United 2-2 Tottenham



Kane sẽ là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất của trận chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng ngoài ra còn có nhiều điều đáng chờ đợi khác. Thứ nhất, đây sẽ là cơ hội để The Blues đòi lại món nợ, nếu không Tottenham sẽ có cơ hội gieo thêm nỗi kinh hoàng cho Chelsea. 

KỊCH BẢN MỚI, KẾT QUẢ CŨ?
HLV Maurico Pochettino của Tottenham nói đội bóng của ông đã thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường trong trận đấu khó nhọc vừa qua trước Sheffield United. Bàn thắng ở phút 88 của Christian Erkisen đã đưa Tottenham vào trận chung kết Cúp Liên đoàn, đồng thời giải tỏa áp lực và nỗi ám ảnh thất bại khi chỉ trước đó vài ngày, khi Spurs thua đội bóng yếu hơn Leicester City ở Cúp FA. 

Pochettino phân tích: “Chúng tôi đã phạm một số sai lầm, nhưng đã kịp sửa chữa. Nhìn toàn cục, Tottenham đã có đấu pháp và lựa chọn con người đúng. Trước Chelsea, chúng tôi sẽ không được phép phạm sai lầm, bởi Chelsea rất khát khao phục hận”.


Tottenham chắc chắn sẽ để Kane đá tiền đạo thay vì kéo anh đá lùi giữ vai trò hộ công cho Soldado hay Adebayor. Spurs cũng sẽ trông chờ sự tỏa sáng của Eriksen, ngôi sao có ảnh hưởng với Tottenham tương tự Eden Hazard với Chelsea. Sơ đồ 4-2-3-1 của Spurs giống hệt sơ đồ mà The Blues sử dụng, nhưng về mặt con người Chelsea nhỉnh hơn khá rõ. 

Bất chấp bất lợi đó, Tottenham từng chứng tỏ ở chiến thắng 5-3 trước Chelsea tại Premier League rằng một tập thể đoàn kết, được tổ chức tốt, chơi tập trung và biết tận dụng tối đa cơ hội tạo ra hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn. 

Theo thủ môn Hugo Lloris, trận chung kết Cúp Liên đoàn sắp tới sẽ rất khác trận Tottenham - Chelsea ở Premier League: “The Blues chắc chắn sẽ thận trọng hơn, vì một trận đá cúp loại trực tiếp tính chất sẽ khác một trận đấu ở giải VĐQG Anh. Chúng tôi đã bắt đầu nghĩ tới trận đấu chung  kết Cúp Liên đoàn và chuẩn bị mọi phương án có thể xảy ra. Hy vọng Tottenham sẽ lại thắng. Tottenham sẽ không để Chelsea gây sức ép từ đầu, đó sẽ là mấu chốt thành bại”.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bóng tối sau chiến thắng của Chelsea: Diego Costa bị treo giò 3 trận Bóng tối sau chiến thắng của Chelsea: Diego Costa bị treo giò 3 trận

    Chelsea đã có mặt ở chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng thắng lợi đó bị phủ bóng đen khi Diego Costa phải lĩnh án treo giò 3 trận. Tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ được phép kháng án cho tới cuối ngày hôm nay.

  • Ivanovic - Chìa khóa vạn năng của Chelsea Ivanovic - Chìa khóa vạn năng của Chelsea

    Đối với HLV Jose Mourinho thì Branislav Ivanovic là một chiếc chìa khóa vạn năng. Trong hệ thống phòng ngự của Chelsea, hậu vệ người Serbia là một cầu thủ không thể thay thế.

  • Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard

    Chỉ còn vài tháng nữa Liverpool sẽ không có Steven Gerrard trong đội hình và đó là lúc Jordan Henderson phải gánh vác trách nhiệm của một thủ lĩnh. Henderson đã rất cố gắng thể hiện trên nhiều khía cạnh. Song cậu ấy chưa cho thấy có thể đạt tới tầm ảnh hưởng như Gerrard hiện nay.

  • 02h45 ngày 28/1, Chelsea vs Liverpool: 1 tấm vé, vạn lời xin lỗi! 02h45 ngày 28/1, Chelsea vs Liverpool: 1 tấm vé, vạn lời xin lỗi!

    Không ai hình dung được vì sao một Chelsea hùng mạnh lại để Bradford nghiền nát tới 4-2 tại FA Cup? The Blues đang nợ các CĐV của họ một lời xin lỗi. Và chiến thắng trước Liverpool để giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn là cách tốt nhất để thầy trò Mourinho chuộc lại lỗi lầm.

  • Muốn thắng Chelsea, Liverpool phải đánh phủ đầu! Muốn thắng Chelsea, Liverpool phải đánh phủ đầu!

    Nếu Liverpool chọn lối chơi giằng co, để Chelsea có thời gian và không gian tạo dựng thế trận, họ sẽ tan xác với The Blues. Muốn chiến thắng, The Kop phải coi hồi còi khai cuộc chính là pháo lệnh tấn công.

  • Adebayor bị la ó ngày trở lại! Adebayor bị la ó ngày trở lại!

    Tottenham đã đánh bại Sheffield United rạng sáng qua với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Song chiến thắng đó phần nào bị phủ bóng đen, khi tiền đạo Emmanuel Adebayor liên tục phải nhận những tiếng la ó từ CĐV vào ngày anh trở lại đá chính sau hơn 2 tháng.

  • Lucas Leiva chẳng kém gì Matic Lucas Leiva chẳng kém gì Matic

    Mùa Hè 2014, Liverpool chút nữa đã để Lucas Leiva gia nhập Napoli. Nhưng may cho họ là thương vụ gặp trục trặc vào phút cuối. Để rồi giờ đây, mỗi khi tiền vệ người Brazil ra sân, The Kop đều không thua ở sân chơi quốc nội.

  • Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được

    Có thể nói 90 phút tại Anfield rạng sáng qua là trận đấu mà Chelsea thua kém Liverpool về mọi mặt.

  • Ngày rực sáng của Courtois! Ngày rực sáng của Courtois!

    Nếu như David de Gea đang được coi là “Siêu nhân” ở M.U thì Thibaut Courtois chính là... “Người nhện” tại Chelsea. Trước Liverpool rạng sáng qua, thủ môn người Bỉ đã có một màn trình diễn xứng đáng được vinh danh là “Siêu anh hùng”.

  • Chelsea: Biết mình dở cũng là giỏi Chelsea: Biết mình dở cũng là giỏi

    Chelsea tìm được trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân của Liverpool ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Có đáng tiếc và cả không đáng tiếc, vì The Blues đã dẫn trước song phải chật vật chống trả trước sức tấn công mạnh mẽ của Liverpool sau bàn thắng của Raheem Sterling.

  • Liverpool: Thắp lửa đại chiến Liverpool: Thắp lửa đại chiến

    Liverpool vừa chấm dứt chuỗi trận chỉ biết hòa và thua bằng cách đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1. Thắng lợi này không chỉ giúp thầy trò Brendan Rodgers lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, mà còn khơi dậy sự tự tin trước trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x