Chung kết cúp Liên đoàn anh 2014/15, sân Wembley

23h00 ngày 1/3, Chelsea vs Tottenham: Thiên đường màu xanh (K+1, TTTV)

Thạch Long
06:53 ngày 01-03-2015
Sau 635 ngày chờ đợi và hy vọng, rốt cuộc Chelsea chỉ còn cách chức vô địch đầu tiên trong nhiệm kỳ 2 của Jose Mourinho đúng 1 trận đấu. Và hãy tin rằng, Người đặc biệt sẽ không để cơn khát danh hiệu của cá nhân ông và The Blues kéo dài thêm phút nào nữa.
23h00 ngày 1/3, Chelsea vs Tottenham: Thiên đường màu xanh (K+1, TTTV)
* BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 22h30 ngày 1/3

CƠN KHÁT CỦA MOURINHO
Trong nhiệm kỳ 1, Jose Mourinho chỉ mất 242 ngày để mang về chức vô địch đầu tiên cho Chelsea. Chiếc Cúp Liên đoàn năm 2005 sau thắng lợi nghẹt thở trước Liverpool chính là đòn bẩy kinh điển đưa The Blues vươn tầm thành một thế lực thực sự của Premier League kể từ ngày đó đến nay.

Đáng tiếc, ở lần trở lại cách đây tròn 635 ngày của Mourinho, hành trình tăng thêm “chiến lợi phẩm” cho Chelsea lại trở thành chuỗi ngày mòn mỏi chờ đợi. Bản thân Mourinho cũng đang trải qua quãng thời gian khô hạn danh hiệu dài nhất trong sự nghiệp lẫy lừng (gần 3 năm không có chức vô địch nào). 

Bắt đầu từ sau trận thua trước Dortmund tại bán kết Champions League 2012/13, thất bại của Mourinho kéo thành một vệt khá dài. Ông thua tiếp Atletico Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà Vua 2013, thua Bayern Munich tại Siêu Cúp châu Âu, thua Man City, Liverpool trong hành trình chinh phục ngai vàng Premier League mùa trước, bị loại khỏi FA Cup và Cúp Liên đoàn ngay từ vòng 5.

Với một HLV coi danh hiệu là ngôn ngữ có sức nặng nhất trong mọi cuộc tranh luận về đẳng cấp như Jose Mourinho, thêm một thất bại nữa, trong một trận chung kết là không thể chấp nhận được. 


NHÁT KIẾM CỦA CHELSEA
Quyết tâm của Chelsea đang ở mức cực đại. Nhưng để thắng một CLB như Tottenham, quyết tâm thôi là chưa đủ. Có một chi tiết mà Mourinho nên tham khảo: Trong cả 2 trận chung kết đối đầu với Chelsea diễn ra trên sân Wembley, Tottenham đều chiến thắng (FA Cup 1967 và Cúp Liên đoàn 2008).

Tuy nhiên, Chelsea cũng có một điểm tựa kinh điển để dựa dẫm: Cái duyên đấu cúp của Jose Mourinho. Trong cả sự nghiệp, Mourinho từng tham dự 10 trận chung kết và tỷ lệ thắng của ông lên tới 80%. Nhưng điều đặc biệt nhất: Mourinho toàn thắng 100% các trận chung kết diễn ra trên đất Anh. 

Thêm vào đó, Tottenham đang gặp đôi chút bất lợi chính vì họ từng… thắng Chelsea 5-3 cách đây không lâu. Chiến thắng tưng bừng đó gieo vào đầu Harry Kane cùng đồng đội tâm lý có thể ăn tươi nuốt sống The Blues. Mourinho luôn thích một đối thủ hiếu chiến thế này, bởi ông được phép đóng vai “cửa dưới” và trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Trong thất bại 3-5 trước Spurs ngày đầu năm mới 2015, Chelsea thua một phần vì họ quá say máu trả đòn. Nhưng hôm nay, chẳng có lý do gì có thể khiến The Blues phải mạo hiểm cả. Một thế trận chắc chắn, khó chịu, thậm chí là xấu xí sẽ khiến tập thể ưa tấn công như Tottenham phát điên vì bất lực. Và trong thời khắc Spurs hung hăng nhất, Chelsea sẽ tung ra những nhát kiếm định đoạt trận đấu. 

Niềm tin chiến thắng của Chelsea càng được củng cố hơn nếu phân tích thêm về kỹ năng ghi bàn của 2 CLB. Trong khi Tottenham đa phần chỉ dựa vào khả năng của các cá nhân như Harry Kane, Christian Eriksen thì Chelsea trội hơn hẳn về sự đa dạng. Và trong các vũ khí ấy, kỹ năng xử lý các pha bóng chết của The Blues là sắc nhọn nhất.

Tại Premier League mùa này, Chelsea đã ghi tới 14 bàn từ các pha bóng chết, trong đó có 8 tình huống phạt góc, 4 pha đá phạt trực tiếp, 2 quả penalty. Kỹ năng tạo ra các cơ hội ăn bàn của Chelsea cũng vượt trội đối thủ. Theo thống kê của Squawka, The Blues có trung bình 13,1 cơ hội ăn bàn mỗi trận, trong khi đó Spurs chỉ tạo được tỷ lệ cơ hội tương tự là 9,9.

Mọi yếu tố đều đang dẫn Chelsea bước lên ngai vàng đầu tiên trong nhiệm kỳ 2 của Jose Mourinho và càng tuyệt vời hơn khi chiến thắng này chính là đòn thù ngọt ngào nhất trả món nợ thua Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn năm 2008.

Thông tin trước trận Chelsea vs Tottenham


HỌ NÓI GÌ?

HLV Jose Mourinho (Chelsea): "Trận chung kết hôm nay với tôi còn quan trọng hơn cả chung kết Champions League, quan trọng hơn bất kỳ trận chung kết nào mà tôi từng góp mặt trước đây. Vì đã 3 năm tôi không có danh hiệu rồi"

HLV Mauricio Pochettino (Tottenham): "Tôi từng cùng Espanyol nâng cao chức vô địch đầu tiên sau 60 năm (Cúp Nhà Vua năm 2000). Nhưng sẽ không có niềm vui nào sánh được khi cùng Tottenham đánh bại Chelsea để vô địch Cúp Liên đoàn Anh"


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỐI ĐẦU

THÔNG TIN
 + Chelsea: Mikel chấn thương. Matic bị treo giò.
 + Tottenham: Có đầy đủ đội hình mạnh nhất.
 + Theo châu Á, Chelsea không thắng 8 trận gần đây; Tottenham chỉ thắng 2/10 trận vừa qua.
 + Tottenham thắng vỏn vẹn 1/6 trận xa nhà gần đây.
 + Tottenham thắng 8/12 trận đối đầu Chelsea gần đây theo châu Á.
 + 8/9 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Tottenham kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
6/7 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Tottenham đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 6/8 trận vừa qua của Spurs cũng khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung.
Hơn 1 bàn hiệp 1
Trong 7 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Tottenham, có 12 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, đạt tỷ lệ hơn 1 bàn/trận. Ngay ở cuộc đụng độ gần đây giữa 2 CLB tại Premier League, hiệp 1 đã có tới 4 lần lưới rung.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Hazard có thể học hỏi gì từ Eriksen? Hazard có thể học hỏi gì từ Eriksen?

    Những thống kê so sánh 2 tiền vệ quan trọng nhất của Chelsea và Tottenham trước trận chung kết League Cup có thể giúp bạn rút ra nhiều điều lý thú, chẳng hạn như việc Eden Hazard chỉ có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại nếu như anh học hỏi được từ đối thủ Christian Eriksen.

  • HLV Van Gaal lý giải việc cho Di Maria nghỉ sớm HLV Van Gaal lý giải việc cho Di Maria nghỉ sớm

    Ở trận Manchester United đánh bại Sunderland 2 bàn không gỡ trên sân nhà vào đêm qua, tiền vệ Angel Di Maria bên phía Quỷ đỏ đã phải nhường chỗ cho Adnan Januzaj ngay sau hiệp 1. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Louis van Gaal đã giải thích lý do tại sao ông lại cho ngôi sao người Argentina nghỉ sớm đến vậy.

  • 21h05 ngày 1/3, Arsenal vs Everton: Đang lao đao lại gặp kỵ giơ (K+PM) 21h05 ngày 1/3, Arsenal vs Everton: Đang lao đao lại gặp kỵ giơ (K+PM)

    Arsenal rất muốn làm một điều gì đó để quên đi thất bại 1-3 trước Monaco hôm giữa tuần. Tuy nhiên, Pháo thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về bản lĩnh vượt khó. Đã thế, họ lại gặp đối thủ kỵ giơ Everton đêm nay…

  • Harry Kane: Từ cầu thủ cho mượn đến sao sáng của Spurs Harry Kane: Từ cầu thủ cho mượn đến sao sáng của Spurs

    Tiền đạo Harry Kane đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp khi chiếm được suất đá chính và nhanh chóng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham. Nhân chuyện Kane sắp tham dự trận chung kết cúp Liên đoàn giữa Spurs và Chelsea, chúng ta hãy cùng xem những ông thầy cũ nói gì về cầu thủ trưởng thành với tốc độ chóng mặt này.

  • 19h00 ngày 1/3, Liverpool vs Man City: The Kop lại rơi? (K+1) 19h00 ngày 1/3, Liverpool vs Man City: The Kop lại rơi? (K+1)

    Chuỗi trận thăng hoa của Liverpool đã bị chặn đứng bởi thất bại trước Besiktas (tại Europa League). Đó là trận thua ảnh hưởng nặng nề cả về tinh thần lẫn thể lực của The Kop. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể đội quân của HLV Brendan Rodgers sẽ tiếp tục gục ngã trước Man City.

  • M.U 2-0 Sunderland: Chiến thắng nhạt nhẽo M.U 2-0 Sunderland: Chiến thắng nhạt nhẽo

    Trong thế trận cực kỳ bế tắc thì một lần nữa chấm 11m lại cứu M.U khỏi kết quả thất vọng. Đánh bại Sunderland 2-0, Quỷ đỏ tạm thời vượt qua Arsenal để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

  • Tường thuật M.U 2-0 Sunderland Tường thuật M.U 2-0 Sunderland

    Cú đúp của tiền đạo Wayne Rooney không chỉ giúp M.U trở lại top 3 mà đây còn là những bàn đầu tiên của anh tại Premier League kể từ ngày 26/12/2014.

  • Liverpool & Man City: Sự đổi dời của chân giá trị Liverpool & Man City: Sự đổi dời của chân giá trị

    Vòng 27 Premier League, mọi con đường đều dẫn đến Anfield – nơi Liverpool gặp Man City trong trận cầu tâm điểm. Không dừng ở mức đại chiến đơn thuần, mà đây còn là nơi chân giá trị đổi dời từ xanh sang đỏ. Ai là người lạc hậu, ai là xứng đáng là kẻ cách tân?

  • Costa, Fabregas, Sanchez, Di Maria trên đà sa sút Costa, Fabregas, Sanchez, Di Maria trên đà sa sút

    Ở mùa giải năm nay, Premier League chào đón sự xuất hiện của 4 bản hợp đồng bom tấn gồm Diego Costa, Cesc Fabregas (Chelsea), Alexis Sanchez (Arsenal) và Angel Di Maria (Manchester United). Những cầu thủ này đã chơi tốt trong giai đoạn đầu mùa bóng, nhưng bắt đầu tỏ ra đuối dần vì bị kiệt sức do không được nghỉ Đông.

  • Diego Costa thề không thay đổi Diego Costa thề không thay đổi

    Dù đang phải chịu sức ép với phong độ đi xuống kể từ khi trở lại sau án treo giò, song tiền đạo Diego Costa khẳng định anh sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng “lấy thịt đè người”.

  • Tottenham và khát vọng đổi đời Tottenham và khát vọng đổi đời

    Với những CLB ở tầm của Tottenham, để đoạt một danh hiệu ngoài nước Anh, thậm chí ngay tại xứ sương mù cũng không hề đơn giản.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x