4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn

Trí Công Trí Công
13:48 ngày 01-03-2015
Tối nay, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Tottenham trên sân Wembley. Dưới đây là 4 vấn đề mà HLV Jose Mourinho phải giải quyết ổn thỏa trong cuộc quyết đấu.
4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn
Ai sẽ thay Matic?
18 tháng kể từ khi trở lại Chelsea, Nemanja Matic đã trở thành một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới. Đáng tiếc thay, cầu thủ người Serbia lại không thể góp mặt trong trận chung kết tối nay do đã lĩnh thẻ đỏ ở trận hòa 1-1 trước Burnley vào thứ Bảy tuần trước. Hẳn nhiên, sự vắng mặt của Matic khiến HLV Jose Mourinho phải đau đầu.

Cần nhấn mạnh rằng, Matic là cầu thủ có thời gian kiểm soát bóng cũng như tắc bóng nhiều hơn bất cứ tiền vệ trụ nào khác ở Premier League. Vì vậy không dễ để chiến lược gia Bồ Đào Nha lấp đi khoảng trống mênh mông nơi tuyến giữa The Blues mà cầu thủ 26 tuổi để lại.

Matic lĩnh án treo giò vì nổi nóng với Ashley Barnes (Burnley) 

Obi Mikel đang gặp vấn đề với chấn thương đầu gối. Nhiều khả năng, Mourinho sẽ “lắp ghép” Fabregas và Ramires chắn trước bộ tứ vệ. Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là phương án mà ông thầy 52 tuổi ưng ý nhất. 

Sử dụng Juan Cuadrado?
Tottenham sẽ tận dụng việc Chelsea thiếu Matic để chiếm lĩnh không gian giữa sân. Để lấy lại ưu thế, Mourinho có thể nghĩ đến tân binh mới chiên mộ hồi tháng Giêng – Juan Cuadrado. 

Ông thầy của Chelsea có thể để cựu tiền vệ của Fiorentina đảm nhiệm hàng lang phải và kéo Willian bó vào trong với vai trò như một tiền vệ trung tâm. Phương án này sẽ giúp The Blues áp đảo nhiều hơn ở hai biên, dựa trên nền tảng thể lực và kỹ thuật của cầu thủ người Colombia.

Cuadrado có thể là "quân bài tẩy" của Mourinho 

Theo thống kê, trong các thành viên Chelsea, chỉ Eden Hazard có số lần rê bóng thành công (tính trung bình trận ở mùa này) cao hơn Cuadrado. Ngoài ra, Mourinho có thể sử dụng Cuadrado như siêu dự bị và tung vào sân ở cuối hiệp 2, thời điểm mà thể lực các cầu thủ đối phương đã đi xuống. 

Ai sẽ đá cặp với John Terry?
Ở hàng phòng ngự, Mourinho cần sớm quyết định Gary Cahill hay Kurt Zouma đá cặp với John Terry. Với Zouma, cầu thủ trẻ này đã ra sân ở 3 trong 4 trận đấu gần nhất. Anh cũng góp mặt trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Liverpool ở trận bán kết lượt về trên sân Stamford Bridge cuối tháng 1. Song hạn chế lớn nhất của trung vệ người Pháp chính là thiếu kinh nghiệm chơi trong các trận đấu lớn. 

Về phía Gary Cahill, trung vệ người Anh là đối tác hoàn hảo của Terry trong vài mùa giải gần đây. Nhưng đáng nói ở chỗ, Cahill lại thường thi đấu tệ hại trong mỗi lần chạm trán với Tottenham. Cầu thủ 29 tuổi này đã chơi phập phù trong cả 2 lần đối đầu với “Gà trống” ở mùa giải này.

Cahill có được Mourinho tin tưởng 

Mourinho tất nhiên phải tính toán kỹ lưỡng. Bởi bất cứ trung vệ nào của Chelsea sẽ đều phải đối mặt với thử thách không nhỏ là ngăn chặn tiền đạo đang vào phom bên phía Tottenham: Harry Kane.

Đau đầu chọn lựa thủ môn
Chelsea đang sở hữu 2 thủ môn đẳng cấp thế giới. Petr Cech có thể đã mất vị trí vào tay Thibaut Courtois hồi đầu mùa, nhưng thủ thành người CH Czech đã cho thấy phong độ ổn định trong những lần được trao cơ hội bắt chính. 

Cech hay Courtois sẽ được trao cơ hội? 

Theo đánh giá của Whoscored, Cech đạt tỷ lệ an toàn trong khung gỗ (88,9%) cao hơn bất cứ người gác đền nào ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi đấu ở những cuộc chạm trán có tính chất quyết định cũng sẽ là yếu tố để Cech được Mourinho tin tưởng giao phó bắt trận chung kết này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Philippe Coutinho: "Tiểu phù thủy" vùng Merseyside Philippe Coutinho: "Tiểu phù thủy" vùng Merseyside

    Daniel Sturridge đã trở lại, Raheem Sterling cũng được nhắc tên thường xuyên… nhưng chính Philippe Coutinho mới là người truyền cảm hứng giúp Liverpool lột xác ở giai đoạn lượt về. Tối nay, “Tiểu phù thủy” đã sẵn sàng phù phép buộc ĐKVĐ Man City nếm trái đắng.

  • Đại chiến Man City - Liverpool: Cấy ký ức! Đại chiến Man City - Liverpool: Cấy ký ức!

    Man City so tài Liverpool là cuộc chiến đỉnh cao giữa 2 đội tranh đua ngôi vô địch Premier League đến tận vòng đấu cuối của mùa giải vừa qua. Mùa này, cả hai đội đều không thành công như xưa. Chính vì thế, cuộc chiến một mất một còn đêm nay sẽ cực kỳ căng thẳng, bởi đội thua sẽ ảnh hưởng vô cùng tai hại đến mục tiêu của mình, dù khác nhau...

  • Chung kết cúp Liên đoàn: Trận đấu để đời Chung kết cúp Liên đoàn: Trận đấu để đời

    Cách đây 10 năm, vào ngày 27/2/2005, Chelsea đã giành danh hiệu đầu tiên cùng HLV Jose Mourinho, cũng trong một trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Danh hiệu ấy đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của cả Chelsea lẫn Mourinho.

  • Hãy dành tôn trọng cho Falcao! Hãy dành tôn trọng cho Falcao!

    Không trực tiếp ghi bàn ở trận đấu với Sunderland tối qua, nhưng Radamel Falcao cho thấy anh xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ đẳng cấp và quyết tâm của mình.

  • Nút thắt quan trọng của Liverpool Nút thắt quan trọng của Liverpool

    Liverpool chuẩn bị bước vào trận đại chiến gặp Man City. Đây là trận đấu The Kop buộc phải thắng, và hoàn toàn có khả năng thắng khi có lợi thế sân nhà Anfield.

  • Mua Bony cho thấy Man City không học được gì từ "vụ Sturridge" Mua Bony cho thấy Man City không học được gì từ "vụ Sturridge"

    Daniel Sturridge rời Man City vào năm 2009 sau khi mắc kẹt đằng sau những Jo, Benjani và Felipe Caicedo, từ đó tới nay, anh vẫn là cầu thủ đáng kể nhất của lò đào tạo trẻ Manchester City.

  • Hội đồng trọng tài Anh cố chấp bênh vực tình huống đuổi nhầm cầu thủ Sunderland Hội đồng trọng tài Anh cố chấp bênh vực tình huống đuổi nhầm cầu thủ Sunderland

    Trọng tài Roger East, người đã rút thẻ đỏ đuổi nhầm trung vệ Wes Brown trong trận đấu giữa M.U và Sunderland tối qua vẫn được hội đồng trọng tài bảo vệ quyết định của mình.

  • Chelsea vẫn ổn dù không có Matic? Chelsea vẫn ổn dù không có Matic?

    Việc mất Nemanja Matic liệu có ảnh hưởng nhiều tới hy vọng của Chelsea trước Tottenham ở chung kết League Cup tại Wembley tối nay?

  • 23h00 ngày 1/3, Chelsea vs Tottenham: Thiên đường màu xanh (K+1, TTTV) 23h00 ngày 1/3, Chelsea vs Tottenham: Thiên đường màu xanh (K+1, TTTV)

    Sau 635 ngày chờ đợi và hy vọng, rốt cuộc Chelsea chỉ còn cách chức vô địch đầu tiên trong nhiệm kỳ 2 của Jose Mourinho đúng 1 trận đấu. Và hãy tin rằng, Người đặc biệt sẽ không để cơn khát danh hiệu của cá nhân ông và The Blues kéo dài thêm phút nào nữa.

  • Hazard có thể học hỏi gì từ Eriksen? Hazard có thể học hỏi gì từ Eriksen?

    Những thống kê so sánh 2 tiền vệ quan trọng nhất của Chelsea và Tottenham trước trận chung kết League Cup có thể giúp bạn rút ra nhiều điều lý thú, chẳng hạn như việc Eden Hazard chỉ có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại nếu như anh học hỏi được từ đối thủ Christian Eriksen.

  • HLV Van Gaal lý giải việc cho Di Maria nghỉ sớm HLV Van Gaal lý giải việc cho Di Maria nghỉ sớm

    Ở trận Manchester United đánh bại Sunderland 2 bàn không gỡ trên sân nhà vào đêm qua, tiền vệ Angel Di Maria bên phía Quỷ đỏ đã phải nhường chỗ cho Adnan Januzaj ngay sau hiệp 1. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Louis van Gaal đã giải thích lý do tại sao ông lại cho ngôi sao người Argentina nghỉ sớm đến vậy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x