Chelsea 2-0 Tottenham: Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Quang Minh
01:01 ngày 02-03-2015
Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham, Chelsea đã đăng quang ngôi vô địch cúp liên đoàn Anh. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Jose Mourinho trong lần thứ 2 dẫn dắt đội bóng thành London.
Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Zouma, Terry (c), Azpilicueta; Ramires, Cahill, Fabregas; Willian, Diego Costa, Hazard.
Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason, Chadli, Eriksen, Townsend, Kane.
22h18': Thống kê thành tích của Diego Costa và Harry Kane từ đầu mùa giải


22h34': Những công tác chuẩn bị cuối cùng để trận chung kết trên sân Wembley được diễn ra

22h49': 11 trận chung kết cúp liên đoàn Anh gần nhất, chỉ có trận đấu giữa M.U và Tottenham năm 2009 là có ít hơn 3 bàn thắng.
22h51': Trong lịch sử của mình, cả Chelsea và Tottenham đều đã có 25 trận đấu trên sân Wembley

22h55': Cầu thủ 2 đội chuẩn bị ra sân

22h56': Không khí trên sân Wembley đang là rất cuồng nhiệt

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh đã bắt đầu, Chelsea là đội giao bóng trước!
05': Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha tấn công được 2 đội tổ chức khá bài bản. Tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.
07': Một tình huống cứu thua rất vất vả của thủ thành Lloris sau tình huống tạt bóng của Ivanovic. Chelsea được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên của trận đấu.
09': Tottenham được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách khoảng 20m sau tình huống Fabregas phạm lỗi với Harry Kane. Đáng tiếc là cú đá phạt của Eriksen lại tìm đúng xà ngang khung thành Chelsea.

VIDEO: Eriksen sút bóng trúng xà ngang

11': Tình huống đi bóng rất tốc độ của Kane đã đánh bại được hàng thủ Chelsea, song cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này ngay sát vạch 16m50 đã không thể đánh bại được thủ môn Petr Cech.

13': Không vàooo!!! Diego Costa mới có pha đi bóng kỹ thuật và chuyền thuận lợi để Eden Hazard băng lên dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút của tuyển thủ Bỉ lại đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Tottenham.
18': Eden Hazard đang cần tới sự chăm sóc của bộ phận y tế sau tình huống va chạm với một cầu thủ của Tottenham.
20': Không được!!! Hậu vệ Danny Rose của Tottenham đã có tình huống đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ Chelsea và tung ra cú dứt điểm, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột và không thực sự gây nguy hiểm cho thủ môn Cech.
27': Hơn một nửa thời gian hiệp 1 đã trôi qua, tỷ số vẫn chưa được mở. HLV Jose Mourinho vẫn để các học trò chủ động chơi chắc chắn, nhường quyền kiểm soát thế trận cho Tottenham.

31': Trung vệ Dier đã nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng rất nguy hiểm với Diego Costa.


36': Cú ra sân rất nhanh của Eriksen trong vòng cấm của Chelsea từ đường chuyền thuận lợi của Rose, đáng tiếc là thủ môn Cech đã kịp khép góc vào bắt gọn trái bóng.
40': Hiệp 1 chuẩn bị kết thúc, Tottenham vẫn đang là đội thi đấu tốt hơn với rất nhiều các tình huống dứt điểm, song hầu hết đều đi không chính xác. Nhiều khả năng 2 đội sẽ rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.
44': VÀOOOO!!! Chelsea 1-0 Tottenham

Tỷ số bất ngờ được mở cho các cầu thủ Chelsea sau cú dứt điểm cận thành của đội trưởng Terry. Đây mới là cú dứt điểm đi trúng khung thành đầu tiên của các cầu thủ Chelsea trong suốt hiệp 1.

VIDEO: Terry mở tỷ số cho The Blues

Hết giờ!!! Hiệp thi đấu đầu tiên đã kết thúc với phần thắng 1-0 tạm thời nghiêng về phía Chelsea. Terry là cầu thủ ghi bàn ở những phút cuối cùng của hiệp 1.
Thống kê hiệp 1:

23h58': Cộng đồng mạng đã xuất hiện những bức ảnh chế về chiến thuật xe buýt của Mourinho trong hiệp 2

Hiệp 2 đã trở lại, Tottenham là đội giao bóng
47': Tình huống tổ chức tấn công rất bài bản của Tottenham bên hành lang cánh trái, đáng tiếc là cú căng ngang của Rose lại không thể qua được đôi tay của thủ môn Cech.
50': Thủ thành Lloris mới có tình huống cứu thua xuất thần trước pha tung móc điệu nghệ của Fabregas. Một pha bóng mãn nhãn nhận được sự tán thưởng của rất nhiều CĐV có mặt trên sân Wembley.

VIDEO: Fabregas suýt lập siêu phẩm

54': Phóng viên Matt Barlow của Sportsmail đã có những nhận xét rất thú vị về 2 tài năng trẻ Harry Kane và Ryan Mason: "Kane chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lời khen và xứng đáng được triệu tập vào ĐT Anh. Ryan Mason cũng là cái tên mà HLV Roy Hodgson cần suy nghĩ. Cậu ấy là người mà ĐT Anh cần vào thời điểm này, khi mà Jack Wilshere đang chấn thương".
56': Hậu vệ Kyle Walker của Tottenham có vẻ như đang bị đau sau tình huống va chạm với Diego Costa.

56': VÀOOOO!!! Chelsea 2-0 Tottenham

Xuất phát từ đường chuyền thông minh của Fabregas, bóng đến chân Diego Costa và tiền đạo số 1 của Chelsea đã có tình huống xử lý bóng tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm. Bóng hơi chạm chân hậu vệ Kyle Walker đổi hướng làm bó tay thủ môn Hugo Lloris.

VIDEO: Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0

62': Tottenham có sự thay đổi người đầu tiên, Moussa Dembele vào sân thay cho Andros Townsend.
64': Không vàoooo!!! Một tình huống hú vía của các cầu thủ Tottenham khi pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm tinh tế của Eden Hazard lại đưa bóng đi sạt cột dọc phía xa.
67': Như vậy là BTC đã xác định bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 là tình huống đá phản lưới nhà của Kyle Walker chứ không phải do công của Diego Costa.
69': Trên sân Wembley, trời đang đổ mưa rất nặng hạt khiến những tình huống xử lý bóng của cầu thủ 2 đội trở nên rất khó khăn và thiếu độ chính xác cần thiết.
70': Willian đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống ngáng chân Danny Rose.
71': Tottenham tiếp tục có sự thay đổi người, Erik lamela vào sân thay cho Ryan Mason.
72': Gary Cahill nhận thẻ vàng sau tình huống kéo ngã cầu thủ Tottenham.
76': Sự thay đổi người đầu tiên bên phía Chelsea, tân binh Juan Cuadrado vào sân thay cho Willian.
78': Chiếc thẻ vàng tiếp theo được rút ra dành cho Bentaleb sau pha phạm lỗi rất thô với Cuadrado ở khu vực giữa sân.
80': Sự thay đổi người cuối cùng bên phía Tottenham, Roberto Soldado vào sân thay cho Chadli.
82': Trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa là kết thúc, Chelsea đang tiến gần hơn tới chức vô địch đầu tiên ở mùa giải năm nay.
85': Pha vào bóng rất nguy hiểm của Cuadrado với Rose khiến tân binh của Chelsea phải nhận thẻ vàng.
87': Không vàooo!!! Cơ hội rõ ràng nhất của Tottenham ở hiệp 2, đáng tiếc là tình huống đi bóng và dứt điểm của Kane đã bị đội trưởng Terry lao cả thân mình cản phá bóng.
88': Sự thay đổi người bên phía Chelsea, Fabregas rời sân nhường chỗ cho Oscar!
90': Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Tottenham đang dồn toàn bộ đội hình sang phần sân Chelsea để tìm kiếm bàn thắng và tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa thể tận dụng thành công.
90+3': Sự thay đổi người cuối cùng của Chelsea, Drogba vào sân thay thế vị trí của Diego Costa.
Hết giờ!!! Như vậy là trận chung kết cúp liên đoàn Anh đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía các cầu thủ Chelsea. John Terry là người mở tỷ số ở những phút cuối hiệp 1, Diego Costa ấn định chiến thắng ở giữa hiệp 2 qua đó giúp The Blues có được chức vô địch đầu tiên ở mùa giải 2014/15.

VIDEO: Chelsea 2-0 Tottenham

Thống kê trận đấu:


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x