John Terry & Petr Cech chơi xuất sắc trước Tottenham

Hoan hô hai lão tướng Terry & Cech

Tâm Lê
06:59 ngày 02-03-2015
Petr Cech và John Terry là 2 cầu thủ hiếm hoi của Chelsea đá chính trong cả 3 trận chung kết Cúp Liên đoàn của The Blues dưới thời Jose Mourinho (vào các năm 2005, 2007 và 2015). Và thành tích của họ thật đáng ngưỡng mộ: toàn thắng 100%.
Hoan hô hai lão tướng Terry & Cech
HẬU VỆ KHÔNG CHỈ BIẾT PHÒNG NGỰ 
Hơn một lần trong hiệp 1, thủ quân John Terry có công ngăn chặn một pha tấn công nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng của Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn 2015. Có lẽ HLV Jose Mourinho không thể đòi hỏi gì hơn ở Terry, nhưng Người đặc biệt thậm chí còn được tặng một món quà đặc biệt: bàn mở tỷ số cho Chelsea trong thế trận có phần có lợi cho Tottenham. 

Terry và các hậu vệ khác của Chelsea như Gary Cahill và Branislav Ivanovic tạo nên một hiện tượng thú vị trong mùa bóng này: các hậu vệ của The Blues rất lợi hại trong các pha bóng chết. Ở trận Chelsea gặp PSG vừa qua tại Champions League, chính họ phối hợp tạo nên bàn thắng cho The Blues. Đến trận gặp Tottenham, Terry và một hậu vệ khác là Kurt Zouma (thường đá trung vệ, nhưng riêng trận gặp Spurs đá ở vị trí tiền vệ trụ thay Nemanja Matic) phối hợp tạo nên bàn thắng mở toang cánh cửa đến ngôi vị quán quân Cúp Liên đoàn 2015 cho Chelsea. 

Với Terry cũng như Mourinho, chiếc Cúp Liên đoàn là phần thưởng xứng đáng cho tính chuyên nghiệp và sự mạo hiểm đúng đắn của họ. Kể từ sau khi Terry dẫn đầu nhóm nổi loạn lật đổ Mourinho hồi năm 2007, hai nhân vật đầy cá tính này đã không còn xem nhau là bạn. Tuy nhiên, khi Mourinho trở lại Chelsea, chính ông đã đưa Terry từ ghế dự bị trở lại vị trí đá chính, đồng nghĩa với việc bán David Luiz cho PSG với giá kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ. 

Terry hồi sinh đầy ngoạn mục có công lớn của Mourinho. Ngược lại Mourinho cũng hưởng lợi lớn vì sự trở lại ấn tượng của Terry. Tuổi tác (34), kinh nghiệm, nỗ lực và sự chuyên cần trong tập luyện đã bù đắp phần nào điểm yếu không thể tránh khỏi về mặt tuổi tác, tốc độ và thể lực của Terry. Không còn hay như khi vô địch Cúp Liên đoàn 2005 và 2007 nhưng Terry vô địch Cúp Liên đoàn 2015 vẫn là một trung vệ tiệm cận mức xuất sắc.


CANH BẠC THẮNG LỚN 
Terry và Cech là những cựu binh hiếm hoi còn sót lại của Chelsea ở thời kỳ đầu tiên Mourinho dẫn dắt The Blues (từ 2004 - 2007). Mùa này, khi Thibaut Courtois trở lại Stamford Bridge thì Cech được tặng biệt danh “thủ môn dự bị hay nhất thế giới”. 

Cech từ chối rời Chelsea khi không tìm được một CLB xứng tầm có thể giúp anh giành được những danh hiệu như  Cúp Liên đoàn Anh. Cech chấp nhận ghế dự bị của Chelsea nhưng không cho rằng mình kém tài Courtois. “Chelsea có 2 thủ môn hay ngang nhau và cùng thuộc loại hàng đầu thế giới”, Mourinho đã nói như vậy. 

Cũng chính vì tin vào điều đó mà Mourinho đã chọn Cech bắt chính ở chung kết  Cúp Liên đoàn 2015. Cech cũng đã bắt chính ở chiến thắng gần nhất của The Blues ở Premier League (hạ Everton 1-0 hôm 11/2). Trong khi đó, ở 2 trận gần nhất Courtois bắt chính, Chelsea đều thủng lưới và không thể thắng Burnley, PSG. 

Phong độ của Courtois vẫn ổn, nhưng Cech đã chứng tỏ anh xuất sắc chẳng kém đàn em người Bỉ. Chọn Cech bắt chính ở trận chung kết Cúp Liên đoàn 2015 là canh bạc lớn của Mourinho. Ở lại Chelsea là canh bạc lớn của Cech. Điểm chung: cả hai cùng thành công rực rỡ! 

CON SỐ
1 Bàn thắng mở tỷ số của John Terry chính là lần đầu tiên Terry ghi bàn trong một trận đấu của Cúp Liên đoàn Anh, và còn gì ý nghĩa hơn khi ở lần đầu tiên nổ súng trên sân chơi này lại là một bàn thắng trong trận chung kết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sứ mệnh của Chelsea Sứ mệnh của Chelsea

    Việc Chelsea chơi hay ra sao, ghi bao nhiêu bàn ở mùa này theo thời gian rồi cũng sẽ bị gột sạch trong tâm trí NHM. Thứ duy nhất có thể gợi lại những ký ức đẹp ấy chính là danh hiệu. Và trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham vào Chủ nhật tới là cơ hội dành cho Chelsea.

  • Eriksen lập cú đúp trước Sheffield United: Spurs giải cơn khát danh hiệu từ đây? Eriksen lập cú đúp trước Sheffield United: Spurs giải cơn khát danh hiệu từ đây?

    Phút 28 trận gặp Sheffield United, khi trận đấu đang giằng co thì từ cú sút phạt cố định, Christian Eriksen đã mở tỷ số cho Tottenham.

  • Tottenham: Sẵn sàng đối đầu với Chelsea! Tottenham: Sẵn sàng đối đầu với Chelsea!

    Tottenham vừa giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn sau khi vượt qua Sheffield United 3-2 chung cuộc. Trước mắt Spurs sẽ là đối thủ nặng ký hơn hẳn, nhưng Harry Kane cùng đồng đội đang rất tự tin có thể giành danh hiệu ở mùa này.

  • Bóng tối sau chiến thắng của Chelsea: Diego Costa bị treo giò 3 trận Bóng tối sau chiến thắng của Chelsea: Diego Costa bị treo giò 3 trận

    Chelsea đã có mặt ở chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng thắng lợi đó bị phủ bóng đen khi Diego Costa phải lĩnh án treo giò 3 trận. Tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ được phép kháng án cho tới cuối ngày hôm nay.

  • Ivanovic - Chìa khóa vạn năng của Chelsea Ivanovic - Chìa khóa vạn năng của Chelsea

    Đối với HLV Jose Mourinho thì Branislav Ivanovic là một chiếc chìa khóa vạn năng. Trong hệ thống phòng ngự của Chelsea, hậu vệ người Serbia là một cầu thủ không thể thay thế.

  • Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard

    Chỉ còn vài tháng nữa Liverpool sẽ không có Steven Gerrard trong đội hình và đó là lúc Jordan Henderson phải gánh vác trách nhiệm của một thủ lĩnh. Henderson đã rất cố gắng thể hiện trên nhiều khía cạnh. Song cậu ấy chưa cho thấy có thể đạt tới tầm ảnh hưởng như Gerrard hiện nay.

  • 02h45 ngày 28/1, Chelsea vs Liverpool: 1 tấm vé, vạn lời xin lỗi! 02h45 ngày 28/1, Chelsea vs Liverpool: 1 tấm vé, vạn lời xin lỗi!

    Không ai hình dung được vì sao một Chelsea hùng mạnh lại để Bradford nghiền nát tới 4-2 tại FA Cup? The Blues đang nợ các CĐV của họ một lời xin lỗi. Và chiến thắng trước Liverpool để giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn là cách tốt nhất để thầy trò Mourinho chuộc lại lỗi lầm.

  • Muốn thắng Chelsea, Liverpool phải đánh phủ đầu! Muốn thắng Chelsea, Liverpool phải đánh phủ đầu!

    Nếu Liverpool chọn lối chơi giằng co, để Chelsea có thời gian và không gian tạo dựng thế trận, họ sẽ tan xác với The Blues. Muốn chiến thắng, The Kop phải coi hồi còi khai cuộc chính là pháo lệnh tấn công.

  • Adebayor bị la ó ngày trở lại! Adebayor bị la ó ngày trở lại!

    Tottenham đã đánh bại Sheffield United rạng sáng qua với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn. Song chiến thắng đó phần nào bị phủ bóng đen, khi tiền đạo Emmanuel Adebayor liên tục phải nhận những tiếng la ó từ CĐV vào ngày anh trở lại đá chính sau hơn 2 tháng.

  • Lucas Leiva chẳng kém gì Matic Lucas Leiva chẳng kém gì Matic

    Mùa Hè 2014, Liverpool chút nữa đã để Lucas Leiva gia nhập Napoli. Nhưng may cho họ là thương vụ gặp trục trặc vào phút cuối. Để rồi giờ đây, mỗi khi tiền vệ người Brazil ra sân, The Kop đều không thua ở sân chơi quốc nội.

  • Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được Chelsea: Chỉ kết quả là chấp nhận được

    Có thể nói 90 phút tại Anfield rạng sáng qua là trận đấu mà Chelsea thua kém Liverpool về mọi mặt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x