MAN CITY ĐƯỜNG HOÀNG VÀO BÁN KẾT

Man City thăng hoa cùng “song tấu” De Bruyne - David Silva

VỊNH SAN
07:10 ngày 03-12-2015
Sau một tuần đầy khó khăn, Man City đã trở lại với quỹ đạo chinh phục các danh hiệu bằng trận thắng đậm trước Hull City. Họ có một niềm tin mãnh liệt vào tương lai, khi bộ đôi De Bruyne - David Silva lại được kết hợp thành công một lần nữa.
Man City thăng hoa cùng “song tấu” De Bruyne - David Silva

NHỮNG DẤU HIỆU TƯƠI SÁNG

Sau khi ghi bàn để mở ra chiến thắng trước Southampton vào cuối tuần trước, De Bruyne tiếp tục lập nên cú đúp trong vòng 5 phút để chế ngự “con hổ” Hull City. Nhưng đó không phải dấu hiệu tươi sáng duy nhất. Đêm thứ Ba là lần đầu tiên sau 2 tháng nghỉ vì chấn thương mắt cá, David Silva đã trở lại. 

Không có có những tác động ngay lập tức trong hiệp 1 nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha dần năng động hơn trong hiệp 2, cung cấp một vài mối đe dọa về phía đội khách và áp đặt ảnh hưởng ở trung tâm. Mặc dù Man City không quá phụ thuộc vào Silva trong thời gian qua, nhưng trong nhiều thời điểm, họ thiếu đi một chút tinh tế. Bây giờ, anh đã sẵn sàng để xây dựng những giai điệu tuyệt vời trong mặt trận tấn công, cùng với De Bruyne.

Đã khá lâu, kể từ chiến thắng 6-1 trước Newcastle họ mới lại tái hợp. Thế nhưng có một sự ăn ý kỳ lạ giữa hai người. De Bruyne và Silva di chuyển hết sức nhịp nhàng, thoải mái hoán đổi vị trí phía sau tiền đạo cắm Wilfried Bony, mang đến những đợt hãm thành với đầy đủ chất lượng cũng như cường độ. Hull đã thiết lập cấu trúc phòng ngự nhiều tầng nhưng Man xanh dễ dàng xé nát chúng trong vài phút cuối bằng những tác động từ đóng góp của cặp đôi này.


CẶP ĐÔI HOÀN HẢO

Kể từ khi bắt đầu mùa giải, De Bruyne và Silva chỉ 3 lần xuất hiện cùng nhau với tổng cộng 159 phút (riêng tại Premier League là 75 phút). Mặc dù vậy, không thể coi thường sự hiểu biết giữa họ. Chơi gần nhau nhưng mỗi người sở hữu một phong cách riêng khiến tình trạng giẫm chân nhau không bao giờ xảy ra. Silva điềm tĩnh, giữ và phát triển bóng dựa trên trí tưởng tượng phong phú. De Bruyne trực tiếp hơn, di chuyển rộng với sự mạnh mẽ và đột nhập vào những khu vực không thể đoán trước. Một người thiên về kiến tạo, một người yêu thích “khủng bố” khung thành đối phương. Cả hai bổ sung cho nhau và khi thực hiện các hoán đổi, Man City trở nên rất khó lường.  

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất (đội quân của Pellegrini đã chơi trận thứ 3 trong vòng 6 ngày) trong khi tham vọng giành danh hiệu luôn thôi thúc họ. Tại League Cup, họ đã có mặt ở bán kết và không có nhiều trở ngại lớn trước mặt. Chiếc Cúp này luôn mở ra quãng thời gian ngọt ngào cho Man City và tất nhiên, họ không muốn bỏ lỡ nó. Cuối tuần này Man City có chuyến làm khách khó khăn tại Stoke để duy trì vai trò lãnh đạo Premier League. Sau đó, phải cần đánh bại M’gladbach để hy vọng kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu.

Một khi song tấu De Bruyne-Silva đã hình thành và không còn bị ngăn cản bởi bất cứ điều gì, Man City có cơ sở vững chắc cho niềm tin vào một kết thúc hoành tráng.
 
Quyền lực của De Bruyne - Silva
Mọi mặt trận mùa giải này, bộ đôi De Bruyne và Silva đã tham gia vào 22 bàn thắng của Man City, chiếm 43% trong tổng số 51 số pha lập công cả đội. Tân binh 54 triệu bảng ghi 9 bàn và hỗ trợ 6, trong khi tiền vệ người Tây Ban Nha cũng 1 nổ súng và thực hiện 6 kiến tạo. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • M.U cần một "nhạc trưởng" đích thực M.U cần một "nhạc trưởng" đích thực

    Trong khi những đội bóng lớn ở Premier League đều đang có ít nhất một tiền vệ xuất sắc thì M.U lại không có mẫu cầu thủ như vậy ở tuyến giữa. Cùng với việc Wayne Rooney mờ nhạt, chuyện thiếu một “số 10” đúng nghĩa là nguyên nhân dẫn tới việc Quỷ đỏ chơi rất thiếu sáng tạo…

  • Vùi dập Southampton 6-1, Liverpool vào bán kết cúp Liên đoàn Anh Vùi dập Southampton 6-1, Liverpool vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

    Dù phải đá trên sân khách và còn để thủng lưới trước từ rất sớm, Liverpool vẫn giành được chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Southampton, qua đó giành vé tham dự vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh một cách thuyết phục.

  • Liverpool sắp gia hạn với Mignolet Liverpool sắp gia hạn với Mignolet

    Theo thông tin từ Guardian, Liverpool đã mở cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với thủ thành Simon Mignolet.

  • Cựu thủ quân M.U nhận lời dẫn dắt Valencia Cựu thủ quân M.U nhận lời dẫn dắt Valencia

    BLĐ Valencia bất ngờ bổ nhiệm Gary Neville làm HLV trưởng đội bóng đến hết mùa giải 2015/16, thay thế cho Nuno Espirito Santo - người đã từ chức vào hôm Chủ Nhật vừa qua.

  • Điều gì chờ đợi tốp đầu Ngoại hạng Anh trong tháng 12? Điều gì chờ đợi tốp đầu Ngoại hạng Anh trong tháng 12?

    Tháng 12 hàng năm luôn là khoảng thời gian khắc nghiệt cho bất kì đội bóng Premier League nào muốn cạnh tranh chức vô địch. Thời điểm đó, lịch thi đấu rất dày đặc và nguy cơ tiềm ẩn những ca chấn thương và các án treo giò không đáng có.

  • Những sao sân cỏ có sở thích "lái máy bay" Những sao sân cỏ có sở thích "lái máy bay"

    Giới cầu thủ nhiều người có những sở thích lạ lùng, một trong những sở thích dị nhất là lái máy bay bà già, không chỉ máy bay hơn vài tuổi mà có khi cả chục tuổi. Cesc Fabregas, Gerard Pique, Sergio Ramos, Chris Smalling hay Zlatan Ibrahimovic là những minh chứng rõ nét nhất.

  • Những cầu thủ chơi kèo trái dị nhất lịch sử Ngoại hạng Anh Những cầu thủ chơi kèo trái dị nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

    Giải ngoại hạng Anh lâu nay vẫn được đánh giá là đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh. Nói về những yếu tố làm nên sự hấp dẫn cho Premier League, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của các cầu thủ có kèo trái siêu dị, chẳng hạn như 10 cái tên dưới đây.

  • Những cựu cầu thủ M.U đang tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh Những cựu cầu thủ M.U đang tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh

    Những cầu thủ một thời của M.U như Jonny Evans, Danny Simpson hay Darren Fletcher mặc dù không tìm được chỗ đứng ở Old Trafford, song họ đang chơi rất hay và là các trụ cột không thể thiếu ở các đội bóng khác tại Premier League.

  • Các ngôi sao Ngoại hạng Anh rục rịch chuẩn bị Giáng sinh 2015 Các ngôi sao Ngoại hạng Anh rục rịch chuẩn bị Giáng sinh 2015

    Hòa chung không khí Giáng sinh trên khắp thế giới, các cầu thủ dù bận rộn đến đâu cũng dành chút thời gian để gửi đến các cổ động viên những lời chúc đầy thú vị và bất ngờ.

  • Arsenal chưa phải đội khủng hoảng chấn thương nặng nhất Arsenal chưa phải đội khủng hoảng chấn thương nặng nhất

    Arsenal đang bị chấn thương bủa vây khi họ đã mất quá nhiều trụ cột thời gian gần đây. Nhưng những thống kê cho thấy, Pháo thủ không phải là đội bóng có số ca chấn thương nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh.

  • Cazorla - Vua chuyền bóng Ngoại hạng Anh Cazorla - Vua chuyền bóng Ngoại hạng Anh

    Tiền vệ của Arsenal Santi Cazorla là cầu thủ đầu tiên thực hiện được hơn 1.000 đường chuyền tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải này.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x