Thủ thành Caballerro chứng tỏ bản lĩnh của “gừng già” giúp Man City vô địch Cúp Liên đoàn

MINH TÂM
10:13 ngày 29-02-2016
Thủ môn Willy Caballero sẽ còn được nhắc tới nhiều năm nữa trên các sân cỏ nước Anh, với chiến tích cản phá thành công 3 cú đá ở loạt luân lưu. Ở tuổi 34, người gác đền quốc tịch Argentina này vẫn còn giữ được phản xạ nhạy bén và là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành.
Thủ thành Caballerro chứng tỏ bản lĩnh của “gừng già” giúp Man City vô địch Cúp Liên đoàn
MÀN TRÌNH DIỄN SIÊU HẠNG

Khi Liverpool và Man City chuẩn bị bước vào loạt sút luân lưu, ống kính truyền hình đã ghi lại cảnh Caballero nhún nhảy ở gần với khung thành. Gương mặt dửng dưng của thủ thành Argentina cho thấy anh hoàn toàn thoải mái trước thời khắc cân não. Tính chất quan trọng của loạt sút luân lưu không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu của người gác đền lão làng này. Sự thoải mái của anh hoàn toàn đối lập với gương mặt căng cứng nơi nhiều cầu thủ sắp bước vào loạt đá.

Kinh nghiệm, bản lĩnh của Caballero đã khiến những người phải đối mặt với anh từ khoảng cách 11 mét chùn chân. Từ Lucas Leiva, Philippe Coutinho cho đến Adam Lallana bước lên với dáng vẻ lo lắng. Để rồi sau đó, họ đều bị thủ thành người Argentina khuất phục. Caballero đã có 3 pha đổ người hoàn hảo làm tan nát con tim CĐV Liverpool. Màn trình diễn ngoại hạng của anh trở thành dấu ấn đáng nhớ nhất tại các trận chung kết cúp Liên đoàn những năm gần đây. 

Tố chất “gừng già” của Caballero trở thành yếu tố quyết định đưa Man City lên ngôi tại cúp Liên đoàn mùa giải này. Anh xứng đáng được xem là ngôi sao sáng nhất của giải đấu năm nay.


SỰ LỰA CHỌN CHO TƯƠNG LAI

Caballero hiện đã khoác áo Man City được 2 năm, song cuộc thư hùng với Liverpool trên sân Wembley vừa qua mới chỉ là trận đấu thứ 20 của anh cho đội bóng thành Manchester. Nhiều thời điểm, sự tồn tại của thủ thành người Argentina này tại sân Etihad chỉ như người thừa. Thế nhưng, với những gì vừa thể hiện, Caballero cho thấy anh rất hữu ích với Man xanh khi được dùng đúng thời điểm.

Man City đã thành công với chiến lược nuôi quân 3 năm, dùng trong một ngày. Sự xuất sắc, vững vàng của Caballero có tác dụng như liều thuốc trấn an đồng đội. Sự tự tin hiện rõ trong những pha cản phá của anh.

Màn trình diễn siêu hạng của Caballero ở chung kết cúp Liên đoàn đem đến cho HLV Manuel Pellegrini nhiều gợi mở về mặt chiến thuật. Trong bối cảnh Man City vẫn đang còn chinh chiến tại sân chơi thi đấu theo thể thức loại trực tiếp như Champions League, thủ thành người Argentina sẽ có nhiều đất diễn. Man xanh hoàn toàn có thể tính đến giải pháp thi đấu chặt chẽ để đưa đối phương đến với loạt sút luân lưu. Với Caballero đầy bản lĩnh trong khung thành, Man City là đối thủ đáng ngại với bất cứ đội bóng nào. 

VIDEO: Liverpool 1-1 Manchester City (Pen 1-3, chung kết cúp Liên đoàn Anh 2015/16)

Danh hiệu đầu tiên của Caballero
Chiếc Cúp Liên đoàn vừa giành được trên sân Wembley vừa qua là danh hiệu đầu tiên mà Caballero có được kể từ khi chuyển tới châu Âu chơi bóng. Trước đó, thủ thành người Argentina này từng đoạt 1 chức VĐQG Argentina, 1 Copa Libertadores và 1 Cúp Liên lục địa cùng Boca Juniors. Tại Cúp Liên đoàn năm nay, Caballero là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Man xanh. Anh đã chơi tổng cộng 750 phút ở sân chơi này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x