6 điều rút ra từ chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal

Chi Nguyễn
11:28 ngày 26-09-2013
HLV Wenger cần phải để các trụ cột nghỉ ngơi, ấn tượng về Carl Jenkinson, Thomas Eisfeld… là những điểm nhấn rút ra từ trận đấu vừa qua của Arsenal tại Cúp Liên đoàn.
6 điều rút ra từ chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal
Những cầu thủ trụ cột cần nghỉ ngơi
Trong bối cảnh Arsenal đang bị khủng hoảng nhân sự vì chấn thương, HLV Arsene Wenger lẽ ra phải để các cầu thủ trụ cột có thời gian nghỉ ngơi nhằm tập trung cho mặt trận chính Premier League. Thế nhưng, ở trận đấu vừa qua với West Brom, chiến lược gia người Pháp vẫn đưa Thomas Vermaelen, Mikel Arteta và Per Mertesacker vào đội hình xuất phát của Arsenal.

Đáng chú ý, Vermaelen và Mertesacker đều phải vắt sức trong 120 phút thi đấu. Còn Arteta đã phải rời sân vì bị chuột rút trong những phút đầu của hiệp phụ thứ nhất. Có vẻ như tiền vệ người Tây Ban Nha chưa lấy lại thể lực sau thời gian dưỡng thương.


Per Mertesacker

Carl Jenkinson xứng đáng được tin dùng

Hậu vệ 21 tuổi người Anh đã gây ấn tượng mạnh với khả năng hoạt động không biết mệt mỏi trong trận đấu căng thẳng vừa qua của Arsenal. Bên cạnh đó, Jenkinson còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trấn giữ hành lang cánh phải, đồng thời tích cực lên tham gia tấn công.

Hiện tại, Jenkinson đang là sự lựa chọn thứ 2 sau Bacary Sagna. Tuy nhiên, khi Arsenal phải căng sức cho cả Champions League và Premeir League, HLV Wenger nên tạo điều kiện để hậu vệ 21 tuổi này được thể hiện nhiều hơn.

Nicklas Bendtner vẫn còn giá trị sử dụng

Sau trận đấu vừa qua, HLV Wenger đã nói về Bendtner: “Tôi cho rằng với một người đã lâu không thi đấu như Bendtner, cậu ấy đã chơi một trận rất hay”.

Có thể đây là một liệu pháp khích lệ tinh thần của chiến lược gia người Pháp với Bendtner. Tuy nhiên, “Giáo sư” cũng có lí khi đưa ra nhận xét nói trên về tiền đạo người Đan Mạch. Bendtner chính là người kiến tạo cho Thomas Eisfeld ghi bàn thắng duy nhất của Arsenal trong thời gian thi đấu chính thức ở trận này. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như vừa qua, Bendtner có thể sẽ được HLV Wenger dùng như một giải pháp thay thế Olivier Giroud khi cần thiết.

Thomas Eisfeld có tiềm năng



Tiền vệ sinh năm 1993 người Đức có phong cách chơi bóng khá giống tiền bối Freddie Ljungberg. Gia nhập Arsenal hồi tháng 1/2012 từ Dortmund, Eisfeld luôn thi đấu rất hay tại đội trẻ. Và trận đấu đêm qua tại sân The Hawthorns, Eisfeld lại khiến người hâm mộ Arsenal phải nhắc đến tên anh.

Chắc chắn tiền vệ 20 tuổi này sẽ được HLV  Wenger nghĩ tới đầu tiên trong trường hợp Arsenal cần có người “chữa cháy”.

James Morrison đá tốt penalty
Ngay cả những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới không phải lúc nào cũng dám chọn góc sút như Morrison.  Xét về cách thực hiện và sự tự tin của Morrison, đây là một quả sút penalty hoàn hảo và mẫu mực.

Arsenal có dàn cầu thủ trẻ chất lượng
Trong đội hình xuất phát của Arsenal ở trận này phần đông đều là những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, họ đã thi đấu ngang ngửa với đối thủ đến từ Premier League trong suốt 120 phút. Không những vậy, “những đứa trẻ nhà Wenger” còn tỏ ra lạnh lùng hơn West Brom trong loạt sút luân lưu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Suarez: Được đá là vui, thắng thua chỉ là phụ! Suarez: Được đá là vui, thắng thua chỉ là phụ!

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã trở lại thi đấu sau 10 trận bị treo giò. Dù không thể giúp Liverpool tránh được thất bại tối thiểu trên sân của M.U vào đêm qua (vòng 3 cúp Liên đoàn), chân sút người Uruguay này vẫn tỏ ra hết sức phấn khởi.

  • Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 27/9 Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 27/9

    Tâm điểm của loạt trận đêm nay là cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Fiorentina trong khuôn khổ vòng 5 Serie A 2013/14.

  • Cha Oezil từng ký giấy "bán" con cho M.U? Cha Oezil từng ký giấy "bán" con cho M.U?

    Truyền thông Đức mới đây vừa tiết lộ một thông tin gây sốc: trước thời điểm Mesut Oezil gia nhập Arsenal, cha anh đã bí mật "bán" con cho… M.U.

  • Chấm điểm M.U 1-0 Liverpool: Ấn tượng Rooney Chấm điểm M.U 1-0 Liverpool: Ấn tượng Rooney

    Chicharito ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Liverpool ở Cúp Liên Đoàn nhưng Wayne Rooney mới chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Ngoài pha chuyền bóng cho Chicharito lập công, anh còn là mối nguy hiểm thường trực cho khung thành Liverpool.

  • Arsenal đụng Chelsea, M.U gặp Norwich ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Arsenal đụng Chelsea, M.U gặp Norwich ở vòng 4 Cúp Liên đoàn

    Ngay sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng 3, BTC Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng 4. Theo kết quả, NHM sẽ lại được chứng kiến thêm một trận đại chiến sớm nữa ở giải đấu này khi Arsenal đụng độ Chelsea.

  • Liverpool: Rodgers nguôi ngoai nỗi buồn thất bại nhờ Suarez Liverpool: Rodgers nguôi ngoai nỗi buồn thất bại nhờ Suarez

    HLV Brendan Rodgers đã không giấu nổi nỗi thất vọng sau khi Liverpool bị M.U loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn cảm thấy hài lòng về tiền đạo Luis Suarez.

  • David Moyes hài lòng với Chicharito và Kagawa David Moyes hài lòng với Chicharito và Kagawa

    Chiến lược gia người Scotland cho biết ông cảm thấy tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ M.U trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool rạng sáng nay.

  • Arsenal nhọc nhằn vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn Arsenal nhọc nhằn vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn

    Lâu nay, HLV Arsene Wenger của Arsenal vẫn xem cúp Liên đoàn là nơi để ông rèn giũa các cầu thủ trẻ. Trận trận đấu với West Bromwich vào đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Khi Giáo sư tung ra sân đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ măng và lạ lẫm, Arsenal đã phải rất vất vả mới hạ gục đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

  • Điểm tin sáng 26/9: M.U đá văng Liverpool khỏi Cúp Liên Đoàn Điểm tin sáng 26/9: M.U đá văng Liverpool khỏi Cúp Liên Đoàn

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 7h00 ngày 26/9.

  • Walcott nghỉ thi đấu 1 tháng, lỡ 6 trận Walcott nghỉ thi đấu 1 tháng, lỡ 6 trận

    HLV Arsene Wenger vừa xác nhận, cậu học trò cưng Theo Walcott sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 tuần đến 1 tháng để bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật bụng diễn ra hôm qua. Walcott phải sang tận Đức để thực hiện ca phẫu thuật bụng - tác nhân khiến cho chấn thương háng của tiền vệ này mãi không bình phục hoàn toàn.

  • Suarez trở lại, Liverpool vẫn "tịt" cùng Sturridge Suarez trở lại, Liverpool vẫn "tịt" cùng Sturridge

    Lần đầu tiên kể từ vòng 34 Premier League mùa trước, tức là cách đây đã 5 tháng, Luis Suarez và Sturridge mới đá cặp với nhau trong một trận đấu chính thức. Đáng tiếc cả hai chơi bản năng và cực kỳ thiếu gắn kết trên hàng công của Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x