Chấm điểm Arsenal 0-2 Chelsea: Juan Mata sáng nhất

QUANG MINH
13:54 ngày 30-10-2013
Những sai lầm cố hữu của hàng thủ Arsenal tiếp tục được phời bày trong thất bại 0-2 trước Chelsea. Đáng chú ý, ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của The Blues lại chính là "người thừa" Juan Mata.
Chấm điểm Arsenal 0-2 Chelsea: Juan Mata sáng nhất
Arsenal

Thủ môn: Lukasz Fabianski - 5 điểm
Không để lại quá nhiều dấu ấn trong ngày được bắt chính, Fabianski cũng mắc một phần lỗi trong bàn thua đầu tiên khi không thực sự quyết đoán trong tình huống băng ra truy cản Cesar Azpilicueta.

Hậu vệ trái: Moreal - 5 điểm
Được bố trí đá thay Kieran Gibbs, Moneral chỉ có được một trận đấu tròn vai. Mắc một số lỗi trong việc chọn vị trí phòng ngự, song lại tỏ ra khá nguy hiểm trong vài tình huống lên tham gia tấn công.

Trung vệ: Thomas Vermaelen - 5 điểm
Trở lại sau chấn thương, trung vệ đội trưởng của Arsenal không còn giữ được lối chơi lăn xả vốn có của mình. Trong cả trận, tuyển thủ quốc gia Bỉ thi đấu không quá nổi bật. Trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai của đội chủ nhà, Vermaelen đã không theo sát Samuel Eto'o để chân sút này rảnh chân chuyền ngược bóng ra ngoài cho Mata dứt điểm.

Trung vệ: Laurent Koscielny - 5 điểm
Trung vệ người Pháp cũng mắc một phần lỗi trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Juan Mata khi chọn sai vị trí, giẫm lên chân người đá cặp Vermaelen và để lộ khoảng trống cho tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm ghi bàn.

Hậu vệ phải: Carl Jenkinson - 2 điểm

Jenkinson có một trận đấu đáng quên

Một trận đấu đáng quên của cầu thủ trẻ người Anh. Trong ngày được bố trí đá thay Sagna, Jenkinson là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua đầu tiên khi có cú đánh đầu nửa vời về cho Fabianski dẫn đến tình huống Azpilicueta dứt điểm ghi bàn. Ở bàn thua thứ 2, Jenkinson cũng mắc một phần lỗi khi để Chelsea khoan thẳng vào khe giữa mình và hai trung vệ.

Tiền vệ trung tâm: Jack Wilshere - 4 điểm
Không để lại nhiều dấu ấn trong cả trận đấu. Ở bàn thua đầu tiên Wilshere và Jenkinson có pha phối hợp không thực sự ăn ý với nhau tạo cơ hội cho Azpilicueta ghi bàn.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey - 5 điểm
Không có Mesut Oezil, Olivier Giroud trong đội hình, Ramsey được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ được phong độ đỉnh cao của mình giúp Arsenal có chiến thắng. Tuy nhiên, tuyển thủ xứ Wales đã thi đấu không thực sự tốt, và chỉ được đánh giá ở mức tròn vai.

Tiền vệ cánh phải: Tomas Rosicky - 5 điểm
Gánh nặng tuổi tác khiến cầu thủ người CH Czech không thể có được ưu thế trước những đồng nghiệp có sức mạnh bên phía Chelsea như Willian hay Bertrand.

Tiền vệ cánh trái: Santi Cazorla - 5 điểm

Một mình Cazorla là chưa đủ để Arsenal tránh khỏi thất bại

Tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn có được sự ổn định cần thiết, song một mình anh không thể nâng đỡ được cho cả một bộ máy hoạt động chuệch choạc. Trong cả trận, Cazorla có 2 tình huống đi bóng thành công, tung ra hai cú dứt điểm song chừng đó là chưa đủ giúp Pháo thủ tránh khỏi thất bại.

Tiền đạo: Ryo Miyaichi - 4 điểm
Trong lần hiếm hoi được HLV Wenger bố trí ở đội hình ra sân, tài năng trẻ người Nhật đã không có được màn trình diễn tốt nhất. Suốt cả trận, chân sút 20 tuổi này mất hút trên hàng công và chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút.

Tiền đạo: Nicklas Bendtner - 4 điểm
Được bố trí đá trung phong cắm, cao hơn người đá cặp, song tình trạng "đói bóng" do bị chia cắt với hàng tiền vệ khiến Bendtner tỏ ra lạc lõng trong phần lớn thời gian trận đấu. Anh bị thay ra để nhường chỗ cho Olivier Giroud ở phút 67.

Dự bị:

Mesut Oezil - 5 điểm

Oezil có quá ít thời gian để tỏa sáng

Ngôi sao người Đức được tung vào sân ở phút 63 thay cho Miyaichi song cũng không thể giúp được Arsenal lật ngược thế cờ trước lối chơi kín kẽ của Chelsea.

Olivier Giroud - 5 điểm
Vào sân ở phút 67, Giroud chỉ có được 14 pha chạm bóng song cũng kịp tung ra 2 cú dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mark Schwarzer.

Park Chu-Young - Không chấm

Chelsea

Thủ môn: Mark Schwarzer - 5 điểm
Thủ môn người Australia không phải hoạt động quá nhiều trong trận đấu này bởi các cầu thủ Arsenal chỉ tung ra 1 cú dứt điểm trúng khung thành.

Hậu vệ trái: Ryan Bertrand - 5 điểm
Thi đấu tròn vai trong vai trò của một cầu thủ phòng ngự và phong tỏa được các đường lên bóng của Rosicky. Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi này lại tỏ ra mờ nhạt khi tham gia tấn công.

Trung vệ: David Luiz - 5 điểm

Trung vệ người Brazil thi đấu ổn định, ngoài ra anh không mắc sai lầm đáng tiếc nào. Để lại dấu ấn trong một tình huống lên tham gia tấn công, tuy nhiên cú đánh đầu của anh sau quả phạt góc của Mata lại đưa bóng đi quá bổng.

Trung vệ: Gary Cahill - 5 điểm
Trong một ngày các cầu thủ tấn công Arsenal thi đấu dưới phong độ, Gary Cahill đã thi đấu khá nhàn nhã. 

Hậu vệ phải Cesar Azpilicueta - 6 điểm

Azpilicueta tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số

Trong lần hiếm hoi được bố trí ra sân từ đầu, cầu thủ người Tây Ban Nha đã biết cách ghi điểm trong mắt HLV Mourinho. Ngoài tình huống băng lên dũng mãnh để ghi bàn mở tỷ số, Azpilicueta còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự với 5 pha tắc bóng thành công.

Tiền vệ trung tâm: Michael Essien - 6 điểm
Một trận đấu rất ấn tượng của tuyển thủ Ghana. Phòng ngự tốt, tấn công cũng không hề tệ. Trong cả trận, tiền vệ 30 tuổi có 2 cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành Arsenal, 2 tình huống phạm lỗi, 1 pha đi bóng thành công cùng 2 cú tắc bóng chính xác.

Tiền vệ trung tâm: Mikel - 6 điểm
Cùng với Essien, tiền vệ người Nigeria đã tạo thành bộ đôi lá chắn thép trước hàng thủ đội nhà. Nền tảng thể lực sung mãn, khả năng càn quét tốt của Mikel đã khiến những cầu thủ mỏng cơm bên phía chủ nhà như Miyaichi, Rosicky thất thế trong những pha tranh chấp.

Tiền vệ cánh: Kevin de Bruyne - 5 điểm
Tài năng trẻ của bóng đá Bỉ được HLV Mourinho bố trí đá như một cầu thủ chạy cánh, tuy nhiên trong suốt 69 phút có mặt trên sân (bị thay ra bởi Ramires), De Bruyne không tạo được nhiều dấu ấn ngoài cú dứt điểm uy lực sau đường chuyền tinh tế của Essien ở giữa hiệp 1.

Tiền vệ cánh: Willian - 5 điểm
Với danh nghĩa là một cầu thủ tấn công, song trong trận đấu vừa qua Willian lại được nhắc đến nhiều ở khả năng hỗ trợ phòng ngự. Tiền vệ người Brazil chỉ tung ra một cú sút trong cả trận, song lại có được 3 quả tắc bóng thành công khi lùi sâu tham gia phòng ngự.

Hộ công: Juan Mata - 7 điểm

Juan Mata tỏa sáng rực rỡ

Ngôi sao sáng nhất của trận đấu. Juan Mata chính là người khơi mào cho bàn thắng mở tỷ số đồng thời là người ấn định chiến thắng bằng cú dứt điểm rất uy lực. Trong cả trận, tiền vệ 25 tuổi này có tổng cộng 67 pha chạm bóng nhưng tỷ lệ các đường chuyền chính xác lên tới 96%.

Tiền đạo: Samuel Eto'o - 5 điểm
"Báo đen" dù không có được bàn thắng song cũng để lại những dấu ấn đáng kể. Trong cả trận, chân sút người Cameroon đã có tổng cộng 6 cú sút chỉ sau 42 lần chạm bóng. Đáng tiếc là Eto'o đã không thể có được bàn thắng cho riêng mình.

Thay người:

Ramires - 5 điểm
Vào sân thay cho De Bruyne ở phút 69, Ramires thi đấu khá xông xáo và có được 1 pha dứt điểm rất uy lực, song đáng tiếc là bóng đi không chính xác.

Demba Ba - 5 điểm
10 phút có mặt trên sân thay cho Samuel Eto'o không đủ giúp Demba Ba có thể tỏa sáng.

Tomas Kalas - Không chấm

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x