Từ Xavi, Alonso đến Fabregas & câu chuyện về lòng trung thành

Bình Khang
10:13 ngày 19-09-2014
Xavi Hernandez và Xabi Alonso là hai cái tên nóng trong thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Cả hai đều tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và đều có một tương lai bất ổn ở các CLB của mình, nhưng kết cục xảy ra thì hoàn toàn trái ngược nhau.
Từ Xavi, Alonso đến Fabregas & câu chuyện về lòng trung thành
Trong khi Xavi cuối cùng ở lại với FC Barcelona bất chấp một bộ phận đông đảo dư luận và khán giả đều nghĩ anh sẽ ra đi thì Xabi lại bất ngờ rời Real Madrid trong chuyến tàu chót sang Bayern Munich, dù trước đó ít ai nghĩ tiền vệ trụ người Tây Ban Nha sẽ bỏ ngôi nhà màu trắng.

Mặc dù cả hai cũng có lời mời từ Pep Guardiola, cựu HLV của Barca và là đương kim chiến lược gia của “Hùm Xám nước Đức”, nhưng câu trả lời của họ lại hoàn toàn khác nhau, cũng theo chiều hướng bất ngờ không kém và trái với sự suy đoán theo tính lô-gíc của nhiều người.

Sau khi Thiago và Javi Martinez bị chấn thương, Xavi Hernandez là cầu thủ đầu tiên mà Pep Guardiola nghĩ đến để gia cố tuyến giữa của đội đương kim vô địch Bundesliga. Điều này đã được chính đội trưởng của Barca thừa nhận trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho Canal + được tờ El Mundo Deportivo đưa lại. 

“Tôi có một lời mời từ một CLB quan trọng ở châu Âu, nhưng tôi không muốn sang một đội bóng có thể sẽ đối đầu với Barca tại Champions League. Tôi không muốn chơi trên sân Camp Nou mà lại khoác một cái áo khác với màu đỏ-xanh”, Xavi nói. Anh còn cho biết lời mời nói trên là hấp dẫn cả về tiền bạc và thể thao, chưa kể lại đến từ một người mà anh vô cùng kính trọng, nhưng anh vẫn quyết định ở lại Barca của trái tim mình dù biết ở lại sẽ được thi đấu ít hơn.


Alonso trong màu áo Bayern Munich

Sau khi bị Xavi từ chối, Pep Guardiola mới nghĩ đến Xabi Alonso. Ông gọi điện cho cầu thủ này vào đầu tháng Tám nhưng không nhận ngay được câu trả lời. Một tuần sau, nhà cầm quân của Bayern lại gọi tiếp và lần này, sau một vài ngày, ông đã nhận được câu trả lời tích cực từ tiền vệ trụ của Real Madrid. Bốn ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Xabi Alonso mới nói chuyện với chủ tịch Florentino Perez và yêu cầu ông chủ cho mình sang Bayern, đội bóng nhiều năm trước đây bị coi là con quái thú mang lại sự đen đủi cho đội bóng Hoàng gia, và đầu quân cho một HLV “làm nhục” Madrid nhiều nhất trong 10 năm qua.  

Với chiếc áo của “Hùm Xám”, rất có thể Alonso sẽ quay lại sân Bernabeu để chống lại những đồng đội cũ. Nhưng với cựu cầu thủ áo trắng, chuyện này chẳng có gì quan trọng. Điều này hoàn toàn khác với trường hợp của Xavi Hernandez, như đã nói ở trên.

Trường hợp của Cesc Fabregas

Giống như Alonso, Cesc Fabregas rời Barca sang một đội bóng mà rất có thể sẽ là đối thủ của đội bóng xứ Catalunya tại Champions League (Chelsea) và được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, người không ít lần “va chạm” với các cules khi còn dẫn dắt Real Madrid.


Fabregas đang tỏa sáng trong màu áo Chelsea

Trong sự ra đi của Cesc, một phần nguyên nhân nằm ở chỗ từ khi rời Arsenal trở về Barca, tiền vệ này không có mối quan hệ tốt với các khán giả cules.

Ngoài việc cam chịu bị dẫn dắt bởi một HLV mà mình từng chỉ trích về lối chơi, Fabregas còn làm đau lòng các CĐV của Arsenal, đội bóng mà anh từng là thủ quân, bởi không ai ngờ thủ lĩnh cũ của mình lại thi đấu cho đối thủ truyền kiếp của họ ở Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • “Hội chứng Casillas” lan sang cả Barca và Atletico “Hội chứng Casillas” lan sang cả Barca và Atletico

    Khi mà Real Madrid đã giải quyết xong “hội chứng Casillas” thì căn bệnh này lại lây lan sang Atletico và Barca, cả hai đang phân vân giữa việc xoay tua thủ môn hay xác định một người bắt chính.

  • Ancelotti đã quên Isco? Ancelotti đã quên Isco?

    Một thực tế đáng buồn mà tiền vệ Isco phải đối mặt ở mùa giải năm nay khi anh không được HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trọng dụng.

  • Zidane có thể bị cấm chỉ đạo 6 tháng Zidane có thể bị cấm chỉ đạo 6 tháng

    Tượng đài bóng đá Pháp, Zinedine Zidane đang đứng trước nguy cơ bị cấm chỉ đạo 6 tháng, sau khi có những nguồn tin cho rằng ông chưa có bằng chuẩn để làm huấn luyện viên.

  • Messi ngày càng toàn diện Messi ngày càng toàn diện

    Cách đây 2 ngày, trên facebook của mình, Lionel Messi tâm sự: “Ngày 17/9/2000, lần đầu tiên tôi đặt chân đến Barcelona. Mới đó mà hôm nay đã tròn 14 năm rồi. Mọi thứ trôi qua quá nhanh”. Và để kỷ niệm ngày đáng nhớ ấy, Messi đã có một trận đấu ấn tượng góp công lớn giúp Barca đánh bại APOEL Nicosia 1-0 trong cuộc chạm trán vào rạng sáng qua.

  • 02h00 ngày 20/9: Elche vs Eibar 02h00 ngày 20/9: Elche vs Eibar

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Elche và Eibar.

  • Real Madrid "trói" hậu vệ trẻ Varane tới năm 2020 Real Madrid "trói" hậu vệ trẻ Varane tới năm 2020

    Mới đây, CLB Real Madrid công bố họ đã kí hợp đồng mới có thời hạn 6 năm với hậu vệ trẻ Raphael Varane.

  • Luis Enrique "chơi ngông" với đội hình 2-5-3 Luis Enrique "chơi ngông" với đội hình 2-5-3

    Một trận đấu với hàng thủ ba người là không hiếm đối với nhiều CLB, trong đó có cả Barca của thời kỳ Pep Guardiola, nhưng ít khi người ta nhìn thấy một đội bóng chỉ chơi với hai hậu vệ, như những gì vừa xảy ra với đội bóng xứ Catalunya trước APOEL vào rạng sáng nay.

  • Sergi Samper: "Tiểu Fabregas” của lò La Masia Sergi Samper: "Tiểu Fabregas” của lò La Masia

    Khả năng phân phối bóng sắc sảo, chuyền bóng chuẩn xác, kỹ thuật xử lý khéo léo cùng kết hợp phòng ngự vững vàng với hàng hậu vệ, tiền vệ trụ 19 tuổi Sergi Samper đã cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn ngay trong lần đầu tiên được chơi trong đội 1 Barcelona.

  • Tiết lộ quỹ lương của La Liga: Barca vượt mặt Real chiếm ngôi số 1 Tiết lộ quỹ lương của La Liga: Barca vượt mặt Real chiếm ngôi số 1

    Theo thống kê của Marca, tổng quỹ lương của 20 đội tại La Liga mùa này đạt mức 1,2 tỷ euro. Trong đó, Barcelona đã vượt qua Real Madrid để trở thành CLB đãi ngộ hậu hĩnh nhất.

  • Messi kỷ niệm 14 năm gắn bó với Barcelona Messi kỷ niệm 14 năm gắn bó với Barcelona

    Hôm qua, ngày 17/9/2014 là một cột mốc đáng nhớ đối với sự nghiệp của siêu sao Lionel Messi. Tròn 14 năm gắn bó với Barcelona, anh đã giành vô vàn những danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý. Đó thực sự là một kỷ lục vĩ đại trong đời một cầu thủ.

  • Atletico Madrid mất Mandzukic 2 tuần vì vỡ mũi Atletico Madrid mất Mandzukic 2 tuần vì vỡ mũi

    Tiền đạo người Croatia sẽ phải tiến hành phẫu thuật xương mũi và sụn mũi vào hôm nay, sau khi phải nhận một cú huých khuỷu tay trời giáng của tiền vệ Pajtim Kasami bên phía Olympiakos.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x