Andres Iniesta: "Tôi không gặp lại Bayern để trả thù"

Minh Huy
07:20 ngày 06-05-2015
Nhân cuộc tái đấu đỉnh cao giữa Barca và Bayern, báo Sport Bild (Đức) đã có cuộc phỏng vấn Andres Iniesta về mùa giải hiện tại, về màn tái ngộ HLV Pep Guardiola. Và điểm nhấn ở bài phỏng vấn này là việc tiền vệ 30 tuổi nhấn mạnh anh sẽ không ra sân gặp Bayern với tư tưởng trả món nợ thua chung cuộc 0-7 mùa 2012/13.
Andres Iniesta: "Tôi không gặp lại Bayern để trả thù"
“MÙA 2014/15 ĐẶC BIỆT VỚI RIÊNG TÔI”

PV: Chào Iniesta! Barcelona của anh lại lọt vào bán kết Champions League. Đây là lần thứ 7 trong 8 mùa vừa qua. Có phải do Barca thực sự xuất sắc hay có điều gì đó đặc biệt?
- Iniesta: Ồ, tôi nghĩ cả hai. Thực sự đó là thành tích đáng kinh ngạc, thậm chí với một đội bóng như Barca. Điều đó khiến chúng tôi vô cùng tự hào.


Mùa này anh không đạt được phong độ đỉnh cao và bị chỉ trích nhiều. Anh có cảm thấy tổn thương?
- Tôi thấy mùa 2014/15 có phần đặc biệt thì đúng hơn. Tôi bị chấn thương liên miên nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Luis Enrique. Hành trình tuyệt diệu tại La Liga và Champions League là phần thưởng lớn với tôi. Hơn nữa, tôi tự hào khi kiến tạo để Neymar ghi bàn cho Barca đánh bại PSG 2-0 ở tứ kết lượt về. Điều đó cũng rất đặc biệt và là khoảnh khắc không bao giờ quên trong sự nghiệp của tôi.

Anh có nghĩ Barca sẽ vô địch La Liga, Champions League và cả Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa này?
- Khoan đã nào, chúng ta mới đang ở vòng bán kết Champions League. Trước mắt là cố gắng đạt kết quả tốt trên sân Nou Camp đêm nay đã.

Có vẻ như phọng độ tuyệt vời ở trận đấu với PSG vừa qua giúp anh tự tin lên rất nhiều?
- Chắc chắn rồi. Tôi luôn nỗ lực hết mình để tìm lại phong độ tốt nhất.

Những bàn thắng đáng nhớ ở cuộc đối đầu Bayern - Barca


“GẶP BAYERN, TÔI SẼ ĐÁ HẾT MÌNH”

Anh có nghĩ Bayern đã gây sốc khi đè bẹp Porto tới 6-1 ở tứ kết lượt về để giành quyền vào chơi bán kết Champions League mùa này?
- 6-1, đó là tỷ số không tưởng. Chỉ có Bayern của Pep mới làm được điều đó. Bayern có rất nhiều cầu thủ tiềm năng. Chúng tôi sẽ phải rất thận trọng đêm nay.

Barca của anh từng thua Bayern tới 0-7 chung cuộc ở bán kết Champions League 2012/13. Anh sẽ có màn trả thù ngọt ngào?
- Tôi không thi đấu để trả thù. Với tôi, bóng đá là một nghệ thuật. Tôi chỉ muốn cống hiến hết mình trên sân để đội nhà đạt được thành tích tốt nhất. 


Theo anh, Bayern bây giờ có còn mạnh như cách đây 2 năm?
- Chúng ta không nên so sánh giữa Bayern 2 năm trước và Bayern bây giờ. Họ đã thay đổi HLV. Người dẫn dắt đội bóng bây giờ là Pep Guardiola. Và Bayern vẫn đang là một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Những gì đã qua thì hãy để nó qua đi. Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là tập trung cho trận đấu và giành chức vô địch.

“TÔI THẤY MÌNH VẪN CÒN RẤT TRẺ”

Nhiều người cho rằng anh đã già để thi đấu đỉnh cao?
- Ồ không, tôi cảm thấy mình còn rất trẻ và rất tuyệt vời! Tôi đang cố gắng tận hưởng mọi thứ và vẫn muốn chinh phục những đỉnh cao. Hơn nữa, trong mỗi đội bóng đều có những cựu binh. Và chính họ đã giúp lớp trẻ trưởng thành lên. Bản thân tôi vẫn thấy mình rất trẻ trước đồng đội và trong mọi tình huống!

Quan điểm của anh về bóng đá hiện tại đã khác so với hồi mới thi đấu chuyên nghiệp?
- Nói chung là vẫn thế. Tôi luôn thi đấu hết mình và còn nguyên nhiệt huyết ra sân như hồi mới bắt đầu chơi bóng. 

Anh nghĩ sao khi nhìn thấy một cậu bé hay một cô bé mặc áo đấu của mình?
- Điều đó thật tuyệt vời. Lúc nào cũng vậy, mỗi khi thấy các fan, cả người lớn lẫn trẻ em, mặc áo đấu của mình, thấy số áo và tên của tôi, tôi lại cảm thấy nóng bừng trong người. 

Nhận định & Bình luận trước trận Barcelona - Bayern Munich


Đó không phải do anh xấu hổ đấy chứ?
- Không. Tôi tự hào về những gì đã làm, đang làm và sẽ làm. Thực sự đó là niềm hãnh diện, tự hào và nhắc tôi luôn phải thi đấu tốt, hết mình, mỗi khi nhìn thấy ai đó mặc áo đấu của chính tôi.

Sắp bước sang tuổi 31 (Iniesta sinh ngày 11/5/1984), anh có dự tính gì cho tương lai chưa? Xavi có thể đến Qatar. Còn anh, anh sẽ gắn bó với Barca đến khi giã từ sự nghiệp?
- Vâng, tất nhiên. Đó là nguyện vọng của tôi. Tôi luôn mơ ước Barca là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp. Chừng nào CLB còn cần, tôi sẽ ở lại.

Anh đã ấn định ngày chia tay sân cỏ?
- Tại sao phải làm vậy? Ở đây mọi thứ thay đổi rất chóng vánh. Tôi cảm thấy mọi thứ vẫn rất tốt, tôi có thể tiếp tục cống hiến. Thế là đủ.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này! 

Trận Champions League sân nhà cuối cùng của Xavi?

5 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất lịch sử Champions League

Cuộc tiếp đón Bayern tại lượt đi bán kết đêm nay gần như sẽ là trận sân nhà cuối cùng của Xavi tại Champions League. Xavi nhiều khả năng sẽ sang CLB Al Sadd của Qatar từ mùa tới. Tiền vệ 35 tuổi này đang cùng với Iker Casillas là 2 chiến binh dày dạn trận mạc nhất lịch sử Cúp C1/Champions League, với 148 lần ra sân mỗi người.

Tình bạn với Pep


Iniesta tiết lộ anh có một tình bạn rất đẹp với HLV Pep Guardiola. Dù không thường xuyên liên lạc, nhưng giữa họ luôn có những chia sẻ sâu sắc. “Pep là một phần lịch sử quan trọng của Barca. Đó là sự thật không thể thay đổi. Tôi vô cùng mừng rỡ khi anh ấy đạt được thành công ấn tượng cùng Bayern. Tôi chắc chắn ở Munich, đôi khi Pep cũng nghĩ về tôi. Trong suốt những năm qua, chúng tôi đã thiết lập và duy trì một tình bạn đẹp”, Iniesta cho biết.

Tiếp tục làm từ thiện


Sau khi thương hiệu rượu vang Bodega Iniesta do chính tiền vệ này sản xuất mang lại công việc cho hàng nghìn người dân ở quê nhà Fuentealbilla, Iniesta dự định tiếp tục khuếch trương nhãn hàng và mở rộng quy mô. Mục đích của anh là giúp đỡ những người nghèo có công ăn việc làm ổn định. “Mục tiêu của tôi là một xưởng sản xuất rượu vang ở chính Catalan”, Iniesta chia sẻ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Barcelona: Di sản của Pep, đặc sản của Enrique Barcelona: Di sản của Pep, đặc sản của Enrique

    Xem Barcelona hiện tại vẫn thấy thấp thoáng những pha đập nhả kiểu tiqui-taca trước kia. Nhưng đó chỉ là một chút hương vị còn sót lại từ thời Pep Guardiola, trong lối chơi đã được “cải biên” thành công của Luis Enrique.

  • Chấm điểm Juventus 2-1 Real Madrid: Tevez rực sáng Chấm điểm Juventus 2-1 Real Madrid: Tevez rực sáng

    Kiến tạo cho Morata ghi bàn mở tỷ số, trực tiếp ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus trước Real Madrid, tiền đạo Carlos Tevez xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trận thư hùng đêm qua.

  • Morata không ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng cũ Real Morata không ăn mừng khi chọc thủng lưới đội bóng cũ Real

    Tiền đạo Alvaro Morata của Juventus đã từ chối ăn mừng bàn thắng mà anh ghi được vào lưới đội bóng cũ của mình là Real Madrid. Nhờ pha lập công của anh cùng quả phạt đền chuẩn xác của Carlos Tevez, Juve đã đánh bại Real với tỷ số 2-1 trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Champions League 2014/15.

  • HLV Allegri tiếc nuối vì Juve không thể thắng Real đậm hơn HLV Allegri tiếc nuối vì Juve không thể thắng Real đậm hơn

    Được cho là đã may mắn khi chỉ phải gặp Juventus ở bán kết Champions League mùa này, nhưng Real Madrid không cho thấy được sự vượt trội khi thất thủ 1-2 tại Turin ở trận lượt đi. Sau trận đấu đêm qua, chúng ta hãy cùng điểm qua một số bình luận đáng chú ý.

  • Alvaro Morata: "Số 9" đang thiếu mà Real đã bán đi Alvaro Morata: "Số 9" đang thiếu mà Real đã bán đi

    Nếu như Real Madrid của Carlo Ancelotti còn một điểm chưa hoàn thiện trong trận bán kết lượt đi Champions League tại Turin, đó là sự thiếu vắng một số 9 đích thực. Nói cách khác, họ thiếu một cá nhân như Alvaro Morata.

  • Pep Guardiola vs Luis Enrique: Bằng hữu so tài Pep Guardiola vs Luis Enrique: Bằng hữu so tài

    Pep Guardiola và Luis Enrique bước vào nghề cầm quân đã khá lâu, nhưng đây mới là lần đầu tiên họ trực tiếp so tài trên băng ghế huấn luyện. Tình bạn đẹp của họ chuẩn bị có thêm một kỷ niệm mới.

  • Juventus 2-1 Real: Sa lầy tại Turin Juventus 2-1 Real: Sa lầy tại Turin

    Real đã để thua 1-2 tại Turin rạng sáng nay trước đội chủ nhà Juventus chơi đầy xuất sắc và khôn ngoan. Một thất bại không quá tệ về mặt tỷ số với Real, nhưng màn trình diễn của họ thì rất đáng thất vọng…

  • Tường thuật Juventus 2-1 Real Tường thuật Juventus 2-1 Real

    Với lối chơi đôi công và tử thủ được kết hợp một cách nhuần nhuyễn, Juventus đã vượt qua Real Madrid với tỉ số sít sao 2-1 bằng các pha lập công của Morata và Tevez, qua đó tạo ra chút lợi thế trước trận lượt về.

  • Trước trận Barca - Bayern: Chờ Messi “báo thù” Trước trận Barca - Bayern: Chờ Messi “báo thù”

    Có thể khẳng định, những thất bại đau đớn nhất của Lionel Messi tới lúc này trong sự nghiệp đều liên quan tới người Đức.

  • Messi thừa nhận không còn liên lạc với Guardiola Messi thừa nhận không còn liên lạc với Guardiola

    Siêu sao Lionel Messi của Barcelona thừa nhận anh đã không còn liên lạc gì với ông thày cũ Pep Guardiola, người hiện dẫn dắt Bayern Munich.

  • Neuer sẽ cho Messi thấy ai mới là ông chủ Neuer sẽ cho Messi thấy ai mới là ông chủ

    Thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich tuyên bố sẽ cho siêu sao Lionel Messi (Barcelona) biết "ai là ông chủ" khi họ gặp nhau tại bán kết lượt đi Champions League vào ngày 7/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x