Gareth Bale chạy nhanh từ bé

Vũ Đức
10:19 ngày 04-09-2013
Gareth Bale có tốc độ của vận động viên chạy nước rút, điều này người hâm mộ bóng đá nào cũng biết. Và tố chất này đã được Bale thể hiện từ khi còn là cậu bé.
Gareth Bale chạy nhanh từ bé
Tại giải vô địch các trường tiểu học quốc tế toàn xứ Wales được tổ chức năm 1998, Gareth Bale đại diện cho trường Eglwys Newydd trong cuộc đua chạy nước rút. Bale khi đó mới 9 tuổi, nhưng lại tham gia chạy cự ly 50 mét dành cho lứa tuổi dưới 11. Bất chấp thấp hơn tới 10cm và bé hơn các cậu bé khác, anh đã cán đích thứ 2. Khả năng của Bale năm đó đã được phát hiện bởi Rod Ruddick, người theo dõi những bước chạy của Bale từ trên khán đài.

“Cậu ấy có thể chuyển sang chơi các môn điền kinh, bóng bầu dục và hockey, nhưng không thể nào bỏ được đam mê bóng đá ra khỏi tâm trí cậu ấy được”, Gwyn Morris, giáo viên thể chất của Bale tại trường trung học Whitchurch nhớ lại. Tại đó, Bale đã chạy 100 mét chỉ mất 11,4 giây, ở tuổi 14.



Khả năng bùng nổ và duy trì tốc độ chỉ một trong những kỹ năng thiên bẩm của Bale. “Tôi chưa bao giờ tập luyện chạy nước rút với bất kỳ huấn luyện viên nào”, người vừa trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới chia sẻ. “Nó đến với tôi rất dễ dàng; tôi đặt chân của mình xuống mặt đất và chạy nhanh nhất có thể”.

Bale chưa bao giờ tính xem mình chạy 100 mét hết bao thời gian nhưng theo tính toán anh có thể chạy nhanh hơn ít nhất 1 giây và bản thân Bale chắc chắn anh có thể vượt qua thời gian đó: “Tôi không biết bây giờ tôi có thể chạy nhanh như thế nào trong 100 mét nhưng tôi chắc chắn tôi nhanh hơn khi tôi còn ngồi ghế nhà trường”.

Tuy nhiên, tân binh Real không xem mình là cầu thủ bóng đá nhanh nhất hành tinh. “Không phải tất cả! Ví dụ bạn tôi Theo Walcott nhanh hơn tôi nhiều”, Bale tỏ ra khiêm tốn.

Điền kinh có lẽ đã mất một tài năng như Bale, nhưng bù lại bóng đá đã có thêm một siêu sao...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Messi cổ vũ người Madrid Messi cổ vũ người Madrid

    Một động thái rất fair-play của Lionel Messi, khi anh chấp nhận dẹp lòng hận thù Barca-Real sang một bên để ủng hộ thành phố thủ đô TBN giành quyền đăng cai Olympic 2020.

  • Cầu thủ Real choáng váng vì Oezil sang Arsenal Cầu thủ Real choáng váng vì Oezil sang Arsenal

    Các cầu thủ của Real như Sergio Ramos và Alvaro Arbeloa đều cảm thấy ngỡ ngàng và tiếc nuối khi hay tin Mesut Oezil sẽ đến chơi bóng tại Arsenal.

  • Bảo vệ Oezil, Sergio Ramos lại gây bão Bảo vệ Oezil, Sergio Ramos lại gây bão

    Phát biểu với giới truyền thông trước thềm trận đấu của ĐTQG Tây Ban Nha với Phần Lan, hậu vệ Sergio Ramos tuyên bố nếu anh được quyết định thì Mezut Oezil sẽ là người cuối cùng phải rời khỏi đội bóng hoàng gia.

  • 11 điểm chú ý trong ngày ra mắt của Gareth Bale tại Real Madrid 11 điểm chú ý trong ngày ra mắt của Gareth Bale tại Real Madrid

    Sau một mùa hè đầy biến động, Gareth Bale cuối cùng đã trở thành một thành viên của Real Madrid và sự kiện này xứng đáng với một buổi lễ ra mắt long trọng. Không làm thất vọng các fan hâm mộ, Bale bắt đầu với tiếng Tây Ban Nha và đã tạo nên một số chi tiết gây tò mò trong ngày đầu tiên là một madridista.

  • ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque ủng hộ Casillas ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque ủng hộ Casillas

    HLV Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha khẳng định ông vẫn ủng hộ thủ môn đội trưởng Iker Casillas và cho biết, anh vẫn là một phần quan trong trong kế hoạch của mình.

  • Ro "béo" lo Bale sẽ bị 100 triệu euro "đè nặng" Ro "béo" lo Bale sẽ bị 100 triệu euro "đè nặng"

    "Người ngoài hành tinh" Ronaldo vừa bày tỏ sự quan ngại dành cho cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale của Real Madrid và tin tưởng đồng hương Neymar ở Barca sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

  • Florentio Perez: Kẻ hám danh tiếng hơn danh hiệu Florentio Perez: Kẻ hám danh tiếng hơn danh hiệu

    Trong suốt mười năm làm chủ tịch, Florentino Perez đã giành được 10 danh hiệu, trong đó có 5 danh hiệu lớn: 3 chức vô địch La Liga, 1 Champions League và 1 Cup Nhà vua TBN.

  • Real: Isco nhận áo số 10, Modric sở hữu số 8? Real: Isco nhận áo số 10, Modric sở hữu số 8?

    Việc Mesut Oezil và Kaka cùng rời Real khiến cho số áo của họ tại bị bỏ trống. Đương nhiên, phía Real cũng lập tức có điều chỉnh.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại Đội hình tiêu biểu vòng 3 La Liga: Messi trở lại

    Lionel Messi là cái tên đáng chú ý nhất trong ĐHTB vòng 3 La Liga với cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trên sân của Valencia.

  • Real mua Gareth Bale: Tạo đôi cánh trong mơ Real mua Gareth Bale: Tạo đôi cánh trong mơ

    Chiêu mộ Bale, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha gần như đã sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trên các đấu trường, sau khi đã hình thành xong đôi cánh đầy sức mạnh là Ronaldo – Gareth Bale

  • Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG La Liga mùa Hè 2013 Cập nhật CHUYỂN NHƯỢNG La Liga mùa Hè 2013

    Thị trường chuyển nhượng vẫn đang diễn ra nhộn nhịp, với công cuộc tái thiết đội hình của các CLB La Liga. Bongdaplus cập nhật những bản hợp đồng đến và đi của từng đội bóng cho tới thời điểm này.

  • Fan Coventry 'cố chấp' hạ nhục MU Fan Coventry 'cố chấp' hạ nhục MU

    Mặc dù Coventry City chịu thất bại đau đớn trước MU ở bán kết FA Cup, một CĐV của đội bóng Championship vẫn quyết định ăn mừng khoảnh khắc đặc biệt mà họ nghĩ mình đã giành chiến thắng trong trận đấu đầy kịch tính.

  • Harry Maguire đang trở lại phong độ cao Harry Maguire đang trở lại phong độ cao

    Từ việc bị các CĐV nhà và đối phương chế nhạo tột độ, giờ đây trung vệ Harry Maguire của MU xứng đáng nhận được sự tín nhiệm cao sau màn thể hiện phong độ rất tốt thời gian gần đây.

  • Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu

    HLV Arne Slot gần như chắc chắn sẽ thế chỗ Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool mùa tới. Chiến lược gia người Hà Lan thực tế còn là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ, song điều đó không có nghĩa năng lực của ông bị đánh giá thấp.

  • ‘Vua tranh chấp’ Wataru Endo: 'Người Nhật thông minh - Tôi đoán trước ý đồ đối thủ' ‘Vua tranh chấp’ Wataru Endo: 'Người Nhật thông minh - Tôi đoán trước ý đồ đối thủ'

    Trả lời phỏng vấn với ký giả kỳ cựu Jonathan Northcroft của tờ The Times (Anh), Wataru Endo mang đến những chia sẻ và góc nhìn độc đáo về nghệ thuật của một tiền vệ phòng thủ cứng cựa, câu chuyện hài anh từng muốn kể với Jurgen Klopp vào năm 2020 và “trái tim thủy tinh” của cầu thủ đồng hương Takehiro Tomiyasu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x