Messi: Kẻ săn tìm các kỉ lục, hay vĩ nhân thế kỷ 21?

Duy Nguyễn
15:26 ngày 13-09-2013
Mới 26 tuổi nhưng Messi đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất sự nghiệp của một cầu thủ và xô đổ vô số kỷ lục. Song, với phong độ hiện tại, Messi hoàn toàn có thể vươn tới những thành tích cao hơn để trở thành huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử túc cầu giáo.
Messi: Kẻ săn tìm các kỉ lục, hay vĩ nhân thế kỷ 21?
Không ai có thể biết giới hạn của Messi nằm ở đâu. Mỗi khi ngỡ rằng Messi đã có mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình, thì anh lại làm tốt hơn vào mùa giải sau. Mỗi khi ngỡ rằng cầu thủ người Argentina này đã phát huy đỉnh điểm khả năng của mình, thì anh lại phá vỡ thêm nhiều kỉ lục khác nữa. "La Pulga" đến lúc này đã giành được rất nhiều danh hiệu từ cá nhân đến cấp CLB. Và năm nay, khi Messi 26 tuổi, anh đang được kì vọng sẽ vượt lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga. Nếu điều đó xảy ra thì cũng sẽ là chuyện hết sức bình thường nếu chúng ta nhìn vào số lượng bàn thắng qua từng mùa giải của ngôi sao này.

Còn 32 bàn thắng nữa, Messi mới có thể xô đổ kỉ lục mà huyền thoại người Tây Ban Nha, Zarra, đã thiết lập kể từ năm 1956 khi ông ghi tới 252 bàn sau 16 mùa giải gắn bó với Athletic Bilbao. Đây là một con số mà trước đây, cầu thủ nào đạt được thành tích này gần như chắc chắn sẽ sở hữu danh hiệu "Pichichi", tuy nhiên giờ đây nó lại là một con số nhỏ bé với khả năng của Messi. Cần phải biết rằng, trong hai mùa giải La Liga vừa qua, cầu thủ người Argentina đã ghi được tổng cộng 95 bàn thắng.

95 bàn thắng trong hai năm

Trước đây, con số 38 bàn thắng (1989-1990) của Hugo Sánchez dường như là không ai có thể chạm tới. Phải mất hai thập kỉ sau, Cristiano Ronaldo mới phá đổ kỉ lục đó với 41 bàn thắng trong mùa giải 2010/11. Nhưng "La Pulga" đã nghiền nát hai thành tích trên và lập ra kỉ lục mới với 50 bàn thắng trong mùa giải 2011/2012 và 45 bàn thắng trong mùa giải tiếp theo. Trong 2 năm liên tiếp, Messi đã đoạt được cả danh hiệu "Pichichi" và "Chiếc giày vàng".

Messi liên tục xô đổ các kỉ lục 

Bên cạnh đó, tiền đạo người Argentina còn là một nhà sưu tập các cú hat-trick. Thậm chí, Messi còn là cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu khi Barca gặp Leverkusen ngày 7/3/2012 tại Champions League. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Messi đã có tới 26 lần lập hat-trick hoặc nhiều hơn ba bàn thắng, 3 trong số đó Messi thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia Argentina và 23 trận với CLB Barcelona.

Hiện Messi đang xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất" trong lịch sử La Liga. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Messi với ba cầu thủ xếp phía trên là không lớn. Messi chỉ kém César 4 bàn thắng, Di Stéfano 8 bàn và Raúl González 9 bàn. Trước khi vượt qua thành tích của Zarra, Messi cũng cần phải vượt qua Hugo Sánchez với 234 bàn thắng, nhiều hơn Messi 15 bàn. Điều đó có nghĩa là, trên chặng đường ghi tên mình vào lịch sử, Messi cần phải vượt qua 3 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha: Di Stéfano – cầu thủ đã dẫn dắt Real Madrid 5 lần đoạt cúp vô địch Châu Âu; Hugo Sánchez – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong Bộ Ngũ Kền Kền; và Raúl – huyền thoại mới của Real trong thời gian gần đây.

Anh chuẩn bị thiết lập kỉ lục ghi bàn mới

Messi cũng sở hữu rất nhiều danh hiệu thú vị khác. Nhờ có 315 bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu, Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB Barca. Ngoài ra, Messi cũng phá đổ rất nhiều kỉ lục của các bậc tiền bối. Ví dụ, cầu thủ Argentina này đã ghi 90 bàn thắng trong một năm dương lịch, vượt qua thành tích của "Kẻ dội bom" - Gerd Muller.

Phần lớn các danh hiệu mà Barca đạt được trong 10 năm trở lại đây là nhờ các thành tích của Messi. Ví dụ, năm 2011 Messi đã ghi bàn trong sáu đấu trường khác nhau tại cùng một mùa giải (La Liga, Copa, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp Châu Âu, Champions League và Cúp các CLB thế giới), ngang bằng với thành tích của Pedro năm 2009. Messi cũng đã ghi bàn trong 19 trận đấu liên tiếp tại La Liga, giúp Barca lên ngôi vương với 100 điểm.

Tỏa sáng tại trời Âu

Messi cũng tỏa sáng tại các giải đấu khác, tiêu biểu là tại Champions League với bốn lần giành danh hiệu Vua phá lưới. Hiện nay, trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League, Messi đang xếp thứ hai, chỉ kém Raul, cầu thủ đã ghi 71 bàn thắng trước khi chuyển sang thi đấu tại Qatar.

Anh đã sở hữu bốn Quả bóng vàng liên tiếp

Mục tiêu duy nhất mà Messi đang mong đợi đó là cùng với đội tuyển quốc gia đoạt cúp vô địch tại World Cup, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Messi nếu không tính kỉ lục 1.000 bàn thắng của Pele. 

Sau khi vượt qua "Cậu bé vàng" Maradona trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất Argentina, khi Messi đã có được 37 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh sẽ còn phải ghi thêm 19 bàn nữa để bắt kịp Gabriel Batistuta.

Mặc dù giành tới bốn "Quả bóng vàng FIFA" liên tiếp, cùng rất nhiều các danh hiệu cao quý khác, nhưng chắc chắn rằng, một chiến thắng tại vòng chung kết World Cup 2014 tới đây tại Brazil mới có thể chấm dứt hoàn toàn những tranh cãi xung quanh việc Messi vượt qua Pelé hay Maradona để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real: Màn ra mắt của 5 galactico hạng nặng trước Bale Real: Màn ra mắt của 5 galactico hạng nặng trước Bale

    Đêm thứ Bảy này, Bale sẽ có trận ra mắt Real. Sức ép cực lớn đang đợi ngôi sao người Xứ Wales, đặc biệt khi nhìn lại lịch sử thì hầu hết các tân binh siêu khủng của Real thường không có màn ra mắt như mong đợi.

  • 5 điểm yếu mà Barca đã phơi bày 5 điểm yếu mà Barca đã phơi bày

    Barcelona vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh, nhưng không phải mọi thứ đều hoàn hảo với CLB xứ Catalunya.

  • “Real Madrid không thể không có Benzema” “Real Madrid không thể không có Benzema”

    Cựu GĐĐH của Real mới đây đã đưa ra những quan điểm xung quanh đội bóng cũ, trong đó ông cho rằng Benzema rất cần thiết cho Real.

  • Figo: “CR7 không thể sánh được Eusebio” Figo: “CR7 không thể sánh được Eusebio”

    Cựu danh thủ bóng đá người Bồ Đào Nha Luis Figo vừa có phát biểu khiến siêu sao Cristiano Ronaldo phải khó chịu. Theo Figo, CR7 chưa đủ khả năng để có thể được so sánh với huyền thoại Eusebio.

  • Real không hề bảo Oezil thiếu chuyên nghiệp Real không hề bảo Oezil thiếu chuyên nghiệp

    Chủ tịch Florentino Perez của Real đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc tiền vệ Mesut Oezil là một cầu thủ không chuyên nghiệp trong bức thư được gửi tới Sport Bild

  • Vẫn ám ảnh vụ Neymar, Perez quyết "phá" Barca Vẫn ám ảnh vụ Neymar, Perez quyết "phá" Barca

    Mặc dù đã mua được Gareth Bale với cái giá 100 triệu euro, nhưng chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, vẫn chưa nuốt được “quả đắng” khi thua Barcelona trong vụ chèo kéo Neymar, và do đó ông chủ của đội bóng Hoàng gia vẫn không dừng những nỗ lực để làm đối thủ lớn nhất của mình tại Liga mất ổn định.

  • Bale có thể đá hậu vệ trái trong trận ra mắt Real Bale có thể đá hậu vệ trái trong trận ra mắt Real

    Tiền vệ người xứ Wales có thể sẽ được xếp đá ở vị trí hậu vệ trái tại Real giống như khi khởi nghiệp trong màu áo Southampton ở trận đấu diễn ra vào Chủ Nhật tới.

  • Barca đã hết sợ... FIFA Barca đã hết sợ... FIFA

    Kết thúc loạt trận vòng loại World Cup 2014 và giao hữu các ĐTQG, Barcelona sẽ phải lập tức đối mặt với một lịch trình dày đặc với 3 trận đấu trong 7 ngày tới. Nhưng khác với trước đây, người Catalan giờ đã gần như miễn nhiễm với “virus FIFA”.

  • Martino không đến Barca để "loại bỏ" tiqui-taca Martino không đến Barca để "loại bỏ" tiqui-taca

    Sau phát biểu gây tranh cãi “trước đây Barca có một phần là nô lệ của lối chơi tiki-taca” của trung vệ Gerard Pique, hậu vệ Adriano Correira đã “sửa sai” bằng tuyên bố “Tata Martino không đến Camp Nou để vứt bỏ triết lý bóng đá đang tồn tại vì điều đó là không thể”.

  • Bình luận: Có Bale,  CR7 sẽ còn hay hơn Bình luận: Có Bale, CR7 sẽ còn hay hơn

    Đã có rất nhiều người cho rằng Cristiano Ronaldo sẽ cảm thấy khó chịu bởi sự xuất hiện của Gareth Bale, vì tiền vệ người Xứ Wales có thể giẫm chân anh. Nhưng điều đó không đúng, trái lại, Bale có thể khiến cho người ta nhận ra giá trị của CR7 nhiều hơn nữa.

  • 1 ngày trước trận Villarreal - Real: Tất cả chờ Gareth Bale 1 ngày trước trận Villarreal - Real: Tất cả chờ Gareth Bale

    11/9 đã trở thành một ngày đáng nhớ trong sự nghiệp Gareth Bale khi anh lần đầu tiên đặt chân đến sân tập của Real. Người đầu tiên mà anh gặp chính là Ronaldo và họ bắt tay nhau rất thân thiện. Tất cả đang chờ đợi Bale thể hiện trong trận đấu đầu tiên cùng Real đêm thứ Bẩy này.

  • Hàng thủ Liverpool đã mục nát như thế nào? Hàng thủ Liverpool đã 'mục nát' như thế nào?

    Chỉ với bàn mở tỷ số của Everton, chúng ta đã có thể thấy rõ sự đi xuống và hỗn loạn của hàng thủ Liverpool hiện nay, điều đã khiến họ gần như đầu hàng trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2023/24.

  • Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina

    Cựu tiền vệ Juan Sebastian Veron kể lại sự cố đặc biệt mà Messi trải qua trong lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng ĐT Argentina.

  • Barca công bố 5 cầu thủ 'không phải để bán' Barca công bố 5 cầu thủ 'không phải để bán'

    Kể cả HLV Xavi có quyết định “quay xe” để tiếp tục ở lại hay không, mùa tới Barca vẫn sẽ làm một cuộc cách mạng về nhân sự. Quá nửa đội hình sẽ được “bật đèn xanh” để ra đi, chỉ trừ 5 cái tên là không thể đụng đến...

  • Nhận định bóng đá Juventus vs AC Milan, 23h00 ngày 27/04: Bình minh muộn ở Turin 23h00 ngày 27/04: Juventus vs AC Milan

    Nhận định bóng đá trận Juventus vs AC Milan diễn ra vào lúc 23h00 ngày 27/04 ở vòng 34 Serie A. BongdaPlus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x