Ivan Rakitic: “Mùa này Barca sẽ rất đáng sợ”

Ivan Rakitic gần như tỏa sáng ngay lập tức sau khi chuyển sang khoác áo Barcelona từ Sevilla. Nó cho thấy quyết định chọn CLB xứ Catalunya của tiền vệ người Croatia, dù nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB khác, là vô cùng đúng đắn. Mới đây Rakitic đã có buổi trả lời nhật báo Sport về cuộc sống mới và cuộc chuyển nhượng mà anh mơ ước.
Ivan Rakitic: “Mùa này Barca sẽ rất đáng sợ”
SẼ KHÔNG THAY ĐỔI PHONG CÁCH CỦA MÌNH
- Anh từng khẳng định Felix Magath là HLV đòi hỏi cao nhất mà mình từng biết. Bây giờ làm việc với Luis Enrique, anh có thay đổi nhận định không?
+ Trên thế giới này chỉ có một Magath mà thôi (cười). Ông ấy mang lại cho bạn những bài học đáng kinh ngạc. Tôi thật sự rất biết ơn Magath trong 1 năm rưỡi làm việc cùng ông ấy tại Schalke, bổ ích thì rất bổ ích, nhưng cũng hành xác kinh khủng. Nói thế là bởi việc tập luyện với Magath đòi hỏi thể lực và sức chịu đựng kinh khủng, bạn sẽ không biết ngày mai tập luyện buổi sáng hay buổi tối, mọi thứ đều có thể xảy ra. 

Luis Enrique là một mẫu HLV hoàn toàn khác, ý tưởng rõ ràng, mọi việc rạch ròi và đi sâu vào tất cả chi tiết. Mọi thứ liên quan đến Enrique đều rất chuyên nghiệp, ngay cả những bài nói chuyện của ông ấy. Enrique không bao giờ để cầu thủ rời sân mà còn bất kỳ một vướng mắc nào. Điều ấy có ý nghĩa rất quan trọng với chúng tôi.

- Vậy Luis Enrique đòi hỏi gì ở các cầu thủ?
+ Ông ấy muốn cầu thủ hiểu được ý tưởng và phong cách của mình, tôi cũng không phải là ngoại lệ. Enrique muốn tôi chuẩn bị tâm lý thật tốt để đương đầu với áp lực và đóng góp tích cực cho đội bóng. 


- Ở Seville, trông anh rất thoải mái khi nhận bóng với khoảng trống trước mặt và xử lý bóng ở tốc độ cao. Nhưng ở Barca, có vẻ như đội bóng đòi hỏi khả năng tương tác với các đồng đội cao hơn bởi đối phương sẽ luôn phòng ngự với số đông...
+ Vâng, đúng vậy, tôi thích có bóng, chuyền bóng và cố sút từ cự ly 20-25 mét nếu thấy khoảng trống. Nhưng cần phải nói rõ là tôi chưa bao giờ bị buộc phải từ bỏ chơi thứ bóng đá của riêng mình, đấy là lý do tôi đến đây. 

Tôi không nói là mình có thể chơi được như Messi hay Iniesta. Mọi người biết rất rõ phong cách chơi bóng của tôi ở Sevilla và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tôi vừa phát huy sở trường, vừa có thể đóng góp tốt nhất cho đội bóng. Việc chơi bóng với những cầu thủ giỏi cũng giúp cho việc thích nghi trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại tôi thấy rất vui vẻ và cần phải tiếp tục tiến bộ hơn nữa.

- Mùa bóng trước anh ghi được 12 bàn tại La Liga, anh có đặt ra mục tiêu vượt qua cột mốc ấy?
+ Tôi không muốn đặt ra bất kỳ một giới hạn nào cho mình, điều tôi quan tâm là chơi hay hơn và tiến bộ hơn. Nếu có thể cải thiện con số so với năm ngoái thì tốt thôi, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là kết quả của đội bóng.

HỌC XAVI VÀ “KẾT” MESSI
- Trong tất cả các đấu trường mà anh chuẩn bị tham gia, đâu là giải đấu mang lại nhiều hứng thú nhất?
+ Chân thành mà nói là tất cả. Không có danh hiệu nào là quan trọng hơn cả. La Liga là nơi đòi hỏi đội bóng ổn định nhất, nhưng với Barca thì mục tiêu là vô địch mọi giải đấu.

- Cuộc cạnh tranh với Real Madrid hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn bao giờ hết. Nhìn vào đội hình của họ anh có thấy... ngán không?
+ Tôi tôn trọng mọi đối thủ, càng đặc biệt khi đối thủ ấy lại là Madrid, nhưng tôi thích nói về đội bóng của mình hơn. Barca cũng có thể trở nên rất đáng sợ, chúng tôi đang tập luyện rất hăng hái, tôi cam đoan điều đó.

Rakitic rất hứng thú được thi đấu cùng Messi (trái)

- Anh đã cảm nhận được mối hận thù giữa Barca và Madrid chưa?
+ Những đội bóng lớn luôn có những mối thâm thù kình địch như thế, nhưng chúng tôi chỉ muốn nghĩ về mình. Barca đang có những cầu thủ tốt nhất thế giới, đủ để không phải lo âu về bất kỳ ai.

- Anh được giới thiệu là người thay thế cho Cesc Fabregas và kế thừa vị trí của Xavi.
+ Với tôi, việc Xavi quyết định ở lại Barca là thông tin tốt nhất trong mùa Hè. Nhờ đó mà tôi có thể tiếp tục học hỏi anh ấy cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Dù mang băng thủ quân của Sevilla nhưng tôi vẫn còn trẻ và biết đâu có thể sẽ được mang băng thủ quân của chính Barca trong tương lai. Muốn thế, tôi buộc phải học hỏi Xavi. 

- Từ khi sang Barca, điều gì khiến anh ngạc nhiên nhất?
+ Tất cả các cầu thủ Barca không chỉ giỏi mà phải nói là phi thường. Nhìn thấy Messi trên sân tập, tôi như không tin vào mắt mình. Một tập thể gồm 22-23 cầu thủ đầy chất lượng khiến tôi tận hưởng từng giây phút trên sân tập.

- Anh vừa nói đến Messi.
+ Vâng, không cần phải lặp lại một điều đã cũ: anh ấy là số 1 thế giới. Thậm chí Messi còn có thể là người giỏi nhất mà thế giới từng chứng kiến. Messi khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Có Messi trên sân bóng và sân tập vui vô cùng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Pique và Messi vẫn thi đấu cho Barca nhưng không lên tuyển Pique và Messi vẫn thi đấu cho Barca nhưng không lên tuyển

    Cả Gerard Pique và Leo Messi cùng thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận thắng nhọc nhằn 1-0 của Barca trước Villarreal vào cuối tuần qua, nhưng 2 cầu thủ này đều không được triệu tập lên ĐTQG của mình.

  • Tin La Liga (2/9): Cuadrado lẽ ra đã thuộc về Barca Tin La Liga (2/9): Cuadrado lẽ ra đã thuộc về Barca

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 2/9.

  • 5 lý do khiến Real quyết định mượn Chicharito 5 lý do khiến Real quyết định mượn Chicharito

    Cuối cùng thì Real Madrid đã chọn Javier Hernandez, được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Chicharito” (Hạt đậu nhỏ), để tăng cường cho hàng tiền đạo của mình ở mùa bóng mới, chứ không chiêu mộ Radamel Falcao như những tin đồn trước đây.

  • Real Madrid: Ảnh sex, hacker và Perez Real Madrid: Ảnh sex, hacker và Perez

    Tháng 9 mở ra với thông tin chấn động Hollywood: hacker đã truy cập được vào tài khoản cá nhân của các diễn viên nữ hàng đầu Hollywood và tuồn ảnh “mát mẻ” của họ lên mạng, thỏa mãn trí tò mò của hàng triệu fan khắp hành tinh.

  • Barca: Sức sống từ "những đứa trẻ" Barca: Sức sống từ "những đứa trẻ"

    Khi tất cả đều ngỡ La Masia sẽ bị lãng quên thì những mầm non mới từ nơi này lại cất cao tiếng nói. Sau Munir El-Haddadi, thêm một ngôi sao tuổi teen khác là Sandro Ramirez ghi bàn cho Barca ngay trong ngày ra mắt, giúp đội nhà thắng nhọc Villarreal 1-0.

  • Cerci: Lời giải cho hàng công Atletico Madrid Cerci: Lời giải cho hàng công Atletico Madrid

    Atletico khẳng định đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng với tiền đạo người Italia - Alessio Cerci. Trang web chính thức của Atletico cho biết chỉ cần vượt qua thủ tục khám sức khỏe là Cerci sẽ đặt bút ký hợp đồng 3 năm với nhà ĐKVĐ La Liga.

  • Real chết vì hàng thủ: “Lỗ đen” ở “dải ngân hà” Real chết vì hàng thủ: “Lỗ đen” ở “dải ngân hà”

    Tại Anoeta rạng sáng qua, Real Madrid đã dẫn Sociedad 2-0 chỉ sau 11 phút và nhìn vào thế công mạnh mẽ của họ, tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng cách biệt cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Nhưng rốt cuộc, Kền kền trắng lại gãy cánh vì những sai lầm cố hữu ở hàng thủ.

  • Real đang tự sát! Real đang tự sát!

    Với nguồn động lực lớn lao từ mùa trước, Real Madrid được kỳ vọng còn thăng hoa hơn ở mùa này, ít nhất cũng có cú bứt phá mạnh mẽ. Nhưng có vẻ như Kền kền trắng đang tự sát. Thực sự họ đã làm như vậy khi để thua 2-4 tại Sociedad vào rạng sáng qua…

  • Chuyển nhượng La Liga  ngày cuối: Negredo rời Man City về Valencia Chuyển nhượng La Liga ngày cuối: Negredo rời Man City về Valencia

    BLĐ Valencia vừa xác nhận, họ đã mượn thành công tiền đạo Alvaro Negredo của Manchester City. Theo thỏa thuận, Negredo sẽ chơi cho Valencia trong 1 năm và mang áo số 7 ở đội bóng mới.

  • Những quả phạt góc đang ám ảnh Real Những quả phạt góc đang ám ảnh Real

    Sau màn khởi đầu hoàn hảo bằng thắng lợi 2-0 trước Cordoba ở vòng 1 La Liga, Real Madrid đã rơi xuống mặt đất khi để thua tới 2-4 trên sân của Real Sociedad vào đêm qua. Việc Real để thua ngược Sociedad đã phơi bày một thực tế rất dễ nhận thấy, những quả phạt góc đang trở thành nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

  • Sau Munir, Barca lại trình làng thêm chân sút triển vọng Sau Munir, Barca lại trình làng thêm chân sút triển vọng

    Tới làm khách trên sân của Villarreal, Barcelona chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công muộn màng của tiền đạo Sandro Ramirez. Chắc chắn đây là bàn thắng rất quan trọng với cá nhân Sandro, bởi trước đó anh chưa chơi trận nào cho đội một của Barca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x