Chính Perez đang hại Real Madrid

Hồ Phương
10:17 ngày 03-09-2014
Giờ mới là đầu tháng 9 và trong 6 danh hiệu hướng đến ở mùa giải này, Real Madrid mới mất Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nhưng sự nghi ngại về khả năng cạnh tranh của Los Blancos đã xuất hiện. Mà nguyên nhân, là vì sự can thiệp quá thô bạo của chủ tịch Florentino Perez.
Chính Perez đang hại Real Madrid
KHI PEREZ QUYẾT ĐỊNH TẤT CẢ
Câu chuyện thực ra đã bắt đầu từ mùa giải trước, khi Real Madrid bỏ ra 91 triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale, 30 triệu euro cho Isco và 30 triệu nữa cho Asier Illarramendi. Quan điểm của Perez rất rõ ràng: đốt cả đống tiền như thế không phải để mua cầu thủ dự bị. Và ông yêu cầu HLV Carlo Ancelotti đưa bộ ba ấy vào đội hình chính, và biến họ thành những trụ cột mới của đội bóng.

Carletto đã làm vậy trong một vài trận đấu, và kết quả thu được là khá tốt khi Los Blancos thắng Galatasaray 4-1, hòa Villarreal 2-2, hạ Sevilla 7-3, vùi dập Almeria 5-0 và đè bẹp Sociedad 4-0. Nhưng ông cũng nhanh chóng nhận ra rằng, chỉ Bale đáp ứng được kỳ vọng, còn Isco quá lười biếng trong khi Illarramendi vẫn chưa đủ cứng cáp để quán xuyến khu vực rộng lớn ở giữa sân. Điều đó có thể phá vỡ kết cấu của đội bóng, đặc biệt là trong những trận đại chiến.

Kết quả là Ancelotti bỏ rơi bộ đôi này, để lấy chỗ cho Alonso, Khedira, Di Maria cùng Modric. Sau khi Real Madrid vô địch Champions League, nhiều người lập tức nghĩ rằng chiến lược gia người Italia đã đúng. Họ cũng cho rằng Perez đã chi quá nhiều cho những cầu thủ không thích hợp. Nhưng bất chấp điều đó, mọi chuyện lại tái diễn trong mùa Hè này.



Perez tiếp tục dúi vào tay Ancelotti những ngôi sao tấn công đắt giá khác là Toni Kroos và James Rodríguez. Và sau khi chứng kiến Ancelotti để James ngồi dự bị và điền tên Di Maria vào danh sách thi đấu ở trận lượt đi tranh Siêu Cúp TBN (hòa Atletico 1-1), ông trùm quyết định ra tay. Ông lập tức bán tiền vệ người Argentina và cả Alonso, bất kể đây là những nhân tố quan trọng trong chiến dịch chinh phục cú Decima.

SÓNG NGẦM Ở BERNABEU
Sau đó, không biết Perez đã nói với Ancelotti những gì, nhưng HLV người Italia đã sử dụng cả James lẫn Isco trong trận gặp Sociedad mới đây, dù ai cũng thấy lối chơi của bộ đôi này quá giống nhau. Quan trọng hơn, Real Madrid cần Khedira hơn là hai “số 10” trong trận đấu mà đội chủ nhà đá khá rát. Kết cục, Kền kền trắng gãy cánh ở Anoeta và sau trận, Carletto đã bực bội tuyên bố: “Tình trạng này không được phép tái diễn, tất cả sẽ phải thay đổi”.

“Sự thay đổi” đó là gì thì chỉ Ancelotti mới biết. Và có lẽ, cũng đừng nên quá kỳ vọng vào một cuộc cách mạng với chiến lược gia vốn được tiếng biết điều và ngại làm mất lòng ông chủ như Carletto. Nhưng đó là dấu hiệu cho thấy, những đợt sóng ngầm đang bắt đầu cuộc chảy ở Bernabeu.


Theo tiết lộ của tờ El Pais, sự cưng chiều mà Perez dành cho các ngôi sao do ông mua về đang khiến đội bóng bị chia rẽ, một bên là các Galacticos mới và một bên là các cựu binh, điều đã từng diễn ra trong giai đoạn 2003-2006. Việc CLB bán đi những trụ cột như Di Maria và Alonso cũng làm dấy lên nhiều nghi ngại. Mà hôm qua, chính ngôi sao số 1 của sân Bernabeu là Cristiano Ronaldo cũng phải đặt dấu hỏi, dù CR7 vẫn có thừa thông minh để tránh làm mất lòng Perez.

Ronaldo cũng nghi ngờ Perez
Ngay cả Ronaldo cũng đang đặt dấu hỏi về chính sách chuyển nhượng của chủ tịch Perez. Phát biểu tại một sự kiện ở Madrid, cầu thủ Bồ Đào Nha đã tuyên bố: “Nếu ở cương vị đó (chủ tịch), tôi sẽ không làm vậy. Tôi có quan điểm riêng của mình, dù không phải lúc nào cũng được phép nói ra điều mình nghĩ, nếu không muốn nó xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo”.

CON SỐ
4 Tiền đạo Chicharito đã trở thành cầu thủ người Mexico thứ 4 từng thi đấu cho Real Madrid. Cầu thủ Mexico đầu tiên của Real là tiền vệ Santo, người gắn bó với CLB Hoàng gia TBN từ năm 1933 tới 1944. Cầu thủ Mexico thứ hai tại Bernabeu là chân sút Jose Luis Borbolla, nhưng ông chỉ chơi cho Real một mùa giải: 1944/45. Người thứ 3 là huyền thoại Hugo Sanchez (ảnh). Ông chơi 7 mùa liên tiếp cho Kền kền trắng (1985 - 1992) và ghi được tới 207 bàn thắng. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • La Liga chi 481,8 triệu euro Hè 2014: Cuộc đua đã rộng mở! La Liga chi 481,8 triệu euro Hè 2014: Cuộc đua đã rộng mở!

    Với việc không chỉ Real và Barca mà nhiều đội bóng lớn khác cũng rất khát khao cải tổ hoặc nâng cấp đội hình, TTCN La Liga Hè 2014 đã đạt giá trị cao thứ nhì trong lịch sử. Hè này, các CLB xứ đấu bò đã chi tới trên 481,8 triệu euro mua sắm cầu thủ.

  • Tin La Liga (2/9): Cuadrado lẽ ra đã thuộc về Barca Tin La Liga (2/9): Cuadrado lẽ ra đã thuộc về Barca

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 2/9.

  • Barca: Sức sống từ "những đứa trẻ" Barca: Sức sống từ "những đứa trẻ"

    Khi tất cả đều ngỡ La Masia sẽ bị lãng quên thì những mầm non mới từ nơi này lại cất cao tiếng nói. Sau Munir El-Haddadi, thêm một ngôi sao tuổi teen khác là Sandro Ramirez ghi bàn cho Barca ngay trong ngày ra mắt, giúp đội nhà thắng nhọc Villarreal 1-0.

  • Cerci: Lời giải cho hàng công Atletico Madrid Cerci: Lời giải cho hàng công Atletico Madrid

    Atletico khẳng định đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng với tiền đạo người Italia - Alessio Cerci. Trang web chính thức của Atletico cho biết chỉ cần vượt qua thủ tục khám sức khỏe là Cerci sẽ đặt bút ký hợp đồng 3 năm với nhà ĐKVĐ La Liga.

  • Real chết vì hàng thủ: “Lỗ đen” ở “dải ngân hà” Real chết vì hàng thủ: “Lỗ đen” ở “dải ngân hà”

    Tại Anoeta rạng sáng qua, Real Madrid đã dẫn Sociedad 2-0 chỉ sau 11 phút và nhìn vào thế công mạnh mẽ của họ, tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng cách biệt cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Nhưng rốt cuộc, Kền kền trắng lại gãy cánh vì những sai lầm cố hữu ở hàng thủ.

  • Real đang tự sát! Real đang tự sát!

    Với nguồn động lực lớn lao từ mùa trước, Real Madrid được kỳ vọng còn thăng hoa hơn ở mùa này, ít nhất cũng có cú bứt phá mạnh mẽ. Nhưng có vẻ như Kền kền trắng đang tự sát. Thực sự họ đã làm như vậy khi để thua 2-4 tại Sociedad vào rạng sáng qua…

  • Những quả phạt góc đang ám ảnh Real Những quả phạt góc đang ám ảnh Real

    Sau màn khởi đầu hoàn hảo bằng thắng lợi 2-0 trước Cordoba ở vòng 1 La Liga, Real Madrid đã rơi xuống mặt đất khi để thua tới 2-4 trên sân của Real Sociedad vào đêm qua. Việc Real để thua ngược Sociedad đã phơi bày một thực tế rất dễ nhận thấy, những quả phạt góc đang trở thành nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

  • Sau Munir, Barca lại trình làng thêm chân sút triển vọng Sau Munir, Barca lại trình làng thêm chân sút triển vọng

    Tới làm khách trên sân của Villarreal, Barcelona chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công muộn màng của tiền đạo Sandro Ramirez. Chắc chắn đây là bàn thắng rất quan trọng với cá nhân Sandro, bởi trước đó anh chưa chơi trận nào cho đội một của Barca.

  • Phản ứng cư dân mạng sau thất bại khó tin của Real Phản ứng cư dân mạng sau thất bại khó tin của Real

    Rạng sáng nay, Real Madrid đã phải trải qua một cơn ác mộng khi tới làm khách trên sân của Real Sociedad. Dù dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút bóng lăn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại phải ra về với thất bại chung cuộc 2-4. Sau khi trận đấu kết thúc, các cư dân mạng đã bình luận như thế nào về thất bại gây sốc của Real?

  • Ancelotti: "Real nghĩ trận đấu đã kết thúc từ đầu hiệp một" Ancelotti: "Real nghĩ trận đấu đã kết thúc từ đầu hiệp một"

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau thất bại cay đắng 2-4 của Real Madrid trước Real Sociedad vào rạng sáng nay, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận “sẽ phải có một sự thay đổi nào đó” ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong những trận đấu sắp tới tại La Liga.

  • Enrique vẫn hài lòng sau thắng lợi "toát mồ hôi" của Barca Enrique vẫn hài lòng sau thắng lợi "toát mồ hôi" của Barca

    HLV trưởng Barcelona, Luis Enrique tỏ ra khá ưng ý với tinh thần và phong độ của các học trò, và ông cũng không quên dành những "lời có cánh" cho 2 tài năng trẻ đang thi đấu rất lên chân: Munir El Haddadi và Sandro Ramirez.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x