Luis Enrique: Pep Guardiola mới" ở sân Nou Camp

Quang Hoà Quang Hoà
14:09 ngày 03-09-2014
Qua 2 vòng đấu đầu tiên ở La Liga, tân HLV Luis Enrique đã để lại ấn tượng rất tốt khi giúp Barcelona giành trọn 6 điểm và vươn lên dẫn đầu BXH. Quan trọng hơn, đội bóng xứ Catalunya đã phát đi những tín hiệu tích cực, giống như khi đội bóng này còn được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Pep Guardiola.
Luis Enrique: Pep Guardiola mới" ở sân Nou Camp
Luân chuyển bóng với tốc độ cao
Barca của Luis Enrique có thể làm đối phương chóng mặt bằng những pha đan bóng với tốc độ cực cao. Chìa khóa giúp họ làm được điều kỳ diệu như vậy là sự xuất hiện của tiền vệ tân binh Ivan Rakitic. Ngoài ra, Andres Iniesta cũng đang lấy lại phong độ cao nhất và Xavi vẫn thể hiện được giá trị dù chỉ được sử dụng một cách hạn chế.

Gây áp lực tốt 
Barca đã lấy lại được khả năng gây sức ép vô cùng đáng nể như hồi HLV Guardiola vẫn còn ở Nou Camp. Trong trận đấu mới đây với Villarreal, đội bóng xứ Catalunya cầm bóng tới 73% và tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm.

Cho trình làng những tài năng trẻ đầy triển vọng
Hồi còn dẫn dắt Barca, HLV Guardiola từng cho trình làng 2 sản phẩm ưu tú của lò đào tạo La Masia là Pedro và Sergio Busquets. Về phần mình, HLV Luis Enrique cũng cho thấy mình “mát tay” chẳng kém gì người đồng nghiệp đang dẫn dắt Bayern khi giới thiệu 2 gương mặt trẻ đầy triển vọng là Munir và Sandro. Đáng chú ý, ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội 1 Barca, cả 2 cầu thủ trên đều ghi tên mình vào bảng tỷ số.

Munir (trái) ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội 1 Barca

Dani Alves trở lại và lợi hại như xưa
Hậu vệ cánh phải Dani Alves từng sa sút thấy rõ dưới triều đại HLV Tata Martino, thậm chí có lúc người ta đã tưởng anh sẽ không thể trụ lại Nou Camp. Dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique, cầu thủ người Brazil này đã lấy lại được phong độ đỉnh cao, và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm khi dâng cao tấn công.

Hàng thủ chơi rất tập trung
Barca vẫn chưa phải nhận bàn thua nào sau 2 vòng đấu đầu tiên ở La Liga. Tuy trung vệ tân binh Jeremy Mathieu cũng phạm phải một số sai lầm trên sân El Madrigal của Villarreal, song nhìn chung những gì mà hàng thủ Barca thể hiện đã mang đến sự yên tâm cho các Culé.

Sergio Busquets tỏa sáng
Nhờ có tiền vệ Busquets, Barca đã duy trì được sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cầu thủ hoạt động ở khu vực giữa sân, Busquets còn không ngại di chuyển rộng và luôn sẵn sàng có mặt ở những điểm nóng khác.

Messi hoạt động không biết mệt mỏi 
Giống như Busquets, siêu sao Leo Messi cũng là một trong những cầu thủ Barca hoạt động tích cực nhất. Đây là điều không thường thấy trước khi HLV Luis Enrique tiếp quản Barca. Sau khi lập được cú đúp vào lưới Elche ở lượt trận đầu, siêu sao người Argentina tiếp tục để lại ấn tượng với pha tả xung hữu đột trong vòng vây hậu vệ Villarreal trước khi tạo điều kiện để đàn em Sandro Ramírez ghi bàn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real hiện tại yếu hơn Real lên ngôi tại Champions League 2013/14 Real hiện tại yếu hơn Real lên ngôi tại Champions League 2013/14

    Chính xác 100 ngày sau lần thứ 10 lên ngôi tại Champions League, Real thua thảm 2-4 trước Sociedad. Một kết quả khiến những nét tiêu cực trong chuyển nhượng của Los Blancos lộ ra mồn một.

  • Chính Perez đang hại Real Madrid Chính Perez đang hại Real Madrid

    Giờ mới là đầu tháng 9 và trong 6 danh hiệu hướng đến ở mùa giải này, Real Madrid mới mất Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nhưng sự nghi ngại về khả năng cạnh tranh của Los Blancos đã xuất hiện. Mà nguyên nhân, là vì sự can thiệp quá thô bạo của chủ tịch Florentino Perez.

  • ĐT TBN: Del Bosque "tẩy rửa" tuyến giữa ĐT TBN: Del Bosque "tẩy rửa" tuyến giữa

    Việc mạnh dạn gạt 8 cầu thủ dự World Cup 2014 trong đợt triệu tập này cho thấy HLV Vicente del Bosque đang quyết tâm cải tổ ĐT Tây Ban Nha. Và có lẽ, tuyến giữa là khu vực đầu tiên của La Roja cần được Ngài râu kẽm “phẫu thuật”.

  • Real: Khedira có nguy cơ vắng mặt 6 tuần vì chấn thương Real: Khedira có nguy cơ vắng mặt 6 tuần vì chấn thương

    Dính chấn thương đùi trong buổi tập gần đây cùng Real Madrid, tiền vệ Sami Khedira sẽ có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần.

  • La Liga chi 481,8 triệu euro Hè 2014: Cuộc đua đã rộng mở! La Liga chi 481,8 triệu euro Hè 2014: Cuộc đua đã rộng mở!

    Với việc không chỉ Real và Barca mà nhiều đội bóng lớn khác cũng rất khát khao cải tổ hoặc nâng cấp đội hình, TTCN La Liga Hè 2014 đã đạt giá trị cao thứ nhì trong lịch sử. Hè này, các CLB xứ đấu bò đã chi tới trên 481,8 triệu euro mua sắm cầu thủ.

  • Ivan Rakitic: “Mùa này Barca sẽ rất đáng sợ” Ivan Rakitic: “Mùa này Barca sẽ rất đáng sợ”

    Ivan Rakitic gần như tỏa sáng ngay lập tức sau khi chuyển sang khoác áo Barcelona từ Sevilla. Nó cho thấy quyết định chọn CLB xứ Catalunya của tiền vệ người Croatia, dù nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB khác, là vô cùng đúng đắn. Mới đây Rakitic đã có buổi trả lời nhật báo Sport về cuộc sống mới và cuộc chuyển nhượng mà anh mơ ước.

  • Pique và Messi vẫn thi đấu cho Barca nhưng không lên tuyển Pique và Messi vẫn thi đấu cho Barca nhưng không lên tuyển

    Cả Gerard Pique và Leo Messi cùng thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận thắng nhọc nhằn 1-0 của Barca trước Villarreal vào cuối tuần qua, nhưng 2 cầu thủ này đều không được triệu tập lên ĐTQG của mình.

  • Tin La Liga (2/9): Cuadrado lẽ ra đã thuộc về Barca Tin La Liga (2/9): Cuadrado lẽ ra đã thuộc về Barca

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 2/9.

  • 5 lý do khiến Real quyết định mượn Chicharito 5 lý do khiến Real quyết định mượn Chicharito

    Cuối cùng thì Real Madrid đã chọn Javier Hernandez, được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Chicharito” (Hạt đậu nhỏ), để tăng cường cho hàng tiền đạo của mình ở mùa bóng mới, chứ không chiêu mộ Radamel Falcao như những tin đồn trước đây.

  • Real Madrid: Ảnh sex, hacker và Perez Real Madrid: Ảnh sex, hacker và Perez

    Tháng 9 mở ra với thông tin chấn động Hollywood: hacker đã truy cập được vào tài khoản cá nhân của các diễn viên nữ hàng đầu Hollywood và tuồn ảnh “mát mẻ” của họ lên mạng, thỏa mãn trí tò mò của hàng triệu fan khắp hành tinh.

  • Barca: Sức sống từ "những đứa trẻ" Barca: Sức sống từ "những đứa trẻ"

    Khi tất cả đều ngỡ La Masia sẽ bị lãng quên thì những mầm non mới từ nơi này lại cất cao tiếng nói. Sau Munir El-Haddadi, thêm một ngôi sao tuổi teen khác là Sandro Ramirez ghi bàn cho Barca ngay trong ngày ra mắt, giúp đội nhà thắng nhọc Villarreal 1-0.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x