Enrique sẽ hồi sinh Messi ra sao?

Chiêu Văn
19:45 ngày 04-09-2014
12 tháng qua trong sự nghiệp của Lionel Messi là một sự mâu thuẫn lớn. Tiền đạo người Argentina vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất cả ở ĐTQG và CLB của anh, nhưng đồng thời vẫn nhận không ít chỉ trích và nghi ngờ.
Enrique sẽ hồi sinh Messi ra sao?
Messi là một trong vài điểm sáng ít ỏi của Barcelona ở mùa giải trước, với dấu ấn là màn trình diễn bậc thầy trong chiến thắng 4-3 trước Real Madrid ngay tại Bernabeu. Tuy nhiên, khi mọi chuyện không như ý với Blaugrana, những chỉ trích cũng ngay lập tức hướng về số 10 của họ.

Tranh cãi liên quan tới danh hiệu Quả bóng vàng của Messi ở World Cup 2014 cũng gần giống như thế. Dù Messi đã một tay đưa Argentina vào chung kết, trong mắt nhiều người, anh vẫn không phải là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Có lẽ vấn đề với Messi là anh đã tạo ra kỳ vọng quá cao, khiến cho bất cứ điều gì ngoài sự xuất chúng rõ ràng đều bị coi là thất bại.

Trong khi 41 bàn của Messi cho Barcelona mùa trước cho thấy anh vẫn là siêu sao ở đẳng cấp thế giới không thể tranh cãi, đó đã là một phiên bản khác so với Messi đỉnh cao. Anh phải đảm nhận nhiều hơn phần việc sáng tạo và kiến tạo ở Barcelona thay vì chỉ đi bóng và ghi bàn như trong quá khứ. Kết quả là Messi phải trải qua nhiều trận đấu thất vọng hơn, khi không còn nhận được sự phục vụ tuyệt đối bởi một đội bóng gắn kết và cực kỳ ăn ý như dưới thời Pep Guardiola.

Messi đã trải qua mùa giải 2013/14 đáng quên

Các cầu thủ kỳ cựu ở Barca than phiền rằng việc tập luyện dưới thời Tata Martino không mang lại hiệu quả như thời Pep, và Messi thường bị đẩy vào cảnh phải đóng vai người cứu tinh, điều mà không thể trận nào anh cũng làm được. Thêm vào đó những chấn thương, rắc rối với pháp luật vì vụ cáo buộc trốn thuế và những tin đồn bên trong CLB rằng Barcelona muốn bán anh đi, riêng việc Messi tiếp tục duy trì được thành tích ghi bàn ấn tượng mùa trước cũng đã là một phép màu rồi.

Khi Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV Barcelona, có người cho rằng vai trò áp đảo của Messi trong đội bóng sẽ không còn nữa, và HLV người Tây Ban Nha sẽ muốn xây dựng một đội bóng đồng đội hơn, nhất là khi ông còn sở hữu Luis Suarez và Neymar trên hàng công.

Nhưng Enrique đã làm ngược lại, ông thậm chí khẳng định rằng mình sẽ nỗ lực tối đa để phục vụ Messi, để đưa anh trở lại với công suất cao nhất. Enrique nhắc lại rằng ông coi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Messi đang trở lại đỉnh cao dưới bàn tay của Luis Enrique

Cho tới giờ, Enrique đã làm đúng như những gì ông nói. Sau giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới khá ngắn ngủi của anh vì World Cup, Messi đã chơi với cảm hứng mới trong 2 trận mở màn La Liga 2014/15 của Barca, và trong cả 2 trận anh đều đóng vai trò quyết định.

Messi mệt mỏi và thất vọng mà chúng ta đôi khi phải chứng kiến mùa trước giờ đã là quá khứ. Giờ anh là một cầu thủ hạnh phúc, nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các đồng đội và HLV, và anh đã đền đáp xứng đáng cho lòng tin đó, với những pha đi bóng mê hoặc và dứt điểm thông minh giống thời đỉnh cao.

Trước Elche, Messi có nhiều pha đi bóng qua người hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân: 7 lần thành công sau 15 lần nỗ lực. Trước Villarreal, anh cũng có thành tích tương đương, 5/10. La Pulga cho thấy anh đầy sức sống, sẵn sàng về cả tâm lý và thể lực để tỏa sáng dài lâu.

Biểu đồ thể hiện khả năng đi bóng của Messi trong 2 trận đấu vừa qua
(xanh: thành công, cam: thất bại)

Khi không có bóng, Messi cũng đã cho thấy sự trưởng thành hơn hẳn. Ở trận gặp Elche, anh làm việc rất chăm chỉ và đã 3 lần lấy bóng từ chân đối phương, phạm 2 lỗi chiến thuật để bẻ gẫy các pha phản công của đối thủ. Trận gặp Villarreal cũng cùng khuynh hướng, khi Messi nhiều lần giành lại bóng ở phần sân đối phương trong giai đoạn khai cuộc cũng như vào cuối trận.

Đeo băng đội trưởng, Messi đã thực sự dẫn dắt đội bóng bằng hành động.

Enrique không có phép lạ nào, ông không lôi ra một Messi khác từ trong chiếc mũ ảo thuật, mà đơn giản đã thiết lập lại nền tảng cần thiết trước kia để anh tỏa sáng, và đó chính là điều mà mọi CĐV Barcelona đều mong đợi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tin La Liga (4/9): Suarez sắp có trận đấu thứ 2 cho Barca Tin La Liga (4/9): Suarez sắp có trận đấu thứ 2 cho Barca

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 4/9.

  • Neymar thường “cất cánh” ở mùa giải thứ 2 Neymar thường “cất cánh” ở mùa giải thứ 2

    Mùa giải đầu tiên của Neymar trong màu áo Barca đã không thật sự như ý, nhưng các culé có thể trông đợi nhiều khoảnh khắc bùng nổ hơn của chân sút người Brazil ở mùa giải năm nay.

  • Lăng kính: Con đường hoa hồng của La Roja Lăng kính: Con đường hoa hồng của La Roja

    Tây Ban Nha lại bắt đầu hành trình mới hướng tới EURO 2016. Cuộc sống vẫn tiếp tục và một thất bại dù rất nặng nề vẫn không phải dấu chấm hết cho tất cả.

  • Perez: “Nếu tôi mua Falcao, Jorge Mendes chẳng khác gì chủ tịch Real” Perez: “Nếu tôi mua Falcao, Jorge Mendes chẳng khác gì chủ tịch Real”

    Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vừa có một câu nói rất đáng chú ý trong buổi phỏng vấn tại Đài phát thanh Cope (Tây Ban Nha), liên quan tới nguyên do vì sao không chiêu mộ ngôi sao Radamel Falcao.

  • Ai sẽ thay Xavi và Alonso ở tuyển Tây Ban Nha? Ai sẽ thay Xavi và Alonso ở tuyển Tây Ban Nha?

    Với việc cả Xavi Hernandez và Xabi Alonso, 2 miếng ghép chủ chốt của ĐTQG Tây Ban Nha, đều không còn khoác chiếc áo Đỏ, HLV Vicente del Bosque sẽ phải đau đầu giải bài toán: Ai sẽ là người thay thế “bộ não” của tiqui-taca và “hòn đá tảng” ở tuyến giữa của La Roja.

  • Chicharito khó thành công ở Real Madrid Chicharito khó thành công ở Real Madrid

    Việc chân sút người Mexico, Chichario Hernandez, vừa đến Real Madrid với tư cách cho mượn làm nhiều người nghĩ đến Michael Essien, Adebayor và Faubert, những cầu thủ được đội bóng hoàng gia mượn về trong mấy năm qua nhưng đã không mấy thành công trong màu áo trắng.

  • Real mới là giấc mơ thực sự của Falcao Real mới là giấc mơ thực sự của Falcao

    Thân sinh của tiền đạo Radamel Falcao mới đây đã thừa nhận, điểm đến mơ ước của con trai ông là Real Madrid chứ không phải là M.U.

  • Ramos "chỉnh đốn" phát ngôn của Ronaldo Ramos "chỉnh đốn" phát ngôn của Ronaldo

    Hậu vệ Sergio Ramos đã "chỉnh đốn" siêu sao Cristiano Ronaldo, sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có những phát biểu không mấy hay ho về chính sách chuyển nhượng của Real Madrid.

  • Tuyến đê thủng của Ance Tuyến đê thủng của Ance

    Loạt trận giao hữu các ĐTQG chưa diễn ra, nhưng Real Madrid đã dính “virus FIFA”, khi Sami Khedira chấn thương khi tập trung cùng ĐT Đức và phải nghỉ từ 6-8 tuần. Đây có thể coi là cú sốc tiếp theo với người Madrid, trong bối cảnh sự nghi ngờ bắt đầu nảy mầm ở Bernabeu.

  • Tin La Liga 3/9: Real dính "virus FIFA" Tin La Liga 3/9: Real dính "virus FIFA"

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp thông tin, từ chính thức tới tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 3/9.

  • Real cần thức tỉnh sau men say Decima Real cần thức tỉnh sau men say Decima

    Cách đây 100 ngày, Real Madrid đã đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League để lần thứ 10 bước lên đỉnh châu Âu. Dù mới hoàn tất cú Decima cách đây không lâu, Real lại đang sa sút và cần phải được cải tổ.

  • Trực tiếp U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc: Đại diện Đông Nam Á có gây bất ngờ? Tường thuật U23 Indonesia vs U23 Hàn Quốc

    Với tinh thần đang lên cao sau 2 trận thắng trước U23 Australia và U23 Jordan, liệu U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong có làm nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc?

  • VIDEO bàn thắng  U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản Trải qua màn rượt đuổi ngoạn mục nhưng việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản trong hiệp phụ. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024. Ghi bàn U23 Qatar: Al Rawi (24’), Gaber (48’) U23 Nhật Bản: Yamada (2’), Kimura (67’), Hosoya (101'), Uchino (116') Thẻ đỏ U23 Qatar: Youssef Abdullah (41') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng

    Leicester đang tiến rất gần suất trực tiếp trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa rớt hạng.

  • Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm

    Theo thông tin từ Bo3.gg, đội CS2 của Ninjas in Pyjamas (NiP) chuẩn bị chia tay REZ. Tuyển thủ thay thế rifler người Thụy Điển khả năng cao là xKacpersky, tài năng trẻ thuộc Young Ninjas.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x