Bale: Mắt xích kích hoạt cỗ máy màu trắng

Bình Khang
20:14 ngày 12-09-2014
Hai trận đấu đầu tiên nhạt nhòa tại Liga, trong đó có trận thua 2-4 trước Real Sociedad, đang làm mất lòng tin của các khán giả merengue, buộc HLV Carlo Ancelotti sẽ phải thay đổi việc bố trí đội hình trong các vòng đấu sắp tới.
Bale: Mắt xích kích hoạt cỗ máy màu trắng
Một trong những thay đổi quan trọng đó có thể là đưa Gareth Bale đá lùi sâu hơn một chút để James Rodriguez có khoảng trống nhiều hơn trên hàng công, bởi cầu thủ xứ Wales rất đa năng.

Trước những khó khăn lớn, phải có giải pháp lớn. Sau sự ra đi đột ngột của Di Maria và Xabi Alonso cùng sự xuất hiện tại sân Bernabeu của hai tân binh Toni Kroos và James Rodriguez, ở mùa bóng này HLV Ancelotti lại phải điểu chỉnh các miếng ghép của bộ máy đã chạy trơn tru ở mùa bóng trước cho phù hợp với những đặc tính của các “sản phẩm” mới nhập về.


Kroos và Rodriguez vẫn chưa hòa nhập tốt ở Real

Tất cả cho thấy sau khi đã xác định được hàng thủ, kể cả ở vị trí người gác đền với Casillas đóng vai chính, Bale sẽ là miếng ghép kích hoạt cỗ máy màu trắng ở tuyến giữa và hàng công. Nhà cầm quân người Italia rất có thể để cựu cầu thủ của Tottenham từ bỏ vị trí tấn công cánh chuyển sang đá hộ công.

Từ phòng thủ sang tấn công  
Có nhiều lý do để Ancelotti làm điều này. Trước tiên, Bale từng đá ở vị trí hậu vệ cánh và đã giành được một vị trí chính thứ không thể tranh cãi ở Tottenham từ mùa bóng 2008/09. Từ lúc đó, anh đã nổi trội ở khâu tham gia tấn công, thực hiện những cú nã đại bác từ tuyến hai, ghi được 10 bàn thắng ở mùa bóng này, 11 bàn ở mùa tiếp theo và 12 bàn ở năm sau. Nhận thấy khả năng tấn công của Bale, đội bóng  “Spurs” đã đưa anh lên đá hộ công ở cánh trái.



Sự bùng nổ của cầu thủ này ở vị trí mới (ghi 26 bàn trong 44 trận cho Tottenham) khiến anh được về với đội bóng vĩ đại nhất của thế kỷ XX, với giá gần 100 triệu euro. Đây cũng có thể là vị trí mà Bale sẽ thi đấu ở mùa bóng này tại Real Madrid, bởi anh có tốc độ, khả năng bứt phá đường dài, khơi mào các đợt phản công, tạo ra các đường chuyền ở những mét cuối cùng và cả dứt điểm từ xa. Anh đã bùng nổ như vậy ở Tottenham nên không có lý do gì để không tỏa sáng ở Real Madrid ở vị trí này.

Trong thời gian khoác chiếc áo màu trắng, Bale cũng từng chơi ở các vị trí chạy cánh, cả phải lẫn trái, và trong một số trường hợp còn chơi như tiền vệ tấn công hay một trung phong. Tại đội tuyển quốc gia Bale cũng đóng vai trò giống như Cristiano Ronaldo với Bồ Đào Nha, nhưng như HLV Chris Coleman khẳng định “Bale có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau do là một cầu thủ đa năng và rất có thể sẽ đá ở vị trí hộ công hay tiền vệ tấn công ở mùa bóng này cùng ĐTQG”.

Đây cũng có thể là một giải pháp để Ancelotti nghĩ tới để kích hoạt cỗ máy màu trắng, đang bị trục trặc đôi chút sau sự ra đi của Alonso và Di Maria. Vì lợi ích của đội bóng, chắc chắn tiền đạo xứ Walles sẽ vui vẻ chấp nhận chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công của của Real Madrid.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bình luận: Đều là thiên tài cả! Bình luận: Đều là thiên tài cả!

    Chuyện tưởng đùa mà hóa thật: đội đương kim vô địch La Liga là CLB đến từ thành phố Madrid, nhưng là Atletico chứ không phải Real.

  • Những cận vệ trung thành của Mourinho ở Real giờ ra sao? Những cận vệ trung thành của Mourinho ở Real giờ ra sao?

    Sau khi HLV Jose Mourinho rời Real Madrid, những cận vệ trung thành của ông cũng lần lượt chia tay đội bóng áo trắng để chuyển sang bến đỗ mới. Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn duy nhất hậu vệ Alvaro Arbeloa là cận thần của Mourinho vẫn còn bám trụ lại Bernabeu.

  • Vấn đề của Real: Toni Kroos chưa tìm thấy đối tác ăn ý Vấn đề của Real: Toni Kroos chưa tìm thấy đối tác ăn ý

    Trong phiên chợ Hè vừa qua, Real Madrid đã chiêu mộ được tiền vệ Toni Kroos của Bayern Munich với mức phí được cho là nằm trong khoảng từ 25 đến 30 triệu euro. Nhiều ý kiến cho rằng Real đã mua được Kroos với giá hời, nhưng thực tế là ngôi sao người Đức đang thiếu một đối tác ăn ý ở đội bóng mới.

  • Vì sao Real sẽ phục hận Atletico thành công? Vì sao Real sẽ phục hận Atletico thành công?

    Hơn lúc nào hết, Real Madrid cần phải có chiến thắng trước Atletico Madrid trong trận derby thành Madrid để lấy lại niềm tin nơi NHM. Dưới đây là những lý do có thể giúp Los Blancos thực hiện điều này.

  • Cả "núi" thách thức đang chờ Ronaldo vượt qua Cả "núi" thách thức đang chờ Ronaldo vượt qua

    Giành "Chiếc giày Vàng" lần thứ tư là một trong những thách thức mà siêu sao Cristiano Ronaldo đặt ra trong mùa bóng 2014/15 vừa mới khởi tranh.

  • Ronaldo, “hung thần” của Atletico! Ronaldo, “hung thần” của Atletico!

    Không ai ghi bàn nhiều hơn Ronaldo trong các trận derby Madrid kể từ khi anh khoác áo Kền kền trắng. Với Ronaldo, Atletico là nạn nhân quen thuộc, là bệ phóng đưa anh tới các kỷ lục. Đêm mai, hung thần của Atletico lại xuất hiện...

  • Simeone không ngán Bernabeu! Simeone không ngán Bernabeu!

    Với kết quả 2 thắng, 2 bại và 1 hòa trên cương vị HLV của Atletico Madrid đối đầu với Real Madrid tại SVĐ Santiago Bernabeu, rõ ràng HLV Diego Simeone hoàn toàn có quyền lạc quan hướng đến kết quả tốt trong lần trở lại Bernabeu ở trận derby thủ đô.

  • Real run rẩy bước vào derby Real run rẩy bước vào derby

    Chỉ hơn 1 năm, cục diện trận derby Madrid đã đổi chiều. Nó không còn là trận derby màu trắng với sự áp đảo toàn diện của Real Madrid như hơn một thập kỷ trước đó. Bây giờ, Real mới là kẻ phải sợ hãi khi đối đầu Atletico…

  • Luis Suarez trở lại ở trận El Clasico: Cơn đau đầu dễ chịu của Enrique Luis Suarez trở lại ở trận El Clasico: Cơn đau đầu dễ chịu của Enrique

    Tin vui lớn cho CĐV Barca là Luis Suarez sẽ có mặt ở trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona vào ngày 25/10 tới. Tuy nhiên, Luis Enrique - một người tên Luis khác lại đang đau đầu…

  • Jeremy Mathieu nghỉ trận gặp Bilbao: Barca lo ngại trung vệ Jeremy Mathieu nghỉ trận gặp Bilbao: Barca lo ngại trung vệ

    Sau khi Carles Puyol giải nghệ, Barca đã mua về hẳn hai trung vệ để thay thế huyền thoại số 5 này là Thomas Vermaelen và Jeremy Mathieu. Thế nhưng vấn đề hàng phòng ngự vẫn chưa được giải quyết khi mới đây trung vệ người Pháp vừa dính chấn thương mắt cá sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

  • 02h00 ngày 13/9, Almeria vs Cordoba: Níu chân dưới đáy 02h00 ngày 13/9, Almeria vs Cordoba: Níu chân dưới đáy

    Dù khá chật vật, Almeria rốt cuộc cũng trụ lại La Liga sau mùa giải 2013/14 đầy sóng gió. Ngược lại, Cordoba phải vượt qua loạt trận play-off mới thăng hạng và hiện tại, cũng đang là đội có vị trí thấp nhất trong số các tân binh của giải đấu số một Tây Ban Nha.

  • Liverpool: Chờ 'duyên derby' của Mohamed Salah Liverpool: Chờ 'duyên derby' của Salah

    Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool là cái tên gây ám ảnh cho Everton. Tuyển thủ Ai Cập rất có duyên ở derby Merseysie. Trong đó, anh lập cú đúp vào lưới của thủ thành Jordan Pickford ở trận lượt đi của mùa này.

  • Xong! Ấn định ngày Mbappe ra mắt Real Madrid Xong! Ấn định ngày Mbappe ra mắt Real Madrid

    Siêu sao Kylian Mbappe được cho là đã đồng ý "chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm" cho Real Madrid và thương vụ chuyển nhượng sẽ được công bố vào ngày 1/7.

  • Bellingham: Sát thủ cuối trận Bellingham: 'Sát thủ' cuối trận

    Bàn thắng ở phút 90+1 trong trận El Clasico vừa qua đã tóm tắt hai phẩm chất nổi bật nhất của Jude Bellingham: Tham vọng mãnh liệt và bản lĩnh trong những thời khắc then chốt.

  • Vợ sao Paddy Noarbe Atletico Madrid diện đồ bơi khiêu khích Vợ sao Atletico Madrid diện đồ bơi khiêu khích

    Người mẫu Paddy Noarbe, vợ của tiền vệ Marcos Llorente, khiến các fan đứng ngồi không yên khi tạo dáng nóng bỏng trong bộ bikini gợi cảm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x