Bình luận Real: Khủng hoảng ư? Chưa đâu!

Trần Minh Trần Minh
07:06 ngày 15-09-2014
Nhật báo Sport đã dùng từ “rơi tự do” khi nói về thất bại thứ hai liên tiếp của Real Marid. Trong lịch sử, chỉ 3 đội bóng từng vô địch sau khi thua 2/3 trận đầu mùa. Những tiếng huýt sáo cũng đã vang lên tại Bernabeu. Nhưng khủng hoảng ư? Còn quá sớm để nói điều đó.
Bình luận Real: Khủng hoảng ư? Chưa đâu!
Có lẽ nên nhìn trận derby Madrid cuối tuần qua trên khía cạnh chiến công của Atletico nhiều hơn là thất bại của Real. Từ chỗ không biết thắng đối thủ cùng thành phố suốt 14 năm, Atletico đã đánh sập Bernabeu để giành Cúp Nhà Vua trước khi giành 7 điểm trong 3 trận La Liga gần nhất. 

Kể cả Iker Casillas, người chưa từng biết thua Atletico suốt 22 trận derby trước đó tại La Liga, cũng không thể giúp Real thoát khỏi một kết cục bẽ bàng. Đánh bại Real 2 trận liên tiếp tại Bernabeu, đúng như lời trung vệ Diego Godin nói, Atletico đã làm nên lịch sử.

Cán cân của trận derby Madrid thay đổi thật rồi. Sự yếm thế của Los Colchoneros đã trở thành quá khứ, kể cả khi Atletico mất 3 cầu thủ tốt nhất trong mùa Hè 2014 và Real lại trải qua một mùa shopping hoành tráng. HLV Diego Simeone bị “nhốt” sau cửa kính, nhưng không ai có thể khiến đội bóng của ông nao núng. Nhà cầm quân tài ba này thậm chí còn chuẩn bị cả phương án dự phòng, như một con dao giấu trong tay áo, mang tên Arda Turan. German Burgos chỉ cần chờ “đúng thế” là tung ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ vào sân kết liễu đối thủ.

Nhưng nếu dựa vào trận thua Atletico mà kết luận Real khủng hoảng thì e hơi vội. Nói gì thì nói, Atletico vẫn là nhà ĐKVĐ La Liga và á quân Champions League. Nếu thua một đội bóng như thế mà coi là khủng hoảng thì e tuần nào cũng sẽ có đội khủng hoảng. Tổng biên tập Alfredo Relano của nhật báo AS thường rất hào phóng những lời chê bai cho Real, nay cũng nhìn nhận đầy thận trọng. Ông chỉ viết: “Real đang tìm kiếm thứ mà Atletico đã có”.


Đấy chính là sự ổn định. Simeone có một bộ khung vững vàng và ông chỉ việc trám vào những mảnh ghép đã mất. Miguel Moya đã khẳng định được giá trị, Guilherme Siqueira dù phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền vẫn thay thế tốt vị trí của Filipe Luis, trong khi cặp Antonie Griezmann - Mario Mandzukic cũng giúp các CĐV không quá nhớ Diego Costa.

Nhưng Real là một đội bóng... mới. HLV Carlo Ancelotti buộc phải phá khung để xây lại từ đầu. Và nếu ông tốn đến hơn 1/3 mùa bóng trước để đưa Real vào quỹ đạo chiến thắng thì bây giờ, các Madridista cũng nên chờ. Thay thế Angel di Maria và Xabi Alonso, hai nhân vật tối quan trọng về chuyên môn, không phải là chuyện ngày một ngày hai.

Real khủng hoảng như cách đây một thập kỷ khi Florentino Perez bán Claude Makelele ư? Rất khó. Bởi nếu ngày ấy Real hoàn toàn không thể kiếm ra một Makelele thứ hai thì hiện nay họ vẫn còn Sami Khedira, Asier Illarramendi trong khi thời gian có thể giúp Toni Kroos thích nghi tốt hơn. Cách Ancelotti ứng xử sau thất bại cho thấy ông vẫn đang làm chủ được tình hình tại Madrid.

Trên hết, Ancelotti là... Ancelotti. Ông không phải Carlos Queiroz, Lopez Caro, Vanderlei Luxemburgo, Garcia Remon, Jose Camacho hay bất kỳ cái tên làng nhàng nào trong khoảng thời gian lạc lối ấy. Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, James Rodriguez, Luka Modric... cũng đang ở đỉnh cao phong độ chứ không phải là những Galacticos đã vào tuổi băm thuở trước.

Trận thua muối mặt trước Atletico chỉ là sự cảnh tỉnh cần thiết cho Perez. Điều ấy chỉ tốt hơn cho Real trong giai đoạn tiếp theo. Kền kền rồi sẽ cất cánh, nhanh thôi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tại sao Neymar chưa thể bị Munir "cướp" vị trí? Tại sao Neymar chưa thể bị Munir "cướp" vị trí?

    Trong trận Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 2 bàn không gỡ vào tối qua, tiền đạo Neymar chỉ được vào sân trong hiệp 2, nhưng chính anh mới là nhân tố chủ chốt giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.

  • Enrique ví von Messi với "Đội trưởng Tsubasa" Enrique ví von Messi với "Đội trưởng Tsubasa"

    HLV trưởng Luis Enrique của Barcelona đã ca ngợi hết lời về màn trình diễn của ngôi sao Lionel Messi. Theo ông, những gì mà cầu thủ người Argentina làm được còn kỳ diệu hơn cả đội trưởng Tsubasa trong truyện tranh hay trò chơi bóng đá giả lập trên Playstation.

  • Real lại “chết” từ tình huống cố định Real lại “chết” từ tình huống cố định

    Trước khi trận derby thành Madrid giữa Real Madrid và Atletico Madrid diễn ra, đã có nhiều ý kiến lo ngại về việc “Kền kền trắng” sẽ gặp khó khăn trước khả năng chớp thời cơ cực tốt từ các tình huống cố định của đối phương. Quả thật, những pha bóng chết lại một lần nữa khiến đội bóng của HLV Carlo Ancelotti khốn đốn.

  • Bravo cân bằng kỷ lục của Zubizarreta ở Barca Bravo cân bằng kỷ lục của Zubizarreta ở Barca

    Barcelona đang có sự khởi đầu hoàn hảo ở La Liga 2014/15, đến lúc này họ đã toàn thắng cả 3 trận mà chưa phải nhận bàn thua nào. Góp công lớn vào thành công của Barca phải kể đến Claudio Bravo, thủ môn tân binh đến từ Real Sociedad vừa cân bằng kỷ lục của tiền bối Andoni Zubizarreta.

  • Barca 2-0 Bilbao: Messi + Neymar = 3 điểm Barca 2-0 Bilbao: Messi + Neymar = 3 điểm

    Hàng công của Barca vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ như thường lệ với bộ đôi tấn công quen thuộc Neymar và Messi. Kể từ khi Neymar vào sân thay người, sự ăn ý của “song sát” này đã giúp đội chủ nhà đánh bại đối thủ khó chịu Bilbao 2 bàn không gỡ.

  • 02h00 ngày 15/9, Granada vs Villarreal 02h00 ngày 15/9, Granada vs Villarreal

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Villarreal.

  • Real Madrid 1-2 Atletico Madrid: Dải thiên hà vụt tắt Real Madrid 1-2 Atletico Madrid: Dải thiên hà vụt tắt

    Chơi bế tắc, nhạt nhòa, Dải thiên hà Real Madrid tắt ngấm trước một Atletico Madrid đầy lạnh lùng và hiệu quả. Khủng hoảng thật rồi, Real!

  • 0h00 ngày 15/9, Sevilla vs Getafe 0h00 ngày 15/9, Sevilla vs Getafe

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sevilla và Getafe.

  • 22h00 ngày 14/9, Valencia vs Espanyol 22h00 ngày 14/9, Valencia vs Espanyol

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Valencia và Espanyol.

  • 17h00 ngày 14/9, Vallecano vs Elche 17h00 ngày 14/9, Vallecano vs Elche

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Vallecano và Elche

  • Atletico có "vũ khí" khắc tinh Real Atletico có "vũ khí" khắc tinh Real

    Rạng sáng mai (14/9), Real Madrid sẽ tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà trong trận cầu đinh vòng 3 La Liga. Đây là trận đấu mà “Kền kền trắng” cần phải đặc biệt dè chừng những quả đá phạt của đối phương. Đơn giản, chống bóng bổng là điểm yếu của Real, trong khi Atletico lại là chuyên gia chớp thời cơ từ những tình huống cố định.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x