Chuyện Ronaldo và Real: Cho nhiều, nhận chẳng bao nhiêu

Quang Hoà Quang Hoà
16:38 ngày 20-09-2014
Ngôi sao tấn công Cristiano Ronaldo đã vươn tới đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo Real Madrid. Đáng tiếc, dù có rất nhiều đóng góp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh lại không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi.
Chuyện Ronaldo và Real: Cho nhiều, nhận chẳng bao nhiêu
Khi Ronaldo được Real mua về từ Manchester United hồi mùa Hè năm 2009 với giá 80 triệu bảng (tương đương 94 triệu euro), “Kền kền trắng” từng bị chỉ trích là đã “chơi ngông”, tạo tiền lệ xấu khiến giá cầu thủ trên TTCN liên tục bị đội lên đến những cột mốc khó tin. Tuy nhiên, 5 năm sau, tất cả mọi người đều đồng tình với quan điểm CR7 xứng đáng đến từng xu mà BLĐ Real đã bỏ ra để có anh.

Vấn đề ở đây là dù chơi cực hay khi ghi tới 257 bàn/252 trận cho đội bóng áo trắng, Ronaldo mới chỉ giành được có 6 danh hiệu trong 5 năm qua. Đó là con số khá khiêm tốn và không đáp ứng được những gì mà Ronaldo mong mỏi khi anh chấp nhận chuyển đến Bernabeu. Nên biết, trước khi đấu quân cho Real để rồi chỉ có duy nhất một lần được bước lên bục chiến thắng ở La Liga (2011/12), CR7 là nhà vô địch Premier League trong 3 mùa giải cuối cùng anh khoác áo M.U.

Về cơ bản, Ronaldo không có lỗi trong việc đội chủ sân Bermabeu không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi. Còn nhớ ở mùa giải 2009/10, HLV Manuel Pellegrini từng thuyết phục Perez giữ bộ đôi Arjen Robben và Wesley Sneijder ở lại Bernabeu nhưng bất thành. 

HLV Pellegrini không thể giữ Robben và Sneijder ở lại Bernabeu

Sau này, khi bị sa thải Pellegrini từng cay đắng thừa nhận, ông mất việc là do không giữ được mối quan hệ tốt với Perez, chứ chẳng phải Real để thua đội chiếu dưới Alcorcon (cúp Nhà vua Tây Ban Nha) hay Lyon (vòng 1/8 Champions League). Nên nhớ, ở Real, Ronaldo và nhiều cầu thủ khác rất ủng hộ Pellegrini. Việc chiến lược gia người Chile bị đẩy ra đường tất nhiên không khỏi khiến cựu tiền vệ Sporting Lisbon hụt hẫng.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Ronaldo bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới gần 2 tháng ở mùa giải 2009/10, thế nên chuyện anh không gặt hái được thành công dưới triều đại HLV Pellegrini là hoàn toàn có thể giải thích được. Sau khi Jose Mourinho được mời về tiếp quản chiếc ghế HLV của Pellegrini, Ronaldo đã chơi bùng nổ khi lần lượt ghi được tới 53, 60 và 55 bàn ở mọi sân chơi trong 3 mùa giải liên tiếp. Dù vậy, Real cũng chỉ có thêm 3 danh hiệu là cúp Nhà vua Tây Ban Nha (2010/11), chức vô địch La Liga (2011/12) và Siêu cúp Tây Ban Nha (2012). 

Nói về 3 danh hiệu trên, người ta không thể không nhắc đến Ronaldo, bởi dấu ấn mà anh để lại là quá rõ rệt. Thật vậy, Ronaldo chính là người đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Barca trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra ở Mestalla. Anh cũng ghi đến 46 bàn ở La Liga 2011/12 và “nổ súng” trong cả 2 lượt trận tranh siêu cúp.

Thành tích và số danh hiệu Ronaldo giành được cùng Real 
(thứ tự các hàng: số mùa giải, số lần ra sân, số bàn thắng, số đường kiến tạo, số danh hiệu)

Bất chấp Ronaldo thi đấu như lên đồng, Real lại liên tiếp phải dừng bước ở bán kết Champions League khi đụng phải Barca, Bayern và Dortmund. Còn nhớ sau thất bại 0-2 của Real ngay trên sân nhà trước Barca (trận này đội chủ sân Bernabeu có thời lượng kiểm soát bóng chưa đến 30%), Ronaldo đã không giấu nổi sự bức xúc và thậm chí anh còn chỉ trích HLV ngay trong cuộc họp báo.

Vẫn biết HLV Ancelotti đã mang đến nhiều sự ổn định hơn cho Real so với khi Mourinho chưa rời Bernabeu, nhưng việc Perez chấp nhận bán tiền vệ Mesut Oezil cho Arsenal lại đi ngược với mong muốn của Ronaldo. Chưa dừng lại ở đó, trong phiên chợ Hè vừa qua, Real tiếp tục bán đi 2 trụ cột rất thân thiết với Ronaldo là Angel Di Maria và Xabi Alonso.

Thực trạng trên cộng với việc Real vừa để thua liền 2 trận ở La Liga trước Socedad (2-4)Atletico (1-2) tất nhiên không thể khiến Ronaldo hài lòng. Tóm lại, Real và Perez đã phụ lại những đóng góp to lớn của Ronaldo. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi mới đây cầu thủ 29 tuổi này đã nói bóng gió về khả năng anh sẽ trở lại khoác áo M.U, thay vì tiếp tục cống hiến cho Real cho đến khi giải nghệ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Những khoảnh khắc tồi tệ nhất Real từng trải qua tại Riazor Những khoảnh khắc tồi tệ nhất Real từng trải qua tại Riazor

    Tối nay, Real Madrid sẽ tới làm khách trên sân Riazor của Deportivo, trong bối cảnh họ vừa để thua 2 trận liên tiếp tại La Liga. Tất nhiên, thầy trò HLV Carlo Ancelotti rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhưng họ cũng phải đặc biệt cảnh giác bởi Real từng không ít lần phải trải qua những thời khắc tồi tệ tại Riazor.

  • Real Madrid: Liệu pháp ghi bàn Real Madrid: Liệu pháp ghi bàn

    Người ta trị bệnh bằng giấc ngủ, bằng massage, bằng châm cứu... Còn HLV Carlo Ancelotti chữa bệnh sốt ruột cho các CĐV Real bằng những bàn thắng. Sau 5 bàn vào lưới Basel hôm giữa tuần qua sẽ là bao nhiêu bàn vào lưới Deportivo đêm nay?

  • 21h00 ngày 20/9, Deportivo vs Real Madrid: Không còn đường lùi 21h00 ngày 20/9, Deportivo vs Real Madrid: Không còn đường lùi

    Dù La Liga 2014/15 mới qua 3 vòng đầu, nhưng Real Madrid có thể nói đã bị dồn vào thế chân tường. Họ buộc phải giành trọn 3 điểm trước Deportivo đêm nay, nếu không muốn tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch…

  • 01h00 ngày 21/9: Atletico Madrid vs Celta Vigo: Quyết lấy lại niềm tin 01h00 ngày 21/9: Atletico Madrid vs Celta Vigo: Quyết lấy lại niềm tin

    Atletico Madrid là chủ nhân bất đắc dĩ của một trong những cú sốc lớn nhất ở lượt trận mở màn Champions League 2014/15, với thất bại 2-3 trên sân của Olympiakos. Trở lại La Liga, nhiệm vụ của Atletico phải lập tức lấy lại niềm tin từ CĐV bằng cách đánh bại Celta Vigo.

  • Real và căn bệnh  “đuối” hiệp 2 Real và căn bệnh “đuối” hiệp 2

    Sau màn hủy diệt Basel 5-1 tại Champions League, Real Madrid đã ít nhiều lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên, các Madridista vẫn không khỏi lo lắng trước chuyến làm khách tại Riazor đêm nay, nơi Los Blancos không chỉ phải đối mặt với Deportivo mà còn cả căn bệnh đuối sức trong hiệp 2.

  • Luân phiên cầu thủ? Phải gặp Enrique! Luân phiên cầu thủ? Phải gặp Enrique!

    Luis Enrique nổi tiếng là một HLV có tài sử dụng nhân sự khéo léo, với cách luân phiên cầu thủ rất hệ thống. Trước đây là với Barca B, còn bây giờ là với Barca.

  • Simeone dửng dưng trước chấn thương của "trọng pháo" Mandzukic Simeone dửng dưng trước chấn thương của "trọng pháo" Mandzukic

    Trái với lẽ thường, việc chân sút chủ lực Mario Mandzukic dính chấn thương không khiến HLV Diego Simeone e ngại về sức mạnh hàng công của Atletico.

  • Luka Modric - Gareth Bale: Nguồn năng lượng mới của Real! Luka Modric - Gareth Bale: Nguồn năng lượng mới của Real!

    Sau khi chứng kiến màn phối hợp ăn ý giữa Modric và Bale ở trận thắng hủy diệt Basel tại Champions League giữa tuần qua, người ta có thể xem bộ đôi này như nguồn năng lượng mới mà Real Madrid đến giờ mới đưa vào sử dụng tại Bernabeu…

  • Ancelotti đã quên Isco? Ancelotti đã quên Isco?

    Một thực tế đáng buồn mà tiền vệ Isco phải đối mặt ở mùa giải năm nay khi anh không được HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trọng dụng.

  • Zidane có thể bị cấm chỉ đạo 6 tháng Zidane có thể bị cấm chỉ đạo 6 tháng

    Tượng đài bóng đá Pháp, Zinedine Zidane đang đứng trước nguy cơ bị cấm chỉ đạo 6 tháng, sau khi có những nguồn tin cho rằng ông chưa có bằng chuẩn để làm huấn luyện viên.

  • Messi ngày càng toàn diện Messi ngày càng toàn diện

    Cách đây 2 ngày, trên facebook của mình, Lionel Messi tâm sự: “Ngày 17/9/2000, lần đầu tiên tôi đặt chân đến Barcelona. Mới đó mà hôm nay đã tròn 14 năm rồi. Mọi thứ trôi qua quá nhanh”. Và để kỷ niệm ngày đáng nhớ ấy, Messi đã có một trận đấu ấn tượng góp công lớn giúp Barca đánh bại APOEL Nicosia 1-0 trong cuộc chạm trán vào rạng sáng qua.

  • U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Kỳ sau tốt hơn kỳ trước U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á: Kỳ sau tốt hơn kỳ trước

    Trong lần thứ 5 VCK U23 châu Á được tổ chức thì U23 Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng tứ kết. Đây cũng là lần thứ 3 “những chiến binh sao Vàng” làm được điều này và hứa hẹn sẽ mở ra chặng đường đầy hứa hẹn cho bóng đá Việt Nam.

  • VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia: 2-1 (Vòng bảng U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia: 2-1 (Vòng bảng U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Malaysia Sau thất bại trướcU23 Kuwait, U23 Malaysia cay đắng nói lời chia tay giải đấu khi không có được điểm số nào tại vòng bảng. Ghi bàn U23 Kuwait: Al Awadhi (45'+14 pen), Al Qaisi (60') U23 Malaysia: Azim Rosli (63') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Kết quả Lazio vs Juventus: Lão phu nhân vào chung kết Siêu dự bị đưa Juventus vào chung kết Coppa Italia

    Trận bán kết lượt về Coppa Italia giữa Lazio vs Juventus trên sân Olimpico đã kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà. Mặc dù có thắng lợi, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Lazio có thể ngược dòng thành công và chấp nhận nhìn đối thủ vào chung kết.

  • VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus: 2-1 (Bán kết lượt về Coppa Italia 2023/24) VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus: 2-1 (Bán kết lượt về Coppa Italia 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Lazio vs Juventus Giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi, thế nên dù để thua 1-2 ở trận lượt về, Juventus vẫn có được tấm vé vào chơi trận chung kết. Ghi bàn Lazio: Castellanos (12', 48') Juventus: Milik (83')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x