Real Madrid: Điểm sáng từ băng ghế dự bị

Quang Hoà Quang Hoà
15:22 ngày 22-09-2014
Màn hủy diệt Deportivo 8-2 của Real Madrid đã cho thấy những tín hiệu rất tích cực từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không chỉ lấy lại được sự tự tin sau 2 thất bại liên tiếp ở La Liga, Real còn chứng tỏ họ là đội bóng rất có chiều sâu và HLV Carlo Ancelotti biết cách biến những cầu thủ dự bị trở thành thứ vũ khí vô cùng đáng sợ.
Real Madrid: Điểm sáng từ băng ghế dự bị
Ở trận đấu trên sân Riazor nói trên, đúng là Real đã có được 3 bàn thắng được ghi do công của Cristiano Ronaldo (cú đúp) và James Rodriguez trong hiệp 1, nhưng họ lại không tạo được thế trận thực sự áp đảo và để cho Haris Medunjanin gỡ lại được 1 bàn cho đội chủ nhà ở ngay đầu hiệp 2 (51’). Phải đến khi HLV Ancelotti lần lượt tung Asier Illarramendi (thay Karim Benzema ở phút 59), Isco (Luka Modric, 71’) và Javier Hernandez (Gareth Bale, 77’), “Kền kền trắng” mới thực sự thăng hoa và ghi thêm được tới 5 bàn thắng.

VIDEO: Deportivo 2-8 Real Madrid



Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Ancelotti không giấu được sự hài lòng, ông khẳng định chính những sự thay đổi người trong hiệp 2 là chìa khóa mang lại chiến thắng hoành tráng cho đội bóng áo trắng. “Real đã chơi bóng với cường độ cao hơn, và những gương mặt mới giúp chúng tôi dễ dàng hoàn thành mục tiêu đặt ra. Với Asier Illarramendi, Real có thêm sự cân bằng, Javier Hernandez mang lại chiều sâu, còn Isco đã cho thấy Real sở hữu những cầu thủ chất lượng đến thế nào”, chiến lược gia người Italia chia sẻ.

Thật vậy, kể từ khi được tung vào sân, Illarramendi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng ở khu vực giữa sân. Isco thì thể hiện được khả năng “tiếp đạn” tuyệt vời khi có 2 đường kiến tạo giúp Bale và Chicharito lập công. Trong khi đó, Chicharito đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng được ghi chỉ sau 2 cú dứt điểm, tất cả đều rất đẹp mắt.

Chicharito lập cú đúp vào lưới Deportivo chỉ với 2 cú dứt điểm

Qua trận đấu vừa rồi, có thể thấy những sự điều chỉnh của HLV Ancelotti đã phát huy hiệu quả hơn hẳn so với 2 trận đấu trước đó ở La Liga. Ở các trận thua dưới tay Sociedad (2-4) và Atletico (1-2), thay vì có hiệp 2 bùng nổ như ở màn “tàn sát” Deportivo, Real lại tỏ ra bế tắc và để cho đối phương ghi được những bàn thắng quyết định trong 45 phút cuối.

Ngay ở trận thắng 5-1 trước Basel mới đây ở lượt trận đầu vòng bảng Champions League, Real cũng không thể làm hài lòng khán khả bằng màn trình diễn hời hợt trong hiệp 2. Nếu như ở hiệp 1, Real làm tung lưới Basel tới 4 lần thì ở hiệp 2, họ có 3 sự thay đổi mà chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng do công của Benzema. 

Tóm lại, qua trận đấu với Deportivo, HLV Ancelotti đã bước đầu khai thác được tiềm năng của những cầu thủ được vào sân từ băng ghế dự bị. Nếu cựu HLV Milan tiếp tục “mát tay” như cuối tuần qua, Real tất nhiên sẽ là trở ngại rất khó vượt qua với mọi đối thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nợ nần chồng chất, Real chuẩn bị bán tên sân Bernabeu Nợ nần chồng chất, Real chuẩn bị bán tên sân Bernabeu

    Theo tiết lộ của truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid sẽ nhận được khoảng 450 đến 500 triệu euro nếu như đồng ý đổi tên sân Santiago Bernabeu.

  • Messi: Cầu thủ duy nhất không thể đụng đến tại Barca Messi: Cầu thủ duy nhất không thể đụng đến tại Barca

    Cầu thủ duy nhất của FC Barcelona được chơi tất cả các trận đấu chính thức từ đầu mùa bóng 2014/15 tới nay là Leo Messi, bất chấp chính sách xoay tua của HLV Luis Enrique đối với tất cả các thành viên khác của đội bóng.

  • Cựu danh thủ Liverpool "giễu cợt" Messi trên mạng xã hội Cựu danh thủ Liverpool "giễu cợt" Messi trên mạng xã hội

    Thông qua mạng xã hội Twitter, cựu hậu vệ Liverpool - Jamie Carragher vừa gửi một thông điệp mang tính châm chọc đến Lionel Messi, sau vụ tiền đạo của Barcelona đá hỏng phạt đền trong trận đấu với Levante vào đêm qua.

  • Đại hội thường niên Real Madrid: Thông qua ngân sách 520 triệu Euro Đại hội thường niên Real Madrid: Thông qua ngân sách 520 triệu Euro

    Chiều qua, Đại hội thường niên của Real Madrid đã diễn ra tại hội trường số 9 của trung tâm IFEMA. Nội dung chủ yếu của kỳ họp này là thông qua báo cáo tài chính mùa 2013/14, và ngân sách dự kiến cho mùa 2014/15.

  • Atletico: Ẩn họa hàng thủ! Atletico: Ẩn họa hàng thủ!

    Atletico Madrid liên tục để mất điểm trong hai trận gần đây (Champions League và La Liga). Nguyên nhân xuất phát từ sự lỏng lẻo đến bất ngờ của hàng thủ - phòng tuyến vốn được xem là chìa khóa làm nên thành công của đội bóng thủ đô Madrid ở mùa trước.

  • Real Madrid trở lại đường đua đầy ấn tượng Real Madrid trở lại đường đua đầy ấn tượng

    Sau 2 thất bại liên tiếp là 2 chiến thắng liên tiếp. Thay cho diện mạo nhạt nhòa là hình ảnh của một cỗ máy hủy diệt. Chỉ sau 2 trận, Real Madrid đã lấy lại vóc dáng của một gã khổng lồ và chiến công này in đậm dấu ấn của HLV Carlo Ancelotti.

  • Neymar "nổi đóa" khi bị thay ra Neymar "nổi đóa" khi bị thay ra

    Tiền đạo Neymar của Barca đã bực mình vô lý khi bị thay ra ở trận đấu với Levante vào rạng sáng nay, dù quyết định này của HLV Luis Enrique chỉ để đề phòng việc tái phát chấn thương của chân sút người Brazil.

  • Levante 0-5 Barca: Messi, Neymar và Pedro tung hoành Levante 0-5 Barca: Messi, Neymar và Pedro tung hoành

    Barca không gặp mấy khó khăn dù Levante đã chơi đầy cố gắng. Đội quân của HLV Luis Enrique đã dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của đội chót bảng Levante, dù Messi bỏ lỡ một quả penalty do chính anh tạo ra.

  • Ronaldo vẫn là không-thể-thay-thế với Real Madrid Ronaldo vẫn là không-thể-thay-thế với Real Madrid

    Bất chấp những đồn đại không ngớt về tương lai, Cristiano Ronaldo vẫn tỏa sáng trên sân cỏ với một cú hat-trick trong chiến thắng hủy diệt 8-2 của Real Madrid trước Deportivo vào tối qua.

  • Hủy diệt Deportivo, Real lần đầu ghi tới 8 bàn trên sân khách Hủy diệt Deportivo, Real lần đầu ghi tới 8 bàn trên sân khách

    Real Madrid vừa có chiến thắng ấn tượng 8-2 trên sân Riazor của Deportivo vào đêm qua. Màn huy diệt không thương tiếc Deportivo đánh dấu một sự kiện rất quan trọng, đó là lần đầu tiên người ta được chứng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ghi được tới 8 bàn trên sân khách.

  • Luis Enrique dùng công nghệ cao để kiểm soát các cầu thủ Luis Enrique dùng công nghệ cao để kiểm soát các cầu thủ

    HLV của Barca, Luis Enrique, kiểm soát các cầu thủ của mình còn chặt hơn cả nhà binh. Ông đã dùng công nghệ cao để nắm rõ tình trạng thể lực, thái độ tập luyện và hiệu quả công việc của các học trò theo kiểu online, chứ không phải vài ba ngày hoặc một tuần/lần như bình thường.

  • Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ Hakan Sukur đang làm 'xe ôm' ở Mỹ

    Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nhưng ít ai hình dung ra được cuộc sống sau khi treo giày của Hakan Sukur sẽ lận đận như thế nào.

  • Báo chí Thái Lan thất vọng khi ĐT U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng Báo chí Thái Lan thất vọng với ĐT U23 Thái Lan

    Bất ngờ thua U23 Tajikistan 0-1 ở trận đấu cuối vòng bảng, U23 Thái Lan bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2024, khiến giới truyền thông xứ chùa Vàng không khỏi thất vọng.

  • Madelene Wright lại đốt cháy MXH Madelene Wright lại đốt cháy MXH

    Những tấm hình mới nhất của Madelene Wright vẫn giữ nguyên độ nóng như ngày nào và khiến cho công chúng lại phải bàng hoàng trước độ bạo của nữ cầu thủ.

  • Bayern và Dortmund tranh giành Messi Bayern và Dortmund tranh giành Messi

    Nhằm tăng cường hàng công, Bayern đã lên kế hoạch chiêu mộ Messi. Tuy nhiên Bayern sẽ phải cạnh tranh với Dortmund và RB Leipzig, những đội bóng cũng theo đuổi tài năng trẻ người Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x