LA LIGA 2014/15 - VÒNG 6, SÂN EL MADRIGAL

21h00 ngày 27/9, Villarreal vs Real Madrid: Khó vượt ải El Madrigal

Trần Hòa
19:50 ngày 27-09-2014
Với những chiến thắng vùi dập gần đây, hàng công Real Madrid đang được ca ngợi. Tuy nhiên, ở El Madrigal đêm nay e sẽ khác. Với một hàng thủ còn lộ nhiều điểm yếu, cùng sự kiên cường của Villarreal, khó có khả năng Real bỏ túi 3 điểm khi rời El Madrigal.
21h00 ngày 27/9, Villarreal vs Real Madrid: Khó vượt ải El Madrigal
CÔNG CƯỜNG THỦ YẾU
Ở 3 trận gần đây, Real Madrid không chỉ toàn thắng, mà còn đều dội cơn mưa bàn thắng, với tổng cộng là 18 pha lập công. Sau khi vượt qua Basel 5-1 ở trận ra quân Champions League, Kền kền trắng tiếp tục đè bẹp Deportivo 8-2 rồi Elche 5-1 khi trở về La Liga. Với những chiến thắng đậm đà ấy, Real đã xua đi bầu không khí ngột ngạt vì chuỗi thành tích khá thất vọng trước đó (thua liên tiếp Sociedad và Atletico ở La Liga, đồng thời để thất thủ ở Siêu Cúp TBN).

Tuy nhiên, việc Kền kền trắng có thực sự mạnh như những chiến thắng vùi dập nói trên thì chưa thể khẳng định. Dễ dàng nhận thấy, cả 3 đối thủ của Real đều chỉ là những chú lùn. Basel vẫn luôn là đội lót đường tại Champions League. Trong khi đó, Deportivo là tân binh, còn Elche là một trong những đội bóng yếu nhất La Liga mùa này. 

Carlo Ancelotti vẫn chưa yên tâm về hàng thủ Real

Một cơ sở để nghi ngờ về sức mạnh thực sự của Real là họ thi đấu rất mong manh. Không thể phủ nhận, hàng công rất đáng sợ, song hàng thủ của Real thì thực sự đáng lo. Dù đều gặp đối thủ yếu hơn rất nhiều và luôn tạo được thế trận dễ dàng, nhưng Real vẫn để thủng lưới ở 3 trận nói trên.

Họ còn có không ít những khoảng thời gian khó khăn ở những chiến thắng tưởng rất dễ dàng này, như ở đầu hiệp 2 trận thắng Basel (bị đối phương rút ngắn tỷ số xuống 1-3 và bị dồn ép liên tục) hay ở giai đoạn đầu trận thắng Elche (bị dẫn bàn trước). Nếu đối thủ của Real ở chuỗi trận này chơi khó chịu hơn một chút, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn cho Real rất nhiều. Và Villarreal chính là đối thủ có thể gây khó cho Real như vậy. 

Real Madrid công cường thủ yếu

RẤT KHÓ 
HẠ TẦU NGẦM 
Villarreal không phải là “chú lùn” như 3 đối thủ mà Real vừa bắt nạt. Tàu ngầm vàng đã trở lại là một thế lực đáng gờm tại La Liga. Họ mới chỉ để thua 1 trận chính thức trên mọi đấu trường mùa này. Kẻ duy nhất có thể hạ bệ được thầy trò HLV Marcelino chỉ là Barca tại vòng 2 La Liga (0-1). Ở 7 trận còn lại, Villarreal giành tới 4 chiến thắng. Hiện tại La Liga, họ cũng đang chỉ xếp sau Real 2 bậc với vỏn vẹn 1 điểm ít hơn.

Đáng lo nữa cho Real khi đây là trận đấu tại El Madrigal. Cần biết, ngoài trận thua Barca, Tàu ngầm vàng đều toàn thắng cả 3 trận sân nhà còn lại mùa này, ghi tới 12 bàn. Trong quá khứ, dù bất cứ ở thời điểm nào, El Madrigal cũng luôn là điểm đến khó chịu với Real. Trong 10 chuyến hành quân vừa qua, Kền kền trắng chỉ có 4 lần trở về với chiến thắng, phải chịu 2 thất bại. Riêng ở 2 chuyến làm khách El Madrigal, Real cũng đều chỉ có được 1 điểm.

Được thi đấu trên sân El Madrigal, Villarreal  sẽ gây khó cho Real

Villarreal sẽ phải chịu một số tổn thất về nhân sự, khi ngôi sao Giovani Dos Santos vừa gia nhập danh sách chấn thương vốn trước đó đã có Jaume Costa, Bojan Jokic, Chechu Dorado và Hernan Perez. Trong khi đó, Real sẽ không có Pepe và có thể cả Fabio Coentrao vì chấn thương, cùng 2 bệnh binh dài hạn Jese và Sami Khedira. 

Có nghĩa so với Real, tổn thất nhân sự của Villarreal có phần nặng nề hơn. Song điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới lối đá khó chịu của Tầu ngầm vàng. Họ vẫn sẽ là một đối thủ rất khó đánh bại, đủ sức khiến Real trầy trật đêm nay.

THÔNG TIN

+ Villarreal: Jaume, Jokic, Dorado, Perez và Giovani chấn thương. 
+ Real: Jese, Khedira và Pepe tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Coentrao chưa chắc thi đấu.
+ Theo châu Á, Villarreal thắng 5, hòa 1 và thua 3 ở 9 trận gần đây, Real thắng 3 và thua 6 ở 9 trận vừa qua.
+ Theo châu Á, Villarreal thắng 6 và thua 1 ở 7 trận sân nhà gần đây, Real thắng 2 và thua 5 ở 7 trận sân khách vừa qua.
+ Theo châu Á, Real thắng 2, hòa 1 và thua 7 trong 10 chuyến làm khách gần đây của Villarreal. 

ĐẶC BIỆT

Không dưới 3 bàn
6/7 trận gặp nhau gần đây giữa hai CLB đều có không dưới 3 bàn. 6/7 trận sân nhà vừa qua của Villarreal và cả 5 trận gần đây của Real đều xuất hiện kết quả tương tự. Trận này sẽ có “mưa” bàn thắng.

Chẵn bàn thắng
7/8 trận gặp nhau gần đây giữa hai CLB, cả 5 trận gần đây của Villarreal và 5/6 trận vừa qua của Real đều chẵn bàn thắng. Trận này sẽ lại kết thúc với số bàn thắng chia hết cho 2?

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Ancelotti (Real)
“Mọi chuyện sẽ không dễ dàng với Real như ở những trận đấu gần đây. Villarreal là một đối thủ rất khó đánh bại, đặc biệt tại El Madrigal. Chúng tôi sẽ phải hết sức thận trọng. Toàn đội phải chơi quyết tâm và không được phép mắc sai lầm”.

HLV Marcelino (Villarreal)
“Real đang sở hữu đội hình rất mạnh, đặc biệt là những cầu thủ tấn công của họ. Nhưng cơ hội không phải không có cho Villarreal. Nếu các cầu thủ thi đấu với sự tập trung cao độ, chúng tôi vẫn có thể gây khó khăn cho đối thủ. Hãy chờ xem!”. 

ĐỐI ĐẦU

Real vẫn áp đảo Villarreal

Real Madrid hoàn toàn áp đảo nếu xét về thành tích đối đầu nói chung với Villarreal. Sau 30 trận gặp nhau, Kền kền trắng giành tới 20 chiến thắng và chỉ chịu 2 thất bại.


Ronaldo cũng rất có duyên với Villarreal, khi ghi 9 bàn trong 7 trận gặp CLB này, trong đó đều ghi 1 bàn ở 2 chuyến làm khách tại El Madrigal gần nhất.

10 trận sân nhà gần đây của Villarreal

10 trận sân khách gần đây của Real

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Alves vẫn rất quan trọng với Barca Alves vẫn rất quan trọng với Barca

    Không có Daniel Alves, Barca hòa bất lực trước Malaga ở vòng trước tại La Liga. Hậu vệ người Brazil cho thấy không ai ở hàng thủ hiện tại của Blaugrana có thể thay thế được anh ở cánh phải.

  • Vì sao Ancelotti buộc phải xoay tua hậu vệ phải? Vì sao Ancelotti buộc phải xoay tua hậu vệ phải?

    Không phải là vấn đề trong khung gỗ giữa Iker Casillas và Keylor Navas, hay trên hàng tiền đạo với Karim Benzema, mà vị trí hậu vệ phải của Real Madrid mới là mối quan tâm của HLV Carlo Ancelotti vào lúc này.

  • Khi Real chấp luôn “số 9” Khi Real chấp luôn “số 9”

    Với 18 pha lập công ở 3 trận gần nhất, HLV Carlo Ancelotti đang biến Real Madrid thành một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Nhưng có một nghịch lý là trong chiến tích này, dấu ấn của các trung phong như Karim Benzema và Chicharito lại khá nhạt nhòa.

  • 03h00 ngày 28/9, Athletic Bilbao vs Eibar 03h00 ngày 28/9, Athletic Bilbao vs Eibar

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Athletic Bilbao và Eibar

  • 03h00 ngày 28/9, Levante vs Vallecano 03h00 ngày 28/9, Levante vs Vallecano

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Levante và Vallecano

  • Ronaldo vẫn chưa "sung" nhất Ronaldo vẫn chưa "sung" nhất

    Quả bóng Vàng thế giới năm 2013 thừa nhận anh không muốn dừng lại, nhất là khi đã có 12 bàn thắng chỉ sau 8 lần ra sân mùa này.

  • Valencia và Sevilla trỗi dậy: Sức hút mới từ La Liga Valencia và Sevilla trỗi dậy: Sức hút mới từ La Liga

    Ngoài 3 đội bóng xếp cao nhất mùa trước, trong Top 5 La Liga hiện tại còn có sự hiện diện của 2 gương mặt mới mà cũ: Valencia và Sevilla. Điều kỳ diệu đến từ Atletico mùa trước phải chăng đã tiếp thêm động lực cho những thế lực một thời là Sevilla và Valencia?

  • Bóng chết là lẽ sống của Atletico Bóng chết là lẽ sống của Atletico

    Tờ El Pais nhại lại câu nói nổi tiếng của Gary Lineker: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 cầu thủ đuổi theo một quả bóng và Atletico bao giờ cũng ghi bàn từ một tình huống phạt góc”. Trước Almeria rạng sáng qua, Atletico một lần nữa tận dụng thành công tình huống cố định để ghi bàn duy nhất của trận đấu.

  • Ronaldo-7 đang tiến hóa thành Ronaldo-9 Ronaldo-7 đang tiến hóa thành Ronaldo-9

    Cristiano Ronaldo đang được Real Madrid trao cho 1 trọng trách mới: trở thành tiền đạo cắm của đội. Đó là một kế hoạch khả thi và đang cho thấy hiệu ứng tốt.

  • Bình luận: Bán Ronaldo lúc này là quyết định khôn ngoan của Perez! Bình luận: Bán Ronaldo lúc này là quyết định khôn ngoan của Perez!

    Đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế tại sân Bernabeu, nhưng nếu có cơ hội bán Cristiano Ronaldo, Real Madrid nên gật đầu, bởi đó là một quyết định hợp lý cho đôi bên.

  • Luis Enrique: Người kể chuyện ở Barca Luis Enrique: Người kể chuyện ở Barca

    Malaga vừa chấm dứt chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của Barcelona tại La Liga kể từ đầu mùa bằng trận hòa không bàn thắng, trong đó CLB xứ Catalan không dứt điểm trúng mục tiêu dù chỉ một lần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x