Cristiano Ronaldo: Ông vua không thể tranh cãi

Chiêu Văn
13:31 ngày 27-09-2014
Tuần lễ vừa rồi là 7 ngày trọng đại với Cristiano Ronaldo, với những tin đồn rộ lên về việc anh sẽ trở lại anh và Man United sẽ trả khoản phí chuyển nhượng 140 triệu bảng cùng mức lương cao ngất ngưởng để đưa người hùng năm xưa của họ quay về Old Trafford.
Cristiano Ronaldo: Ông vua không thể tranh cãi
Trước những tin đồn đó là 2 màn trình diễn choáng ngợp của ngôi sao người BĐN, với những bàn thắng bằng đầu tuyệt tác. Dấu ấn hôm thứ Ba là pha đánh đầu cắm bóng kinh điển vào lưới Elche, còn trước đó là bàn thắng đáng kinh ngạc vào lưới Deportivo La Coruna, khi Ronaldo như lơ lửng trên không trước khi lắc cải cổ đầy cơ bắp của anh đưa bóng vào góc cao trước sự bất lực của hàng thủ đối phương.

Đang chuẩn bị cho sinh nhật 30 tuổi, nhưng Ronaldo không có vẻ gì sa sút về thể lực, kỹ năng hay phong độ. Chuỗi trận vừa qua của anh thật ngoạn mục, và những con số như được tưởng tượng ra: cho tới thời điểm này của mùa giải, Ronaldo đã ghi 9 bàn cho Real Madrid trong 4 trận ở La Liga. 51 bàn gần nhất của anh cho Los Blancos đến trong chỉ 41 trận tính từ tháng 10 năm ngoái, một giai đoạn mà anh cùng đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch ở cả 3 mặt rận lớn.

Tổng cộng, Ronaldo đã có 186 bàn trong 169 trận ở La Liga. Lionel Messi vẫn dẫn trước với 245 bàn trong 281 trận, nhưng giờ ngày càng ít người so sánh Ronaldo với Messi. Thật ra, lúc này đây, bạn có thể thoải mái ca ngợi Ronaldo mà không cần phải đặt cái tên Messi vào trong đó.


Ronaldo sở hữu những kỹ năng chơi bóng tuyệt vời và ngày càng hoàn thiện

Cả hai cầu thủ đã thay đổi trong những năm vừa qua. Messi có vẻ đang rút lui sau một giai đoạn bùng nổ quá dài. Tốc độ của anh chậm lại, những pha xử lý thận trọng hơn và anh cũng lùi sâu hơn ở đội hình Barcelona hiện giờ của Luis Enrique, gần như một số 10 truyền thống. Trong khi đó, Ronaldo vẫn là cỗ máy săn bàn thượng đẳng. Ít ra ở thời điểm này, cuộc đấu tay đôi giữa họ đã ngã ngũ: ghi bàn thì Ronaldo làm tốt hơn Messi và vì thế, anh có lẽ đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng đã thay đổi về mặt chiến thuật. Anh chú ý hơn tới những tình huống di chuyển và phối hợp của mình, để không biến thể lực thành lợi thế duy nhất. Trong đội hình Madrid hiện giờ, Ronaldo không còn cầm bóng chạy loanh quanh quá nhiều nữa, anh ít tìm cách đi bóng qua người hơn mà di chuyển thông minh trên khắp mặt sân, có mặt đúng lúc, đúng chỗ, và ghi bàn.

Thật thú vị khi chứng kiến những thay đổi đó, cả ở Barca và Real. Cách đây còn chưa lâu, lối đá tiqui-taca ở Camp Nou được ca ngợi là bóng đá của tương lai, nhưng 3 năm sau, mọi chuyện đã khác hẳn, khi thể lực, sức bền và tốc độ giờ cũng quan trọng không kém những đường chuyền chính xác.


Chẳng bất ngờ khi fan M.U mong mỏi Ronaldo trở lại Old Trafford

Trong vài tuần lễ trở lại đây, Thomas Mueller đã bật cao hơn hàng thủ Scotland để ghi bàn quyết định; Borussia Dortmund đơn giản là áp đảo về thể lực so với Arsenal; trong khi Julian Draxler cho thấy một số 10 cao 1,87 mét có thể chơi bóng vừa khéo léo vừa mạnh mẽ ra sao trong chuyến làm khách của Schalke tới Stamford Bridge của Chelsea. Trong tất cả những ngôi sao đó, Ronaldo đã trở thành một vị vua không thể tranh cãi.

Trong 4 tuần nữa, La Liga sẽ chứng kiến trận El Clasico đầu tiên của mùa giải. Đó rất có thể cũng sẽ là thời khắc chúng ta có thể chính thức trao vương miện cho Ronaldo, nếu anh cứ tiếp tục chơi bóng thế này.

Trong bối cảnh đó, không có gì khó hiểu khi Man United muốn anh trở lại. Đưa về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới càng quan trọng với họ ở thời điểm hiện tại. Đó không chỉ là chuyện thương hiệu. Với phong độ hiện thời, Ronaldo cũng sẽ tàn phá những hàng thủ ở Premier League như ở La Liga. Thật ra là bất cứ hàng thủ nào...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Khi Real chấp luôn “số 9” Khi Real chấp luôn “số 9”

    Với 18 pha lập công ở 3 trận gần nhất, HLV Carlo Ancelotti đang biến Real Madrid thành một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Nhưng có một nghịch lý là trong chiến tích này, dấu ấn của các trung phong như Karim Benzema và Chicharito lại khá nhạt nhòa.

  • 03h00 ngày 28/9, Athletic Bilbao vs Eibar 03h00 ngày 28/9, Athletic Bilbao vs Eibar

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Athletic Bilbao và Eibar

  • 03h00 ngày 28/9, Levante vs Vallecano 03h00 ngày 28/9, Levante vs Vallecano

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Levante và Vallecano

  • Luis Enrique nói gì về chuyện Suarez thừa cân? Luis Enrique nói gì về chuyện Suarez thừa cân?

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Luis Enrique của Barcelona đã lên tiếng phủ nhận chuyện cân nặng của tiền đạo Luis Suarez đang trở thành vấn đề đáng lo ngại.

  • Barca cần tránh "vết xe" phụ thuộc vào Messi Barca cần tránh "vết xe" phụ thuộc vào Messi

    Trận hòa 0-0 trước Malaga vào đêm thứ Tư vừa qua cho thấy Barcelona vẫn quá lệ thuộc vào Leo Messi. Trong 5 trận từ đầu mùa bóng tới nay, trận duy nhất số 10 chơi mờ nhạt chính là trận trên sân La Roselada. Và đây cũng là trận đội bóng xứ Catalunya chỉ giành được 1 điểm.

  • Ronaldo vẫn chưa "sung" nhất Ronaldo vẫn chưa "sung" nhất

    Quả bóng Vàng thế giới năm 2013 thừa nhận anh không muốn dừng lại, nhất là khi đã có 12 bàn thắng chỉ sau 8 lần ra sân mùa này.

  • Vì sao Ronaldo nên đá "số 9"? Vì sao Ronaldo nên đá "số 9"?

    Các CĐV Real Madrid tin rằng nếu như có kế hoạch ở ban huấn luyện để bố trí Cristiano Ronaldo đá như một số 9 thuần túy, thì đó là chuyện của tương lai, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đúng là đang chơi gần với vai trò đó hơn bao giờ hết.

  • Valencia và Sevilla trỗi dậy: Sức hút mới từ La Liga Valencia và Sevilla trỗi dậy: Sức hút mới từ La Liga

    Ngoài 3 đội bóng xếp cao nhất mùa trước, trong Top 5 La Liga hiện tại còn có sự hiện diện của 2 gương mặt mới mà cũ: Valencia và Sevilla. Điều kỳ diệu đến từ Atletico mùa trước phải chăng đã tiếp thêm động lực cho những thế lực một thời là Sevilla và Valencia?

  • Bóng chết là lẽ sống của Atletico Bóng chết là lẽ sống của Atletico

    Tờ El Pais nhại lại câu nói nổi tiếng của Gary Lineker: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 cầu thủ đuổi theo một quả bóng và Atletico bao giờ cũng ghi bàn từ một tình huống phạt góc”. Trước Almeria rạng sáng qua, Atletico một lần nữa tận dụng thành công tình huống cố định để ghi bàn duy nhất của trận đấu.

  • Ronaldo-7 đang tiến hóa thành Ronaldo-9 Ronaldo-7 đang tiến hóa thành Ronaldo-9

    Cristiano Ronaldo đang được Real Madrid trao cho 1 trọng trách mới: trở thành tiền đạo cắm của đội. Đó là một kế hoạch khả thi và đang cho thấy hiệu ứng tốt.

  • Bình luận: Bán Ronaldo lúc này là quyết định khôn ngoan của Perez! Bình luận: Bán Ronaldo lúc này là quyết định khôn ngoan của Perez!

    Đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế tại sân Bernabeu, nhưng nếu có cơ hội bán Cristiano Ronaldo, Real Madrid nên gật đầu, bởi đó là một quyết định hợp lý cho đôi bên.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x