Ibrahimovic liệu có hợp với Barca thời Luis Enrique ?

Bình Khang
10:28 ngày 30-09-2014
Đây chỉ là một câu hỏi mang tính giả thuyết, bởi tiền đạo người Thụy Điển đang khoác áo PSG, đối thủ của Barcelona vào đêm nay trong khuôn khổ vòng bảng của Champions League.
Ibrahimovic liệu có hợp với Barca thời Luis Enrique ?
Điều đáng tiếc là do chấn thương, Ibra sẽ không thể góp mặt cùng đội bóng nước Pháp để đối đầu với đội bóng cũ của mình (thời còn Pep Guardiola), người mà Ibra ghét cay ghét đắng nhưng hiện nay cũng đã chuyển sang Bayern Munich để cầm quân.  
 
Còn nhớ ở mùa bóng 2009/10, mặc dù là một cầu thủ thuộc đẳng cấp quốc tế, chân sút người Thụy Điển vẫn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị do những mâu thuẫn cá nhân với Guardiola và vị trí của tiền đạo này được thay thế bởi một Bojan, người được chơi bên cạnh "số 9 ảo" Leo Messi.

Có một câu hỏi khác được đặt ra: nếu tân HLV của Barca, Luis Enrique có Zlatan trong tay thì liệu HLV này sẽ sử dụng anh ra sao?

Sau đây là một số giả thuyết được tờ Euro Sport nêu ra:

Thêm một cầu thủ để xoay tua
Tân HLV của đội bóng xứ Catalunya không có một đội hình cố định, ngoại trừ vị trí của Messi. Luis Enrique thường xuyên thay đổi hàng công nhờ có sự góp mặt của các cầu thủ trẻ tài năng vừa được đôn lên đội hình một như Munir hay Sandro. Trong bối cảnh đó, Ibra cũng sẽ nằm trong chính sách xoay tua không khoan nhượng của “Lucho”.


Nếu có Ibra, lối chơi tấn công của Barca sẽ đa dạng và biến hóa hơn

Tạo thành một bộ ba khủng cùng với Messi và Neymar
Trong trường hợp này, Neymar sẽ chơi sát bên cánh trái, Ibra di chuyển ở cánh phải còn Messi chơi ở vị trí "số 9 ảo". Ở PSG, Ibrahimovic cũng chơi ở vị trí tương tự, bên Cavani hoặc Lucas Moura.

Chân sút tuyệt vời để dứt điểm trong các đợt phản công

Barca hiện nay chơi tốc độ hơn trước nhờ lối chơi nhanh và trực diện của cả Rakitic và Neymar. Ở PSG, phần lớn các bàn thắng của chân sút tiền đạo người Thụy Điển đến từ các pha xử lý bóng nhanh và tinh tế, bất chấp Zlatan là một cầu thủ đã có tuổi và "cồng kềnh" hơn trước.

Chơi ở vị trí số 9 thực thụ khi thể trận lâm vào bế tắc
Barca hầu như không thể bắn trúng khung thành trước một đối thủ chơi tử thủ như Malaga. Nếu có Ibra, cầu thủ này sẽ được chơi ở vị trí tiền đạo cắm để sút phạt bóng chết, đón những quả phạt góc để đánh đầu hoặc di chuyển không bóng để tạo khoảng trống trước hàng thủ đối phương và tận dụng thời cơ dứt điểm.



Ibra có tính cách giống Luis Enrique
Siêu sao của Barca trước đây và của PSG hiện nay có tính cách bộc trực và chẳng sợ ai cả ở trong và ngoài sân cỏ. Sự mạnh mẽ này giống với tính cách của Luis Enrique khi còn là cầu thủ.

Thể lực sung mãn và biết đánh đầu
Barca hiện nay đã được tăng cường về thể lực nhờ sự góp mặt của Mathieu hay Vermaelen ở hàng thủ, trong khi ở hàng công, ngoại trừ Luis Suarez, phần lớn là những khuôn mặt cũ, đều thấp bé. Nếu có Ibra, đây sẽ là một sự bổ sung tốt cho các trận không chiến.

Nếu có tranh cãi, tốt nhất là đối thoại chứ không phải trừng phạt bằng cách cho ngồi dự bị. Lucho cũng từng va chạm với các ngôi sao lớn như Totti hay De Rossi khi còn dẫn dắt As Roma. Tuy nhiên, ông thích đối thoại và vẫn đặt lòng tin vào các cầu thủ này chứ không bắt họ phải ngồi dự bị. Nhờ đó cả hai cầu thủ nói trên đều thi đấu với hiệu quả cao. Tại Celta Vigo, trường hợp của Orellana cũng được giải quyết một cách tương tự và cầu thủ này đã chơi xuất sắc nhất tại mùa bóng năm ngoái.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ẩn họa sau chiến thắng của Real Ẩn họa sau chiến thắng của Real

    Real Madrid vừa toàn thắng 4 trận liên tiếp, và còn “nổ súng” tới 20 lần. Tuy nhiên, vẫn còn đó những mối lo về hệ thống phòng ngự của Kền kền trắng, khi họ để đối phương bắn phá khung thành quá nhiều...

  • Ivan Rakitic: Biểu tượng của sự đổi thay Ivan Rakitic: Biểu tượng của sự đổi thay

    Khi Barcelona chiêu mộ Ivan Rakitic, có không ít dấu hỏi được đặt ra cho tiền vệ người Croatia. Nhưng đến nay, Rakitic đã giải đáp tất cả.

  • Ronaldo: Chân sút xuất sắc nhất 60 năm qua Ronaldo: Chân sút xuất sắc nhất 60 năm qua

    Với 10 bàn thắng sau 6 vòng đầu của La Liga mùa này, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức cân bằng kỷ lục của hai huyền thoại Kubala và Pahino, để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong 60 năm qua.

  • Barca: Tương lai nào cho Xavi Hernadez? Barca: Tương lai nào cho Xavi Hernadez?

    Từ bỏ ĐTQG Tây Ban Nha và chấp nhận vai trò dự bị ở Barcelona, Xavi Hernandez rõ ràng đang ở chặng cuối của sự nghiệp quần đùi áo số. Anh sẽ chọn cho mình một tương lai nào? Hạ cánh từ từ như Raul Gonzalez và Alex Del Piero hay dần trở thành HLV như Ryan Giggs.

  • Ở La Liga, Neymar hiệu quả hơn cả Cris Ronaldo Ở La Liga, Neymar hiệu quả hơn cả Cris Ronaldo

    Cristiano Ronaldo đang khiến hàng phòng ngự các đội bóng tại La Liga chao đảo, nhưng nếu xét về hiệu quả thì siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không thể sánh được với Neymar.

  • Claudio Bravo cần thêm 21 phút để vượt qua Artola Claudio Bravo cần thêm 21 phút để vượt qua Artola

    Thủ môn Claudio Bravo đã có 6 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới tại La Liga sau khi Barca đánh bại Granada 6-0, và chỉ cần thêm 20 phút nữa anh ghi tên mình vào lịch sử đội bóng xứ Catalunya khi cân bằng thành tích giữ sạch lưới của huyền thoại Pello Artola, thủ môn đã bất bại trong 560 phút trong mùa giải 1977/78.

  • Ivan Rakitic: Lời giải cho sự bế tắc bất thường của Barca Ivan Rakitic: Lời giải cho sự bế tắc bất thường của Barca

    Sự có mặt của tân binh Ivan Rakitic thổi vào FC Barcelona một luồng gió mới với cách chơi đơn giản, có chiều sâu và hiệu quả, cả trong khâu kiến thiết bóng và ghi bàn.

  • Không ai hợp Messi bằng Alves Không ai hợp Messi bằng Alves

    Hậu vệ Daniel Alves trở thành người kiến tạo nhiều nhất cho siêu sao Lionel Messi tại Barca, vượt trên những “chân chuyền” xuất sắc như Andres Iniesta hay Xavi Hernandez.

  • Ancelotti đang vắt kiệt sức các trụ cột của Real Ancelotti đang vắt kiệt sức các trụ cột của Real

    Sau 6 vòng đấu tại La Liga, có thể thấy cột xương sống của Real Madrid ở mùa bóng này gồm những ai, khi xem lượng thời gian mà các cầu thủ được HLV Carlo Ancelotti cho thi đấu trên sân cỏ.

  • Lionel Messi đã vượt mốc 400 bàn thắng: Kỳ quan của bóng đá hiện đại Lionel Messi đã vượt mốc 400 bàn thắng: Kỳ quan của bóng đá hiện đại

    Với cú đúp giúp Barcelona đè bẹp Granada 6-0 tại La Liga cuối tuần qua, Lionel Messi đã vượt mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ. Có thể nói, trong thế giới bóng đá hiện nay, đó thực sự là một kỳ quan vĩ đại…

  • Giải pháp cho Benzema: Hãy trao cho anh chiếc áo số 7 Giải pháp cho Benzema: Hãy trao cho anh chiếc áo số 7

    Tiền đạo Karim Benzema đang không hoàn thành trọng trách ghi bàn cho Real Madrid khi anh mới “nổ súng” có 2 lần/9 trận kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, không vì thế mà Benzema trở thành người thừa của Real, thậm chí anh còn là một nhân tố quan trọng nếu HLV Carlo Ancelotti biết sử dụng cầu thủ của mình một cách hợp lý.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x